ชั้นหนังสือฝรั่ง
ชั้นหนังสือฝรั่งที่บ้านนะคะ เรียงตามผู้แต่งค่ะ (เล่มไหนชอบและมีเขียนแนะนำไว้แล้วใน blog นี้ จะทำ link ไว้ให้ค่ะ) Antoine de Saint Exupery /The Little Prince (เจ้าชายน้อย) Audrey Niffennegger /The Time Traveller's Wife Bernhard Schlink /The Reader (แปลโดย สมชัย พิทิศมากูล) Bill Bryson /A Short Histroy of Nearly Everything Charlotte Bronte /Jane Eyre Dan Brown /Angels & Demons, The Da Vinci Code , Deception Point, Digital Fortress David Gibbins /Atlantis Dean Koontz /Icebound Donna Tartt /The Secret History George Orwell /Animal Farm Georgia Byng /Molly Moon (Book of Hypnotism, Stops the World, Hypnotic Time Travel Adventure)Harlan Coben /Deal Breaker (หลง) (แปลโดย อริณี เมธเศรษฐ), Tell No One (อย่าบอกใคร) (แปลโดย อริณี เมธเศรษฐ)Ian Caldwell & Dustin Thomason /The Rule of Four J.K.Rowling /Harry Potter (The Sorcerer's Stone, The Chamber of Secret, The Prisoner of Azkaban, The Goblet of Fire, The Order of Phoenix, The Half-Blood Prince, The Deadly Hollows)John Grisham /The Broker Jonathan Safran Foer /Everything is Illuminated J.R.R. Tolkein /Lord of the Rings ตอนมหันตภัยแห่งแหวน, หอคอยคู่พิฆาต, กษัตริย์คืนบัลลังก์ (แปลโดยวัลลี ชื่นยง)Jane Green /Mr. Maybe คนไหนดี ผู้ชายของฉัน (แปลโดย มณฑารัตน์ ทรงเผ่า) Jose Mauro de Vasconcelos /ต้นส้มแสนรัก ภาค 1-2 (Vamos Aquecer O Sol) (แปลโดย สมบัติ เครือทอง) Kazuo Ishiguro /Never Let Me Go Lauren Weisberger /The Devil Wears Prada Lian Hearn /The Tales of the Otori (Grass for his Pillow, Across the Nightingale Floor, Brilliance of the Moon)Marc Levy /ปาฏิหาริย์..รักต่างภพ (Et Si C'Etait Vrai) (แปลโดย อธิชา มัญชุนากร) Marian Key /The Other Side of the Story Mark Haddon /The Curious Incident of the Dog in the Night-Time Meg Cabot /Boy Meets Girl Megan Whalen Turner /The Thief/The Queen of Attolia/The King of Attolia Mitch Albom /Tuesday with Morrie , The Five People You Meet in HeavenMurakami /Kafka on the Shore Nancy Farmer /The House of the Scorpion (เคหาสน์แมงป่อง) (แปลโดย ภาณุ ตรัยเวช)Nicholas Sparks /A Walk to Remember, At First Sight, The Notebook Nora Roberts /Key of Light Penny Jordan /Daughter of Hassan (ตามหัวใจไปสุดหล้า) (แปลโดย นิดา) อ่านเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เรื่องนี้ก็สนุกดี แต่มาอ่านตอนนี้ รู้สึกว่าพล็อตหลวมมาก หญิงสาวสวยจัด รวยจัด ต้องมาถูกคลุมถุงชนกับชีคหนุ่มเจ้าพ่อบ่อน้ำมันที่หล่อจัดแล้วก็แสนจะคุกคาม นับเป็นหนังสือนิยายเจ้าชายอาหรับยุคต้นๆ ที่เดี๋ยวนี้กลายเป็นพล็อตเกร่อไปซะแล้วPhilip Pullman /His Dark Materials (In Golden Compass, The Subtle Knife, The Amber Spyglass)Sherilyn Kenyon /Dance with the Devil, Fantasy Lover Sidney Sheldon /Are you afraid of the dark? Sophie Kinsella /Can you keep a secret?, The Undomestic Goddess Steve Berry /The Third Secret Susanna Clarke /Jonathan Strange & Mr. Norrell Yann Martel /Life of Pi
Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 20 เมษายน 2551 17:21:44 น.
