Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
 
3 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
วันเริ่มต้นใหม่ - - ในที่ทำงานเดิม



เพลง : คิดถึงคนแปลกหน้า - แอม เสาวลักษณ์

02/06/51

ตื่นมาตี 4 แล้วจัดกระเป๋า
อาบน้ำแล้ว
เดินจงกรม 30 นาที
นั่งกรรมฐาน 30 นาที
นานแล้วไม่ได้ปฏิบัติ เลยลองดูสักหน่อย
เดินเดี้ยง เลย แต่นั่งได้อยู่

แล้ว 6 โมงเช้า ออกเดินทางจากที่พัก
เข้าที่ทำงาน รอห้องเปิด
ระหว่างทาง มองดูความเปลี่ยนแปลงของเส้นทางเดิม
ที่ห่างหายไปกว่าเดือน

แล้วถึงที่ทำงาน
โต๊ะที่เคยทำงานโดนย้ายฟากไปฝ่ายบัญชี
แล้วเปิดลิ้นชัก จัดของให้เข้าที่ เข้าทาง

9 โมง แจ้บี้ ผู้ช่วย ผจก.บัญชีมา
แล้วแกก็มอบงาน และขอบใจที่เรามา
แล้วก็ให้ทำเงินเดือนไปก่อนจนเสร็จ
แล้วค่อยเรียนรู้เรื่องงานต้นทุนกับพี่ที่อยู่ข้างๆ

พี่เค้าแต่ก็เอ่ยปาก "ถามพี่เยอะๆนะ เด๋วเค้าจะหาว่าพี่กั๊กความรู้"
แล้วเราก็ลงไปถ่ายเอกสาร
มีน้องบางคนมาถาม "เป็นไงพี่ ไปพักผ่อนมายาวเลย อิจฉาจัง"
แต่บางคนก็งงๆ "ไหนว่าเค้าบอกว่าพี่ออกแล้ว"

สายๆ เลขา MD พูดฝากมากับหัวหน้าคนเดิม
ให้เราไปเคลียร์ กับเค้า ในกรณีที่มีคนบอกว่า เค้าเป็นสาเหตุให้เราลาออก
เราไม่เข้าใจว่าจะต้องไปเคลียร์เรื่องอะไร ในเมื่อเราพูดไปไม่ได้ระบุชื่อเธอซะเมื่อไร
มีแต่การพูดกันไปเอง งงจริงๆ

บ่าย เกิดเรื่อง ฝ่ายบุคคลเอาชื่อเราออกจากโปรแกรมทำเงินเดือน
แจ้บี้ เลยเรียกมาจัดการ ถามว่าใครสั่งให้ปลดชื่อเราออก
ไม่มีการถามหัวหน้าหน่วยงานเลย

เราก็พลาดดันเอาใบลา และใบโอนย้ายไปฝากหัวหน้าคนเก่าไว้
ฝ่ายบุคคลเลยไม่รู้ เลยเอาชื่อออก แต่เราจำได้ว่าหัวหน้าเก่าเคยบอกว่า
เลขา MD เค้ารับรู้แล้ว ดูเค้าไม่ค่อยพอใจเท่าไร
เราเลยงงๆ

แจ้บี้บอก คุยกับเฮียตง (MD) แล้ว
จะจ่ายค่าจ้างเดือนที่แล้วที่เราลาไปให้เราเต็มเดือน
ทำใจลำบากจริงๆเรา

เลิกงานแวะ shop ที่ big C
ซื้อของเข้าห้องและได้หนังสือของ พี่แอม เสาวลักษณ์กับแม่ชี ศันสนีย์
"ความรัก ความทุกข์ ความสุข ความตาย" และ นิตยสาร Campus

แวะร้านเน็ต อัพ blog และเยี่ยมเยือนเพื่อนบ้าน
แล้วกลับห้อง อาบน้ำ สวดมนต์
เข้านอนราวๆ 5 ทุ่ม


@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

ปฏิบัติธรรมวันที่ 6 ที่วัดอัมพวัน สิงห์บุรี

16/05/51

ตื่นมาตี 3.10 น.
แล้วไปศาลาภาวนา 1 ชั้น 1ทำวัตรเช้า
ปฏิบัติธรรม
เดินจงกรม 45 นาที
นั่งกรรมฐาน 45 นาที

ช่วงเบรค 45 นาทีแรก เราเข้าห้องน้ำ
หันไปมอง เห็นน้องคนนั้นนั่งด้านหลังๆ
มองที่พื้น และหันหลังมาพอดีตอนที่เราออกจากห้องน้ำ

รอบสาย
ตอนกำลังไปเอาพรมนั่ง
หันไปเห็นน้องคนนั้นออกจากที่พักพอดี
เดินจงกรม 45 นาที
นั่งกรรมฐาน 45 นาที
เดินจงกรม 45 นาที
นั่งกรรมฐาน 45 นาที

