เรื่องของคนตกงาน
ไม่ต้องตกใจนะครับการการเงียบหายไปนานของผม และไม่ต้องประหลาดใจนะครับกับการโผล่หน้าเข้ามาในบล้อกของผม

ตอนหายไป เพื่อนๆ ยังเข้ามาคุยเหมือนเดิม ผมซึ้งใจจริงๆและขอขอบคุณมา ณ ที่นี้เลยนะครับ โดยเฉพาะอาจารย์แม่รัตนา อาจารย์สมกับเป็นอาจารย์จริงๆ คือรักและหวังดีกับคนทุกคน อาจารย์รู้ว่าผมตกงาน ยังห่วงใยถามไถ่ตลอด ผมอายจริงๆ ครับที่ไม่กล้าสู้หน้าอาจารย์ แม่ผมบอกว่า คนเป็นครูน่ารักเสมอ ครูเหมือนแม่ของเราคนหนึ่งเหมือนกัน จริงครับ ผมก็เห็นด้วย



วันเวลาที่ผมเงียบหายไป มีหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามาในชีวิต ทั้งสุขและทุกข์ เอาละ...ผมจะระบายให้ฟัง เอ๊ย...ระบายให้อ่าน เพื่อนจะฟังและจะอ่านไหมครับ


ผมจบการศึกษาแล้ว บวชเรียนให้พ่อกับแม่แล้ว ผมก็เริ่มหางานทำ แต่คุณครับ งานมันช่างหายากเย็นจริงๆ ผมตระเวนสมัครงานไป เกือบทุกที่จะถามผมว่ามีใครที่ผมรู้จักที่นี่บ้างไหม ผมตอบตามความจริงว่า ไม่มีครับ แล้วผมก็ไม่ได้รับการติดต่อจากที่นั่นอีกเลย

เพื่อนผมหลายคนมีคนรู้จัก มันก็ได้งานทำ พอทำไม่นาน มันสู่ไม่ไหวเพราะงานหนักมาก แล้วมันก็ลาออก ผมบอกว่า ก่อนจะออก ช่วยฝากผมเข้าทำงานแทนได้ไหม มันบอกว่า บอกแล้ว แต่เขาเอาคนของเขาเข้าแทน เฮ้อ...ชวดอีก...

ต่อมา ผมก็ตระเวนไปสมัครงานต่างจังหวัดบ้าง แล้วก็ได้งานแถวมาบตาพุด ระยอง เขาบอกว่าทำชั่วคราวนะ แทนคนเก่าที่เขาป่วย ป่วยเพราะมลพิษนั่นแหละครับ ถ้าคนเก่าเขาไม่มา ผมอาจจะได้รับการพิจารณา แค่อาจจะนะครับ ไม่ได้รับรองว่าผมจะได้งานจริงๆ

ก็เอานะ ดีกว่าอยู่เปล่าๆ อีกอย่างหนึ่งผมก็แข็งแรง แค่ฝุ่นควันนิดหน่อยก็พอทน แม้ในใจผมอยากให้คนเก่าเขาป่วยนานๆ ผมจะได้มีโอกาสทำงานต่ออีกหน่อย งานหนักเท่าไร ผมสู้ได้ครับ แต่แล้ววันหนึ่งคนเก่าเขากลับมา ผมก็ต้องโบกมือลา

จะไปไหนล่ะทีนี้ ก็กลับไปซุกหัวนอนที่บ้านน่ะซิครับ ดีนะที่พ่อกับแม่เข้าใจ ท่านให้กำลังใจผมว่าสักวันหนึ่งก็คงหางานได้ ผมเปิดยิ้มได้หน่อยนึง ไปหาเพื่อนในกลุ่มบางคน ก็รู้ว่าบางคนตกงานเหมือนผม บางคนหางานไม่ได้ต้องทำงานอื่นแทน คนที่พ่อแม่มีธุรกิจส่วนตัว อย่างเปิดสปา มีโรงงาน มีร้านอาหาร มีสวนมีไร่ มันก็กลับไปช่วยทำ แบบว่า ไม่ได้ใช้ความรู้วิศวกรรมไฟฟ้ากำลังเลยนิ..

