Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

lll เหนื่อยจังเลย lll

ไม่ได้อัพบล็อคซะนาน...

ช่วงนี้เหนื่อยมากๆเลย...

อีกสามวัน (22 กันยา) เป็นวันขีดเส้นตายแล้ว...

สอบวิชาที่เรียกว่าชี้เป็นชี้ตายเลย...นอกจากฉันที่เครียดแทบตายแล้ว เพื่อนๆทุกคนก็คงเหมือนกัน...

ถ้าพวกเราไม่ผ่านวิชาตัวนี้ในเทอมนี้ล่ะก็...

นั่นก็หมายความว่า...พวกเราต้องโดนเพิ่มปีในมหาลัยอีกหนึ่งปี

เห้อ...มันคงทรมานกะฉัน..แล้วก็พ่อกะแม่ฉันมากๆเลยแหละ

ดูเหมือนพ่อกะแม่ ตั้งหน้าตั้งตารอฉันเรียนจบและกลับไปดูแลกิจการที่บ้านต่อ

ฉันรู้ว่าพวกท่านเหนื่อยกะงานแบบนี้มากว่ายี่สิบปีแล้ว...และฉันเป็นความหวังเดียวของท่าน...

ถึงพ่อกะแม่ไม่เคยพูดเลยว่า..เหนื่อย...

แต่ภาพที่พ่อ ฟุบหลับคาซองประกวดราคาทุกๆคืนก่อนที่จะเริ่มการประมูลงาน

ภาพที่แม่ กลับมาจากที่ทำงานแล้ว แอบงีบบนเก้าอี้ไม้นอนตัวยาว โดนไม่เปลี่ยนชุดทำงานออก

นั่นก็บ่งบอกแล้วว่าท่านสองคนเหนื่อยมากแค่ไหน..

ฉันอยากจะรีบๆเรียนให้จบ เพราะท่านกำลังรอฉันอยู่...

บางทีฉันคิดว่า...ถ้าฉันไม่เลือกเรียนที่ยากๆแบบนี้ ฉันคงเรียนจบไวๆแล้วก็ไม่เหนื่อยขนาดนี้ก้ได้

ทุกๆวันที่ต้องเดินผ่านร้านสวัสดิการของมหาลัย มองเข้าไปที่ตู้กระจกด้านหน้าแล้ว...

มีชุดที่แสนสง่า...ชุดครุยสีแดงสด และแถบสีทองนั่น...เป็นความฝันสูงสุดของฉันที่ซักวันฉันจะได้ใส่มัน

ซักวันที่พ่อกะแม่ยิ้มแก้มแทบแตก..เวลาที่ฉันใส่ชุดนั่น มันคงดีไม่น้อยเลย... ว่ามั้ย ^^

==============================

มาเปลี่ยนเรื่องคุยกันบ้างเถอะ

ฉันเริ่มเหนื่อยกับความสัมพันธ์ของฉันกับเค้าเต็มที...

วันนี้เค้าสัญญาว่าจะมาหาฉัน...

เค้าทักมาในเอ็มว่าวันนี้จะมานนท์...เด๋วทำธุระเส็ดแล้วจะมาหา ราวๆเที่ยงนะจ๊ะ...

เที่ยงครึ่ง...หลังจากที่ฉันติววิชาสำคัญเส็ด ฉันโทรหาเค้า...

เค้าโทรกลับ..และบอกว่า เอาไว้โอกาสหน้านะ ยังทำธุระไม่เส็ดเลย เด๋วทำเส็ดจะกลับบ้านเลย !!!

39 วินาที....สถิติใหม่ในการคุยโทรสับของฉันกับเค้า ที่สั้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา...

เค้าเปลี่ยนไปมาก...จนเหมือนเป็นคนละคน...

เมื่อก่อน พอฉันเอ็นติดที่นี่ เค้าชอบมาหาฉันบ่อยๆ ...