หันไปเห็นน้องคนนั้น ตอนลุกออกจากที่นั่งและตอนจะออกมา
ตอนช่วงไปรับอาหาร 11 โมง

รอบบ่าย แม่ชีให้เปลี่ยนที่ปฏิบัติ เป็นที่ศาลา ร.5

เดินจงกรม 45 นาที
นั่งกรรมฐาน 45 นาที
เดินจงกรม 45 นาที
นั่งกรรมฐาน 45 นาที

ตอนไปรับน้ำปานะ เจอน้องที่มาเป็นครอบครัว
น้องผู้หญิงโค้งให้เลยงงๆเคยเจอกันที่ไหนมั้ย
เราก็คุ้นๆ มากตั้งแต่วันแรกๆ
แล้วรับชุดขาว ชุดใหม่แล้วเข้าที่พักอาบน้ำ

รอบเย็น
ทำวัตรเย็นแล้ว
เดินจงกรม 45 นาที
นั่งกรรมฐาน 45 นาที

เราเปลี่ยนทำเลที่เดินจงกรม เป็นตรงระเบียงหน้าศาลา
กลับมาในศาลาน้องคนนั้น นั่งกรรมฐาน แถวเดียวกับที่เราจะต้องไปนั่งพอดี
เราเลยเปลี่ยนนั่งกรรมฐานด้านหลัง

หลังจากเลิก
แอบมอง ตอนน้องกราบ กรี๊ดไปหลายตลบ
ชอบผู้หญิงใส่ชุดขาว แล้วกราบ ดูดีและงดงามมากๆ
ถามีแฟนจะส่งมาปฏิบัติธรรมที่นี่ก่อนเลย 7 วัน
จริงๆนะ

กลับที่พักอาคารลานช้าง
เข้านอนเวลาเดิม


Create Date : 03 มิถุนายน 2551
Last Update : 3 มิถุนายน 2551 19:46:17 น. 11 comments
Counter : 536 Pageviews.

 
แวะมาทักทายกันค่ะ อ่านเรื่องแล้วก็ส่งกำลังใจมาให้ด้วย...ทำหน้าที่ของเราให้ดีต่อไปค่ะ สู้ๆ นะคะ


โดย: mamminnie วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:20:20:20 น.  

 
เออ...พี่ชาย เพิ่งไปปฏิบัติธรรมมาไม่ช่ายเหลอ
แล้วทามมายอยากดริ้งกลิ้งกับแฟงซะงั้นละพี่


โดย: d_regen วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:22:06:02 น.  

 
เอาใจช่วย ...พยายามสู้
อย่าถอดใจเมื่อโดนแกล้งนะน้อง


โดย: นัทธ์ วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:22:35:13 น.  

 
โห เพลงง่ะ แสลงแทงใจเป้นยิ่งนัก


โดย: ซซ วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:22:39:34 น.  

 
เพลงเข้ากับบล็อกมากๆ ค่ะวันนี้


โดย: BeCoffee วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:23:20:41 น.  

 
แวะมาเยี่ยมตอนเช้าค่ะ


โดย: Summer Flower วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:8:35:14 น.  

 
หวัดดีจ้า


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:8:52:37 น.  

 
ถามีแฟนจะส่งมาปฏิบัติธรรมที่นี่ก่อนเลย 7 วัน
^
^
^

หนูว่าถ้าเป็นหนูสงสัยร้องกลับบ้านตั้งแต่วันแรกแน่เลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:11:34:23 น.  

 
พี่ชายจะไปทำบัญชีต้นทุน พี่เตรียม พาราฯ กระปุกโตๆไปไว้ในลิ้นชักได้เลยค่ะ แต่สู้ๆนะพี่ อย่าท้อ


โดย: ชิงชิง IP: 203.155.186.19 วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:13:41:15 น.  

 
เป็นโลกปกติ มีรักมีเกลียด จริงๆ
เป็นปกติ บางคนไม่มีคนเกลียด แต่ก็ไม่มีคนรักด้วย มันพูดยากส์...


โดย: ========> (seasiri ) วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:14:50:07 น.  

 
ไม่ต้องกังวลหรืออึดอัดน่ะ

ขอให้ดีใจที่มีคนคอย support เราอยู่ ถือว่าเป็นโชคดีอย่างหนึ่งในชีวิตการทำงานค่ะ


โดย: สู้สู้จ๊ะ IP: 203.185.131.237 วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:14:21:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชรันจ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





อาจจะมีเหงาใจ แม้ชั่วยาม แต่ไม่เคยพร้ำเพ้อใดใด
หากจะมองฟ้างามแค่สุขใจ แต่ไม่เคยฝันใฝ่ให้ถึงดาว

เพียงลำพัง เรานี้พอใจ ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ใครมาดีเราก็ดีไป หากมาร้ายร้ายคืนไปเช่นกัน
(หากใครดีฉันยอมพลีให้หมดใจ)








New Comments
Friends' blogs
[Add ชรันจ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.