Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
30 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
lll รักคนที่เค้ารักเราดีกว่า...จริงเหรอ?lll

ฉันเชื่อว่าใครหลายคน...

คงเคยได้ยินประโยคยอดฮิตว่า...รักคนที่เค้า รักเราดีกว่า...

คุณล่ะค่ะ...เคยได้ยินไหม..???

นั่นเป้นประโยคที่ใครหลายคนบอกกับฉันในนาทีที่ฉันอ่อนล้ากะการเปลี่ยนแปลงของคนที่ฉันรัก

กว่า 5 ปีแล้วที่เราคบกันมา...นับว่าเป็นเวลาที่ยาวนานมากจริงๆ

บางครั้งฉันก็มีความสุข..แต่บางครั้ง ก็กลับเสียใจกับการเปลี่ยนแปลงของเค้า

หลายต่อหลายคน ที่ผ่านเข้ามา...

บวกกับนาทีที่เค้าเริ่มเปลี่ยนแปลงจนฉันยากที่จะรับได้...

ฉันเคยพยายามทำตามประโยคนั้น...และถามตัวเองว่า "รักคนที่เค้ารักเราดีกว่ามั้ย?"

ฉันเคยพยายามให้โอกาสตัวเอง ได้พบกับคนอื่นๆบ้าง...

และให้โอกาสใครคนนั้นที่ให้เกียรติมาชอบผู้หญิงธรรมดาๆอย่างฉัน..

ทั้งๆที่กำลังเดินเที่ยวอยู่กับอีกคน...แต่ในใจกำลังนึกถึงใครบางคน...

ทั้งๆที่อีกคนนั่งจ้องตา..อีกคนกลับเหม่อลอย...

เป็นระยะเวลาเพียงสั้นๆ ที่ฉันพยายามทำตามคำพูดที่ว่า..."รักคนที่เค้ารักเราดีกว่า"

ฉันขอโทษเค้า..และบอกกับเค้าตามตรงว่า...ขอโทษที่เอาเค้ามาเป็นตัวแทนของใครบางคน...

เค้ากลับไม่โกรธ...และกลับบอกกับฉันว่า ขอบคุณที่ยังให้โอกาสเค้า ได้ดูแล และเทคแคร์ฉันในเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ถึงตลอดเวลาที่ผ่านมาที่ฉันให้โอกาสเค้า เค้ารู้มาตลอด และเค้าแอบหวังว่าจะมาแทนคนที่ฉันรักได้

แม้ฉันจะปฏิเสธเค้า เค้ากลับไม่โกรธ และยิ้มให้ฉันเหมือนเดิม อย่างที่เคยผ่านมา...

ดูผู้ชายคนนั้นจะเป็นคนดีมากคนนึง..แต่ฉันกลับไม่เลือกคนดีๆอย่างเค้า...

(ดูเล๊ว...เลว เนอะ)

อีกคนที่เข้ามา...เค้าแอบชอบฉันตั้งแต่ปีหนึ่ง จนมาถึงตอนนี้...

เค้ามาสารภาพว่า..ตลอดเวลาเค้าแอบดูฉันมาตลอด...

แต่ฉันเห็นเค้าเป็นรุ่นพี่ที่นิสัยน่ารักมาก นอกจากเรียนเก่งแล้ว ยังขยันติวให้รุ่นน้อง และเพื่อนๆที่เรียนด้วยกันด้วย

จำได้ว่า ฉันเคยพูดกับเพื่อนว่า พี่คนนี้น่ารักดีเนอะ ชอบรุ่นพี่นิสัยน่ารักๆแบบนี้จัง...

วันนึงที่เค้ามาบอกฉัน ฉันแอบดีใจลึกๆ...แต่ฉันก็รู้ว่า เค้ามีแฟนอยู่แล้ว...

และแฟนเค้า คงรักเค้ามาก เหมือนที่ฉันรักเค้าคนนั้นของฉันเหมือนกัน...

