เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เที่ยวในหน้าที่ครั้งนี้ไปกัมพูชา ตอน 2 : เที่ยวในเสียมเรียบ

หมายเหตุ **
เป็นการนำรีวิวเก่าที่ทำไว้ มาเก็บในบล็อค ข้อมูลไม่ใช่ข้อมูลปัจจุบัน หากต้องการนำข้อมูลนี้ไปใช้ประกอบการท่องเที่ยว ให้เช็คข้อมูลปัจจุบันอีกครั้งค่ะ

รีวิวฉบับเต็ม จากบอร์ดบลูแพลนเนท คลิกชมได้จากลิงค์ค่ะ ::

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10819328/E10819328.html

ตอนนี้ จะพาไปชมพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวมรวมศิลปโบราณ อังกอร์ มิวเซียม ,แวะไปดูกิจกรรมที่แหล่งฝึกฝนคนพิการและด้อยโอกาส แล้วแวะไปชมห้องพักสวยๆของโรงแรม อังกอร์ วิลเลจ โบทานิคอล ก่อนช๊อปกระจายกันที่ตลาดกลาง แล้วไปชมการแสดงกับอาหารค่ำแบบพื้นเมืองกันค่ะ

จากตอนที่แล้ว พอออกจากห้องประชุม ทานข้าวกลางวันเสร็จเรียบร้อย เราก้ออกไปที่ อังกอร์ มิวเซี่ยม ค่ะ เป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ที่เก็บรวมรวมศิลปโบราณอย่างพระพุทธรูป , ชิ้นส่วนปราสาท และโบราณวัตถุต่างๆ

ซึ่งเหมือนพิพิธภัณฑ์อื่นๆทั่วไป ที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพนะคะ แนะนำว่า..หากมีความประสงค์จะไปเยี่ยมชมนครวัต นครทม หรือปราสาทต่างๆ ควรมาเยี่ยมชมและหาความรู้เพื่อทราบประวัติความเป็นมาของแต่ละแห่งที่นี่ก่อนค่ะ จะเพิ่มความน่าสนใจและได้ความรู้ในการไปชมของจริงมากขึ้น

ใช้เวลาอยู่ที่พิพิธภัณฑ์นี้อยุ่ประมาณสองชั่วโมง แล้วก็ไปต่อค่ะ ความจริงถ้าไม่รีบ อยู่ที่นี่ทั้งวันก็ยังได้นะคะ แล้ววันต่อไปจะได้ไปชมปราสาทกันแบบเต็มอิ่ม อีกวันละแห่ง

เราไปเยี่ยมชมศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการค่ะ เป็นองค์กรเอกชนซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างกัมพูชาและฝรั่งเศส ที่นี่จะมีงานช่างทุกประเภท ผลิตเป็นของที่ระลึก ของประดับตกแต่งส่งขายตามร้านทั่วไปค่ะ

งานทอผ้า ก็มีนะคะ

ภาพวาด งานปั้น งานหล่อ เครื่องเงิน ลงรัก ปิดทอง มีเหมือนบ้านเราหมดค่ะ

งานปูนปั้น หินทรายแต่งสวน และงานไม้แกะสลักเป็นงานที่มีผู้สนใจมากค่ะ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นรีสอร์ทและที่พักต่างๆ ที่นำไปประดับตกแต่งอาคารสถานที่

หากสนใจซื้อสินค้าที่ระลึก ก็มีจำหน่ายนะคะ จะนั่งจิบกาแฟ ทานขนมก็มีบริการด้วย

ฝนตกพรำๆ ไปต่อดีกว่าค่ะ เดี๋ยวจะพาไปชมโรงแรมสวยๆ แบบเรือนไทย คณะเข้าชมกิจการโรงแรมอังกอร์ วิลเลจ ค่ะ

ซึ่งขอลงรายละเอียดที่หมวด "รีวิวที่พัก" นะคะ

ออกจาก อังกอร์ วิลเลจ ยังพอมีเวลาก่อนอาหารค่ำ เราไปซื้อของฝากกันที่ตลาดกลางเสียมเรียบค่ะ เป้นตลาดที่มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ มีทั้งตลาดสดและตลาดของฝาก สินค้าก็เหมือนๆกันทั่วไป เหมือนกับตลาดกลางคืนที่เราไปมาเมื่อวานด้วย แต่ราคาถูกกว่ามากค่ะ ต่อรองได้เยอะกว่าด้วย ที่นี่รับเงินทั้งสามสกุลเช่นกันค่ะ และที่ไม่แนะนำให้ซื้อเลยก้คืออัญมณี เพราะเดินดูทุกร้านแล้วส่วนใหญ่ไม่เจอของแท้ค่ะ

ซอยใกล้ๆตลาดกลางนี้ จะมีเกสท์เฮ้าท์ และบาร์ หลายแห่งค่ะ แถวนี้จึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

ช๊อปอยู่พักใหญ่ได้โปสการ์ดมาปึกนึง กับของเล่นไม้ ภูมิใจมากซื้อโปสการ์ดได้ในราคาใบละสองบาทห้าสิบ อิ..อิ

ก่อนไปทานข้าว แวะเช็คราคาเครื่องดื่มที่ซุปเปอร์มาร์เกตใหญ่ใจกลางเสียมเรีบก่อนค่ะ

มื้อค่ำวันนี้ เราไปทานกันที่โรงละครอัปราค่ะ เป็นร้านอาหารในเครือโรงแรมอังกอร์วิลเลจ ใครที่เคยไปทานขันโตกที่โรงแรมเพชรงาม เชียงใหม่ จะบอกว่าบรรยากาสไม่แตกต่างกันเลยค่ะ

เมื่อเราไปถึง จะได้รับดอกไม้ต้อนรับ ท่านละหนึ่งดอก

อาหารจัดมาเป็นเซต ไม่รวมเครื่องดื่มนะคะ เราต้องสั่งเครื่องดื่มต่างหาก ราคาค่อนข้างสูงค่ะ หน้าตาอาหารมาเป็นสำรับแบบนี้ รสชาติถือว่าใช้ได้

ไฮไลท์อยู่ที่การแสดงค่ะ เราว่ารำไทยบ้านเราอ่อนช้อยกว่านะ การแสดงมีทั้งหมดหกชุด เรื่องราวคล้ายกับบ้านเราค่ะ ชมกันเพลินๆ

ลืมไปว่า..มีของหวานด้วย เป็นฟรุ๊ตสลัด กับฟักทอง คล้ายๆแกงบวดแบบแห้งๆค่ะ อร่อยดี น้ำตาลที่ใช้เคี่ยวหอมมากค่ะ

ทานเสร็จก็ดึกพอสมควรค่ะ เราว่าเค้าจัดช่วงเวลาไม่ค่อยเหมาะสม เพราะกว่าการแสดงชุดแรกจะออก เราก็ทานอาหารกันเกือบเสร็จแล้ว มันก็เลยเสียเวลา

กลับโรงแรมคืนที่สอง ก็นอนหลับเป็นตายค่ะ ในวันรุ่งขึ้นเรามีโปรแกรมไปเที่ยวปราสาทอันได้แก่ ปราสาทตาพรม บันทายศรี นครธม และนครวัต ก่อนเดินทางกลับเมืองไทย ทางอรัญประเทศ ชมรีวิวต่อได้ในตอนถัดไปเลยนะคะ

Last Update : 16 พฤศจิกายน 2555 15:45:25 น. 0 comments

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]