Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
21 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
โปรดช่วยตัดสินใจและเสนอแนะ เกี่ยวกับการย้ายงานใหม่

ขออนุญาตเปิด blog หน้าพิเศษหน้าหนึ่ง

เราทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่เป็นระบบครอบครัวไทยเชื้อสายจีน
ทำมา 11 ปี 10 เดือนแล้ว ตอนแรกประจำอยู่บริษัทในเครือ
ทำฝ่ายข้อมูล จากนั้นก็มอบงาน ฝ่ายบุคคลมาให้
จนตำแหน่งท้ายสุดคือ หัวหน้าฝ่ายบุคคล

แล้ว MD ก็ให้ย้ายมาประจำที่สำนักงานใหญ่
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พัฒนาระบบคุณภาพ (องค์กร)
หน้าที่ที่รับผิดชอบ คือเกี่ยวกับโครงการต่างๆที่ได้รับ
และทำค่าจ้าง เฉพาะรายเดือน และงานภาษีประจำเดือน

แล้วเมื่อเดือนเศษที่ผ่านมาได้งานใหม่
เป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน
เป็นบริษัท ระบบครอบครัวอีกเหมือนกัน
เราลากเจ้านายไปเซ็นต์ค้ำประกันให้ตอนต้นเดือนที่ผ่านมา
แล้วเราก็เขียนใบลาออกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

วันนี้สายๆเจ้านายเอาใบลาออกเรา
ไปให้ฝ่ายกรรมการผู้จัดการ (MD) รับทราบ
โดยผ่านเลขาฯ ก่อน ก่อนไปถึงผู้จัดการฝ่าย MD

แล้วเจ้านายก็บอกเค้าแยกงานเราออกมาหมดว่าใครต้องรับงานแทน
เหมือนเค้าวางแผนแล้วกลายๆว่า ถ้ามันออกแล้วจะต้องทำยังไงต่อ

แล้วสักบ่ายๆ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบัญชี ซึ่งเราช่วยงานเงินเดือนเค้ามาตลอด
เรียกไปคุย แล้วบอกว่าจะให้มาช่วยงานตำแหน่งใหม่
รับผิดชอบเกี่ยวกับโครงการ ERP
และเค้าบอกว่าเป็นตำแหน่งที่ท้าทายความสามารถนะ
และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆด้วย
แต่สังกัดฝ่ายบัญชี

เค้าให้เวลา เราคิด 1 คืน แล้วไปบอกเค้า ซึ่งในวันพรุ่งนี้เราต้องไปตอบเค้า

เราคิดว่าผลกระทบมันเยอะมากๆ ถ้าเราคิดอยู่ต่อ
เราจะมองหน้าเจ้านายคนเก่าที่เราสังกัดอยู่ฝ่ายพัฒนาระบบได้ยังไง
ทั้งที่อยู่ห้องเดียวกัน แต่ย้ายฝ่ายมาทำตำแหน่งใหม่

แล้วก็อยู่ไปแล้วจะมีอะไรดีขึ้น เพราะทุกวันนี้
ผู้จัดการฝ่าย MD ก็มองและหาเรื่องอยู่ตลอด
ว่าเราว่างงานนะ ไม่มีอะไรทำหรอกวันๆอ่ะ

เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คิดว่ายังไงครับ เราควรตัดสินใจยังไง
และจะมีเหตุผลดีๆยังไง
ถ้าเราต้องปฏิเสธ ผู้ช่วยฝ่ายบัญชีการเงินในวันพรุ่งนี้

รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ...


Create Date : 21 เมษายน 2551
Last Update : 21 เมษายน 2551 19:11:48 น. 16 comments
Counter : 605 Pageviews.