4 comments
Counter : 1516 Pageviews.
โดย: LittleLulu วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:22:50:21 น.
โดย: Calamary IP: 58.9.124.43 วันที่: 3 เมษายน 2549 เวลา:20:59:08 น.
โดย: หวัน (หวันยิหวา ) วันที่: 4 เมษายน 2549 เวลา:20:07:04 น.
โดย: วาทินี IP: 125.26.86.188 วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:1:16:54 น.
UPDATES
ตอนนี้สามารถพูดคุยเรื่องนิยายกันทาง facebook ได้แล้วนะคะ กด like ได้ที่ facebook fanpage "คุยสบายๆเรื่องนิยายกับหวันยิหวา" ค่ะ
Update Blog ล่าสุด 29 พ.ค. 19 นิยายไทย/เรื่องสั้นที่น่าอ่าน เรื่อง ใต้ปีกเขมิกรณ์ โดย ชาริณี วรรณกรรมญี่ปุ่น/เกาหลี/จีนที่อ่านสนุก เรื่อง ผลาญ โดย เชียนซานฉาเค่อ เขียน ทีมห้องสมุด แปล อีโรติกไทยที่อ่านแล้วเข้าท่า เรื่อง นายจ้างจ้าวหัวใจ โดย มาแรนโบ นายจ้างจ้าวหัวใจ โดย มาแรนโบ พันเสน่หา โดย Le Ciel Bleu กอดรักแนบหัวใจ โดย ชาณา The Dangerous Obsession เพียงรักมหาศาล โดย ลินอลิน สารบัญชั้นหนังสือไทย เพิ่ม comment เรื่อง หยกผลาญใจ โดย กรินดา
Update Blog 7 เม.ย. 19 นิยายไทย/เรื่องสั้นที่น่าอ่าน เรื่อง เล่ห์ร้ายครองรัก โดย พัพพุ Run Away หนีให้ทัน ไม่งั้นอาจตกหลุมรัก โดย Babylinlin แฝงรักฝากใจ โดย หอมหมื่นลี้ พระจันทร์อสุรา โดย ชฎายุ รักพลิกล็อคของซาโฮะ โดย Senorita-P จอมนางเคียงหทัย ดวงใจปฏิพัทธ์ โดย ธารธารา วรรณกรรมญี่ปุ่น/เกาหลี/จีนที่อ่านสนุก เรื่อง ผลาญ โดย เชียนซานฉาเค่อ เขียน ทีมห้องสมุด แปล เซียมซีทายรัก โดย อีเหมยถงเฉียน เขียน อัญชลี เตยะธิติกุล แปล โฉมสะคราญล่มเมือง โดย ตั่วตั่วอู่ เขียน เบบี้นาคราช แปล ลิขิตรักด้ายแดง โดย หมิงเยวี่ยทิงเฟิง เขียน เหมยสี่ฤดู แปล อีโรติกไทยที่อ่านแล้วเข้าท่า เรื่อง พันเสน่หา โดย Le Ciel Bleu กอดรักแนบหัวใจ โดย ชาณา The Dangerous Obsession เพียงรักมหาศาล โดย ลินอลิน จารชน โดย ติยากร อ้อนรักอสุรา โดย ทะเลเมฆ ทาสรักทาสร้าย โดย ภาณิศ นิราศรักร้าย, ทนายเล่ห์รัก, กลพยัคฆ์ซ่อนลาย โดย มณีจันท์
