Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
22 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

เมื่อข่าวลาออกถูกส่งออกไป






ที่มาภาพ : //www.lantainfo.com/th_beaches_klong_nin.htm

เพลง : ดีใจที่มีเธอ : แหวน ฐิติมา

21/04/51

วันนี้เข้าที่ทำงาน
น้องในฝ่ายลางาน

เจ้านายมาบอกจะส่งใบลาออกแล้วนะ
"เราบอกพี่ส่งเลย เด๋วแจ้(ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบัญชี)
หาคนทำเงินเดือนแทนไม่ทัน"

แล้วสายๆเลขาฯ MD ขึ้นมาที่ฝ่าย
เราเลยปล่อยให้คุยกัน
เราลงไปข้างล่าง

แล้วเที่ยงไปกินข้าว
เจ้านายบอก พอคุยไปแล้ว
เค้าก็ให้ลงไปที่ฝ่าย MD

เลขาก็ น้องสาว MD ก็โวยวายว่าทำไมส่งใบลาออกช้า
จะเอาเรื่องเรา เจ้านายบอกคุยกันมาเนิ่นนานแล้ว แต่รั้งๆไว้


น้องสาว MD ในฐานะผู้จัดการฝ่าย
ก็แจกแจงว่าเราทำอะไรบ้าง แล้วพอเราออกจากที่นี่
ใครต้องทำหน้าที่อะไรต่อไป

ในส่วนเงินเดือน คิดว่าทางแจ้คงไม่เป็นปัญหา
คงหาคนมาทำได้

แล้วสักพัก น้องสาว MD มาคุยกับแจ้ พักใหญ่
เจ้านายก็บอกสงสัยเค้าคุยเกี่ยวกับเรื่องเรา
พอเจ้านายเห็นแจ้ไม่เรียกเรา ก็บอกว่าเค้าคงไม่รั้งแล้วล่ะ

แล้วสักพักแจ้ ก็เรียกเราไปคุย
ถามว่าได้ข่าวว่าสกล เขียนใบลาออกแล้ว
ทำไมถึงคิดลาออก
เราก็บอกอยากตบเข้าฟิลด์ งานบุคคล
โดยเค้าตีประเด็นว่าเราเบื่องานซ้ำซาก

เค้าถามว่าได้งานยังไง
เราก็บอกเราก็ไม่อยากออก แต่พอดีได้งาน
พยายามขอที่ใหม่เค้าแล้วให้ยืดเวลาการเริ่มงานไป
แต่เค้าไม่ยอม

เค้าบอก เค้าเสียดายเราที่จะออกไป
แล้วก็ยื่นขอเสนอเรื่องจะให้ทำงานในฝ่ายบัญชี
ในหน้าที่ตำแหน่งใหม่ เกี่ยวกับงาน ERP
เป็นงานที่ทาทายและได้เรียนรู้สิ่งใหม่

แล้วก็ถามเราว่าเงินเดิอนได้เท่าไร
เราก็บอกอาจน้อยกว่าที่นี่ด้วยซ้ำไป
เพราะเราไม่อะไรกับตรงนี้
เค้าบอก "ฉันเข้าใจ เพราะถ้าสกลอะไรกับตรงนี้ สกลคงไปนานแล้ว"

เค้าบอกเราจะมองหน้าเจ้านายเดิมเรายังไง
เค้าบอกไม่เกี่ยวกัน และเรื่องเซ็นค้ำประกัน ก็สามารถโทรไปบอกเค้าได้
ขอสละสิทธิ์ เพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับที่ใหม่

เค้าให้เวลาคิด แล้วมาบอกเค้า
เราตอบว่าจะมาตอบเค้าในวันพรุ่งนี้
"หวังว่าสกล คงคิดได้นะ"

เลิกงานเจ้านายโทรมาประมาณให้คิดเอง
คาดว่าคงเป็นแผนของเค้า ให้อยู่ต่อเพื่อให้เรียนรู้งาน
แล้วกำชับกลายๆว่า
"อย่าอยู่ต่อเลย...เค้าไม่ได้คิดรั้งสกลเลย จริงๆนะ"

แวะร้านเน็ตตั้งกระทู้และเขียน blog ถามพี่ๆน้องๆ
แล้วโทรหาหัวหน้าเก่า แกก็แนะนำ กลับห้องแล้ว
โทรหาเจ และโน่งต่อ หลากหลายความคิดมาก

แต่เราตัดสินใจคงบอกขอไปดีกว่า
เพราะจะมองหน้าหัวหน้ายังไง สำคัญเลย

เข้านอนแบบไม่ได้กินข้าว ทั้งที่สั่งข้าวมากินที่ห้อง
อึดอัด+กระอักกระอ่วนใจมากกกกกกก




 

Create Date : 22 เมษายน 2551
10 comments
Last Update : 22 เมษายน 2551 19:32:52 น.
Counter : 535 Pageviews.