 
ไม่รู้สิ แต่ถ้าเป็นเรานะ ก็คง...ออกอ่ะ
แต่เชื่อว่าทุกปัญหาย่อมมีทางออก
เจอปัญหาที่นี่อย่างนี้...เห็นมะ เจอทางออกเลย...
และถ้าออกไป เจอปัญหาอีก ก็มีทางออกอยู่แล้วล่ะ
ไม่ได้ขู่นะ แต่กำลังให้กำลังใจอยู่
ทุกวันนี้ ไม่ว่าตำแหน่งใหญ่เล็ก อยู่มานานหรือเพิ่งเข้า ความมั่นคง ความรู้สึกดีๆ ที่ตื่นเช้ามาละอยากไปทำงานน่ะ มีไม่ค่อยเยอะหรอก.... ยังไงก็สู้ๆ นะ...อย่าคิดมาก
อ้อที่ขอมา....จัดให้จ้า


โดย: uter วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:20:02:57 น.  

 
'ผมขอบคุณพี่มากครับที่เสนองานนี้ให้ น่าสนใจมากครับ จริงๆ ผมก็อยากทำงานกับพี่นะครับ เพราะผมอยากเก่งเหมือนพี่นะครับ (ถ้าเค้าเก่ง) แต่ผมขอไปเรียนรู้ประสบการณ์จากที่อื่นบ้าง (อยู่ไม่ไหวแล้ว) ละไว้ถ้าพี่มีอะไรให้ช่วยจริงๆ (แบบจริงใจ) บอกผมได้นะครับ' (ผมจะปฏิเสธไปให้ดีกว่านี้ครับ) อิอิ...ไปแระ...อย่าคิดมากนะ ชรันจ์นะ เดี๋ยวหางานให้..อยู่หลังไมค์นะ


โดย: uter วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:20:32:25 น.  

 
คุณเขียนใบลาออกแล้ว ก็จบดีกว่านะเมื่อใจเราไม่อยากอยู่ ก็อย่างที่คุณบอกจะมองหน้ากันไม่ติด ในเมื่อตัดสินใจออกแล้ว ใส่เกียร์น้องหมาเดินหน้าเลย
ถ้าถามความเห็น วนิสว่าคุณไม่ต้องพูดอะไรดีกว่านะเฉยๆ เค้าก็รู้เองแหละว่าเราคงไม่อยากรับข้อเสนอเพราะถ้าพูดไปเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะถึงกันหรือเปล่า อย่าไว้ใจใครเลยนะ
สำหรับวนิสก็ทำงานกับบริษัทฝรั่งมาไม่น้อยกว่าคุณหรอก แต่ที่อยู่ได้ เพราะใจมากกว่า และที่สำคัญมีหัวหน้าดี จริงใจ ช่วยเหลือเราได้เมื่อมีปัญหา แค่นี้ก็เพียงพอกับการที่จะไม่คิดเปลี่ยนบริษัทแล้วเพราะไม่ว่าที่ไหนก็มีปัญหาทั้งนั้นแหละอยู่ที่ว่า เราสนุกกับการทำงานหรือเปล่า เพราะเมื่อเวลามาถึงเราก็คงเลือกที่จะเป็นนายตัวเองมากกว่า อิสระทั้งความคิด ทั้งเวลา เพราะฉะนั้นก็เลยตั้งหน้าตั้งตา เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เงินให้ได้มากที่สุดเมื่อถึงวันนั้นเราคงจากกันด้วยดี เพราะเราไม่ได้มีแตงานอย่างเดียว เรายังมีความฝัน สิ่งที่เรารัก รอคอยเราอยู่

ไม่ต้องกลัวนะ เป็นกำลังใจให้อยู่แล้ว นึกถึงก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ ลมทะเลเย็นๆ กับวันสบายๆ วันว่างๆที่ไม่มีงานอยู่ในสมอง สู้สู้ สู้ตายคร๊าบ


โดย: วนิส วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:22:16:20 น.  

 
แหะๆ เจอคำถามนี้ตอบไม่ออกเลยค่ะ...

