Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

one moment in time

One Moment In Time Lyrics
Artist(Band):Whitney Houston Review The Song (23) Print the Lyrics




Each day I live
I want to be a day to give the best of me
I'm only one, but not alone
My finest day is yet unknown
I broke my heart for every gain
To taste the sweet, I faced the pain
I rise and fall,
Yet through it all this much remains

I want one moment in time
When I'm more than I thought I could be
When all of my dreams
Are a heart beat away
And the answers are all up to me
Give me one moment in time
When I'm racing with destiny
Then in that one moment of time
I will feel, I will feel eternity

I've lived to be the very best
I want it all, no time for less
I've laid the plans
Now lay the chance here in my hands

Give me one moment in time
When I'm more than I thought I could be
When all of my dreams
Are a heart beat away
And the answers are all up to me
Give me one moment in time
When I'm racing with destiny
Then in that one moment of time
I will feel, I will feel eternity

You're a winner for a lifetime
If you seize that one moment in time
Make it shine

Give me one moment in time
When I'm more than I thought I could be
When all of my dreams
Are a heart beat away
And the answers are all up to me
Give me one moment in time
When I'm racing with destiny
Then in that one moment of time
I will be, I will be, I will be free, I will be,
I will be free


แต่ละวันที่ฉันดำรงชีวิตอยู่
ฉันอยากให้มันเป็นวันที่ดีที่สุดของฉัน
ฉันเป็นเพียงคนคนหนึ่ง แต่ไม่โดดเดี่ยว
วันที่ดีที่สุดของฉันยังมาไม่ถึง
ฉันยอมเจ็บปวดเพื่อลิ้มรสผลสำเร็จในวันหน้า
ฉันยอมเผชิญกับการ ล้มลุกคลุกคลาน
แม้จะต้องผ่านความยากลำบากเพียงไร
ฉันก็ยังคงหวังที่จะเห็นวันที่ดีที่สุด

ฉันอยากได้สักครั้งในช่วงชีวิต
เป็นในสิ่งที่มากกว่าฉันจะเป็นได้
ความฝันทั้งมวลของฉัน
อยู่ในทุกจังหวะของหัวใจเต้น
และผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับตัวฉัน
ให้โอกาสฉันสักครั้งหนึ่งนะ
ยามที่ฉันกำลังแข่งขันกับโชคชะตา
ฉันจะทำให้ ฝันนั้นเป็นจริงนิรันดร์



ฉันดำรงชีวิตอยู่เพื่อความเป็นเลิศ
ไม่มีเวลาใดที่ความต้องการนั้นจะลดน้อยลง
ฉันได้วางแผนไว้แล้ว
ให้โอกาสได้ตกมาถึงมือฉันเถอะ

ฉันอยากได้สักครั้งในช่วงชีวิต
เป็นในสิ่งที่มากกว่าฉันจะเป็นได้
ความฝันทั้งมวลของฉัน
อยู่ในทุกจังหวะของหัวใจเต้น
และผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับตัวฉัน
ให้โอกาสฉันสักครั้งหนึ่งนะ
ยามที่ฉันกำลังแข่งขันกับโชคชะตา
ฉันจะทำให้ ฝันนั้นเป็นจริงนิรันดร์



คุณจะเป็นผู้ชนะตลอดชีวิต
เพียงคุณคว้าโอกาสให้ทันท่วงที
แล้วทำให้ฝันบรรเจิดจ้า

ฉันอยากได้สักครั้งในช่วงชีวิต
เป็นในสิ่งที่มากกว่าฉันจะเป็นได้
ความฝันทั้งมวลของฉัน
อยู่ในทุกจังหวะของหัวใจเต้น
และผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับตัวฉัน
ให้โอกาสฉันสักครั้งหนึ่งนะ
ยามที่ฉันกำลังแข่งขันกับโชคชะตา
ฉันจะทำให้ ฝันนั้นเป็นจริงนิรันดร์



เมื่อโอกาสแห่งความสำเร็จมาถึง
เมื่อนั้นฉันจะได้ลิ้มรสอิสระเสรี

แปลโดย endeavour 30/8/2007




 

Create Date : 30 สิงหาคม 2550
37 comments
Last Update : 12 มีนาคม 2551 21:07:50 น.
Counter : 6701 Pageviews.

