ไประยองเที่ยวเสม็ดนอนสวนสน
วันนี้มาเขียนบล๊อกเที่ยวทะเลบ้างค่ะ
เดือนพ.ค ที่ผ่านมาพาผู้สูงอายุ และเด็กๆไปเที่ยวทะเลกันก่อนที่จะเปิดเทอม สมาชิกบ้านเรา 5 รวมกับสมาชิกบ้านเพื่อนอีก 5 นัดไปเจอกันที่สวนสนเลย

9-11 / 5/2557
สมาชิกบ้านเรา 5 คนแวะกราบพระนอนตะแคงซ้ายกันก่อนเพื่อความเป็นศิริมงคล
มาระยองหลายครั้งแต่ไม่เคยมาวัดนี้ วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วค่ะ

พระนอนตะแคงซ้าย ที่วัดป่าประดู่ ซึ่งอยู่บนถนนสุขุมวิทติดกับโรงพยาบาลระยองค่ะ
เข้ามาภายในวัดร่มรื่น กว้างขวาง สวยงาม

วัดป่าประดู่เป็นวัดที่เชื่อกันว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา
มีพระพุทธไสยาสน์ประทับตะแคงซ้ายซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่

ใกลๆกันยังมีวิหารพระปางลิไลยก์ ซึงวัดป่าประดู่นี้เคยมีชื่อว่า วัดปางเลไลยก์
หน้าวิหารและรอบๆวิหารมีระฆัง 9 มงคล

คนสูงวัยและเด็กๆพากันเดินลอดใต้โบสถ์เก่าตามความเชื่อว่าให้รอดจากสิ่งไม่ดีทั้งหลาย
ลอดกัน 9 รอบทีเดียว

มื้อเที่ยงไปทานอาหารทะเลกันที่ร้านป้ายาซึ่งไม่ได้มานานเดี๋ยวนี้ร้านใหญ่โตกว่าเมื่อก่อนมากทีเดียว

เด็กๆสนุกสนานกับการแกะปูด้วยด้ามไม้ เคาะกันจนก้ามปูแหลกเลยทีเดียว ฮ่า ฮ่า

จัดการเอาสัมภาระเข้าที่พัก ซึ่งเรามาพักกันบนหาดสวนสนค่ะ
 เพื่อนสาวสมัยเรียนมัธยมเธอเป็นเจ้าของรีสอร์ทอยู่ที่นี่ใจดีจัดการที่พักและลดราคาเป็นพิเศษให้ค่ะ

มาทะเลถ้ากลัวแดดก็ไม่สนุก ปล่อยผู้สูงวัยนอนกลางวันไป บ่ายสามโมงเอาเสื่อมาปู เตรียมเครื่องดื่ม ของกินเล่น มานั่งเล่น สบายๆอยู่หน้าหาดสวนสน เด็กๆก็ลงเล่นน้ำ เล่นทรายกันไป ผู้ใหญ่ก็นั่งเม้ากินหล้าเอ๊ย เล่าเรื่องต่างๆนานาๆกันไป ฮ่า ฮ่า Smiley กลับมาถึงที่พักเด็กๆยังลงเล่นน้ำที่สระของรีสอร์ทกันต่อ (สระปิดห้าทุ่ม) เป็นสระเด็กค่ะไม่ลึกมาก

ที่พักเราไม่มีอาหารเช้าบริการแต่ก็ไม่ลำบากเลยค่ะ เพราะทุกๆเช้าจะมีรถสามล้อขายโจ๊กและกาแฟเข้ามา หรือไม่ก็เดินออกไปตลาดเช้าที่อยู่ริมถนนใหญ่มีขนมครกและห่อหมกเจ้าอร่อยที่ชาวบ้านทำมาขาย

หลังฝนหยุดตกพวกเราก็พร้อมที่จะข้ามไปเกาะเสม็ดกันแล้ว ค่าเรือไปกลับคนละร้อย

ไม่ได้ไปหาดไหนไกลค่ะ ลงที่หาดทรายแก้วนี่แหละเดินไปไม่ไกลจากท่ารถก็หาที่เหมาะๆปล่อยเด็กๆ ผู้สูงวัยเล่นน้ำ นั่งเล่นกันตั้งแต่ตอนสายถึงบ่ายๆ เพลินๆกันไป

ร้อนๆก็วิ่งลงน้ำ ใครง่วงก็นอนไปก่อน สบายใจจัง

แอ๊น...เค้าม่ายช่ายผีเสื้อสมุทรแปลงร่างมานะ

พอเริ่มจะเย็นพวกราก็นั่งเรือกลับขึ้นฝั่งเพราะจะไปที่ตลาดเพ หาซื้ออาหารทะเลไปเผาไปย่างกันทีสอร์ท โบกมือบ๊ายบายเกาะเสม็ด มากี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ วันนี้ท่าเรือบนเกาะเสม็ดพัฒนาไปมาก นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวกันเยอะขึ้นเหมือนเดิมแล้ว

กลับมาที่พักสมาชิกก็ช่วยกันจัดอาหาร ปิ้งปลาหมึก ย่างกุ้ง เผาปูเป็นที่สนุกสนาน ที่รีสอร์ทมีบริการชุดเตาให้เช่าค่ะ 200 บาท(เตาย่าง ถ่าน พร้อมจานชามแก้วน้ำ)

เพื่อนที่เป็นเจ้าของรีสอร์ทสุดเก๋คนสวยแวะมาคุยทักทายเฮฮากันตามประสาเพื่อนฝูง ทั้งหมดเรียนรุ่นเดียวกันมา

เพื่อนพาเดินดูรอบๆรีสอร์ท มีมุมเก๋ๆไว้ให้ถ่ายรูปเยอะเลยค่ะ

ก่อนขับรถตียาวกลับกรุงเทพแวะซื้อทุเรียนกันที่ตลาดเช้าของหาดสวนสนนั่นแหละค่ะ
ทริปนี้เป็นทริปแบบสบายๆง่ายๆบ้านๆ ค่ะ

ขอบคุณที่ร่วมติดตามมาเที่ยวระยองด้วยกันนะคะ

ขอบคุณและสวัสดีนะคะ

Smiley Smiley Smiley Smiley

Last Update : 7 กรกฎาคม 2557 16:31:01 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