แต่บางคนที่พ่อแม่ทำราชการ ทำงานบริษัท มันก็เบนเข็มไปเรียนต่อ บางคนต่อวิศวะนี่ละครับ แล้วทนเรียนไม่ไหว มันก็ลาออก บางคนเรียนภาษา แล้วได้ทุน พก. (พ่อกู) ไปเรียนต่อเมืองนอก เรียกว่าต่างคนต่างดิ้นรนกันไป

เพื่อนผมคนหนึ่งมันเรียนเก่งมาก จึงรับจ้างสอนหนังสือให้กับเด็กนักเรียนระดับประถมบ้าง มัธยมบ้าง วิชาคณิต วิทย์ ฟิสิกส์ ซึ่งเป็นวิชาพื้นฐานวิศวะของพวกเรา แบบว่าไปสอนถึงบ้านก็มี มาเรียนที่บ้านมันแบบตัวต่อตัวก็มี สิ้นเดือนมันก็อยู่รอดได้ แต่ผม ไม่เก่งอะไรสักอย่าง เลยมาช่วยแม่ทำงานบ้าน ปลูกต้นไม้ไปตามเรื่อง

นี่รัฐบาลเขารู้บ้างไหม ว่าวิศวะตกงานกันเพียบ ยิ่งตอนนี้เศรษฐกิจย่ำแย่เพราะคนในชาติขาดความสามัคคี แทนที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ ช่วยกันคิดพัฒนาประเทศชาติ แต่กลับมาสร้างความวุ่นวายให้กับคนในชาติกันเอง น่าสงสารประเทศไทยนะครับ ทำให้ผมนึกถึงเพื่อนผมคนหนึ่งมันบอกว่า
“คนไทยเราโชคดีที่มีทรัพยากรพร้อม แต่เราโชคร้ายที่เกิดมาเป็นคนไทย”
คนไทยคำแรกมีความหมายตรงตามตัวนะครับ
แต่คนไทยคำหลังมีความหมายโดยนัยะ มันว่าอย่างนั้น

ช่วงว่างๆ เพื่อนผมคนหนึ่งมันเรียนที่รามฯ ด้วย มันก็เลยชวนผมไปนั่งเรียน ไปดูสาวรามฯ สวยๆ กระโปรงสั้นๆ อวดขาขาวบ้างไม่ขาวบ้าง พวกเราก็มองกันเพลิน แล้วช่วงเวลาว่างของผมนี้ ผมก็มีเพื่อนสนิทต่างสถาบันคนหนึ่ง เพื่อนมันแนะนำให้รู้จัก เธอเรียนมหาวิทยาลัยปิดที่มีชื่อแห่งหนึ่ง เธอน่าสนใจดีนะครับ นิสัยดี น่ารัก ตรงสเปคผมเลย แต่คุยกันได้ไม่นาน เธอก็บอกว่า หางานหาเงินเอาตัวรอดให้ได้ก่อนเถอะ แล้วเราค่อยมาคุยกันว่าจะคบกันแบบไหน... เออ...ยังไม่ได้ปีนต้นไม้เลย แต่หล่นลงมาเสียก่อนแล้ว


ผมก็กลับมาสมานแผลใจที่มีนิดหน่อยที่บ้าน ดีละ ผมจะทำให้ดู แล้วถึงวันนั้นอย่าย้อนกลับมานะ ฮึ่ม....

แล้วผมก็ไปสอบเรียนต่อปริญญาโทสามแห่ง คนสอบเยอะจริง เกือบร้อยคนในบางแห่ง และร้อยกว่าคนในบางที่ แต่เขารับแค่สิบ ยี่สิบคนเท่านั้น ผมสอบได้ในอันดับต้นๆ และไม่ใช่สาขาวิศวะไฟฟ้านะครับ พอกันที ผมไม่อยากตกงานอีกแล้ว เข็ดจริงๆ

