Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

"ไมเกรน" ที่ร๊ากของฉาน...Yuhoo...I Love U!

ถึงขนาดนั้นเลยเหรอ? กลายเป็นที่รักไปซะแล้ว
"ไมเกรน" เกิดขึ้นกับฉันมาหลายปีแล้วล่ะ
เราอยูด้วยกันมาตลอดเวลา
ในทุก ๆ สองวัน หรือไม่ก็อาทิตย์นึง
เราจะได้พบกันเสมอ...โดยที่ฉันไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ

ใช่แล้ว! ถึงขนาดให้เป็นที่ร๊ากสำหรับฉันซะงั้น
เป็นบ่อย ๆ อย่างงี้ จะไม่รักได้งัยล่ะ ฮ่า ๆ (บ้าไปซะ)
ไปหาหมอ หมอแนะว่าให้สังเกตุตัวเองเมื่อปวด
ว่าเป็นสาเหตุเพราะอะไร เราก็เลยจดเป็นสมุดบันทึกไว้
เป็นมาหลายปีดีดัก เพิ่งเริ่มบันทึกอาการปวดเมื่อปลายปี
สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการเครียดเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเท่าไร
เนื่องจากตัวเราเองเป็นคนชอบคิดเรื่องนู้นเรื่องนี้ไปเรื่อย
เป็นคนคิดมากนั่นล่ะ! สาเหตุหลัก
ทำงัยได้ ฉันไม่สามารถห้ามจิตใต้สำนึกของตัวเองได้
พูดง่าย ๆ "จิตฟุ้งซ่าน" น่ะเอง

มีคนแนะนำว่าเราควรจะนั่งสมาธิซะบ้าง
เราก็คิดอย่างงั้นอยู่บ้างเหมือนกัน
แต่ขี้เกียจซะไม่มีล่ะ ... ก็เลยเลิกล้มความตั้งใจ
คิดไว้ว่า...ฉันน่าจะไปพบแพทย์เฉพาะทางดีมั้ย
หมายถึงจิตแพทย์เนี่ยน๊ะ... แหะ ๆ แค่คิดไว้น่ะ
ถ้าให้ไปจริง ๆ คงไม่กล้า กลัวมีประวัติติดตัว
เวลาไมเกรนมาหาฉันที ฉันก็ปวดอย่างทรมานมาก ๆ
อาการ...ปวดหัวเหมือนโดนทุบด้วยค้อนใหญ่ ๆ
ตุ๊บ ๆ แรง ๆ ตลอดเวลา อาการต่อมาก็อาเจียนออกมา
นอนก็นอนไม่ได้ แม้ยามหลับความปวดไม่ได้ทุเลาลงเลย
ยาแก้ปวดธรรมดาก็ไม่สามารถ...ต้องยาแก้ไมเกรนเท่านั้น
เพราะตัวยาไมเกรนมีส่วนผสมของคาเฟอีนอยู่ด้วย
เพราะคาเฟอีนสามารถยับยั้งอาการปวดนี้ได้
เราก็เลยต้องหัดดื่มกาแฟให้เป็น จากที่ไม่เคยชอบเลย

พี่ที่ทำงานก็แนะนำว่า น่าจะไปเอ็กซ์เรย์สมองบ้างน๊ะ
คงกลัวว่าจะไม่ใช่ไมเกรนธรรมดาน่ะสิ
กลัวว่าจะเป็นเนื้องอกในสมองซะมากกว่า
ถ้าเป็นอย่างงั้นจริง คงเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้

บางคนก็แนะว่าให้ไปใส่บาตรทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร
(เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดให้วิจารณฌาน)
เพราะชาติที่แล้วเราไปตีหัวปลา ชาตินี้เขามาเอาคืน
ให้ไปทำบุญ และขออโหสิกรรมด้วย....

บางคนก็แนะอีกว่า ให้หาแฟนแล้วจะหาย
เอ้อ...ว่าไปนั่น! มันเกี่ยวไรกันตรงไหนฟร่ะ
พูดไปเรื่อยน๊ะคนเรา...ยิ่งมียิ่งปวดหัวอะดิ ฮ่าๆ
แถมมีบางคนก็บอกให้เปลี่ยนศาสนาซะงั้น
เออ...คนเราสรรหาวิธีที่หลากหลายให้เรา
แต่ละวิธีช่างเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมซะจริ๊ง!

