Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
lll ท้องฟ้ากับผืนน้ำ lll

เมื่อวานนั่งฟังเพลงออนไลน์ของวิทยุคลื่นหนึ่งค่ะ..

ก็ได้ยินเพลงนี้ขึ้นมา....




Trademark - Only Love




จำได้ว่าตอนฉันยังเด็ก..

พ่อฉันพาไปเที่ยวทะเลเป็นครั้งแรก...

ฉันมองไปที่ขอบฟ้า และพูดกับพ่อว่า...

"พ่อจ๋า...ดูสิ ท้องฟ้ากับผืนน้ำ มันอยู่ใกล๊ ใกล้กันเนอะ"

พ่อยิ้มให้ฉันก่อนตอบว่า..."มันไม่ได้ใกล้กันหรอกแนน ระยะห่างท้องฟ้ากับผืนน้ำ มันก็เท่ากับที่แนนยืนอยู่ตรงนี้แหละ"

ฉันได้แต่ยืน งง..."อ้าวพ่อจ๋า...ก็ดูสิ..ท้องฟ้ากับผืนน้ำ มันเป็นเส้นเดียวกันเลย"

พ่อยิ้ม และหัวเราะให้กับความไร้เดียงสาแบบเด็กๆของฉัน

แล้ววันนั้น พ่อก็พาฉัน และครอบครัวของเราขึ้นเรือ เพื่อไปเที่ยวที่เกาะๆหนึ่ง..

นั่งเรือออกไปได้ไกล..จนมองไม่เห็นท่าเรือที่ฉันยืนถามพ่อตั้งแต่แรกแล้ว..

ฉันเดินไปนั่งตักพ่อ..."ที่ตรงนี้ไง..ที่แนนบอกพ่อเมื่อกี้ว่า ท้องฟ้ากับผืนน้ำ มันเป็นเส้นเดียวกัน.."

ฉันมองออกไปนอกเรือ เงยหน้ามองท้องฟ้า ก้มหน้าดูผืนน้ำ...!!!

"ทำไมล่ะค่ะ...เมื่อกี้มันยังเป็นเส้นเดียวกันอยู่เลย...มันใกล๊-ใกล้กันนะ"

พ่อยิ้ม และบอกกับฉันว่า..."วันที่แนนโตขึ้น แนนจะรู้เองแหละลูก"

--------------------------------------------------------------

วันเวลาผ่านเลยไป...จนฉันเริ่มโตพอ และเรียนรู้มากขึ้น...

แท้จริงแล้ว ระยะห่างของขอบฟ้า และผืนน้ำมันไม่ได้ใกล้กันเลยสักนิดเดียว

ยิ่งเราเอาเรือเข้าใกล้ตรงที่ขอบฟ้าและผืนน้ำ บรรจบเป็นเส้นเดียวกันครั้งแรกที่เห็น...

ขอบฟ้าและผืนน้ำ กลับยิ่งห่างไกลกันออกไปเรื่อยๆ-เรื่อยๆ

เราเอามือแตะผิวน้ำได้...แต่กลับสัมผัสท้องฟ้าไม่ได้...

แต่พอเรากลับมายืนดูห่างๆ ขอบฟ้ากับผืนน้ำ กลับใกล้กัน เหมือนเส้นเดียวกันซะจริงๆ



ยิ่งเข้าหา..ยิ่งห่างออกไป...แต่พอเราถอยห่าง กลับยิ่งเข้าใกล้...

มันคล้ายกับชีวิตคนเราเหมือนกันเนอะ...ว่ามั้ย..???




( ขอบคุณภาพประกอบ จาก Internet ค่ะ ^^ )

ปล.นั่งฟังเพลงนี้แล้ว..เหงาจัง


Create Date : 14 มกราคม 2553
Last Update : 14 มกราคม 2553 18:11:21 น. 2 comments
Counter : 456 Pageviews.

 


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:19:29:07 น.  

 
คารมคมคายนะเนี่ย ช่วงนี้ไม่ว่างเลยอ่ะจ้ะ แต่ก็แว้บๆมาทักทายได้จ้า


โดย: BooM_W วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:23:06:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มองด้วยตา...หาไม่เจอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มองด้วยตา...หาไม่เจอ

งงไหมค่ะ..? ทำไมมองด้วยตาแล้วถึงหาไม่เจอ...?

เพราะบางสิ่งเราต้องสัมผัสมันด้วยหัวใจยังไงล่ะค่ะ..

แม้คำพูด เค้าอาจบอกว่าคุณเป็นคนสำคัญ...

คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจว่า เค้าเห็นคุณเป็นคนสำคัญอย่างที่เค้าพูดรึป่าว ^^



lll Spacial Thanks lll

Friends' blogs
[Add มองด้วยตา...หาไม่เจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.