ตอนไปสัมภาษณ์ อาจารย์ก็งงที่ผมสอบผ่านมาได้อย่างไรทั้งๆที่ไม่ได้จบด้านนี้ เรื่องนี้ต้องยกความดีให้กับรามคำแหงครับ อาจารย์ท่านสอนดี ผมจึง (แอบ) เรียนรู้เรื่อง แล้วก็ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยแห่งใหม่นี่ด้วยครับที่ให้โอกาสผมเข้าเรียน ที่นี่ผู้หญิงเยอะ ไม่เหมือนที่เก่า มีแต่ผู้ชายเยอะ ที่นี่ผมจะได้เพื่อนใหม่สวยๆ ทั้งนั้น


แล้วเธอคนนั้นก็กลับมาพูดดีกับผม เรามาเป็นแฟนกันใหม่นะ เธอว่า

ผมจึงบอกว่า เราเคยเป็นแฟนกันด้วยเหรอ เราคุยกันได้ไม่กี่คำ เธอก็บอกเลิกซะแล้ว แล้วเราเป็นแฟนกันตอนไหน

เพื่อนผมมันว่าผมพูดแรงไปหน่อย แต่มันก็แอบกระซิบว่า ว่างๆ ชวนเพื่อนไปเที่ยวมหาวิทยาลัยที่ผมเรียนบ้างนะ มันอยากรู้จักสาวๆ ที่เรียนกับผม



Create Date : 29 มีนาคม 2553
Last Update : 29 มีนาคม 2553 17:21:45 น.
Counter : 831 Pageviews.

36 comments
  
วิศวะตกงานหรอค่ะ อยากเข้าวิศวะมากเลย

ผู้ ญ นี่ก็เหลือเกิน แต่สมัยนี้ก็มีแต่แบบนี้แล้วแระ ธรรมดา
โดย: Makea vesi วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:20:26:23 น.
  
ดีใจที่น้องบาสกลับมาแล้ว
ดีใจที่ตัดสินใจเรียนต่อ...

งานสมัยนี้หายากจริงๆ...ละอายใจเหมือนกันนะที่อาสาจะช่วยหางานให้แต่ก็ไม่สำเร็จ แต่ไม่ได้เมินเฉยนะ
ทุกแห่งที่รู้จักหรือพอรู้จักที่พอจะฝากได้..เค้าก็มีข้อจำกัดที่ไม่ตรงกับสาขา ไม่ตรงวุฒิ...แต่ก็ฝากไว้นะว่ามีลูกศิษย์จบวิศวะไฟฟ้ากำลังถ้ามีตำแหน่งฝากด้วยนะ...เค้าก็รับปากว่าจะแจ้งให้ทราบ...แต่ก็ยังเงียบอยู่

แล้วที่เลือกเรียนต่อเลือกเรียนสาขาอะไร..จะเริ่มเรียนเมื่อไร...เป็นกำลังใจให้เสมอนะจ๊ะ


โดย: ratana_sri วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:20:28:19 น.
  
เมื่อไรจะเอารูปบัณฑิตมาอวดซะที...รอมานานแล้วนะ
อย่าเบี้ยวเป็นอันขาด...
โดย: ratana_sri วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:20:32:40 น.
  
โดย: thanitsita วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:21:01:53 น.
  


อรูณสวัสดิ์ค่ะ...สบายดีนะคะ เอาเฟื่องฟ้าที่โรงเรียนมาฝากค่ะ
โดย: ratana_sri วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:8:28:28 น.
  
เราก็ตกงานเหมือนกัน หันไปทางไหน ก็เคว้งคว้างๆปหมด กะว่าจะไปเรียนต่อเหมือนกันค่ัะ



โดย: puy_naka63 วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:10:25:44 น.
  


คิดถึงเสมอนะคะ
โดย: ratana_sri วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:8:49:50 น.
  
ความรักทำให้อะไรดีขึ้นนะน้องบาส
โดย: The Kop Civil วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:7:20:50 น.
  
สวัสดีค่ะ..

แวะมาชวนคนตกงานไปท่องเที่ยวทั่วไทยค่ะ

สมองจะได้ปลอดโปร่ง คิดอะไรออก


มีความสุขมากๆนะค่ะ
โดย: อ้อมแอ้มเองค่ะ (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:12:49:00 น.
  
