เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เพราะชะตาฟ้าลิขิตเชียงราย-เชียงใหม่ :: ตอน 1

หมายเหตุ **
เป็นการนำรีวิวเก่าที่ทำไว้ มาเก็บในบล็อค ข้อมูลไม่ใช่ข้อมูลปัจจุบัน หากต้องการนำข้อมูลนี้ไปใช้ประกอบการท่องเที่ยว ให้เช็คข้อมูลปัจจุบันอีกครั้งค่ะ

สวัสดี่ค่ะ

ทริปนี้ขอรีวิวรวบยอดการเดินทาง 2 ช่วง มารวมเป็น 1 ทริปเลยนะคะเนื่องจากว่า เป็นการเดินทางไปที่เดียวกัน ในช่วงใกล้ๆกัน แบบกึ่งๆเที่ยว กึ่งๆทำงาน คือเราไปเที่ยวแต่ผู้ร่วมทริปไปทำงานน่ะค่ะ และต่อไปนี้คาดว่าเราจะต้องมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายบ่อยกว่าเดิม เพราะชะตาฟ้าลิขิตให้เราต้องเดินทางไปที่นั่นแทนการลงใต้ซะแล้วล่ะค่ะ ^_^

การเดินทางแรก เรานั่งเครื่องจากสุวรรณภูมิไปลงที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พักเชียงราย 1 คืน ทำธุระแล้วก็กลับในวันรุ่งขึ้น ส่วนการเดินทางช่วงที่ 2 นั่งเครื่องไปลงเชียงราย พักเชียงราย 1 คืนแล้วก้ขับรถไปพักเชียงใหม่ 2 คืน ก่อนกลับมาเชียงรายอีก 1 คืน แล้วก็เดินทางกลับค่ะ

อย่างที่บอกว่าเป็นการเดินทางที่ไม่เชิงไปเที่ยวโดยเฉพาะ ข้อมูลท่องเที่ยวอาจจะไม่มาก แต่คิดว่าข้อมูลที่เราไปพบมาอาจจะเป็นประโยชน์บ้างนะคะ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

การเดินทางในช่วงแรกเราไปแค่ 2 วันก็เลยขับรถไปจอดที่สนามบินค่ะ เพราะคำนวนดูแล้วค่ารถในการเดินทางไปสนามบินจากบ้านเรา กับค่าจอดรถน่าจะพอๆกัน ขับตรงไปที่อาคารจอดรถชั้น 5 อัตราค่าจอดรถวันละ 250 บาทค่ะ

ช่วงนี้ที่เชียงรายฝนตกบ่อยค่ะ วันที่เราไปก็เจอฝนตกหนักช่วงที่เคลื่องลงจอด เราไปเที่ยวบินสุดท้ายถึงเชียงรายก็ใกล้ค่ำพอดี ไปถึงรถจากที่พักบ้านณัฐวดีรีสอร์ท มารับที่สนามบิน แล้วคุณต้นเจ้าของที่พักซึ่งเดินทางมารับเราด้วยตัวเอง ก็พาไปทานมื้อเย็นที่ร้านรถเข็นง่ายๆใกล้หอนาฬิกา จอดรถหน้าโรงแรมสุขนิรันดร์แล้วเดินไปได้ค่ะ

เป็นร้านรถเข็นเล็กๆ แต่มีลูกค้านั่งเต็มร้านข้าวต้มปลาร้านนี้จานเด็ดของที่นี่..ข้าวต้มปลา ราคาชามละ 40 บาท เนื่อปลาสด ไม่เละ ไม่คาว น้ำซุปหอมอร่อยค่ะ นอกจากข้าวต้มปลาแล้วยังมี บะกุ๊ดเต๋ ด้วย หอมเครื่องยาจีนกลมกล่อม หรือจะสั่งเนื้อปลาลวก มาทานกับน้ำจิ้มก็อร่อยค่ะ

ทานอิ่มก็เดินทางเข้าที่พักค่ะ เหมือนเช่นเคยที่มาเชียงรายเรามักจะพักที่นี่ "บ้านณัฐวดีรีสอร์ต" ครั้งนี้คุณต้นจัดให้เราพักที่ห้อง 204 ค่ะ ราคาค่าห้องพักคืนละ 1200 บาท พร้อมอาหารเช้าเต็มที่ ไม่มีอั้น รายละเอียดเคยลงไว้แล้วที่หมวด รีวิวที่พัก นะคะ เปิดหาดูได้ค่ะ

การเดินทางช่วงแรก ไม่มีอะไรมาก ไปต่อที่การเดินทางช่วงที่สองกันเลยนะคะ

ช่วงที่สอง เป็นการเดินทางไฟลท์บ่าย ซึ่งมักจะเจอบัสเกตประจำ ผู้โดยสารไม่ค่อยหนาแน่นค่ะ