 

๙๙๙ เจิม ได้ป่ะคะ ถึงไม่ได้ก็จะเจิม อิอิอิ ๙๙๙

 

โดย: pataramin 30 สิงหาคม 2550 11:36:24 น.  

 

ปาต้าอ่านแล้วคิดถึงกลอนของตัวเองบทนึงอ่ะค่ะ


ฉันจะ...
(ก่อนบทเพลงแห่งความฝันฉันจะตาย)

ฉันจะบิน บินไป ในแดนสรวง
ผ่านดาวดวง ทะลวงไป ในฟากฟ้า
แวะจุมพิต สะกิดเย้า เจ้าจันทรา
ร้องระบำ บนเวหา ร่าสำราญ

ฉันจะดำ ดำดิ่งร่าง สู่กลางอ่าว
ระลอกพราว วาวคลื่นไหว ให้ห้าวหาญ
ลงแหวกว่าย ทายทักปลา พาชื่นบาน
โลกตระการ ใต้สมุทร สุดฉ่ำเย็น

ฉันจะเดิน เดินหน้า ฝ่าขวากหนาม
ทั่วเขตคาม ตามแต่ใจ ไปให้เห็น
แม้ข้ามป่า นาวากว้าง ทางลำเค็ญ
เหงื่อกระเซ็น เลือดจะสาด มิขลาดกลัว

ฉันจะสู้ สู้ด้วยใจ ไม่ไหวหวั่น
กี่ด่านกั้น ดั้นด้นไป ให้ถ้วนทั่ว
เห็นดำแดง แสงสีจ้า หรือพร่ามัว
พิสูจน์ตัว และหัวใจ ไม่ยำเกรง

ฉันจะอยู่ อยู่เพื่อฝัน ในวันหนึ่ง
ถึงไม่ถึง จะบึ่งไป ใช่อวดเก่ง
มิแข่งใคร ใจเพียงขับ ปรับตัวเอง
ก่อนบทเพลง แห่งความฝันฉันจะตาย...

******************

ป ต า ร มิ น ท ร์ / เ ขี ย น คำ

 

โดย: pataramin 30 สิงหาคม 2550 11:47:42 น.  

 





"แต่ละวันที่ฉันดำรงชีวิตอยู่
ฉันอยากให้มันเป็นวันที่ดีที่สุดของฉัน"

...ชอบครับ...


จากบล็อก. ความเหงา ไม่มีใครต้องการให้มาเยือนหรอกครับ

ไม่มีใครอยากเหงา

แต่หากมันจะมา ใครเล่าจะห้ามได้

................

มีความสุข เช่นกันครับ

……………………………………..……..........………………………
......

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 30 สิงหาคม 2550 12:19:23 น.  

 

emoemoemoemo

 

โดย: เพียงแค่เหงา 30 สิงหาคม 2550 12:29:20 น.  

 

ชอบเพลงนี้จังครับ

ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นเพลงโอลิมปิกด้วยมั้ง??

(หรือผมจะมั่วครับ)


---

ได้อ่านความหมายของเพลงแล้วยิ่งชอบเข้าไปใหญ่เลยครับ


---

ไม่ได้มาเยี่ยมคุณ endeavour ที่รักเสียนานเลยนะครับ

แต่ก็ยังคิดถึงเสมอ ...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและการแวะไปเยี่ยมทักทายกันบ่อยๆนะครับ

---

ถ้าจะนับไปนี่ก็ 4 เดือนแล้วที่จริงจังอยู่กับ bloggang

(สมัครบล็อกแก๊งค์เมื่อปลายปี 49 แล้วทิ้งไปเลย ...

มาเริ่มเขียนแบบจริงๆจังๆตอนปลายเดือน พ.ค. 50)

ก็มีคุณ endeavour ที่รักนี่แหละครับที่เป็นเพื่อนคนแรกๆ

มันทำให้ผมมีกำลังใจในการทำบล็อก ... ทั้งๆที่เมื่อก่อนผมทำอะไรไม่เป็นเลยนะครับ

จนเกือบจะเลิกเขียนไปตั้งแต่ตอนแรกๆแล้ว ...

