"กำลังใช้ชีวิต" ... I Just Living...
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
18 กรกฎาคม 2552 : เสี้ยวหนึ่งในความทรงจำ May Be Last Time


กลับมาแล้วครับ
หลังจากที่หายหน้าหายตาไปหลายวัน
เหตุเนื่องมาจากเหตูการณ์เมื่อหลายวันก่อน----ถามเอาอะไร----
จนทำให้ผมต้องหลบพักไปรักแผลใจ
เอ๊ย...ไม่ใช่ ไม่ถึงขนาดนั้น
อาจจะมีเจ็บบ้างนิดหน่อย



แต่ที่จริงแล้วที่หายหน้าไปเพราะว่า
ติดภารกิจไปถ่ายเอ็มวีนั่นเอง
อยากรู้รายละเอียด เชิญอ่าน----เมื่อแรกครั้ง At First Time----



วันนี้เลยขออัพบล็อกมาเล่าบรรยากาศวันนั้นให้ฟังตามสัญญา





15 กรกฎาคม 2552 ณ บริษัทย้อนแยงสุนทรียะและสหาย เวลา 11.50 น.




วันนี้ผมมาถึงก่อนเวลาหลายนาทีทีเดียว
ตื่นเต้นๆ จะได้ถ่ายเอ็มวีแล้ว ฮ่าๆ

มีคนมาก่อนเราอีกแฮะ ผมคิด
อ๋อ...พี่น็อตพระเอกอีกคนนี่เอง

นั่งคอยไปสักพัก นักแสดงก็เริ่มทะยอยกันมา
รวมมีนักแสดงด้วยกัน 5 คน (รวมผม) ผู้ชาย 3 ผู้หญิง 2
ผู้ชายมีผม พี่น็อตและพี่อ้น
สว่นผู้หญิงมีพี่จุ๋มกับพี่ปาย (สวยทั้ง 2 คนเลย)
สรุปแล้วหน้าตาดีกันหมด อิอิ


สักพักพี่ผู้กำกับก็ลงมาบอกให้พวกผู้หญิงไปแต่งตัว
เพื่อเตรียมแต่งหน้าเข้าฉาก
พอพี่ๆผู้หญิงแต่งตัวกันเสร็จก็ลงมาแต่งหน้า
พี่เขาก็เรียกผมให้ไปลองชุด
ตอนแรกก็แอบดีใจที่เห็นวันนี้มีแต่ชุดธรรมดา
เน้นสีดำเป็นหลัก
พี่ผู้กำกับก็มาเลือกชุดให้ผมลองใส่
เหมือนเดิม คือ กางเกงมันใหญ่กว่าตัวผม
ซึ่งก็คือความผิดของผมเองแหละ
ที่ดันไปบอกว่าใส่เอว 30 ที่จริงผมใส่แค่ 28
ที่บอกว่าเอว 30 นั้นมันรวมใส่เข็มขัดไปด้วย
ความซวยก็มาตกอยู่ที่ผม
กางเกงสวยๆ ดูดีๆ ก็เลยอดใส่ไป
เมื่อพี่ผู้กำกับเห็นดังนั้น
พี่แกก็เลยเกิดไอเดียบรรเจิดขึ้นมา
โดยการที่ให้ผมใส่ถุงน่องสีดำแทนกางเกง


อุ๊...แม่เจ้า "เอาจริงหรอครับพี่" ผมถามไป

"น้องไอซ์...ลองไปใส่ให้พี่ดูก่อนแล้วกัน"


เออ...เอาไงเอากันวะ
เมื่อใส่เสร็จก็เดินออกมาให้พี่เขาดู
ผมไม่กล้าดูความทุเรศของตัวเองในกระจก
คิดดูเอาเองละกันครับ
ตัวผอมๆ สูงๆนิดหน่อย ใส่แต่ถุงน่องสีดำ แถมไม่ใส่เสื้อด้วย
มันจะอุบาทย์ขนาดไหน???