เดินทางมาถึงเชียงรายประมาณบ่ายสามโมง รถมารับพาไปร่วมพิธีรดน้ำดำหัวท่านพ่อเมือง ที่เปิดจวนต้อนรับชาวเชียงรายทุกคน มีน้องๆ ชาวเชียงรายมาร่วมแสดงฟ้อนพื้นเมืองให้แขกได้ชื่นชม

ความจริงที่จวนมีอาหาร-เครื่องดื่มเลี้ยงไม่อั้นเลยค่ะ เพราะโรงแรม-ภัตตาคารต่างๆ มาออกบูธบริการเต็มที่ แต่มันนั่งทานไม่สะดวก พวกเราก็เลยออกมาหาอะไรทานกันข้างนอก อาหารร้านนี้อร่อยนะ ราคาก้กลางๆ ไม่ถูก ไม่แพง เสียตรงที่ว่าหาที่จอดรถยากไปซักหน่อย (ความจริงในเมืองเชียงรายมันก็หาที่จอดรถยากทุกที่อ่ะเน๊อะ ฮ่า ฮา)

นั่งคุยกันไป ทานกันไปพักนึง ก็แยกย้ายไปจัดการภารกิจหน้าที่ แล้วนัดเจอกันอีกทีหลังเลิกงาน

ที่ร้านนี้ค่ะ อยุ่ใกล้ๆหอนาฬิกาเหมือนเดิม ร้าน"เชียงรายรำลึก"

ร้านตกแต่งสวยมากค่ะ เป็นอาคารไม้โปร่งๆ โล่งๆ เราเลือกนั่งที่ชั้น 2 พื้นที่ด้านนอกนี้ ทำเลดีมากค่ะ โดยเฉพาะช่วงเวลา 1 ทุ่ม 2 ทุ่ม และ 3 ทุ่ม เราสามารถชมหอนาฬิกาเปลี่ยนสีได้จากร้านนี้เลย หากอยากนั่งมุมนี้ ต้องจองล่วงหน้านะคะ กันพลาด

คืนนั้นเราได้โต๊ะ ในห้องด้านในค่ะ เหมาะสำหรับมานั่งคุยกันเงียบๆ เป็นส่วนตัวดี ภายในห้องตกแต่งสวยงามไม่แพ้ด้านนอก

**ความเห็นส่วนตัว**
เราว่าบรรยากาศชิลๆ เพลินๆ ดีค่ะ แต่รสชาติอาหารเราว่าธรรมดาค่ะ

สมควรแก่เวลา เก็บค่าอาหาร-เครื่องดื่ม

เก็บภาพบรรยากาศชั้นล่างมาฝากอีกนิด บรรยากาศดีจริงๆค่ะ

กลับเข้าที่พัก ที่เดิม ห้องเดิม ราคาเดิม ในคืนพระจันทร์เต็มดวง ก่อนที่เช้ารุ่งขึ้น ตื่นขึ้นมาทานมื้อเช้าแบบเต็มที่ แล้วก็ออกเดินทางไปทำธุระที่ศูนย์ราชการแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงราย บรรยากาศดี๊..ดี อยู่ติดแม่น้ำกกด้วยค่ะ และทุกๆเช้าวันจันทรื-ศุกร์ ไปรษณีย์รถยนต์คันนี้จะมาจอดให้บริการที่ด้านหน้าอาคารศาลากลาง จนถึงบ่ายโมงตรงค่ะ

ส่งโปสการ์ดหาเพื่อนฝูงที่สะสมตราประทับ "ไปรษรณีย์รถยนต์" ไปเท่าที่จะพอหาโปสการ์ดได้ในกระเป๋า แล้วเราก้ออกเดินทางสู่เชียงใหม่

พนง.ประจำรถบอกว่าลูกค้าน้อยมาก ฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่า ไปรษณีย์รถยนต์จังหวัดเชียงราย จอดให้บริการตามจุดดังนี้ค่ะ

จันทร์-ศุกร์
8.30-13.00 หน้าศาลางกลาง
13.30 เป็นต้นไป (จำเวลาปิดไม่ได้ขอโทษทีค่ะ) ที่หน้าห้าง BigC

เสาร์
8.30-13.00 หน้าวัดร่องขุ่น

ส่วนวันอาทิตย์ไม่แน่ใจค่ะ ว่าเปิดหรือไม่ เอาไว้จะถามมาใหม่แล้วกัน

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาทักทายลงชื่อให้กำลังใจนะคะ พบกันใหม่ตอนหน้า ที่เชียงใหม่ สวัสดีค่ะ

รีวิวฉบับเต็ม ตามนี้ค่ะ ::
//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10498877/E10498877.html

Last Update : 28 พฤษภาคม 2555 15:24:20 น. 0 comments

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]