ฉันไม่อยากแยกคนที่เค้ารักกันออกจากกัน เหมือนที่มีผู้หญิงคนนึง พยายามแย่งคนที่ฉันรัก ไปจากฉัน..

ฉันเข้าใจความรู้สึกนั้นดี...

แฟนของพี่เค้าก็ไม่ได้ทำอะไรผิด...ถ้าฉันแย่งพี่เค้ามา ฉันคงเป็นคนเลวเต็มทน!

ตอนนี้ฉันกับรุ่นพี่คนนี้ เราก็ยังเจอกันบ้าง ยิ้ม และทักทายกันทุกทีที่เจอ...

ระยะเวลาที่ผ่านมา...ฉันคอยถามตัวเองตลอดว่า ทนเหงา รอใครบางคนที่เปลี่ยนไปเพราะอะไร ?

ฉันกลับตอบตัวเองไม่ได้สักครั้ง...

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ฉันต้องแปลกใจ...เมื่อ...มีข้อความว่า

"มี EMS ส่งมา เจ้าของห้องชุด...กรุณาลงมารับด้วยค่ะ.."

เค้าส่งของมาให้ พอฉันเปิดกล่อง..กลับเป็นตุ๊กตาเด็กหญิงตัวเล็กๆ สูงราวๆ 8 นิ้ว..

ใส่ชุดเด็กนักเรียน อกซ้ายปักชื่อเล่นฉัน และอกขวาปักชื่อโรงเรียน

มากับตุ๊กตาเด็กชาย ที่เป้นตัวแทนเค้าเหมือนกัน...

(เอ...ปกติแบบนี้ ผู้หญิงเค้าจะทำให้ผู้ชายไม่ใช่เรอะ)

แอบนึกในใจว่า...ตานี่หนิ เรียนก็จบแล้ว ทำงานแล้ว ยังทำตัวเหมือนเด็กๆอีก อิอิ

ฉันโทรหาเค้า....เค้าบอกว่า แทนคำขอโทษที่ทำตัวไม่ดี และที่ไม่มาตามที่นัดไว้...

เมื้อกี้ฉันได้รับ postcard ที่ส่งมาจากกระบี่ ที่เค้าไปเที่ยวเมื่อ 23 ที่ผ่านมานี้...

ข้อความสั้นๆ...

At Krabi
23-26 Sep '09
Miss You Jung
P'ภู

ไม่รู้ว่าฉันควรจะดีใจรึป่าว ?

ฉันทนเหงา...ทนเฝ้ารอเค้ามานานขนาดนี้..กะของเล็กๆน้อยๆ ชิ้น หรือสองชิ้น...

นี่เค้า...กำลังจะกลับมาเป้นคนที่น่ารักคนเดิมแล้วใช่ไหม?

หรือเพียง ส่งมาให้คนรุ้จักกันเฉยๆ ?

ถ้าคนที่เค้ารักกัน เค้าต้องโทรหากันทุกวัน คิดถึงกันตลอดเวลาใช่รึป่าว?

แต่นี่กลับไม่มีสายโทรเข้ามาของเค้าเลย..นอกจากฉันที่โทรไปหา และขอบคุณสำหรับของเหล่านั้น...




หรือฉันจะกลับไปถามตัวเองอีกครั้งว่า..."รักคนที่เค้ารักเราดีกว่ามั้ย?"

ถ้าพวกคุณเป็นฉัน..คุณจะทำยังไงกันค่ะ ???





Create Date : 30 กันยายน 2552
Last Update : 1 ตุลาคม 2552 2:04:07 น. 5 comments
Counter : 596 Pageviews.

 
มันก็พูดยากนะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:24:49 น.  