"อืม...พี่ว่ามันยังไม่เหมาะ"

"ไหนลองไปใส่ถุงน่องทับอีกตัวสิ"


เอ่อ...พี่ครับ แค่นี้ยังน่าเกลียดไม่พออีกหรอครับ ผมคิดในใจ
งานเข้าอีกแล้วตู ก็ได้แต่บ่นในใจ
ถึงยังไงก็ต้องลองมาให้พี่เขาดูอยู่ดี



ใส่เสร็จเรียบร้อยเดินออกมา

"เอ่อ...พี่ว่ามันก็ดูไม่เท่อยู่ดี"

อืม...พี่ครับ กะอีแค่ใส่ถุงน่องสีดำมันคงจะดูเท่ให้พี่น่ะครับ ผมคิดในใจอีกแล้ว


"พี่ว่า...เราเปลี่ยนกลับมาใส่กางเกงตัววันแคสดีกว่าเนาะ"

โอ้...มาย แล้วพี่จะให้ผมลองทำซากอะไรครับเนี่ย
ผมก็อายเป็นนะเนี่ย



สรุปแล้วผมก็กลับมาใส่กางเกงตัวเดิมกับวันแคส
พอลองหันไปมองดูคนอื่น
ชิ... แต่ละคนได้แต่งตัวสวยๆ หล่อๆ กันทั้งนั้นเลย



เมื่อแต่งตัวเสร็จ ก็ถึงคิวไปแต่งหน้า
ตอนแรกผมก็พอจะรู้อยู่แล้วว่า
คงจะไม่ได้แต่งหน้าแบบธรรมดาหรอก
แต่พอผมเห็น 2 สาวนางเอกแต่งหน้าเสร็จ
นี่มาจากโลกไหนไม่ทราบครับพี่
มันจะหลุดโลกไปแล้วมั้ง
มาแนวพั๊งค์(พลั้งพลาด) เลยนะพี่


กรรมของตู
แล้วผมก็ไปนั่งให้เขาแต่งหน้า(ศพ) โดยดี



"วันนี้เราจะถ่ายกันในสตูดิโอนะครับ" เสียงผู้กำกับบอกมา

"เดี๋ยว 2วันนี้พี่จีน นักร้องจะมาถ่ายกับพวกเราด้วย"


เย้ๆ จะได้เห็นหน้านักร้องตัวเป็นๆแล้ว
พูดไม่ทันขาดคำ
พี่จีน นักร้องเจ้าของเพลงก็เดินเข้ามา
ด้วยลุ๊คแบบที่ โอ้...มาย
สมแล้วที่เป็นนักร้องเพลงอินดี้
ถ้าใครนึกภาพไม่ออก
ผมมีภาพมาให้ดูครับ





-พี่จีน กษิดิศ-





ขอย้ำ ว่าพี่แกมาด้วยมาดคล้ายแบบนี้จริงๆ
ต่อมสงสัยผมก็เลยหยุดทำงาน
ว่าทำไมเอ็มวีตัวนี้มันช่างดูอาร์ตและศิลป์ซะจริงๆ
ดูนักร้องสิ ยังขนาดนี้เลย



เมื่อแต่งหน้าเสร็จครบทั้ง 5 คน พร้อมพี่จีนอีก 1 คน
พี่ผู้กำกับก็เรียกพวกเราทั้ง 5 คน มาถ่ายฉากหมู่
ก็ถ่ายไปตามระเบียบ
เสร็จแล้วก็ถ่ายแบบคู่

คู่แรก นางเอก 2 คน (พี่จุ๋มกับพี่ปาย) อุปกรณ์ที่ใช้ คือ เชือกดำ คู่นี้พี่ปาย จะเป็นคนโดนกระทำ

คู่ที่ 2 พระเอก(พี่น๊อต)กับนักร้อง (พี่จีน) อุปกรณ์ที่ใช้ คือ พัดสีขาว สำหรับคู่นี้ คนที่โดนย่ำยีก็คือ พี่น๊อต

สำหรับคู่สุดท้าย คือ (ผมกับพี่อ้น) อุปกรณ์ที่ได้คือผ้าลูกไม้สีดำสำหรับปิดตา คงไม่ต้องบอกนะครับว่าใครโดนกระทำ
ใช่แล้ว...ผมนั่นเอง


คงสงสัยกันน่ะสิว่าโดนกระทำอะไรกัน
ถ้าอยากรู้คงต้องไปหาชมในเอ็มวีกันเอาเอง (ถ้าหาดูได้นะ )



ถ่ายแบบคู่เสร็จ ก็ต่อด้วยถ่ายแบบ 3 คน
เซ็ตแรก ก็จะเป็นเซ็ต 3 สาว เอ๊ย...ไม่ใช่ นางเอก 2 คนกับพี่จีน
เซ้ตที่ 2 ก็เป็นพี่จีน ผม แล้วก็พี่อ้น