เพิ่งได้หยุดงานเมื่อวันจันทร์นี่เองจ้ะ
พอได้หยุดก็เลยพาน้องๆที่ทำงานไปคลายเครียดกันที่ชะอำเพิ่งกลับมาจ้า
แล้วน้องบาสได้ไปเที่ยวที่ไหนบ้างหรือเปล่า
โดย: ratana_sri วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:21:58:58 น.
  
อย่าท้อค่ะ...พยายามสมัครไว้หลาย ๆ แห่ง ทั้งของรัฐและเอกชน ซักวันนึง โชคคงเข้าข้างเราบ้างแหละ... เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: thanitsita วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:10:09:45 น.
  
ขอโทษที่ตอบช้าน่ะค่ะ อ่อ สู้ๆร่ะกันน่ะค่ะ
อยากเรียนวิศวะค่ะ แต่ไม่ใช่ไฟฟ้ายังหาแนวจริงๆไม่ได้
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำน่ะคะ ^^
โดย: Makea vesi วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:18:43:09 น.
  
อ่อๆ สมพรปากด้วยน่ะคะ เพี้ยง อิอิ
โดย: Makea vesi วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:18:43:44 น.
  
สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ..

วันสงกรานต์ยังทำงานอยู่ค่ะ..

กว่าจะเลิกงานก็5ทุ่มกว่า..ไม่ได้หยุดเลยง่ะ

อยู่ใกล้ม๊อบคนเสื้อแดงด้วยค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ..

ขอให้รักกันมากๆนะค่ะ..

และขอให้บ้านเมืองสุขสงบสักทีค่ะ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:0:16:35 น.
  
แวะมาทักทายตอนบ่ายแก่ๆค่ะ
น้องบาสสบายดีนะคะ
โดย: ratana_sri วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:15:21:40 น.
  
สวัสดีค่ะ..

แวะมาบอกเรื่องคาถาเรียกเงินเจ้าค่ะ..

พุทธังโหม

ธัมมังโหม

สังฆังล้อม

อันตะรายาวินาศสันติ

ภาวนาทุกวันดีนักแล

และขอให้มีรักที่สมหวังนะค่ะ

zwani.com myspace graphic comments

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:22:54:59 น.
  
ตกลงว่า น้องบาสเรียนต่อใช่มั๊ย?

แล้วเรียนในเวลาเรียนปกติ หรือช่วงเย็นๆกับช่วงวันเสาร์อาทิตย์ (หลานชายพี่สินเลือกแบบหลัง และทำงานด้วย)

ถ้าน้องบาสเลือกเป็นแบบหลัง ขอแนะให้หาทางทำงานหาเงินนะ

ไม่ต้องเป็นลูกจ้างเขาหรอก ทำธุรกิจเล็กๆก็ได้

ตัวอย่าง ขายผลไม้หั่นขายก็ได้

เคยถามพ่อค้าขายผลไม้หั่นขายมั๊ย? เขาจะได้กำไรต่อวัน 600-900 บาท ลองคูณ 30 วันดูซิ

พ่อค้าขายมังคุดเป็นกิโล ก็เหมือนกัน ซื้อมาจากสะพานขาว โลละ 11 บาท ขายปลีกกิโลละ 20-25 บาท ตอนใกล้ๆเย็น ขายแบบลดราคา เพราะคนซื้อเลือกลูกดีๆไปเยอะแล้ว อาจจะขาย โลละ 15 สองโล 30 บาท พ่อค้าเหล่านี้รับมาประมาณ 100 โลต่อวัน ก็จะได้กำไรต่อวัน ประมาณ 700 บาท

ตอนนี้ หลานสาวของพี่สินคนหนึ่ง ก็ลาออกจากงานบริษัททรูแล้ว หลานอายุ30 กว่าแล้วด้วย ตำแหน่งก็เป็นระดับหัวหน้างานในบริษัททรูแล้ว