ถ้าจะออกแน่..ก็ไม่น่าคิดมากหรอกนะคะ คุณชรันจ์ ก็ตั้งใจให้แน่วแน่ว่าออกชัวร์ อย่าทำท่าทางลังเล

และก็บอกไปว่ารับงานที่ใหม่ไว้แล้ว หรืออะไรก็ได้ค่ะ ...แค่เค้าดูหน้าเราว่าอยากออกแน่ ...ก็คงไม่รั้งไว้นานๆ หรอกค่ะ

เรื่องหนังสือหน่ะ ค้นห้องสมบัติ
แล้วมาบอกบ้างนะคะ จะรอค่ะ


โดย: BeCoffee วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:22:18:54 น.  

 
เป็นเรา เราออกนะ... มันรู้สึกบ้างอย่างนะ ถ้าเราไม่ลาออกเขาก็ไม่ได้มอบงานใหม่ให้เรา แสดงว่าเขาก็ไม่ได้มองงานใหม่ให้เราตั้งแต่ที่แรกหรือเปล่า แถมตอนนร้คูณก็ได้งานใหม่แล้ว ถึงแม้ยังไม่รู้ว่าที่ใหม่จะเป็นอย่างไง เราไม่รู้นะ แต่ถ้าเป็นเรา เราลาออก...ไปโลด สู้ๆๆๆๆ
ไปเลยพี่ go go go...


โดย: คนผ่านมา IP: 202.28.219.90 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:0:05:30 น.  

 
แอบดูรูปถ่าย เห็นแม่โดม คิดถึงจัง ไม่ได้ไปมาเป็นปีแล้ว ทั้งๆที่หลายปีก่อนไปทุกวัน จนกลายเป็นความเคยชิน
แม่โดมยังอยู่เหมือนเดิม...
แต่คนที่เราเคยคุ้นไม่อยู่เหมือนเดิม

ป่านนี้ไปอยู่ที่ไหนนะ...


โดย: คนผ่านมา IP: 202.28.219.90 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:0:45:35 น.  

 
เห็น คุณชรันจ์ เอาเพลงฟั่นเฟือนมาเขียนตรง ด้านขวามือ ตกใจ เพราะเพิ่งร้องกล่อมลุกไปวันนี้ แหะๆ


ส่วนเรื่องงาน ลำบากใจด้วยเหมือนกัน ค่ะ ไม่รู้จะแนะนำยังไง เอาเป็นว่า ตัดสินใจว่าไง บอกกันบ้างนะคะ


โดย: grippini วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:1:59:32 น.  

 
งานเลี้ยงย่อมมีการเลิกลา..
ถ้าเป็นเรา..เราออกน่ะ..
1.เปลี่ยนงานใหม่ท้าทายกว่าเดิมแน่
2.ไม่จำเจมา11ปีแระลองอย่างอื่นบ้าง
3.เปลี่ยนสังคมใหม่ๆบ้าถึงไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม..แต่ก็ต้องเปลี่ยนบ้างเป็ฯสีสรรของชีวิต
4.ไม่อยู่ให้เค้าหาเรื่องต่อดีกว่า..เพราะเกิดวันึงเดือนขึ้นมาจะทำอย่างไร..น้ำตั้งอยู่บนไฟ..ถ้าไฟไม่เบาลง..มันต้องเดือนแน่ๆ
5.ตัดสินใจสมัครงานใหม่ไปแล้วเซ็นต์ค้ำก็แล้ว..คงถอยหลังลำบาก..
6.ตัดสินใจไปสมัครมี่ใหม่แปลว่าต้องการออกจากที่เก่าแล้ว..จะไม่หรอกตัวเอง
ปล.อนันี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน่ะคุณ...ลองวิเคราะห์หน่อยก็ดี

ขอบคุณที่ให้แสดงความคิดเห็น


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:9:39:58 น.  

 
เอาบริษัทใหม่ดีกว่านะพี่

หนูว่าถ้าที่เก่าเขาอยากช่วยพี่จริงเขาน่าจะเสนอตำแหน่งให้ก่อนที่พี่จะยื่นใบลาออกนะ เพราะเขาก็พอรู้ว่าพี่คิดจะออกไม่ใช่เหรอคะ

อีกอย่างถ้าอยู่ที่เก่าก็ต้องเจอน้องสาว MD ที่ไม่ชอบพี่แล้วจะมีความสุขเหรอคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:11:24:18 น.  

