Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
lll (วันยุ่งๆ) ไปทานอาหารกันค่ะ lll


ดองเค็มบล็อคไว้ซะนานเลยแหละค่ะ

วันนี้เลยมาอัพบล็อคซะหน่อย

อ่านสือมาทั้งคืน...อ่านจนท้อ...มันจะยากไปไหน(ว่ะ)เนี้ย - -"

เวลาพวกเราเรียนกันเหนื่อยๆ หรืออ่านสือจนท้อ..พวกเพื่อนๆมักแซวกันเองว่า..

มาเรียนวิดวะกันทำไมว่ะ...แถมยังมาเรียนที่นี่ด้วย...ซัมเมอร์อย่างที่อื่นก็ไม่มี จบก็จบยาก อย่างงี้ไปเรียนบริหารดีก่า กุจะจบสามปีครึ่งให้ดู

เอฟตัวแม่ (วิชาภาคทีนึงก็เพิ่มปีอีกหนึ่งปี..) พวกรุ่นพี่พวกเราบางคนอยู่กันซะครบโควต้าแปดปีเลยทีเดียว เหอๆ

แล้วเราก็ได้ปลอบใจกันเอง...เอาน่า..แต่ละอย่างมันก็ยากทั้งนั้นแหละ เพียงแต่ยากต่างกันเท่านั้น

(แต่ที่นี่นอกจากยากแล้วขอบดึงพวกเราให้อยู่นานๆซะด้วย สงสัยเค้าจะรักเด็ก - -")

พอแระ..เปลี่ยนเรื่องดีก่า..คุยเรื่องนี้แล้วเศร้า - -"

=====================================

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไปนั่งทานข้าวกะพี่สาวมาค่ะ

เราสองคนพี่น้องคบกันมาสี่ปีได้แล้วล่ะมั้ง

ปกติเราจะเจอกันอาทิตย์ละ ครั้ง หรือสองครั้ง แต่นี่...

งานเค้ายุ่ง..แล้วฉันก็เรียนหนัก อ่านสือหนัก..จบแทบจะหาเวลาว่างตรงกันไม่ได้เลย

กว่าเดือนครึ่งที่แทบจะไม่ได้เจอกันเลย..เมื่อวันศุกร์เลยนัดเจอกันซะหน่อย..

เราไปกินร้านเบญรส ถนนจรัญสนิทวงศ์มาค่ะ...

รู้จักกันไหมน่า... ^^

พี่สาวฉันเล่าว่าร้านนี้เปิดมานาน..คุณแม่เค้ามักพาเค้ามาทานตอนเด็กๆ

เห้นว่าเปิดมาเป็นสิบๆปีได้แล้วล่ะมั้งค่ะ

อาหารค่อนข้างอร่อยค่ะ...

ส่วนตัวแล้วชอบใส้พะโล้ทอด...กรอบนอก นุ่มใน..น้ำจิ้มหวานๆ อร่อยดี มาร้านนี้ทีไร ต้องสั่งเมนูนี้ทานสองจานทุกที

เมนูเด็ดที่ร้านนี้เป็นปูไข่ดองค่ะ พี่สาวฉันบอกว่ามันอร่อยดี...แต่ฉันไม่ค่อยชอบทานปูเพราะขี้เกียจแกะค่ะ..แป่ววว

(ถ้าไปทานกะที่บ้านคุณพ่อเป้นคนแกะให้ทานตลอดเลย สงสัยจะติดนิสัยแล้วแหละมั้ง แหะๆ)

แล้วปกติจะสั่งต้มยำกุ้งน้ำข้นค่ะ..แต่เอากุ้งน้อยๆ เห็ดเยอะๆ ของที่นี่เค้าอร่อยจริงๆ อิอิ

แต่วันนั้นสั่งเป็นขาไก่ซุปเปอร์แทน...อร่อยจังงงงเลยยยยยยยย ตีนไก่ดูดลื่นๆ แล้วก็มีกรุบๆของเอ็นตีนมันด้วย น้ำซุปมันก็อร่อย ว๊าว..ชอบ

(พอกินเมนูแล้วคิดถึง พายุ ในรักสามเศร้าเลย ฮ่าๆๆ <<< เกี่ยวกันไหมว่ะเนี้ย)