Update Blog 28 ม.ค. 19 นิยายไทย/เรื่องสั้นที่น่าอ่าน เรื่อง น่านรัก โดย ทิพย์ทิวา จอมนางเคียงหทัย จอมใจจักรพรรดิ โดย ธารธารา สายรุ้งพร่างพรายที่ปลายฝัน โดย บัวสุพรรณ วรรณกรรมญี่ปุ่น/เกาหลี/จีนที่อ่านสนุก เรื่อง นอกจากข้าแล้วท่านจะรักใคร โดย ซื่อเยี่ยหลิงหลัน เขียน จันทร์กลางน้ำ แปล อีโรติกไทยที่อ่านแล้วเข้าท่า เรื่อง ลับแลพิศวาส โดย นันทินี สารบัญชั้นหนังสือไทย เพิ่ม comment เรื่อง ลิขิตรักเหนือกาลเวลา โดย KMOON
Update Blog 10 ม.ค. 19 วรรณกรรมญี่ปุ่น/เกาหลี/จีนที่อ่านสนุก เรื่อง ล่าหัวใจมังกร โดย จิ่วลู่เฟยเซียง เขียน ห้องสมุด แปล นิยายไทย/เรื่องสั้นที่น่าอ่าน เรื่อง หนังสือชุด ตำนานพยัคฆ์ (พยัคฆบถ, บ่วงพาฬ, พรายพนาดร) โดย ชญาน์พิมพ์ เพียงสายลมหวน โดย ระวิวรินทร์ สามชาติสองภพ องค์หญิงสโลว์ไลฟ์ โดย อาหลัน หนังสือชุดอัญมณีแห่งรัก โดย ภัสรสา, อัญชรีย์, tiara, ฌามิวอาห์, ภิญญดา และ วางใจเถอะ! ข้าไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น โดย เพลงมีนา วรรณกรรมญี่ปุ่น/เกาหลี/จีนที่อ่านสนุก เรื่อง สองเรา Our Glamorous Time โดย ติงโม่ เขียน ทีมห้องสมุด แปล อีโรติกไทยที่อ่านแล้วเข้าท่า เรื่อง คนรักของสายฟ้า โดย ติยากร สารบัญชั้นหนังสือไทย เพิ่ม comment เรื่อง เจ้าสาวฉบับตกฟาก โดย รพัด
Update Blog 12 พ.ย. 18 วรรณกรรมญี่ปุ่น/เกาหลี/จีนที่อ่านสนุก เรื่อง บันทึกปิ่น โดย เช่อเช่อชิงหาน เขียน อรจิรา แปล นิยายไทย/เรื่องสั้นที่น่าอ่าน เรื่อง ป่ารักอลวน โดย ศรีสุรางค์ หนังสือชุด ตายแล้วไปไหน (สรวงสิเนรุ/อาพัชรินทร์, กฤชกันแสง/ธุวัฒธรรพ์, วงกตนรกานต์/ปราปต์) ให้รักเคียงเรา โดย นัธ และ มณีรัตนะ โดย รอมแพง อีโรติกไทยที่อ่านแล้วเข้าท่า เรื่อง แรมนิรันดร์ โดย พาพราว สารบัญชั้นหนังสือไทย เพิ่ม comment เรื่อง Trail and Error โดย SHISHA และ รสรัก โดย กันตา
Marian Key/The Other Side of the Story = = > พยายามอ่านแล้ว แต่มันเหมือนจะสนุกเป็นช่วง ๆ อ่ะค่ะ คือเวลาอ่านของ Gemma แล้ว มันเซ็ง ๆ (เหมือนเธอจะโอดครวญและเคียดแค้นเหลือเกิน ) เลยทำให้อ่านจบในช่วงแรกของทั้ง 3 สาวเท่านั้น แล้วก็วางทิ้งไว้จนหนังสือเริ่มจะเหลืองแล้วค่ะ ตกลงมันสนุกมั้ยคะ
Sophie Kinsella/Can you keep a secret? = = > สนุกค่ะ ฮามาก ๆ แต่อีกเรื่องที่ชอบคือ Undomestic Goddess ชอบเรื่องนี้ที่สุดในบรรดาหนังสือของ Sophie Kinsella ค่ะ
ปล. จขบ. อ่าน สาวนักช้อป (Shopaholic รึยังคะ)