 

มันเป้นช่วงเปลี่ยนแปลง...
มาช่วยให้กำลังใจอย่างแรงค่าคุณชรันจ์

ฟังใครต่อใครมามากๆอาจจะปวดกระบาลได้นะค๊า ลองทบทวนดีดี ว่า
จริงๆต้องการยังไง ถามใจตัวเองแล้วไม่ต้องแคร์คำคนน๊า

 

โดย: ซซ 22 เมษายน 2551 19:52:33 น.  

 

อืม...มาดูว่าตัดสินใจยังไง เมื่อเช้านึกถึง เอ..ชรันจ์จะตอบไปอย่างที่เราแนะรึป่าวหว่า...อิอิ

เอาน่า...เป็นไงเป็นกัน...สู้ๆ

 

โดย: uter 22 เมษายน 2551 20:18:38 น.  

 

สวัสดีค่า

 

โดย: yosita_yoyo 22 เมษายน 2551 20:31:57 น.  

 

อืม ดึกๆ หิวอะป่าวนะ

 

โดย: Summer Flower 22 เมษายน 2551 20:48:09 น.  

 

แวะมาให้กำลังใจด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่รู้จักกัน แต่ก็ให้กำลังใจกันได้นะ...สู้ๆ เมื่อคืนเราก็คิดเหมือนกันนะว่าถ้าเป็นเรา เราจะทำอย่างไง เฮ้อ...

 

โดย: คนผ่านมา IP: 202.28.219.90 22 เมษายน 2551 20:57:22 น.  

 

มาฟังข่าวต่อ ตกลงออกแน่แล้วใช่ไม๊คะ

 

โดย: grippini 22 เมษายน 2551 21:04:57 น.  

 

อีตอนนี้มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีและการวัดใจกันแล้วหละ
เพราะถ้าบอกว่าจะไป
แล้วไม่ไป
มันเหมือนกับว่าเราเล่นตัวหรือสร้างสถานการณ์ขอขึ้นเงินเดือน

ถึงทางแยกที่ต้องตั้งคำถามตัวเองแล้วนะคะ ว่าต้องการจะเดินทางไหน

 

โดย: นางไม้หน้า3 22 เมษายน 2551 21:54:40 น.  

 

 

แปลกๆกันดีเน๊าะ เดี๋ยวพูดเหมือนรั้ง เดี๋ยวให้ไป งงดี แต่เราก็ว่าไปเถอะ
บอกเค๊าไปเลยว่านอกจากได้เรียนรู้งานใหม่แล้ว ยังได้เรียนรู้คนใหม่ๆด้วย เรียนรู้คนมันให้อะไรมากกว่ารู้งาน เพราะเอาไปใช้ได้ตลอดชีวิต
ทันรึเปล่าไอเดียนี้
เราว่าถ้าอยู่ต่อ อารมณ์ก็เดิมๆแหละ เดี๋ยวจะมาพูดทีหลังได้อีกว่าจะไปก็ไม่ไป ทำให้เราเสียอารมณ์เปล่าๆ ให้มันรู้ซะบ้างว่าไม่ได้มีแค่ที่นี่เท่านั้นสำหรับชีวิตเรา สู้โว๊ย.....

 

โดย: ========> (seasiri ) 23 เมษายน 2551 8:39:07 น.  

 

ตัดสินใจไปแล้วอย่าคิดมากเลยคุณ
กินข้าวหน่อยน่ะ

 

โดย: tai (taibangplee ) 23 เมษายน 2551 10:04:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชรันจ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





อาจจะมีเหงาใจ แม้ชั่วยาม แต่ไม่เคยพร้ำเพ้อใดใด
หากจะมองฟ้างามแค่สุขใจ แต่ไม่เคยฝันใฝ่ให้ถึงดาว

เพียงลำพัง เรานี้พอใจ ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ใครมาดีเราก็ดีไป หากมาร้ายร้ายคืนไปเช่นกัน
(หากใครดีฉันยอมพลีให้หมดใจ)








New Comments
Friends' blogs
[Add ชรันจ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.