เสร็จฉากนี้ก็เป็นอันจบของวันนี้
รวมใช้เวลาก็หลายชั่วโมงทีเดียวมาตั้งแต่เที่ยง
กว่าจะเสร็จก็ เกือบ 5 โมงเย็นแล้ว
สนุกดีสำหรับวันนี้ ซึ่งพอกลับบ้านผมไข้ขึ้นเลย
ท่าทางไข้ใจผมจะกำเริบ อีกรอบ










16 กรกฎาคม 2552



วันนี้พวกเรามีถ่ายนอกสถานที่
ที่ๆเราจะไปถ่าย รู้สึกว่าจะเป็นสวนของคนรู้จักของพี่ในกองถ่าย
พอมาถึงที่นัดหมาย มีรถตู้มาจอดคอย
อืม...ท่าจะไปถ่ายไกล ขนาดใช้รถตู้เลยทีเดียว ผมคิด


เมื่อรวมพลกันครบ
ก็ได้เวลาไปยังสถานที่ถ่ายทำ
ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง ก็มาถึง
รู้สึกว่าจะอยู่แถวๆ โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
เป็นบ้านใจกลางเขา บรรยากาศดีทีเดียว






Turn on, tune in, drop out
เปิดแล้ว ต่อเข้า เคลื่อนไหว
จูนคลื่น สัญญาณ สานใย
จบแล้ว จากไป อาเมน
-วิสา คัญทัพ-
6 ก.ค. ๔๕



นี่คือข้อความที่ผมเจอในบ้านหลังนี้
รู้สึกชอบเลยเอามาให้อ่านกัน

วันนี้รู้สึกผมจะไม่ค่อยได้มีบทบาทเท่าไหร่
ช่วง 2 ชั่วโมงแรก พี่เขาถ่ายนักร้องกับพระเอกอีก 2 คน
ที่ต้องแต่งชุดดำคลุมหน้าคุลมตา เป็นบอดี้การ์ดให้พี่จีน
ใช้เวลาถ่ายนานอยู่เหมือนกัน
ผมก็แวบแอบไปดูบ้าง
สงสาร 2 คนนั้นอยู่เหมือนกัน ท่าจะร้อนมากๆแน่ๆเลย


เมื่อถ่ายฉากนั้นเสร็จก็ถึงคิวของผมและคนที่เหลือสักที
จะเป็นฉากพวกเราพวกยิปปี้??? มาตั้งแคมป์กัน
ไม่ต้องบอกก็น่าจะรู้ว่า
ชุดที่ใส่คงไม่ใช่ธรรมดาแน่นอน
ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบบบบบบ


ชุดบ้าอะไรวะเนี่ย ผมคิดในใจอีกครั้ง

ฉากนี้มีคนมาเพิ่มอีก 2 คน รู้สึกว่าชุดที่ผมใส่จะตลกที่สุดแล้ว
ถ่ายฉากล้อมวงฟังเพลงกันสักพัก
พี่ตากล้องอยากได้มุมสวย
เลยบอกให้พวกเราย้ายที่
โดยปีนขึ้นไปบนเนินข้างบนดู


เออ...พี่ครับ มันจะคุ้มกับค่าตัวผมไหมเนี่ย
เอาวะ พี่เขาบอกว่าฉากสุดท้ายแล้ว
เต็มที่เลยกรู

พวกเราทั้งหมด จึงปีนขึ้นไป เพื่อให้ได้ฉากนั้น
ฉากในฝันของพี่ผู้กำกับและพี่ตากล้อง
เมื่อถ่ายฉากนี้เสร็จก็เป็นอันเสร็จพิธี


และแล้วประสบการณ์ในการถ่ายเอ็มวีครั้งแรกของผมก็จบลง
ได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ไม่เคยได้สัมผัส
ก็สนุกดีครับ ชอบ
คิดๆดูแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสได้มาทำอะไรแบบนี้อีกหรือเปล่า
ก็เลยได้แต่เก็บไว้เป็นเสี้ยวหนึ่งในความทรงจำว่า
ครั้งหนึ่ง...เราก็มีโอกาสได้ทำแบบนี้กับเขาเหมือนกัน














ปล. ตามชมผลงานเพลงนี้ได้น่าจะประมาณไม่เกินเดือนตุลาคม 2552 ครับ
เพราะพี่จีนนักร้องนำบอกว่า เพลงนี้เป็นซิงเกิลตัวที่ 2 แต่ถ่ายทำก่อนตัวแรก งงมะ

ปล.1 ชื่อเพลง Take a Change นักร้อง จีน-กษิดิศ สังกัด ค่าย Smallroom

ปล.2 ถ้าเอ็มวีตัวนี้เสร็จสมบูรณ์ ผมจะเอามาแปะในบล็อกให้ได้ชมกันแน่นอนครับ


ปล.3 แต่ไม่รู้ว่าจะมีผมอยู่ในเพลงสักกี่ฉาก ยังสงสัยอยู่เหมือนกัน




Create Date : 18 กรกฎาคม 2552
Last Update : 11 สิงหาคม 2552 8:33:53 น. 12 comments
Counter : 1362 Pageviews.