 
ขอบคุณครับ ทุกท่านที่ให้ความเห็น
ล่าสุดตะกี้ ไปคุยกับเค้าแล้ว

เค้าบอก ให้ไปคิดให้ละเอียดอีกหลายๆรอบ
เค้ายังรอได้

เราก็บอกเหตุผล
1. เรื่องค้ำประกัน เค้าบอกแค่ยก
2. เรื่องมองหน้าเจ้านายเก่าไม่ติด เรื่องนี้เค้าบอกว่าก็ถือว่าเราเขียนใบลาออกแล้ว
แล้วเค้าดึงมา ไม่ใช่ ยังไม่เขียนแล้วดึงมา

เฮ้ออออออออออออออออออออออออออออออ
ทำไงต่อดี


โดย: ชรันจ์ วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:11:50:29 น.  

 
อยากให้เดินไปข้างหน้าค่ะ

ถ้าตัดสินใจแล้วอย่าถอยหลัง

ไม่ว่าจะตัดสินใจยังไง ก็มั่นคง

แล้วไม่ต้องเสียใจภายหลังนะคะ

เดินหน้าจ้า


โดย: ซซ วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:13:05:39 น.  

 
หึ ๆๆๆ แสดงว่าคิดถึงที่ทำงานเก่าอะดิ แล้วผู้ร่วมงานชุดใหม่นี่อ่ะ นิสัยส่วนตัวกับนิสัยในที่ทำงานไปด้วยกันกับเราได้มัย แบบที่เรียกว่าเห็นแล้วอยากทำงานด้วยอ่ะ ไม่ใช่ว่าแบบทำก็ได้อ่ะ คือแบบที่เรียกว่าทำก็ได้ไม่ทำก็ได้ แบบต้องรู้สึกดีมากๆ เพราะไม่งั้นเดี๋ยวพออยากลาออกอีกครั้ง จะลำบากใจมากกว่านี้อ่ะ...
ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นน่ะ


โดย: คนผ่านมา IP: 202.28.219.90 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:13:22:16 น.  

 
ไปลุยที่ใหม่เถอะ ท้าทายเหมือนกัน
แถมท้าทายมากกว่าอีก เพราะใหม่ทั้งคนทั้งงาน
ที่แน่ๆ ได้เจอสาวๆใหม่ๆด้วย
ลุยเลย สู้ๆๆๆ


โดย: ========> (seasiri ) วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:14:21:43 น.  

 

Life goes on ครับ
ลูกผู้ชายเดินหน้าแล้วไม่ถอยหลัง
อย่าลังเลครับ..อะไรที่ไม่สบายใจ
ก็ปล่อยไปเถิด...
โชคดีกับการตัดสินใจ..
Good luck.


โดย: katoy วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:17:52:23 น.  

 
วันนี้คุณรัตน์ก็อ่านเจอกระทู้การเปลี่ยนงานในห้องไร้สังกัด...มีคำแนะนำดีๆหลากหลายเช่นกัน
แต่ป่านนี้คุณคงมีคำตอบให้ตัวเองแล้วนะคะ


โดย: รัตตมณี (kulratt ) วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:17:52:49 น.  

 
เดินหน้าค่ะ


โดย: redclick วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:14:25:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชรันจ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





อาจจะมีเหงาใจ แม้ชั่วยาม แต่ไม่เคยพร้ำเพ้อใดใด
หากจะมองฟ้างามแค่สุขใจ แต่ไม่เคยฝันใฝ่ให้ถึงดาว

เพียงลำพัง เรานี้พอใจ ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ใครมาดีเราก็ดีไป หากมาร้ายร้ายคืนไปเช่นกัน
(หากใครดีฉันยอมพลีให้หมดใจ)








New Comments
Friends' blogs
[Add ชรันจ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.