เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เพราะชะตาฟ้าลิขิตเชียงราย-เชียงใหม่ :: ตอนจบ

หมายเหตุ **
เป็นการนำรีวิวเก่าที่ทำไว้ มาเก็บในบล็อค ข้อมูลไม่ใช่ข้อมูลปัจจุบัน หากต้องการนำข้อมูลนี้ไปใช้ประกอบการท่องเที่ยว ให้เช็คข้อมูลปัจจุบันอีกครั้งค่ะ

ตอนจบนี้ เล่าเรื่องในเชียงรายสองวันก่อนบินกลับกรุงเทพ ซึ่งอย่างที่บอกในตอนต้นว่าเป็นการเดินทางที่ไม่เชิงไปเที่ยว แต่เป็นการเดินทางตามคนทำงานไปปฏิบัติหน้าที่ค่ะ พร้อมแล้วไปเที่ยวเอ๊ยยยย ไปตามคนทำงานปฏิบัติงานกันต่อดีกว่านะคะ ฮ่าฮ่าฮ่า

วันนี้ตื่นเช้ามากๆ เพราะเราต้องรีบกลับไปทำงานที่เชียงราย เก็บกระเป๋าออกมานั่งรออาหารเช้าที่บ้านรัตนัยก่อนออกเดินทาง

วันนี้มีปาท่องโก๋, ข้าวเหนียว-หมูย่าง, ข้าวต้มปลา และผลไม้ ส่วน ABF.มีแต่บอกพนง.ไว้ว่าไม่ไหวแล้วค่ะ อิ่มจรจุกแล้ว ฮ่าฮ่าฮ่า

บ๊าย..บาย บ้านรัตนัย เอาไว้จะมาใหม่นะ วันนี้ขอกลับไปทำงานที่เชียงรายก่อนจ้าใช้เส้นทาง เชียงใหม่-เชียงราย ระหว่างทางทิวทัศน์สวยงาม มีจุดน่าสนใจให้แวะเที่ยว แต่ไม่มีเวลาแล้ว งานรออยู่ เสียดาย ๆ

ทำงานในเมืองเชียงรายไปครึ่งวัน ช่วงเที่ยงต้องเดินทางไปเชียงแสน ระหว่างทางแวะส่งเมล์ที่ร้านกาแฟ สวัสดีเชียงราย

ร้านนี้อยู่ระหว่างทางจาก อ.เมือง ไป อ.แม่จัน เลยราชภัฏไปไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่ริมถนนพหลโยธิน ตกแต่งสวยงามสะดุดตา ใครผ่านไป
เส้นนั้นน่าจะคุ้นตากันบ้างนะคะ นอกจากกาแฟ,เครื่องดื่ม,เบเกอร์รี่แล้ว ร้านนี้มีอาหารยุโรปบริการด้วย แต่ไม่ได้ลองทานว่ารสชาติเป็นยังไง แต่ก็เห็นมีลูกค้ามาทานกันเยอะนะคะ มีมุมสวยๆให้เลือกนั่งหลายมุมค่ะ พิมพ์งาน-ส่งเมล์ เสร็จ ฝนลงเม็ดพอดี เกือบวิ่งขึ้นรถไม่ทัน เพราะมัวแต่วิ่งไปส่งโปสการ์ดที่ตู้นี้

จุดหมายปลายทางที่เราต้องไปทำงานกันในวันนี้คือที่ รีสอร์ทหรู อนันตรา รีสอร์ทแอนด์สปา สามเหลี่ยมทองคำค่ะ ไปนั่งคุยงานที่ล๊อบบี้อยู่พักใหญ่เรื่องของเรื่อง.. แบตกล้องใกล้หมดค่ะ และเราต้องพยายามเซฟแบตไว้เพื่อถ่ายงาน ก็เลยไม่ได้ถ่ายภาพที่นี่มาเลย จนกระทั่งเดินทางกลับเข้าเมือง

เข้าไปที่สนง. เครียร์งานประจำวันเสร็จก็มืดพอดี ยังไม่ได้ทานมื้อเย็นเลยแวะไปตลาดไนท์บาร์ซาร์ก่อนเข้าที่พัก

บรรยากาศไม่คึกคักเท่าไหร่ แต่ก็ยังถือว่าคนเยอะกว่าที่เชียงใหม่นะคะ จุดประสงค์หลักคือมาทานมื้อค่ำ แต่ก็ไม่วายแวะชมของน่ารักๆ

บริเวณลานกลางตลาด เป็นลักษณะคล้ายศูนย์อาหารลานเบียร์ ที่คาดว่าเจ้าของบริษัทเบียร์รายใหญ่ของเมืองไทยน่าจะเป็นผู้ดำเนินการ เพราะมีเบียร์ขายแค่ 2 ยี่ห้อ วันนี้เราเลยอดดื่มดาวแดง :(

มีเวทีการแสดงให้ชมฟรี ถามจาก พนง.ทราบว่าผู้แสดงเป็นน้องๆนักเรียน-นักศึกษา ที่รวมตัวกันมาแสดงหารายได้ จากต่างสถาบันในเมืองเชียงราย นอกจากการฟ้อนแบบชาวเหนือแล้ว มีดนตรีโฟล์คซองให้ฟังด้วยค่ะ น้องคนที่ทำหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการบนเวที พูดภาษาอังกฤษสำเนียงใช้ได้เลย บรรยากาศก็เพลินๆ นั่งสบายดีค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ดึกแระ กลับบ้านนอนดีกว่า..

