Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
30 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
บรรลุข้อตกลง แผน 2





ที่มาภาพ : //www.wangkaewresort.com/index.php?lay=show...

เพลง : สักวันหนึ่ง : บอย โกสิยพงษ์

29/04/51

ตื่นขึ้นมาด้วยอาการขี้เกียจเช่นเดิม
ไม่อยากไปทำงาน เบื่อการค้างคา

แล้วใกล้เที่ยง
เราก็เดินไปบอกผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบัญชีการเงิน
พอเอางานไปส่งเสร็จก็บอก
"แจ้ผมอยู่ต่อไม่ได้นะครับ"
"สกล ยังต้องอยู่ช่วยฉัน"

เราเลยใช้แผน 2
"แจ้ งั้นผมขอไปช่วยเค้าก่อน 1 เดือนแล้วจะกลับมา"
แล้วเค้าก็ซักไซ้ไล่เลียง ว่าจะทำยังไงต่อไป
เรื่องงานที่ค้างคา เราวางแผนให้เสร็จสรรพ

แต่แผนที่เราวางก็สร้างความเหนื่อยยากให้ตัวเองพอสมควร
ต้องเข้ามาทำเงินเดือน และเอกสารภาษีประกันสังคมให้เรียบร้อย
แล้วงานที่เราทำอยู่ เราก็เข้ามาช่วงวันหยุด วันอาทิตย์
เรียกว่าตัดไม่ขาด สักที แต่ในใจคิด ขอให้ได้ออกไปก่อนเถอะ
อย่างอื่นค่อยว่ากัน...

เค้าให้เจ้านายเรา เขียนใบโอนย้ายแผนกให้เราเข้าแผนกบัญชี
แล้วก็ให้เราเขียนใบลา 30 วัน แล้วเค้าก็จะเซ็นต์ให้
(ถ้าเป็นคนอื่นคงวุ่นวาย ต้องถามคนโน้นคนนี่
นี่น้องสาวเจ้าของ จะทำไม่ได้ให้มันรู้ไป)

เค้าย้ำว่าสัญญาว่าต้องกลับมา เรารับคำอย่างแอบหนักใจ
แล้วก็มีผู้คนในที่ทำงานถามมากมายจะออกแล้วเหรอ
บางคนอวยพรเสร็จสรรพ
เราก็บอกรอดูไป พูดมากมายไม่ได้

แล้วเค้าก็คืนใบโอนย้าย และใบลามา
เราฝากเจ้านายให้ฝ่ายบุคคล

แล้วก็ติดรถกลับกับเจ้านาย
เจ้านายย้ำ อย่าคิดกลับมาเชียวนะ
รับปากไปก็ขอให้รับปากไปอย่างนั้นๆ เพื่อให้ได้ออกแค่นั้น
เราก็รับคำ รับคำเค้าไปทั่ว แต่แอบมาหนักใจทีหลัง
เฮ้อออออ

กลับห้องแล้วโทรบอกแม่
แม่บอกให้เป็นไปตามนั่น
เรื่องที่จะต้องมาทำงานให้เค้าช่วงวันหยุด
ก็อย่าไปคิดมากว่าจะได้เงินหรือไม่ได้เงิน
อย่าไปสนใจคนอื่นพูดให้ปวดหัว ทำไปให้จบๆ

เข้าห้องสักพักก็ง่วง
สวดมนต์แล้วเข้านอนราวๆ 2 ทุ่มเศษ


Create Date : 30 เมษายน 2551
Last Update : 30 เมษายน 2551 13:30:24 น. 13 comments
Counter : 619 Pageviews.

 

แวะมาเป็นกำลังใจ
ดูสับสนวุ่นวายพิกล
แต่ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีแล้วกันค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...,center>


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:13:42:16 น.  

 
อ่านแล้วหนักใจแทนเลยอะ

งงๆยังไงพิกลด้วย เอ ถ้าหนูจำไม่ผิดจากที่เคยอ่านเหมือนน้องสาวเจ้าของไม่ชอบพี่อะ แล้วทำไมตอนนี้กลับอยากให้อยู่มากมายเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:14:25:50 น.  

 
บางทีก็ต้องคิดถึงปัจจุบันก่อนเนอะคะ เรื่องอนาคต คิดมาก ปวดหัว

เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: COCOSWEET วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:14:25:56 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: katoy วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:15:51:05 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
มีความสุขกับการทำงานนะคะ


โดย: รัตตมณี (kulratt ) วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:16:02:29 น.  

 
สงสัยช่วงนี้ต้องยึดคาถา

"ทำทุกวันให้ดีที่สุด" ค่ะ ง่ายและได้ผล คิดมากไปสับสน เดี๋ยวไม่มีเวลามองสาวๆ น่ารักๆ นะ


โดย: ViPaSa วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:20:39:43 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
อย่าคิดมากจ้า...
ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะพี่...


โดย: แมงโกชิดเด วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:20:51:37 น.  

 
แอบเหนื่อยตาม...สู้ๆ นะคะ


โดย: BeCoffee วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:22:02:09 น.  

 
การเปลี่ยนแปลงยุ่งยากวุ่นวายเสมอล่ะ
พี่เคยผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว เรื่อยมาถึงเทอมที่ 1 ค่อย ๆ ซา ยังหวาด ๆ หวั่น ๆ จนถึงเทอมที่ 2 เพิ่งตัดขาดชัวร์เมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง เฮ้อ โล่งอก
ที่เดิมเค้าไม่ได้เสียดายเราหรอก แค่กลัวไม่มีคนทำงานให้ได้ดังใจ เท่านั้นเอง
สู้ต่อไป จนกว่าจะพบทางสว่างนะ


โดย: redclick วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:22:30:38 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยือนเหมือนเคยค่ะ


ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนนะคะ


โดย: < Nuttz-NT_SerapH > วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:22:44:12 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ก็แล้วกันจ้ะ

อยากเปลี่ยนงานได้มั่งจัง


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:23:01:23 น.  

 
ขอให้เรื่องเป็นไปได้ด้วยดีล่ะกันนะคะ


โดย: แมวเอิง วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:23:08:11 น.  

 
อืมให้คำมั่นสัญญากะเค้าอย่างนี้ก็ลำบากนะ เราก็เคยเจออยู่มาสิบปี ได้ที่ใหม่เค้าก็ขึ้นเงินเดือนให้เราเยอะเลย ไม่เอาเรายืนกระต่ายขาเดียวลาออกเพราะชีวิตมันต้องเดินไปข้างหน้านะเราว่า


โดย: Summer Flower วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:15:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชรันจ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





อาจจะมีเหงาใจ แม้ชั่วยาม แต่ไม่เคยพร้ำเพ้อใดใด
หากจะมองฟ้างามแค่สุขใจ แต่ไม่เคยฝันใฝ่ให้ถึงดาว

เพียงลำพัง เรานี้พอใจ ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ใครมาดีเราก็ดีไป หากมาร้ายร้ายคืนไปเช่นกัน
(หากใครดีฉันยอมพลีให้หมดใจ)








New Comments
Friends' blogs
[Add ชรันจ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.