อ้าว ทำไม จึงลาออก ทั้งๆที่ ผู้อำนวยการระงับใบลาออก ราวสามครั้ง ก็เพราะหลานอยากมีอาชีพเป็นของตัวเองน่ะครับ อยากจะก้าวหน้าด้วยมือเท้าของตัวเอง

ตอนนี้ หลานออกมาขายสินค้าพวกกระเป๋า เครื่องประดับ สินค้าพวกแฟชั่นของผู้หญิง ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

เธอบอกว่า รายได้ดีกว่า ทำงานกินเงินเดือน พออยู่ได้

พี่สินเดาว่า หลานสาวคงจะได้กำไรวันละ 2,000บาทขึ้น

เห็นหลานสาวมองสถานที่ขายเพิ่ม เพื่อปล่อยของที่ขายออกช้า ให้ขายออกให้เร็วขึ้น บรรดาพวกตลาดนัดน่ะ และก็สามารถปล่อยของออกได้จริงๆ

หากน้องบาสอยากคุยกับเธอ น้องบาสติดต่อพี่สินมาทางหลังไมค์ เผื่อว่าเธอจะแนะนำเพิ่มเติม

เธอเป็นลูกสาวของพี่สาวของพี่
โดย: yyswim วันที่: 25 เมษายน 2553 เวลา:23:09:15 น.
  
เป็นอย่างไรบ้าง...เงียบหายไปอีกแล้ว...เปิดเรียนแล้วหรือจ๊ะ
โดย: ratana_sri วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:20:54:44 น.
  
โดย: ratana_sri วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:09:11 น.
  
มาถามข่าวคราวค่ะ สบายดีนะคะ

ลูกชายแม่ทำงานมาสามปี จบวิศวะที่มอ.หาดใหญ่ค่ะ ตอนนี้ก็เรียนโทที่นิด้า ค่าเรียนแพงมาก แต่แม่ก็ช่วยเขานิดหน่อย เขาเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยก็หนักใช้ได้
แม่ก็ให้กำลังใจเขา ถ้าจบก็คืออนาคตของเขาค่ะ

ต้องมีความพยายามนะคะ ขอให้โชคดีค่ะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:36:48 น.
  
พอดีที่บริษัท ต้องการรับสมัครพนักงานค่ะ
ไม่ทราบว่าสนใจหรือเปล่า
ตำแหน่ง วิศวกรฝ่ายขาย 1 ตำแหน่ง และ วิศวกรฝ่ายบริการ 1 ตำแหน่ง
สนใจติดต่อ คุณสวนิต หรือ สุรีย์พร
ที่เบอร์ 02-751-9337-98
บริษัท มิยาชิ (ประเทศไทย) จำกัด
โดย: ฝ่ายบุคคล IP: 58.10.149.205 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:43:20 น.
  

สวัสดีค่ะ..
กำลังตามหาคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย
ที่สวมใส่กุงเกง 2ตัวนี้ได้ค่ะ..
หลังกลับจากทัวร์พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม
อ้อมแอ้มเจอกางเกง 2 ตัว เอว 54 และ56 นิ้วค่ะ

กะจะซื้อมาฝากน้องๆที่ทำงาน..
เพราะสงสารคนตัวใหญ่ หากางเกงสวมยาก
เห็นแล้วดีใจ รีบซื้อทันทีค่ะ
ปรากฎว่าน้องที่ทำงานใส่ไม่ได้..
เพราะ...ตัวมันเล็กเกินไป ติดตะขอไม่ได้ค่ะ
เลยมีความคิดขึ้นมาว่า..
จะยกให้ฟรีๆ..คนละ 1 ตัว..
สำหรับเพื่อนสมาชิกbloggang..(^^)
ที่สวมกุงเกงนี้ได้หรือคนรู้จักที่สวมได้
เพียงแต่ถ่ายรูปคนๆนั้นมาให้ดู
ปิดหน้าตาก็ได้ ถ้าไม่อยากเปิดเผย
และคิดความดีที่จะทำเพื่อในหลวงมา 1 อย่าง
แล้วอ้อมแอ้มจะพิจารณารูปร่างและความดีนั้น
จัดส่งกุงเกงให้ถึงบ้านเชียวค่ะ..!
ไม่กำหนดระยะเวลานะค่ะ
ถ้ามีมากกว่า 2 คนจะกลับไปซื้อกุงเกงให้ใหม่ค่ะ
ช่วยๆกันหาคนที่จะสวมกุงเกงด้วยนะค่ะ
โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:12:30:53 น.
  
