Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
26 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

จะรั้งผมไว้ทำไม ไม่เข้าใจ ????






ที่มาภาพ : larndham.net/index.php?showtopic=27666&st=503

เพลง : รักเธอที่สุด - ปั่น

23/04/51

วันนี้ไม่อยากตื่นมาทำงานเลย
อึดอัดอย่างบอกไม่ถูก

ตั้งแต่บ่าย หลังจากไปคุยกับอาที่ฝ่ายบุคคลตั้งแต่บ่าย
จนได้คำว่า "เออ งั้นไปเหอะ"

แล้วขึ้นไปบอกผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบัญชีการเงิน
"แจ้ ผมคงต้องไป"
"ตัดสินใจแล้วก็ไม่เป็นไร"
"แล้วทำไงต่อดี"
"เดี๋ยวฉันเอารายละเอียดงานดู แล้วเรียกคุยอีกครั้ง"

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป
เค้าเรียกคุย แล้วก็แจกแจงงานเรียบร้อย
เค้าถามว่า"อยากรู้ว่าจริงๆแล้วออกเพราะอะไร"
เราก็บอก"งานไม่เท่าไร เรื่องคนอ่ะครับ"
แล้วเค้าบอกค่อยคุยต่อพรุ่งนี้

24/04/51

เช้ารู้สึกโล่งอย่างบอกไม่ถูก
จะได้มอบงานและจากไปสักที

ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบัญชี เรียกคุยแต่เช้า
คุยตั้งแต่ 9 โมง 15 จน 11 โมงเศษ
เค้าถามสาเหตุที่เราจะออก
เราก็บอกไปหลากหลายเหตุผล

แล้วเค้าก็เรียกเจ้านายเราให้เขียนใบโอนย้ายแผนก
อธิบายสาเหตุที่จะย้ายเรามาเรียบร้อย
ทั้งที่เราไม่ทันเอ่ยปากว่าจะอยู่

แล้วก็คุยไปเรื่อย เราก็บอก แกคนเดียวที่รั้งเรา
แกบอกจริงๆแล้วไม่ใช่ จริงๆแล้วน้องสาวแกก็บอกให้รั้ง
และบอกแกว่าทำอะไรก็ไม่ได้ดี
แกก็บอกว่าเป็นเพราะเรามีเจ้านายไม่ดี

แกก็บอกขอร้องให้อยู่ อยู่เพื่อช่วยบริษัท
ไม่ให้ไป

แล้วสรุปแกก็บอก ถ้าเค้าจะให้เสียแสนหนึ่งก็บอก
จะให้ทำอะไรก็บอก แกช่วยเอง
แล้วเราก็ไหว้ลา แบบหนักใจ

บ่ายทำงานแบบไม่อยากทำ ทำรายงานการประชุมเสร็จเรียบร้อย
แล้วเจก็โทรมาชวนไป เซ็นทรัลเวิลด์กินข้าวกัน
เซ็งๆเลยไป

แล้วก็ไปเจอน้าฉ่ำ+เอก กินข้าว+ซื้อเสื้อกัน
แล้วก็แยกย้าย ราวๆเกือบ 4 ทุ่ม
เราไปต่อรถ ที่สะพานพุทธ
นั่งแท๊กซี่กลับ...


25/04/51
ตื่นมาไม่อยากไปทำงานเลย
เจ้านายโทรมาเลยบอกจะเข้าไปเอาเช็ค
แล้วจะรีบออกมา

เข้าที่ทำงานเขียนใบลา ทิ้งไว้
แล้วก็เอาเช็คไปส่งประกันสังคม
แล้วแวะไปรษณีย์กลางงาน อำลาโทรเลข
สั่งซื้อโทรเลขที่ระลึกวันสุดท้าย

แล้วว่าจะแวะร้านเน็ต
คนเต็มเลยกลับห้องตั้งแต่บ่าย 3 โมงครึ่ง
นั่งๆนอนๆฝนตกที่ห้อง เลยไม่ออกไปไหน

โทรคุยกับอาที่เคยอยู่ฝ่ายบุคคล
แกบอกอยากให้อยู่และให้คิดให้ดีอีกรอบ
เพราะกลัวว่าทำไม่ได้

เจ้านายโทรมาคุย
บอกว่าวันนี้ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบัญชี
มาให้เร่งเขียนใบโอนย้าย
แลถามว่าเราไปไหนด้วย

เฮ้อ เค้าจะรั้งเราไว้ทำไมไม่เข้าใจ
เข้านอนด้วยอาการเซ็งอย่างมากมาย




 

Create Date : 26 เมษายน 2551
9 comments
Last Update : 26 เมษายน 2551 22:23:32 น.
Counter : 611 Pageviews.