สาเหตุการเครียดของคนกรุงฯ
คงไม่พ้นเรื่องภาระต่าง ๆ ที่ได้รับ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เรื่องเงินทอง
หน้าที่การงาน การเรียน เรื่องสุขภาพร่างกาย
เรื่องปัจจุบัน หรืออนาคต (เนี่ยความคิดของฉันทั้งน้าน)
เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่เกิดอาการเครียดจนปวดหัว
หลายคนเคยบอกว่า แล้วจะคิดมากไปทำไมให้ปวดหัว
ก็ใครมันจะไปห้ามความคิดตัวเองได้ล่ะ
ถ้าฉันทำได้ ฉันจะมานั่งปวดหัวอย่างงี้หรืองัยกัน

เคยแล้วน๊ะ...ที่ปล่อยวาง ไม่คิดอะไรเลย
แต่ได้ไม่นาน ความคิดนั้นก็กลับมาเยือนฉันอีก
จิตใจที่ไม่สงบของฉัน มันฟุ้งซ่านไปซะแล้ว
เหมือนน้ำที่มีตะกอน แล้วมีคนไปแกว่งแก้ว
จนทำให้ตะกอนมันฟุ้งขึ้นมา จนน้ำขุ่น
รออีกนาน กว่าที่ตะกอนนั้นจะไปนอนก้นแก้ว
เมื่อตะกอนนอนนิ่งอยู่ที่ก้นแก้วแล้ว มันก็รออีก...
รอให้มีอะไรที่จะมาทำให้ตะกอนมันขุ่นขึ้นมาอีก
เป็นอย่างงี้ตลอดมา...จนกว่าฉันจะเทมันทิ้ง
แล้วเปลี่ยนน้ำแก้วใหม่ใสกริ้ง และไม่มีตะกอนอีกต่อไป
แต่ฉันเทน้ำด้วยตัวเองไม่ได้หรอกน๊ะ
ต้องรอ...รอผู้เชี่ยวชาญมาจับมันเททิ้งไป

ตอนนี้ฉันก็คงต้องรักไมเกรนของฉันต่อไป
เพราะยังงัยมันก็ยังต้องอยู่กับฉันตลอดเวลา
"สวัสดี ไมเกรน ที่ร๊ากของฉัน" (ประชด! แบบบ้าๆ)




 

Create Date : 07 พฤษภาคม 2550
4 comments
Last Update : 7 พฤษภาคม 2550 11:41:31 น.
Counter : 710 Pageviews.

 

หวัดดีค่ะ

มาอ่านไมเกรน ไมเกรนเลยขึ้นเลย....

 

โดย: thattron 7 พฤษภาคม 2550 12:59:43 น.  

 

ท่าทางปวดมากเลยอ่ะปุ๋ย ไปหาหมอเอ๊กซเรย์สมองดูก็ดีนะ เพราะเผื่อบางทีไม่ใช่เนื้องอก แต่เป็นเส้นเลือดกดทับ ก็แก้ไขได้ไง ดีกว่ามาทนปวดทุกสองวันหรือทุกอาทิตย์แบบนี้

ขอให้หายไวๆนะ

 

โดย: (นู๋โนริ) IP: 59.147.9.154 7 พฤษภาคม 2550 13:05:39 น.  

 

มาอ่านด้วยคนค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: NooNok [MiChiYo] 7 พฤษภาคม 2550 20:09:30 น.  

 

ภรรยาผมปวดไมเกรนมา 20 กว่าปีเหมือนกัน
เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ได้เริ่มไปรักษาหมอจับเส้น กดจุด นวดจุด ที่รักษาอาการทางนี้ และทางกระดูก แถววัดไร่ขิง

ไปนวดมา 9 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 1 อาทิตย์
ครั้งละ 500 บาท ใช้เวลานวดครั้งละประมาณ 20~40 นาทีแล้วแต่อาการ (แต่ต้องทำใจหน่อยนะ ว่าอาจจะต้องไปรอนาน ถึงนานมาก หรืออาจจะนานมาก ๆ แล้วแต่จำนวนคนไปรอ ซึ่งวัน ๆ นึ่งก็มีปริมาณมากพอสมควร เท่าที่ผมได้ไปพบด้วยตัวเอง)

ปัจจุบันอาการดีขึ้นกว่า 80% (อีก 20% เหลือไว้ก่อน เพราะเพิ่งห่างหมอมาไม่นาน)

เป็นการรักษาแบบที่เราคิดแล้วว่า ไม่ได้กินยา ถ้าไม่ได้ผล ก็จะไม่มีผลค้างเคียงติดตัวไปให้เครียดกว่าเก่า

หากใครสนใจเป็นทางเลือก ลองไปดูนะครับ
คุณหมอชื่อ หมอสมคิด 02-806-5609
ร้านหมออยู่ในซอย ทางเข้าวิทยาลัยการอาชีพวัดไร่ขิง
หากไม่รู้จัก ก็ตรงข้ามสวนสามพราน (ซอยเดียวกับทางเข้าสนามกอล์ฟสวนสามพราน) เป็นซอยทะลุไปวัดไร่ขิง
อยู่ก่อนทางออกวัดไร่ขิงประมาณ 200 เมตรเอง

 

โดย: Laf 5 ตุลาคม 2550 5:35:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


hanabi_henna
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ยั๊ง ยัง ไม่ทันไร หน้าฝนซะล๊ะ แต่ก็ดีเย็นดี เพื่อน ๆ ก็ระวังและก็รักษาสุขภาพด้วย อย่าลืมพกร่มด้วยละกัน







Friends' blogs
[Add hanabi_henna's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.