บ้านใครอยู่แถวนั้นแนะนำนะค่ะ..ลองไปทานดู อร่อยค่ะ แนะนำๆ

อ่อ ร้านเปิดหนึ่งทุ่มเป้นต้นไปค่ะ ... ส่วนเวลาปิด..หลังเที่ยงคืนแหละมั้งค่ะ เพราะตอนเรากินเส็ดก็ปาไปห้าทุ่มแล้ว ยังมีลูกค้าเพิ่งเลี้ยงรถเข้ามาจอดเลย

วันนั้นเอากล้องไปด้วยแหละค่ะ..แต่ด้วยความที่หิวมาก...เรียนหนังสือมาทั้งวัน..หาเวลาทานข้าวไม่ได้เลย...

ไปถึงเลยซัดซะเรียบ...!!! พอทานเส็ด...อ้าว..เอากล้องมาด้วยนี่หว่า...

อีกร้านนึงที่เวลาผ่านถนนเส้นนั้นทีไรแล้วเห็นประจำคือ..ร้านทะเลาเผา บางอ้อ ค่ะ

ผ่านทีไร คนแน่นร้านทุกทีเลย ส่วนใหญ่ที่เห้นคือมีลูกค้านั่งรอโต๊ะว่างอยู่หน้าร้านด้วย

เคยอ่านเจอในห้องก้นครัวว่า...ร้านนี้อร่อย แล้วก็ราคาสมเหตุสมผล อยากทานนะค่ะ

แต่ไม่ค่อยชอบร้านที่ต้องนั่งรอนานๆแบบนั้น เหอๆ ยิ่งเวลาหิวๆด้วยแล้ว..อารมณ์โมโหหิวมันวิ่งพล่านทุกทีเลย

เอาไว้วันไหนไม่หิวแล้วไปทาน..จะมารีวิวให้ดูกันนะค่ะ

===================================

จบเรื่องของกิน..เข้าเรื่องของเราสองพี่น้องดีกว่า

พี่สาวฉันเค้าเป็นคนน่ารักค่ะ ออกแนวฮาๆ ขำๆตลอด...

คุยโทรสับกันทีก็หัวเราะน้ำตาเล็ดกันเลยทีเดียว

แต่เวลาไหนพี่แกจะบทอารมณ์ไม่ดีขึ้นมาก็ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเลย

เคยมีอยู่ครั้งนึงที่โทรไปหาแล้วพี่แกไปโมโหจากไหนมาไม่รู้...ดุเราเข้าอีก...

แต่เราไม่ว่าสักคำ เข้าใจเค้าแหละ เพราะเราคบกันมานาน แต่คนที่นั่งข้างๆเค้า...แม่เค้านั่นแหละ...แกไปดุน้องทำไมเนี้ย โทรไปขอโทษน้องเด๋วนี้นะ !!!

อีกไม่ถึงสามนาทีต่อมา..พี่แกโทรมา...ขอโทษ...

ทีแรก็งงๆ ขอโทษทำไม เค้าไม่ได้โกรธพี่ซะหน่อย

แล้วเค้าก็เล่าให้ฟังว่าแม่เค้าดุมาว่าเค้ามาดุฉัน...อย่างฮา!!!!

ฉันกับแม่พี่เค้า เราเคยเจอแค่ครั้งเดียวเองค่ะ

แต่ด้วยความที่เราสองคนสนิทกันมาก พี่เค้าเลยเล่าเรื่องฉันกรอกหูแม่เค้าทุกวัน

เลยทำให้แม่เค้ารู้จักฉันไปด้วย

พักหลังๆมานี่..อย่างมีโอกาสดีๆ ถ้าไม่วันเกิดพี่เค้า วันเกิดฉัน หรือกระทั่งวันเกิดแม่

แม่เค้าก็จะให้พี่โทรมาชวนฉันไปทานข้าวด้วยกันตลอด

แต่เค้าชอบชวนตรงเวลากะเรียนตลอดเลย เลยไม่ได้ไป..แต่คุยโทรสับกันแทน

ทีแรก็แอบซีเรียสเหมือนกันว่าแม่จะโกรธไหม..แต่พี่เค้าเล่าว่า แม่ไม่เคยว่าเลย

เพราะฉันขอคุยโทรสับกะแม่เค้าตลอด...และเราเข้ากันได้เป้นปี่เป็นขลุ่ย

และดูเหมือนฉันมีแม่คนที่สองแล้วแหละ....