มาหาแทบทุกอาทิตย์ และก่อนที่จะมาหา ก็คอยโทรหาฉันอยู่ตลอดทั้งวัน...คอยโทรถาม...เอาอะไรไหม...อยากกินอะไรรึป่าว..หรือพรุ่งนี้เราไปไหนกันดี..ฯลฯ

ตอนนี้หน่ะเหรอ...ไม่โทรหาฉันเลย นอกจากฉันจะโทรไปถามว่า...รออยู่นะค่ะ มาถึงไหนแล้ว...

นอกจากจะไม่มีเวลาให้แล้ว...คำพูดของเค้า ก็แทบจะไม่เหลือความรู้สึกที่เรายังเป็นคนรักกัน

คำพูดที่บางทีก็ดูดี (หนึ่งปี มีไม่ถึงสิบครั้ง!!) ...บางทีก็ห่างเหินซะจนฉันคิดว่า เราเป็นแค่คนรู้จักกันเฉยๆซะอีก...

ฉันเหนื่อยเหลือเกินแล้ว...เหนื่อยมากจริงๆ...

ฉันคิดถึงเมื่อก่อน..เวลาเราเดินด้วยกัน..เค้าชอบเดินจูงมือฉัน จนฉันรู้สึกอบอุ่น และมีความสุขมากเวลาที่เราไปเที่ยวไหนต่อไหนด้วยกัน

มันแสดงให้เห็นว่า ฉันเป็นคนที่เค้ารัก..!!!

แต่ตอนนี้...ปีนึง เธอจะว่าง มีเวลาให้ฉัน...แต่เหมือนต่างคนต่างเดิน ไม่จูงมือกันเหมือนเมื่อก่อน

ฉันกลัว...กลัวกับสิ่งที่มองไม่เห็น แต่สัมผัสได้ด้วยความรู้สึกฉัน ว่าเค้าเปลี่ยนไป

ฉันคิดว่าเค้าคงอึดอัด...ฉันเว้นระยะห่าง และช่องว่างของเรา

แต่เค้าก็ดูไม่สนใจ และมุ่งมั่นกะการทำงานของเค้า และเที่ยวกะเพื่อนเค้าได้ตลอดทุกเดือน...แต่กลับฉัน ไม่มีเวลาให้เลย

ฉันอยากถามเค้าว่า...ความสัมพันธ์ของเรามันคืออะไร...

แต่ฉันกลัว...กลัวว่าสิ่งที่ฉันจะได้ยิน คือสิ่งที่ฉันกลัวที่สุด...

เมื่อคืนก่อน...ฉันฝัน...ฝันว่าฉันบังเอิญเจอเค้า อยู่กับผญ คนนึง ฉันเดินเข้าไปถามเค้าว่า ผญคนนั้นเป็นใคร...

แต่เค้าโมโหใส่ฉัน และตะโกนใส่ฉันว่า..."พี่ไม่ได้รักเธอซะหน่อย เธอคิดไปเองทั้งนั้น...พี่ไม่เคยรักเธอเลย!!!"

ในฝัน...ฉันวิ่งหนีเค้าออกมาจากตรงนั้น และทรุดนั่งร้องไห้กะพื้นที่ไหนซักแห่ง...ที่ไม่มีใครอยู่เลย

และฉัน...กำลังร้องไห้อยู่ตามลำพัง..ในที่ๆดูเหมือนจะใหญ่โตมากๆ...แต่มีเพียงฉันคนเดียว...

ฉันสะดุ้งตื่น...และน้ำตาฉันกำลังไหลเหมือนในฝันนั่น...

ฉันกลัว....กลัวมากจริงๆ...

ฉันไม่กล้าที่จะถามเค้าต่อหน้าเวลาที่ฉันตื่นแบบนี้...

กลัวว่าฝันนั่นจะเป็นจริง!!!

ถ้าตอนนี้...ฉันยังมีพี่ชายคนเดิมคนนั้นของฉันอยู่...

ฉันคงรู้สึกอบอุ่น และไม่เดียวดายขนาดนี้...ก็ได้...!!!