คืนนี้ก็นอนที่เดิมค่ะ บ้านณัฐวดี นอนจนรู้สึกเหมือนเป็นบ้านตัวเองก็มิปาน ฮ่า ฮ่า  วันนี้ลูกค้าเค้าเยอะ เราเลยได้นอนห้องชั้นล่างราคาคืนละ 900 บาท ห้อง 102 ในห้องอาจจะดูไม่สวยหรูเหมือนชั้น 2 และ 3 แต่คุณภาพและความสะดวกสบายเท่าเทียมกันค่ะ

อาคารเช้า จัดเต็มเหมือนเดิม จะทานคนเดียวหรือทานหลายคนที่นี่ก็ทำให้เต็มที่ค่ะ

ทานข้าวเสร็จก็เข้าไปที่ สนง. ก่อนออกไปทำธุระที่ไร่แม่ฟ้าหลวง

ไร่แม่ฟ้าหลวง เป็นคนละแห่งกับพระตำหนักแม่ฟ้าหลวงนะคะ
ที่นี่ตั้งอยู่ที่ 313 หมู่ 7 บ้านป่างิ้ว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย อยู่ในเมืองค่ะ

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์)

เราไม่แน่ใจเรื่องค่าเข้าชม และรายละเอียดการเข้าชมแต่เห็นผ่านๆว่าหากเยี่ยมชมเป็นหมูคณะและต้องการวิทยากรให้ติดต่อล่วงหน้า  ยังไงลองเข้าไปหารายละเอียดจากลิงค์นะคะ

//www.tourismchiangrai.com/?p=travelnew&id=4

จากข้อมูลในเวปไซท์ตามลิงค์ด้านบน บอกไว้ว่า..

อุทยานศิลปะและวัฒนธรรม บนเนื้อที่กว่า 150 ไร่ กลางเมืองเชียงราย เป็นที่เก็บรักษาศิลปะวัตถุอันล้ำค่าของวัฒนธรรมล้านนา เชิญนมัสการพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในหอคำ ชมงานนิทรรศการเรื่องไม้สัก พร้อมชมงานศิลปะพื้นบ้านในหอแก้ว ล้อมรอบตัวด้วยบึงน้ำอันสงบเงียบ มีสวนไม้หอมและพฤกษานานาพันธ์

สวนสวยๆ เนื้อที่กว้างมากค่ะ เดินเหนื่อย..เนื้อที่กว้างมาก นั่งจิบกาแฟเลือกซื้อของที่ระลึกดีกว่า ฮ่า ฮ่า ต้นไม้ใหญ่เยอะมากๆค่ะ เยอะพอๆกับตุ๊กแกตัวใหญ่ๆ เพราะได้ยินเสียงร้องบ่อย และได้เห็นตัวเป็นๆด้วย Smiley

วันนี้เราต้องขึ้นเครื่องกลับช่วงบ่าย เสร็จงานที่ไร่แม่ฟ้าหลวงก็ให้รถมาส่งที่สนามบิน เช็คอินเรียบร้อย ยังพอมีเวลาก็เลยขึ้นไปหามื้อกลางวันทานที่ชั้นสอง ข้าวผัดอร่อยค่ะ แต่ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไม่อร่อยอ่ะ

ได้เวลาจากลาเชียงราย ถึงสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ รถที่จอดไว้ก็อยู่ในสภาพเดิมไม่มีบุบสลายกับราคาค่าจอด 1250 บาท เพราะไปวันจันทร์กลับวันศุกร์ (ว่าจะไปแค่ 2 วัน ทำไมไปตั้ง 5 วันฟร๊ะตรู ฮ่าฮ่าฮ่า)

เป็นอันจบทริป เที่ยว เอ๊ย..ตามคนทำงานไปเที่ยว สองจังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่ ตอนนี้กำลังมองปฏิธินอยู่ว่าจะไปอีกเมื่อไหร่ดี ฮ่า ฮ่า

ขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาทักทาย ติดตามกันทุกตอน และลงชื่อให้กำลังใจนะคะ เฝ้ารอให้ถึงเวลาออกเดินทางอีกครั้ง จะได้มารีวิวให้อ่านกันอีก

พบกันใหม่ เมื่อได้เดินทางค่ะ

ขอบคุณและสวัสดีจ้า...
จุ๊บๆ

รีวิวฉบับเต็มจากบอร์ดบลูแพลนเนท ดูได้จากลิงค์ค่ะ

::  //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10517437/E10517437.html

Last Update : 25 พฤษภาคม 2555 14:54:16 น. 1 comments

น่าเที่ยวค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 25 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:27:59 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]