พี่ฉันบอกว่า ฉันเป้นตัวนำโชคของเค้า เพราะหลังจากที่เรารู้จักกันเค้าก็เจอแต่เรื่องดีๆเข้ามาในชีวิต

การงานก็รุ่งขึ้นๆ...แถมยังมีแฟนอีกต่างหาก...

ส่วนแฟนเค้าก็ดูเป็นคนดี๊...ดี เหล้าก็ไม่กิน บุหรี่ก็ไม่สูบ ส่งพี่สาวฉันกลับบ้านตรงเวลาแป๊ะๆ

2 ทุ่มเข้านอน....มีผู้ชายแบบนี้อยู่ในโลกนี้ด้วยเหรอ

เค้าขอพี่สาวฉันแต่งงานหลายรอบแระ

ถ้าแต่งงานก็วันๆอยู่แต่กะแฟนดิ เด๋วไม่มีเวลามาเจอหนู...ไม่ให้แต่งงงงง

แล้วเค้าก็ไม่แต่งจริงๆด้วย ฮ่าๆๆๆ

พักหลังๆมานี่เค้าพูดถึงแฟนเค้ากรอกหูบ่อยๆ พอบอกว่า ให้แต่งก็ได้ว่ะ

มีมาบอกเราว่าไม่แต่งแล้วด้วยนะ

เพราะครอบครัวพี่สาวฉัน มีแต่ยาย แม่ แล้วก้หลานสาว 12 ขวบ

ถ้าเค้าไป..แล้วใครจะดูแล..???

เออเนอะ..จริงว่ะ (คนดีป่ะ..พี่สาวชั้น อิอิ)

พี่สาวฉัน..เป็นเพียงคนเดียวที่ทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่น เวลาอยู่ในเมืองใหญ่แบบนี้

การจราจรวุ่นวาย ผู้คนที่เร่งรีบ การเรียนที่แสนเหนื่อยยาก และขาดเพื่อนที่รักกันจากใจจริง...

เค้าเป็นเพียงคนเดียวที่ทำให้ฉันเห้นว่า การมีเพียงคนที่รักเราซักคนหนึ่งมันยิ่งใหญ่ และมีความสุขมากแค่ไหน

ขอบคุณที่รักน้องสาว ผู้หญิงธรรมดาๆอย่างฉันนะค่ะ

จบดีกว่า....(เอากันดื้อๆแบบนี้แหละ)

สุดท้ายนี้...อยากบอกว่า หลังรักอู๋จุนหัวปักหัวปำแล้วค่า

เคยอ่านเจอบล็อคของแฟนคลับอู๋จุนคนนึงที่แปลบล็อคที่อู๋จุนทำเองเป็นไทยว่า...

คุณอาจเป็นเพียงแค่ใครคนหนึ่งบนโลกใบนี้...แต่สำหรับใครคนหนึ่ง...คุณอาจเป็นโลกทั้งใบของเค้า

อื้มนะ...อยากเป็นโลกทั้งใบของใครคนหนึ่งจัง


Create Date : 30 สิงหาคม 2552
Last Update : 30 สิงหาคม 2552 17:48:33 น. 2 comments
Counter : 537 Pageviews.

 
ไม่มีภาพเหรอออ



โดย: joblovenuk วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:18:40:50 น.  

 
ถ้ามีเวลาว่างๆไปแอ่วแม่สายเลยค่ะ มีทุกเรื่อง sub thai ด้วย พอพุดถึงเรื่องแกล้งจุ๊บก็คิดถึงพระเอกหล่อโดนใจมั่กๆ


โดย: BooM_W วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:17:18:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มองด้วยตา...หาไม่เจอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มองด้วยตา...หาไม่เจอ

งงไหมค่ะ..? ทำไมมองด้วยตาแล้วถึงหาไม่เจอ...?

เพราะบางสิ่งเราต้องสัมผัสมันด้วยหัวใจยังไงล่ะค่ะ..

แม้คำพูด เค้าอาจบอกว่าคุณเป็นคนสำคัญ...

คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจว่า เค้าเห็นคุณเป็นคนสำคัญอย่างที่เค้าพูดรึป่าว ^^



lll Spacial Thanks lll

Friends' blogs
[Add มองด้วยตา...หาไม่เจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.