 
มันก็เหมือนจะจริงนะคะ

แต่จะรู้ได้ไงว่าคนที่รักเรา เขาจะรักเราไปนานเท่าไหร่

ที่พูดเพราะเคยทำแบบที่ว่านี้แล้วละ เปิดใจให้คนที่เข้ามาดีกับเรา เอาใจเรา รักเรา แต่สุดท้าย แค่เรารักเขาเท่านั้นละ พ่อเจ้าประคุณก็ดีแตกซะงั้น

เฮ้อ เจอแต่รักจอมปลอมเว้ย ชีวิตนี้


โดย: Tukta21 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:11:36 น.  

 
เราไม่รู้หรอกคะว่า ใครที่รักเราแท้จริง เพราะพี่ก็ยังเคยคิดว่าพี่เจอรักแท้ที่หามานาน แล้ววันหนึ่งเขาก็จากพี่ไป ไปกับคนอื่น..........

แต่ถ้าพี่ว่าพี่จะรู้ได้ยังไง ก่อนหน้านี้พี่คงตอบไม่ได้...เพราะพี่ก้ยังเอาตัวเกือบไม่รอด 555 แต่ถามตอนนี้ พี่ว่า หากตัวเรามีอากร ปฎิกริยาแบบใดในการแสดงออก เช่นอยากคุยกับเขาบ่อย ๆ คิดถึงตลอดเวลา ใส่ใจเขาในทุกเรื่อง หรือทำทุกอย่างให้เขามีความสุข....ถ้าเขารักเราจริง เขาก็น่าจะเป็นแบบเดียวกับเรา

และถามว่าความเลือกใคร.......ระหว่างคนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา

คนที่เรารัก...ระยะแรก....เรามีความสุขใจที่ได้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดมาครอบครอง......นานไปจะเหนื่อยที่สุด...เพราะเราจะเป้นผุ้ที่ให้....มากกว่าเป็นผู้ที่ได้รับ.....และในที่สุด ถ้าเราหมดความอดทนที่จะต้องเป็นผุ้ให้โดยไม่ได้รับการตอบแทน.....ความเจ็บปวดที่สุดในชีวิตจะตามมา.......

ตรงกันข้าม...คนที่รักเรา ...ระยะแรก....เราอาจจะรู้สึกมีความสุข...แต่ไม่มากเท่ากับที่เราได้อยู่กับคนที่เรารัก....แต่ทั้งตลอดชีวิต.....เราจะเป็นผุ้รับมากกว่าผู้ให้.......เพราะเขารักเรา และจะให้เราตลอดเวลา....และสุดท้าย เราจะมีความสุขที่สุด


โดย: เอื้องผึ้งจันทร์ผา (เอื้องผึ้งจันทร์ผา ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:8:51:26 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ
สบายใจขึ้นรึยังเอ่ย


โดย: Tukta21 วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:20:11:55 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าค่ะ
อืมมค่ะ เห็นด้วยนะค่ะ กับคำว่า รักคนที่เขารักเราดีกว่า แต่... รู้ไหมค่ะ กับการที่จะทำใจให้รักใครสักคนที่ดีและรักเรา มันยากเหลือเกินทั้งที่อยากจะรักเขา แต่จนแล้วจนเล่าเราก้อรักเขาไม่ได้เลย...เป็นเพราะในหัวใจ ยังมีใครที่ไม่ได้รักเราอยู่จนเต็มหัวใจงัยค่ะอิอิ


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:8:28:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มองด้วยตา...หาไม่เจอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มองด้วยตา...หาไม่เจอ

งงไหมค่ะ..? ทำไมมองด้วยตาแล้วถึงหาไม่เจอ...?

เพราะบางสิ่งเราต้องสัมผัสมันด้วยหัวใจยังไงล่ะค่ะ..

แม้คำพูด เค้าอาจบอกว่าคุณเป็นคนสำคัญ...

คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจว่า เค้าเห็นคุณเป็นคนสำคัญอย่างที่เค้าพูดรึป่าว ^^



lll Spacial Thanks lll

Friends' blogs
[Add มองด้วยตา...หาไม่เจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.