 


โดย: d_regen วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:28:20 น.  

 
ว้าย ตกใจ
เพิ่งรู้ว่าคุณไอซ์คุงเป็นดาราด้วย


โดย: BeCoffee วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:35:41 น.  

 


อย่างนี้ได้งานแล้วสิ มีอะไรทำไปก่อนก็ดีน้า
งั้นพี่รอดูเอ็มวีค่ะ
ไปสะกิดพี่ด้วย เพราะตุลาอาจไม่ได้บลอคทั้งเดือนจ้า
หรือทิ้ง link ไว้นะไอซ์คุง


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:44:27 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ

มารอดูแน่นอนครับ อิอิอิ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:10:46 น.  

 
แหม...เรื่องโค้งนั้น แฟงก็เป็นคนเมารถง่ายๆนะ
แต่ว่าถ้าได้ไปจะรู้สึกว่า คุ้มจริงๆที่ได้มา


โดย: d_regen วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:54:15 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ
โอ้วว้าว.....
ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ฝนไม่สามารถทำแบบพี่ได้ 555
เหตุผลมันมีในตัว เพราะของแบบนี้เค้าคัดเลือกกันที่หน้าตา แล้วจะรอดูนะคร๊า


โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:27:51 น.  

 
มา confirm ว่าไม่ถึง 40 ค่ะ อิอิ

//glitter.postjung.com/data2/2009072001/4a63617ef3931.gif


โดย: confirm!! IP: 124.121.61.35 วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:16:43 น.  

 



ไอซ์คุง มีชมพี่ถ่ายรูปสวย มันสวยจริงไหมนี่ คริ คริ

ไม่ต้องร้องแง เรื่องงาน มีทำเราทำไปก่อน
เดี๋ยวเผื่อติดลมบนขึ้นมานะ

ตุลาคงได้ไปsouth Africa หนนี้ไปcape town จ้า

ไอซ์คุงนอนหรือยังเอ่ย ฝันดีค่ะ




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:50:48 น.  

 


ชมสวยเลยฝากซะ



โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:51:20 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับไอซ์คุง










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:21:45 น.  

 
ดีจังเลยนะคะที่ได้มีประสบการณ์แปลกๆใหม่ๆ ฮ่ะๆๆ

จะรอดูไอซ์คุงในmv น๊า

ว่าแต่ว่าแบดคราวกับตัวหนังสือสีเดียวกันนี่คอนเซปต์ไหนเนี่ย
อ่านมะออก


โดย: จ๊ะเอ๋ (เจ๋อ๊ะ ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:04:09 น.  

 
Please tell e jeen stop do like that on mv trured mak


โดย: E tut life goes on IP: 110.168.34.56 วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:0:03:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีศาจความฝัน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




คนเรามีโชคไม่เท่ากัน
แม้กระทั่งในความฝัน


-------------------------


การให้คะแนนในบล็อกนี้ ไม่ได้มีกฏเกณฑ์หรือหลักการใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบล็อกเป็นสำคัญ




สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
ในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้า
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด






Blog Updates


Inside Out : ก็แค่ปล่อยใจไปตามอารมณ์..


Fantastic Four : สี่พลังกายสิทธิ์ฉบับรีบูท!!


Mission: Impossible - Rogue Nation : ยอดทีมสายลับกับภารกิจเป็นไปไม่ได้!!


พี่ชาย My Hero : โลกความจริงมันโหดร้าย Sad but true!!


PORTRAIT ระหว่างเรา


Ant-Man : ยอดมนุษย์ตัวจิ๋ว!!


Terminator Genisys : คนเหล็กรุ่นเก่าแต่เก๋า!!


It Follows : มันตามมาหลอน!!


Survivor : เกมไล่ล่านักฆ่ามือระเบิด!!


Insidious: Chapter 3 : ย้อนตำนานวิญญาณตามติด!!




New Comments
Friends' blogs
[Add ปีศาจความฝัน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.