แวะมาทักทายตอนเทศกาลบอลโลกนะน้องบาส
สู้ สู้ ไม่ต้องเครียดมากหรอกคับ ชีวิตมันมีทางออกเสมอ
มาคลายเครียดด้วยการมาเชียร์บอลโลกดีกว่า สนุก เร้าใจดี
โดย: The Kop Civil วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:10:41:43 น.
  
สวัสดีค่ะ..

อังกฤษและอเมริกาชนะแล้ว ได้เข้ารอบ..

เกือบไม่รอดแล้วค่ะ..

รอลุ้นเยอรมันอีกตอนดึกๆ

น้องบาสหายไปหน่ายยย..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:1:04:01 น.
  
แวะมาทักมายย..ยังจำเราได้ไหมเนี่ยยย
โดย: rak_naja วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:3:12:04 น.
  
บาสคะ

ธัญแวะมาเยี่ยม

หายไปนานเหมือนกัน

แต่ตอนนี้จะแวะมาบ่อย ๆ ว่าง ๆ บาสก้อมาอัพบล็อกใหม่นะคะ

อยากรู้ว่าสาว ๆ ม.บาสเป็นงัยบ้าง

แล้วตอนนี้หาแฟนได้ยังเอ่ย
โดย: Thanvarath วันที่: 9 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:46:39 น.
  
สวัสดีค่ะน้องบาส..

"เห็บเกาะขา"..

ทำให้คนไทยมีสุขภาพดีได้ยังไง?

ลองแวะมาดูเฉลยที่blogของอ้อมแอ้มนะค่ะ..ฮิๆ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:46:27 น.
  
ยังไงน้องบาสสู้ๆๆนะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่า
โดย: กวิสรา วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:59:51 น.
  
ได้งานแล้วยังครับ? ถามเพราะเป็นห่วงน้องชาย
โดย: yyswim วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:29:04 น.
  
เป็นกำลังใจให้
โดย: ll IP: 68.58.62.106, 202.143.146.205 วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:9:27:01 น.
  


เอาจ้ำบ๊ะมาให้หม่ำคลายร้อนค่ะ

หายเงียบไปเลย...เป็นอย่างไรบ้าง...ไม่คิดถึงกันบ้างเลยเหรอ
โดย: ratana_sri วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:18:37:08 น.
  
มาเยี่ยมค่ะ คุณ basbas

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:18:27:31 น.
  
พี่บาส
โดย: ดนย์ วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:19:34:00 น.
  
Merry Christmas ขอให้น้องบาส น้องไบค์ สมหวังและมีความสุขทั้งบ้านนะครับ



โดย: yyswim วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:23:31:41 น.
  
เป็นอย่างไรบ้างจ๊ะ เงียบหายไปเลย การเรียนเป็นอย่างไรบ้าง... ไม่ส่งข่าวบ้างเลยนะ คิดถึงนะคะ
โดย: ratana_sri วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:20:07:29 น.
  
ไม่ได้ทักทายกันนานนัก
หวังว่าหลายคนมีความรักที่สดใส
มีความก้าวหน้าด้านการงานเรื่อยไป
ค้าขายอะไรให้รุ่งเรื่อง
คิดสิ่งใดให้สมปรารถนา
ทั้งกายาศรัทธากล้าแกร่ง
สุขภาพอนามัยแข็งแรง

ชีวิตยังชื่นแช่มตลอดกาล
โดย: chabori วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:59:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

basbas
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สนใจเรื่องทั่วไป
ใจชอบเล่นกีฬา
แต่เรียนไฟฟ้าครับ
มีนาคม 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend