Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
25 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
หรือว่าปัญหาอยู่ที่ตัวเรา????????? blogนี้ขอบ่น บ่น บ่น


เบื่อร้านไทยที่ทำงานอยู่ตอนนี้จังเลยอ่ะ พอไม่ต้องการเราก้อมาลดชิฟ
จนตอนนี้เหลือแค่อาทิตย์ละสองวัน เด็กๆก้ออยู่กันไม่ได้
ต่างคนก้อต่างหางานใหม่กัน เราเองโชคดีที่ได้งานเลี้ยงเด็ก
แต่พอวันไหนที่ร้านมีปาร์ตี้ ต้องการคน แต่วันนั้นเราไม่มีชิฟ
ก้อบังคับให้เราสลับวันมาทำงาน ปกติเราทำศุกร์กะอาทิตย์
พอมีปาร์ตี้จองมาวันพุธ ก้อจะให้เรามาวันพุธแล้วค่อยไปหยุด
วันอาทิตย์แทนโดยที่ไม่สนใจว่าวันนั้นเราก้อต้องไปทำงานที่อื่น
จะบีบบังคับให้เรามาให้ได้ ถ้าไปให้เค้าไม่ได้ก้อขู่ว่าจะลดชิฟมั่ง
ให้ออกมั่ง เป็นแบบนี้มาสองครั้งแล้วนะ
สองครั้งที่ผ่านมา เราก้อไปให้เค้า ทั้งๆที่วันนั้นต้องไปเลี้ยงเด็ก
เราต้องโทรไปให้ Maria พี่เลี้ยงของเด็กๆอีกคน มาทำแทนเรา
ซึ่งเค้าเองก้อต้องขาดเรียน เราเองก้อขาดรายได้ด้วย
เพราะเลี้ยงเด็กได้ตังค์เยอะกว่า เราเลยไม่ค่อยอยากเสีย

มีอยู่วันนึง Maria มีสอบวันศุกร์ มาเลี้ยงน้องไม่ได้
โทรให้เรามาทำแทน วันศุกร์เราต้องทำร้านไทย
แต่เราก้อต้องตอบแทนเค้าบ้างเพราะเค้าเคยขาดเรียนมาช่วยเรา
เลยโทรไปบอกผู้จัดการว่าขอหยุดวันศุกร์ได้มั๊ย
แล้วจะเข้ามาทำให้วันเสาร์แทน มันกลับบอกว่า
ให้เราหยุดแบบ without pay ไปเลย เพราะไม่needคน
ดูนะ ดูมัน พอเราขอเปลี่ยนวัน มันกลับทำแบบนี้กะเรา
แต่พอมันต้องการคน มันกลับบีบบังคับจะเอาวันไหนก้อได้
เมื่อก่อนนี้ทำอาทิตย์ละ 6 วัน เราก้อหยวนๆให้เค้าสลับวันได้
เพราะทำงานที่เดียว แต่ตอนนี้ใครจะมา stand by
คอยให้เลือกจะเอาวันไหนก้อได้ จะบ้าเหรอ
ถ้าจะมาสลับวันมันก้อกระทบไปกันหมด เบื่อจริงๆเลย

เบื่ออีกอย่างคือความไม่ยุติธรรม ใครประจบเก่ง ตอแหลเก่ง
ก้ออยู่ที่นี่ได้ มีอยู่คนนึง ตอแหลโค่ดดด มันได้ไป3ชิฟ
ในขณะที่คนอื่นๆเหลือกันแค่คนละ2ชิฟ
เป็นเราคงไม่กล้าทำ แต่อีนี่มันสามารถลอยหน้าลอยตาอยู่ได้
เอานมเอาตูดถูไอ้ผู้จัดการหัวล้านหน้าหม้อไปวันๆ
เราคิดอยู่ทุกวันว่าอยากลาออก แต่ถ้าทำเลียงเด็กอย่างเดียว
เงินก้อไม่พอใช้ต้องทนทำไปก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่ได้visa

แต่มันก้อยังมีความโชคดีอยู่บ้างในสถานการณ์เช่นนี้
คือว่า Maria จะลาออกแล้ว พ่อแม่เด็กก้อเลยยกให้เราทั้งอาทิตย์เลย
ก้อถือว่าเป็นโอกาสดี แต่เราไม่ค่อยอยากได้บ้านนี้เท่าไหร่
ถ้าคนที่เข้ามาอ่านประจำจะรู้ว่าเราไม่ได้รักเด็กบ้านนี้เลย
ปกติที่เลี้ยงเด็กพวกนี้ คือ พุธ พฤหัส แต่เราก้อยังหางานบ้านอื่นๆอยู่ด้วย
ถ้าเค้าติดต่อมา เราก้อสามารถไปลองดูในวันอื่นๆที่ว่าง
แต่ถ้าเรารับงานบ้านนี้ตลอดสัปดาห์ เราก้อหมดโอกาสหางาน
บ้านเด็กคนอื่น แล้วอีกอย่าง ถ้าเราต้องทำบ้านนี้
เราก้อต้องลาออกจากร้านไทยไปเลย
เพราะเวลามันไม่ได้กัน แต่รายได้บ้านเดียวก้อพออยู่ได้
แบบเดือนชนเดือน แต่ที่เราหาบ้านอื่นเพราะอยากได้ชั่วโมง
ที่มากกว่านี้ จะได้มีตังเหลือเก็บบ้าง
นี่เราจะเอายังงัยกับชีวิตดีหว่า

คิดแล้วคิดอีก เราคงต้องลาออกจากร้านไทยแล้วเลี้ยงเด็กพวกนี้ไปก่อน
งานเลี้ยงเด็กก้อไม่ใช่จะหาง่าย เพราะต้องมีประสบการณ์ แล้วต้องมี
childcare certificate ด้วย ไหนจะ first aid training, CRB อีก
เรายังไม่มีอะไรเลย แล้วที่สำคัญงานเลี้ยงเด็กก้อจะมาพร้อมกับ
งานบ้าน ซักผ้ารีดผ้า ล้างจาน ดูดฝุ่น เปลี่ยนผ้าปูที่นอน
ขัดถูห้องส้วม บลา บลา บลา
งานทำความสะอาดบ้านเป็นอะไรที่หนักหนาและเหนื่อยมาก
ถ้าเป็นที่เมืองไทยก้อคนใช้ดีดีนี่แหละ เลี้ยงลูกให้เค้า clean บ้านให้เค้า
ที่ได้บ้านนี้ก้อได้มาแบบฟลุ๊คๆมาก พ่อแม่บ้านนี้ไม่เรียกร้องอะไรเลย
แต่เค้าไว้ใจเราเพราะเค้ารู้จักร้านไทยที่ทำงานอยู่และร้านอยู่ใกล้บ้านเค้า
เค้าก้อเลยไว้ใจเราเลย งานบ้านก้อไม่ต้องทำ แค่พับผ้าที่เค้าตากไว้
แต่เราก้อช่วยเค้าเก็บโน่นกวาดนี่ นิดๆหน่อยๆไปตามเรื่อง
แต่จะว่าไปแล้วทะเลาะกะเด็กร้ายๆแค่คนเดียว
ดีกว่าทะเลาะกะผู้ใหญ่อีกนะ แม่เราบอกว่าเด็กอ่ะ
มันด่าเราวันนี้พรุ่งนี้มันก้อลืม
แต่เราจะทนให้มันด่าเราไปได้ตลอดมั๊ยเนี่ย
โดนเด็กด่าว่า silly cow มีใครทนได้บ้างยกมือขึ้น!!!!

สรุป ปัญหาอยู่ที่ตัวเราใช่มั๊ย หรือเราต้องอดทนให้มากกว่านี้

by the way you’re so boringggggggggggggggg.










Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2552 4:31:43 น. 15 comments
Counter : 617 Pageviews.

 
สวัสดีคะคุณพี่
โซดาแอบเข้ามาฟังคุณพี่บ่น
เชื่อไม๊คะว่าคุณพี่บ่นได้มีอารมณ์มากๆค่ะ

อันนี้โซดาว่าปัญหามันไม่ได้อยู่ที่คุณพี่หรอกน่ะค่ะ
ถ้าจะโทษ โทษโชคชะตาดีกว่า
โซดาเชื่อว่า ในวันนี้คุณพี่ได้ทำดีที่สุดแล้ว..

แค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดและเรามาความสุขก็โอเคแล้วค๊า..

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ ...


โดย: zodayenka วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:5:27:40 น.  

 

สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในการทำงานนะคะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:38:45 น.  

 
เอ อย่างนี้หาร้านอื่นทำดีไหมคะ บีบบังคับกันจังเลยเนอะ
สู้ๆ นะคะ


โดย: Summer Flower วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:03:58 น.  

 
แอบอ่านมาตลอดเลย ขอโพสบ้างนะคะ
ยังไงก็ขอให้สู้ๆ ไว้ล่ะกันค่ะ
จริงอยู่เด็กด่าเราวันนี้พรุ่งนี้ก็ลืมแล้ว
อย่าไปเก็บมาคิดเป็นอารมณ์เลยค่ะ
คนด่ายังลืมไปแล้ว คนถูกด่าก็อย่าไปจำเลยนะคะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ ^o^


โดย: แมวเอิง วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:56:23 น.  

 
อย่าไปสนใจเด็กมันด่าเลย มันด่าอย่างนั้นแต่ใครละที่ทำอาหารให้มันกินทุกวัน แถมทะเลาะกับมันแค่คนเดียว ดีกว่าทะเลาะกับผู้ใหญ่ เด็กมันแค่ทำริด(คำนี้เขียนไม่ถูกว่ะ) แต่ผู้ใหญ่มันออกริดได้เลยน่ะแกำ

ทนๆ กับเด็กยังเอาคืนมันได้น่ะแก เงินก็ไม่ลด แต่กับไอ้หัวล้านทำอะไรมันไม่ได้ นอกจากเอาตัวเข้าแลก
(อยากอ๊วก อย่าไปยุ่งกับมันน่ะ)

ลองหางานใหม่ลองดูน่ะ ฉันเชื่อว่าเด็กหน้าผีมันก็รักแกน่ะแหล่ะแต่มันไม่แสดงออก ลองให้มันวาดรูปสิ มันชอบอะไรที่สุด หรือเกรียดอะไรที่สุด

ฉันเป็นกำลังใจให้แกเสมอน่ะ รักน่ะ จุ๊บๆ


โดย: ปอ (แมงปอเฒ่าล้านปี ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:13:42 น.  

 
พี่อ้วน ชีวิตมันต้องสู้ต่อไปเนอะ สู้ๆๆ สู้ตาย ไว้ลายพี่อ้วนเอา ตอนนี้น้ำฝนก้อกำลังหานใหม่ที่ทำแล้ว สบายกายและใจ่อยู่น่ะ ม่ะต้องเป็นห่วง ก้อจะสู้เหมือนกัน สู้ๆๆพวกเรา


โดย: น้ำฝน IP: 115.67.181.224 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:10:10 น.  

 
จะไปอังกฤษ เดือนเมษากลางเดือนอ่ะค่ะ

อยากทราบว่า แต่งตัวกันหนาวประมาณไหนคะ? โค้ทหรือปล่า หรือว่าเสื้อแขนยาวธรรมดาคะ?


โดย: fern IP: 222.123.9.95 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:17:26 น.  

 
ขอโทษนะคะจริงแล้วเข้ามาอ่านบล้อกนี้ตั้งนานแล้วคะ
แต่ยังไม่เคยเม้นเลย เห็นใจนะคะ
แต่สภาวะแบบนี้ยังไงก็คงต้องทนไปก่อนละกันนะคะ

สู้ๆๆๆ คะ


โดย: little Samsoon IP: 210.4.144.193 วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:14:16:40 น.  

 
เห็นใจจังเลยจ้ะ ดูจะกดดันหลายด้านมากมาย เราก็ไม่ชอบเด็กร้ายๆเท่าไหร่ (นึกสงสัยพอ่แม่อบรมยังไง แล้วไม่เคยว่าลูกบ้างเหรอหรือรเาควรบอกเขา ว่ามันไม่ใช่เรื่องดีนะ ลูกคุณจะติดนิสัยทรามไปจนโตอ่ะ) ส่วนร้านอาหารไทยก็คิดว่าเลิกไปเถอะค่ะ ไม่เข้าใจเห้ฯคนบ่นหลายทีไอ้ดีๆมันไม่มีบ้างเหรอ มีแต่คนเห้นแก่ได้ แล้วไม่ก็ลงท้ายพวกหน้าหม้อ ถ้าเจ้าของหรือผู้จัดากรเป้ฯผู้ชาย อืมเซ็กซืเสื่อมเลยหนีมาเมืองนอกรหือไงน้าพวกนี้ อยู่ห่างร้านนี้ดีกว่า เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ เก่งจังทำได้หลายอย่าง และทนความกดดันได้ดี ก็ทนต่อไป ดู จขบ จะใจเย็นกว่าเรามากมาย


โดย: Nok (nokjeffus ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:1:44:20 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะบริษัทที่นู๋ดีเป็นซัพคอนแท๊คยังปลดพนักงานกว่า100 คนเลยค่ะ วันนี้ทำสาคูไส้หมูมาฝากค่ะจะได้หายคิดถึงบ้านบ้างนะค่ะ



โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:23:01:29 น.  