ยังดีที่มีคอมเม้นต์จากคุณ endeavour ที่รักคอยเป็นกำลังใจให้ผมสู้ ... จนมาถึงวันนี้แหละครับ



----

สัญญาว่าจะไม่ทิ้งกันไปนานๆอย่างนี้แล้วครับผม

 

โดย: esprit_pawin 30 สิงหาคม 2550 13:44:37 น.  

 

ฟังเพลงนี้ทีไร ก็ขนลุกทุกทีสิน่า
^^

 

โดย: ใครกัน...นั่งอยู่ตรงนี้ 30 สิงหาคม 2550 13:48:36 น.  

 

เพลงโปรดล่ะ

แปลเก่งแบบนี้ต้องรวมเล่ม และจดลิขสิทธิ์ได้แล้วจ้ะ ได้ตังค์ใช้อีกน่ะ



 

โดย: Lottelise 30 สิงหาคม 2550 14:02:37 น.  

 

+ + + วันนี้กินข้าวเที่ยงกับอะไรครับ + + +

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 30 สิงหาคม 2550 15:37:15 น.  

 

ชอบเพลงนี้จังครับ ยิ่งฟังยิ่งขนลุกค้าบบบบบบบบ

ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกันครับ

พอดีว่าช่วงนี้พายเป็นอะไรไม่รู้

ช่วงก่อนก็หลังเดาะ หลังจากหายก็เป็นตาอักเสบ พอหายตาอักเสบ ปรากฏว่าสายตามันสั้นลงฮวบ เป็นไรก็ไม่รู้

จากนั้นดันผีเข้า ยกดัมเบลอันละ 6 โล ไปข้างละ 40 ครั้ง

ปรากฏว่า แขนเดี้ยงอีก เซ็งเลย ก็อาจจะทำให้ช่วงนี้หายๆ

ไป เพราะเหตุเหล่านี้แหละก๊าบบบบบบบบคุณเอ็นดีเอเวอร์

 

โดย: พลายจันทร์ 30 สิงหาคม 2550 18:38:49 น.  

 

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบการแข่งขันโอลิมปิกเมื่อกว่าสิบก่อนนะครับ เพราะมาก

 

โดย: Johann sebastian Bach 30 สิงหาคม 2550 19:33:32 น.  

 

แปลเก่งจังเลยค่ะ...
ตอนนี้ จขบ คงหลับปุ๋ยไปแล้วค่ะ...

 

โดย: Madam_Hatyai 30 สิงหาคม 2550 23:33:37 น.  

 

เคยชอบและก็ยังชอบอยู่คับ
เป็นเพลงที่ให้กำลังใจมากๆคับ

 

โดย: Kurt Narris 31 สิงหาคม 2550 1:21:45 น.  

 

เป็นเพลงที่ชอบครับ
แต่ไม่เคยรู้ความหมายเลย

ถ้าผมเก่งภาษาเหมือนคุณ
ผมคงจะร้องเพลงฝรั่งเพราะขึ้นอีกเยอะ 5555

ทุกวันนี้ถึงต้องร้องเพลงกำเมือง
เพราะผมเข้าใจภาษาเมืองนั่นเอง 555

เสื้อผมหายไปไหนก็ไม่รู้
คุณภรรเมียชอบพับเก็บ
แล้วเอาแอบไปซุกไว้ใต้ๆของกองเสื้อ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 31 สิงหาคม 2550 7:50:52 น.  