ฉันเหนื่อยแล้ว...เหนื่อยมาก..จริงๆ



S! Radio
เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง
เพลง เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง
ศิลปิน มัดหมี่
อัลบั้ม เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง
ดูเนื้อเพลงคัดลอกโค้ดเพลงนี้




 

Create Date : 19 กันยายน 2552
8 comments
Last Update : 19 กันยายน 2552 14:05:22 น.
Counter : 429 Pageviews.

 

เป็นกำลังให้นะคะน้อง

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 19 กันยายน 2552 14:51:30 น.  

 

อย่าเพิ่งคิดมากไปนะคะ
โฟกัสให้ถูกจุดว่าตอนนี้เราควรโฟกัสที่ตรงไหน
อะไรที่เราไม่เห็นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นจริงนี่คะ

 

โดย: On the rOck One shOt. 19 กันยายน 2552 15:09:08 น.  

 

เข้ามาส่งกำลังใจให้คนสวยครับ ชีวิตอีกยาวไกล ขอให้ตั้งสติแล้วฟันผ่ามันไปให้ได้นะครับ

 

โดย: joblovenuk 19 กันยายน 2552 15:23:43 น.  

 

อย่าเพิ่งคิดอะไรมากเลยจ๊ะ กดดันตัวเองเปล่าๆ นะ
ใจสบายๆ เวลาทำอะไรต้องออกมาดีกว่าเครียดๆ แน่นอน สู้ๆ เจ้า

 

โดย: ฉันจะรักตัวฉันเอง 19 กันยายน 2552 19:22:01 น.  

 

หวัดดีครับ

อ่า เรื่องเรียนเป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆครับ

เรื่องนั้นๆ คงต้องรักตัวเองก่อนดีมั้ย

บางครั้ง ความเงียบแปลว่า " ฉันไว้ใจเธอนะ "

ทำเรื่องของเราให้ดีก่อน ค่อยไปคิดเรื่องที่ เป็นไปไม่ได้

เค้าอาจเกรงใจ เห็นว่า เป็นช่วงสำคัญ แล้ว ไปเป็นกองเชียร์

ค่อยๆคิด และ ทำบางเรื่องให้เสร็จก่อนนะ

เรื่องรักเนี่ย รอได้ จริงมั้ย อิอิ..

 

โดย: นายปลาดาว.. (yjam ) 20 กันยายน 2552 10:39:36 น.  

 

เฮ้อ!!สู้ๆจ้ะ สู้กับใจตัวเองที่ต้องแบ่งเวลามาอ่านหนังสือสอบ
สู้กับความรู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้าง
สู้กับความเย็นชาของคนๆนั้น
เข้มแข็งเข้าไว้มจะได้มีแรงสู้กับอะไรๆ
อีกมากมายที่เข้ามาในชีวิต และสุดท้าย
จะได้มีแรงสู้กับความจริงในเวลาที่เราตื่น

 

โดย: BooM_W 20 กันยายน 2552 22:47:53 น.  

 

คงเพราะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนน่ะค่ะ เลยค่อนข้างจะเข้าใจว่าความรู้สึกแบบนี้นเป็นยังไง เป็นกำลังใจให้เสมอนะจ๊ะ

 

โดย: BooM_W 21 กันยายน 2552 10:46:56 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 22 กันยายน 2552 8:10:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


มองด้วยตา...หาไม่เจอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มองด้วยตา...หาไม่เจอ

งงไหมค่ะ..? ทำไมมองด้วยตาแล้วถึงหาไม่เจอ...?

เพราะบางสิ่งเราต้องสัมผัสมันด้วยหัวใจยังไงล่ะค่ะ..

แม้คำพูด เค้าอาจบอกว่าคุณเป็นคนสำคัญ...

คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจว่า เค้าเห็นคุณเป็นคนสำคัญอย่างที่เค้าพูดรึป่าว ^^



lll Spacial Thanks lll

Friends' blogs
[Add มองด้วยตา...หาไม่เจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.