 
คิดถึงจังว่ะแก เป็นอย่างไรบ้าง อยากไปบ้างว่ะ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว พี่กบก็ต้องให้ขึ้นกทม อย่างเดียวเลย


แกสบายดีไหม มีความสุขดีหรือเปล่า ถ้าทุกข์ก็มองหน้าไอ้ตัวเล็กไปแล้วกัน ดูเขาเป็นห่วงพี่เลี้ยงเขาน่ะ

โอ๊ย เบื่อว่ะ เดี่ยวไอ้เก๋ก็จะลาออกอีกคนแล้ว มันจะไปอยู่เชียงใหม่ ไอ้หมูผึ้งก็กำลังจะไปออสเตรเลีย ยังกับเจอมันบ่อยแหน่ะ แต่ก็ใจหายน่ะ

เศรษฐกิจเป็นอย่างไรบ้าง ไม่รู้จะหาวิธีไปอย่างไรดีว่ะ แกขึ้นทุกวัน

กลุ้มมมมมมมมมมมมมมมม

สามีหายากกว่าอย่างอื่นอีกน่ะแก


โดย: ปอ (แมงปอเฒ่าล้านปี ) วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:20:01:24 น.  

 
ฉันเขียน blog ใหม่แล้วน่ะ //mangportaolanpee.blogspot.com/ เนื่องจาก Blog เก่าข้อมูลหายหมดเลย


โดย: ปอ (แมงปอเฒ่าล้านปี ) วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:16:27:19 น.  

 
ทำไงให้ได้ไปอังกฤษบ้างเนี้ยะ


โดย: แมงปอเฒ่าล้านปี วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:19:10:19 น.  

 
แกจะอยู่อังกฤษอีกนานแค่ไหนว่ะ หรือจะเปลี่ยนไปที่อื่น หายไปไหนว่ะเนี้ยะ ไม่มีการติดต่อ เป็นอย่างไรบ้าง สบายดีไหม


โดย: แมงปอเฒ่าล้านปี วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:16:17:09 น.  

 
ชอบฟังคุนพี่บ่นจัง


โดย: nannani-321 วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:56:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ใครหล่ะ...จะอยากขึ้นคาน
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









**NEW ENTRIES**


ดอกไม้ของแม่


@ home

@บ้านนอก

ผิดเหรอ ที่เราจะใช้ชีวิตของเราตามฝันของเราเอง

ทำบุญเดือนสิบ

ของแถมจากสตาร์บัค

ยักษ์ก้อคือยักษ์ ใครอย่ามาเปรี้ยว

ยักษ์ VS ยูน : วันที่ยักษ์ไม่ปกติ

ยักษ์ VS ยูน : แถลงข่าวเดิมพัน

ยักษ์ VS ยูน : องศาไหนก้อไม่แพ้

TOP SHOP ช๊อปลำพัง

ยักษ์ VS ยูน : วันที่ยูนไม่อยู่

ยักษ์ VS ยูน : เท่าไหร่? ไหนดูดิ๊

ยักษ์ VS ยูน : ตกลงยูนเป็นอะไรในสายตามนุษย์

ยักษ์ VS ยูน ศึกศักดิ์ศรี เผยโฉมหน้าว่าที่เดอะวินเน่อร์

สวย

ยักษ์ VS ยูน วันที่เท่าไหร่ ไม่ใช่ประเด็น

เกิดมาสูง ขาวชมพู เลยสวย ....

“ช๊อปรีบๆ”

“I lv Cath Kidston”

“ช๊อปแบบบ้านๆรับลมร้อน (ที่ยังมาไม่ถึง)”

“ไปเที่ยวพระราชวังวินด์เซอร์กับยักษ์มั๊ย”

Tagระลึกชาติ มัธยมเปรี้ยวอมหวาน

ยักษ์ดับเครื่องชน Episode 2


Friends' blogs
[Add ใครหล่ะ...จะอยากขึ้นคาน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.