 

เคยมีคนอธิบายคำว่า "อุเบกขา" ให้ผมฟัง
เค้าบอกว่า อุเบกขา คือ วางเฉย ไม่ยินดียินร้ายกับเรื่องต่างๆที่ผานเข้ามาในชีวิต

ผมว่าไม่ตรงกับที่ผมคิด
เพราะอุเบกขาของผมคือ การรู้เท่าทันอารมณ์ที่เกิดขึ้น
ไม่ใช่อะไรเกิดขึ้นก็ทำเป็นไม่รับรู้ อันนั้นมันเหมือน "ก้อนหิน"

แต่ธรรมะทำให้เรารู้ทัน "อารมณ์" ที่เกิดขึ้น
รู้ว่าเศร้าก็ร้องไห้ได้ ไม่ใช่ข่มมันไว้
แต่ร้องแล้วต้องมีสติที่จะเดินต่อไปให้ได้

เพราะฉะนั้นผมก็จะงง เวลาคนบอกว่า
ปล่อยวาง คือ ไม่ทำอะไร ไม่รับรู้อะไร ไม่สนใจใคร
หรือบริจาคทานเยอะๆ

อันนั้นก็ยังไม่ได้ปล่อยวางอย่างแท้จริง
เพราะบางสิ่งที่คุณมีอยู่ คุณเอาให้ใครไม่ได้
เขาต้องรู้ของเขาเอง ใครมารู้แทนใครก็ไม่ได้

พอบอกว่าปล่อยวางคือไม่ต้องขวนขวาย อยู่ไปอย่างนั้นเอง
ก็แย่แน่ๆเลยครับ

.....

ความจริง "ปล่อยวาง" ที่แท้จริง น่าจะหมายถึงการ "ปล่อยวางความยึดติด ความยึดมั่นถือมั่นในตนเอง"
เพื่อจะได้ไม่โลภ ไม่เอาเปรียบคนอื่น
เพื่อจะได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับตัวเองและผู้อื่นให้มากที่สุด
เพราะเมื่อเรากับเขาล้วนไม่มีอะไรที่แตกต่างกัน
เราจะเอารัดเอาเปรียบไปทำไม จะเห็นแก่ตัวไปทำไม

ผมมองเรื่องนี้ในมุมนี้ ไม่รู้ว่ามองต่างมุมกันหรือเปล่า
ลองแลกเปลี่ยนความคิดกันดูนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 31 สิงหาคม 2550 10:53:57 น.  

 

แอบแวะมาชมครับ

 

โดย: สอระ (สอระ ) 31 สิงหาคม 2550 13:27:43 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


แผ่นฟ้ากว้างใหญ่ยังรับรู้
ว่าความห่วงใยที่มีอยู่นั้นล้นปรี่
แม้อาจจะไม่ได้ไปคลุกคลี
แต่ทุกนาทีก็ คิดถึง เธอ


** ขอให้มีความสุขกับช่วงวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


เป็นเพลงที่ชอบอีกเพลงหนึ่งเช่นกันอะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 31 สิงหาคม 2550 15:19:48 น.  

 

เพราะคิดถึงจึงมาหา

 

โดย: Madam_Hatyai 31 สิงหาคม 2550 17:18:13 น.  

 

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 31 สิงหาคม 2550 17:54:25 น.  

 

หวัดดีคับคุณเอ็ฯดิ

ไปบ่นได้ครับ ผมชอบ ชอบคนเข้าไปบ่น อิอิ

เพราะอย่างน้อยมันก็ทำให้ผมรู้ว่าคนๆนั้นจริงใจและไว้วาง

ใจเรา ถ้าเขาไม่บ่นสัพเพเหระกับเรามันก็ยังดูเหมือนห่างๆ

กันนะครับ

 

โดย: พลายจันทร์ 31 สิงหาคม 2550 18:40:11 น.  

 

พยายามเข้มแข็งอยู่ค่ะ ว่าจะเอาความอ่อนแอในใจทั้งหมดมาถล่มบล๊อก 555 ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ

 

โดย: ท้องฟ้าของโมเน่ 31 สิงหาคม 2550 22:09:23 น.  

 

ไม่เสียใจเลยค่ะที่แวะเข้ามา
ขอบคุณมากๆนะค่ะ
เชื่อไหมค่ะ ว่าอ่านทุกตัวอักษร
อ่านไปซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า
จำไม่ได้ว่ากี่เที่ยว
เพราะรู้สึกดีมากๆ
ขอบคุณอีกครั้งนะค่ะ

"ให้โอกาสฉันสักครั้งหนึ่งนะ
ยามที่ฉันกำลังแข่งขันกับโชคชะตา
ฉันจะทำให้ ฝันนั้นเป็นจริงนิรันดร์"

 

โดย: Cheerfully 1 กันยายน 2550 1:34:19 น.  