 

งานไม่เท่าไหร่แต่คนนี่
อืมเป็นเกือบทุกทีเลยเนอะ

 

โดย: Summer Flower 26 เมษายน 2551 23:29:41 น.  

 

มีคนรั้งไว้ก็คงแปลว่าเค้าเห็นว่าเราสำคัญนะคะ
แต่ถ้าตัดสินใจไปแล้ว ก็อย่าปล่อยให้ใครมารั้งหรือทำให้เราลังเลยเลยค่ะ

 

โดย: แมวเอิง 27 เมษายน 2551 0:06:01 น.  

 

กำลังจะเริ่มงานใหม่วันที่ 2 พฤษภานี้ค่ะ

แวะมาเป็นกำลังใจให้เดินหน้าอย่างที่ใจต้องการ
อย่าเพิ่งเซ็งเลย....สู้ๆนะคะ

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 27 เมษายน 2551 0:15:09 น.  

 

ขอให้ก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยดีนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

โดย: Picike 27 เมษายน 2551 5:49:49 น.  

 

ถึงจะยังวุ่น ๆ อยู่ แต่ก็อยากให้กำลังใจเหมือนเดิมค่ะ ให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ
เด๋วแวะมาอีกน๊ะ

 

โดย: MeMoM 27 เมษายน 2551 10:08:50 น.  

 

เห็นด้วยกับความเห็นที่ ๒ ค่ะ
แต่ทั้งหมดก็อยู่ที่ตัวเรานะคะ
ว่ายังอยากอยู่ที่นี่หรือเปล่า

 

โดย: นางไม้หน้า3 27 เมษายน 2551 11:30:33 น.  

 

เพลงเพราะจังค่ะ ^_^

เห็นใจจังค่ะ ใจแข็งและหนักแน่นไว้นะคะ ถ้าคิดว่าที่เราตัดสินใจไปดีแล้ว

บีก็เคยโดนแบบนี้ค่ะที่พอจะออกก็ไม่ให้ออก ดึงให้อยู่ต่อ ถ้าอยู่แล้วก็ไม่ได้มีความสุขขึ้นมาค่ะ เรายิ่งทุกข์กว่าเดิม และทุกครั้งที่ไปลาออกก็โดนดึงให้อยู่ต่อทุกครั้ง สรุปดึงอยู่ได้ตั้งครึ่งปี *-* ตอนหลังก็ต้องใจแข็ง ปฏิเสธอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นใครมาพูดตาม

พี่ชรันจ์สู้ ๆ นะคะ พยายามเข้าค่ะ บีเชื่อว่าพี่เลือกแล้วต้องทำได้ ไม่ว่าจะทำที่ไหนก็ตามค่ะ

 

โดย: Beee (Beee_bu ) 27 เมษายน 2551 13:00:44 น.  

 

แวะมาคุยตอนบ่ายค่ะ
เป็นกำลังใจนะคะ

 

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 27 เมษายน 2551 14:08:01 น.  

 

ท่าทางวุ่นวายน่าดูเลยเนอะพี่ชรันจ์
อย่างนี้ทำให้เราตัดสินใจลำบากเนอะ

ไงก็เป็นกำลังใจนะค่ะ...
อย่าท้อนะค่ะ...

 

โดย: แมงโกชิดเด 27 เมษายน 2551 14:54:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชรันจ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





อาจจะมีเหงาใจ แม้ชั่วยาม แต่ไม่เคยพร้ำเพ้อใดใด
หากจะมองฟ้างามแค่สุขใจ แต่ไม่เคยฝันใฝ่ให้ถึงดาว

เพียงลำพัง เรานี้พอใจ ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ใครมาดีเราก็ดีไป หากมาร้ายร้ายคืนไปเช่นกัน
(หากใครดีฉันยอมพลีให้หมดใจ)








New Comments
Friends' blogs
[Add ชรันจ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.