คนที่ไม่สามารถให้ความยุติธรรมแก่ศัตรูคือคนไร้คุณธรรม.... คนที่ไม่สามารถให้ความยุติธรรมแก่ตนเองคือคนโง่....
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ขอคุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง....

ข้อความที่ต้องการ

ข้อความที่ต้องการ

ข้อความที่ต้องการ

ข้อความที่ต้องการ

ข้อความที่ต้องการ


ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน

เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง

เราผิดท่านประหาร เราชอบ

เราบ่ผิดท่านมล้าง ดาบนั้น คืนสนอง


----------------------------------------




.........เกือบสองวันแล้วที่พวกเราได้รับทราบแถลงการณ์ของท่านผ่านสื่อ ไม่ว่าใครจะตีความว่ามีนัยยะเช่นไร แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้น ท่านและครอบครัวต้องลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ในต่างประเทศอีกครั้ง และครั้งนี้ดูเหมือนจะยาวนานโดยไม่มีกำหนด

.........ดิฉันรู้สึกเศร้าใจ หดหู่ใจ ที่ประชาธิปไตยบ้านเรายังไม่สามารถสลัดให้หลุดพ้นจากคราบไคลของเหล่าเผด็จการได้ และรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งในชะตากรรมที่เกิดกับท่านและครอบครัว มันช่างรุนแรงและอยุติธรรมเหลือเกิน

........ไปเถอะค่ะท่าน ประเทศนี้ไม่เหมาะสมกับคนเก่งและเสียสละอย่างท่าน ตำแหน่งมันก็แค่หัวโขน ท่านจะใส่หรือไม่ได้ใส่มันอีก มันก็ไม่มีความหมาย เพราะท่านจะอยู่ในใจพวกเราเสมอตลอดไป ถึงแม้นใครจะไม่เชื่อจะหลอกตัวเองเช่นไร ก็ไม่มีทางลบความจริงนั้นได้

........เรารู้ที่ท่านต้องประสบชะตากรรมเช่นนี้ เพราะท่านทำงานหนักและใช้ความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อช่วยประชาชนที่ด้อยโอกาสให้มีความเข้มแข็งรู้เท่าทันตระหนักในสิทธิหน้าที่และสามารถยืนหยัดด้วยลำขาตัวเองได้
ท่านพยายามสร้างประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง พยายามปลดแอกเราจากอำนาจอำมาตยาธิปไตย ที่ประกอบด้วย ขุนนาง กลุ่มทุน สื่อ นักวิชาการ ข้าราชการ คนชั้นสูงในสังคม ที่ต่างก็เกื้อกูลผลประโยชน์ให้กัน และร่วมกันชักใยอยู่เบื้องหลังการปกครองประเทศมาช้านาน

........การที่ประชาชนจะได้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยอย่างแท้จริงเสียที เป็นสิ่งที่ผู้มีอำนาจซ่อนเร้นทั้งหลายที่กล่าวมาไม่ต้องการ

........ท่านจะกลับมาหรือไม่กลับมา ดิฉันเคารพการตัดสินใจของท่านและไม่ติดใจใดๆอีกแล้ว สิ่งที่ท่านได้ให้พวกเรามาตลอดเกือบหกปีในการเป็นนายกรัฐมนตรีมันมากพอแล้ว ต้องขอโทษที่เราแทบช่วยอะไรท่านไม่ได้ พวกเราต่ำต้อยเกินกว่าจะก้าวล่วงดุลยพินิจในกระบวนการยุติธรรม เราต่ำต้อยเกินกว่าจะเรียกหาความเท่าเทียมในเสรีภาพแห่งระบอบประชาธิปไตย

........ปล่อยพวกเขากรีดบาดแผลแห่งความเจ็บปวดไว้ในใจของพวกเรา สั่งสมไว้ให้มันกลัดหนอง ไม่ช้าคงเหมือนผลไม้ที่สุกงอม ที่ปลิดตัวเองออกจากขั้วได้โดยง่าย ถึงวันนั้นประชาชนจะลุกขึ้นเพื่อนำประชาธิปไตยที่แท้จริงมาสู่ประเทศด้วยมือของประชาชนเอง ดิฉันจะรักษาลมหายใจไว้รอวันนั้นค่ะ



ขอคุณพระคุณเจ้าคุ้มครองท่านและครอบครัวนะคะ
Everythings gonna be all right....
13/08/2551 เวลา 2.10 น.





Create Date : 13 สิงหาคม 2551
Last Update : 19 สิงหาคม 2551 22:01:12 น. 2 comments
Counter : 268 Pageviews.

 

"ความรู้ ที่ท่านอาจจะ ยังไม่รู้ ท่าน ว. วชิรเมธี"
รู้ที่จะรัก
แต่ไม่รู้จักรับผิดชอบ
ก็เสื่อม!!!
รู้ที่จะดู
แต่ไม่รู้จักเห็น
ก็เสื่อม!!!


โดย: arijinjan วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:22:59:08 น.  

 
ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ คุณarijinjan
ก็อย่างว่านะคะ คนเรามีตาเหมือนกัน
มองสิ่งเดียว แต่แลเห็นความหมายที่แตกต่าง

ใช่เกิดเพราะมีคนเขลามีคนฉลาดเท่านั้น
หากแต่เพราะเรามีประสพการณ์ในเรื่องเดียวกันที่แตกต่าง
ดิฉันไม่ดึงดัน และยอมรับความคิดแตกต่างได้เสมอค่ะ

และเชื่อว่าความจริงย่อมไม่สามารถบิดเบือน
ซักวัน ก็จะปรากฏให้เห็นประจักษ์แจ้งเอง.


โดย: Everythings gonna be all right วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:22:54:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Everythings gonna be all right
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Everythings gonna be all right's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.