 

วิเคราะห์ได้ตรงมากๆคับ...

 

โดย: Kurt Narris 1 กันยายน 2550 3:00:49 น.  

 

เพื่อนๆ ที่มีปัญหาหัวใจชอบบอกว่าเพลงบางเพลงฆ่าคนได้

ไม่ต้องเนื้อเพลงแค่ดนตรีก็เหลือร้าย

แต่ชอบเพลงนี้ค่ะ รัองไม่เคยได้ (เหมือนจริง)

 

โดย: นางน่อยน้อย 1 กันยายน 2550 10:10:43 น.  

 

คุณแปลได้ยอดเยี่ยมแล้วครับ ขนาดผมแปลของผมกลับมาดูของตัวเองยังมีผิดเพียบเลย

 

โดย: Johann sebastian Bach 1 กันยายน 2550 11:15:21 น.  

 

ชอบเพลงนี้จัง แล้วก็แปลได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ค่ะ

 

โดย: gagayear 1 กันยายน 2550 13:18:53 น.  

 

สวัสดีครับ

มาทักทายในวันหยุดครับ.....มีความสุข นะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 1 กันยายน 2550 18:43:40 น.  

 

You're a winner for a lifetime
If you seize that one moment in time
Make it shine
^
^
ชอบประโยคนี้ครับ

เข้ามาฟังเพลงเพราะๆและสวัสดีวันหยุดครับ

 

โดย: fzero 1 กันยายน 2550 20:47:05 น.  

 




......

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 2 กันยายน 2550 6:50:30 น.  

 

เพลงเพราะจังเลยค่ะ

แปลเนื้อเพลงได้สละสลวยมาก ๆ ชอบมากเลยค่ะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 2 กันยายน 2550 9:52:36 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าครับ

หายไปสองวันเสาร์อาทิตย์ ได้พักหรือไม่ครับ

ปล. ดีใจจังเลยที่คุณเอ็นดิเอเวอร์ เป็นห่วงพาย

 

โดย: พลายจันทร์ 3 กันยายน 2550 8:25:11 น.  

 





สวัสดีครับ

มาทักทายในวันจันทร์...

วันแรกของการทำงานในเดือน กันยา...

มีความสุข นะครับ

......

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 3 กันยายน 2550 12:36:47 น.  

 

Wow

It's one of my favorite song

I liked the lyrics and i also liked the melody.

Be happy na ka
Takecare
and goodday ja!!!

 

โดย: goodpeople 3 กันยายน 2550 14:06:43 น.  

 




*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม ลืมกันหรือยังเอ่ย ว่าง ๆ แวะไปทักทาย..หน่อยอิง..บ้างนะคะ ขอให้มีความสุขในวันทำงานนะคะ ***

 

โดย: หน่อยอิง 3 กันยายน 2550 15:36:01 น.  

 





สวัสดีค่า คุณ endeavourสบายดีป่าวเอ่ย... 

มาหาด้วยความคิดถึงค่ะ...อิอิ



มีความสุขกับทุกวันนะคะ

เอ้า..หัวเราะด้วยกันค่ะ



ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

โดย: pataramin 3 กันยายน 2550 16:23:49 น.  

 





สวัสดีค่า คุณ endeavourสบายดีป่าวเอ่ย... 

มาหาด้วยความคิดถึงค่ะ...อิอิ



มีความสุขกับทุกวันนะคะ

เอ้า..หัวเราะด้วยกันค่ะ



ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

โดย: pataramin 3 กันยายน 2550 16:23:50 น.  

 

แอบมาเยี่ยมยามดึกค่ะemoemoemoemo

 

โดย: เพียงแค่เหงา 4 กันยายน 2550 3:33:51 น.  

 

หวัดดีครับ เข้ามาชวนไปทานข้าวกลางวันครับ

 

โดย: พลายจันทร์ 4 กันยายน 2550 11:38:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


endeavour
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




An eagle would never soar,
If he didn't believe he could fly,
You'll never know what you can do,
If you never try.
New Comments
Friends' blogs
[Add endeavour's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.