เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

พาหลานเที่ยวเชียงใหม่ เดือนกุมภาปี 52 # ตอนที่ 1

เรื่องเก่า เอามาเล่าใหม่ (อีกแล้วววววว)
ทริปนี้ ครบปีพอดีค่ะ กับการไปเที่ยวเชียงใหม่ ลงรีวิวไว้ที่บันทึกนักเดินทาง ห้อง Blueplanet แล้ว ก็เลยขอยกมาเก็บไว้ที่นี่อีกช่องทางหนึ่ง

เชิญชมค่ะ ^__^

""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ในรอบปีนี้ (2552) ไปเชียงใหม่มาสองรอบแล้วค่ะ
เดือนละครั้งพอดิบ พอดี

แปลกนะ...
เวลาไม่ได้วางแผน มักจะได้ไปในทริปที่ประทับใจเสมอๆ

อันเนื่องมาจาก..

คุณพี่เขย ต้องขึ้นไปทำงานที่เชียงใหม่ สิบกว่าวัน ตั้งแต่ต้นเดือน
สองวันต่อมา คุณพี่สาวก็ลาพักร้อน โรงเรียนหลานชายปิด (คุณครูไปอบรม) ก็เลยเป็นโอกาสเหมาะ ที่จะพาหลานไปเที่ยว

เอาละสิ ที่นี้ ..
พี่สาวอิชั้นน่ะ ไม่ไคยไปไหนไกลๆ ตามลำพัง
แล้วยังมีเจ้าลิงแสบติดตามไปอีกสองตัว ก็เลยมาออดอ้อน..

นี่ๆ คุณน้าคนสวย
พาหลานไปเที่ยวเชียงใหม่ หน่อยสิ นะ นะ
(ความจริงเธอคงอยากหา คนเลี้ยงเด็กน่ะ)

แหม......นะ
ไอ้เรามันก็ รักหลาน ไปก็ไป แต่อย่าดื้อ อย่าซนนะ
เดี๋ยวน้า จองตั๋ว เครื่องบินให้ ไม่ขับรถไปเด็ดขาด มันเหนื่อย !!!

ลองเช็คตั๋วเครื่องบิน ในช่วงเวลาที่เหมาะสม (ไป 3 กพ. กลับ 7 กพ.)

ในที่สุดก็ได้ของสายการบินแห่งชาติ เที่ยวแรก ทั้งไป และกลับ

ไป TG1106 (06.25 ดอนเมือง -เชียงใหม่)
กลับ TG1107 (08.25 เชียงใหม่-ดอนเมือง)

ราคาตั๋วโปรโมชั่น ไปกลับ ผู้ใหญ่สอง เด็กสอง รวม 11400 บาทค่ะ
(ผู้ใหญ่ท่านละ 3,430 บาท เด็กท่านละ 2,270 บาท)

บ้านอิชั้น อยู่ใกล้ดอนเมือง ก็เลยเดินทางจากดอนเมือง
ออกจากบ้านประมาณตีสี่กว่าๆ ค่ะ เด็กๆ ไม่ง่วง ไม่งอแง เลยซักนิด
กระโดดขึ้นนั่งคู่กะคนขับทันที่ ที่เรียกแท๊กซี่ (ปีที่แล้วการบินไทย ยังมีไฟลท์ดอนเมืองอยู่ค่ะ ปีนี้ไม่มีแล้ว)

ถึงสนามบิน ตีห้า ค่ารถ 85 บาท
เค้าเตอร์เช็คอิน เปิดแล้ว โหลดกระเป๋า เรียบร้อย
ก็ไปหามื้อเช้า(ตรู่) รองท้องค่ะ มีร้านเดียวที่เปิดแล้วคือ หมี่ฟ้าน

ระหว่างรอ สงสัยจะง่วง..

รอไม่นาน ก็ขึ้นเครื่องค่ะ
เพราะเดินทางกับเด็ก อิชั้นก็เลยได้ขึ้นเครื่องเป็นคนแรกเลย

มิหนำซ้ำ คุณพี่แอร์คนสวย ยังเอาของเล่นมาให้เจ้าสองคนด้วย
เดินทางกะเด็กนี่ ได้รับการดูแลเอาใจใส่ ดีจริงๆเลยค่ะ

ภาพนี้ หลานชายวัย หกขวบครึ่ง เค้าถ่าย

ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. พอดิบ พอดี
เจ็ดโมงกว่าๆ กัปตันก็พาเราสู่จุดหมาย ท่าอากาศยานนานาชาติ เชียงใหม่

ฝึกให้เด็กๆ เค้าไปรอรับกระเป๋า เองค่ะ

ปาป๊า มารอรับอยู่แล้วที่สนามบิน

กระเป๋าใคร กระเป๋ามัน ลากกันเองเน้อ...

โชคดีมากๆ วันนี้ท้องฟ้าที่เชียงใหม่สดใส
อากาศกำลังสบาย ไม่ร้อน ไม่หนาว ค่ะ

ยังเช้าอยู่มาก..
เอาของไปเก็บที่ "บ้านริมปิง"
ที่พักของเรา ตลอดทริปนี้ และเป็นที่พักของปาป๊า ในช่วงเวลาที่มาทำงานที่เชียงใหม่ด้วย

ที่นี่ เป็น บ้านพักต่างอากาศของคุณยายเด็กๆเค้า
ที่เห็นอยู่อีกฝั่งแม่น้ำปิง คือ เจดีย์เหลี่ยม แห่ง เวียงกุมกาม
ใกล้ๆ แค่นี้ ยังไปไม่ถึงซักกะที อย่างนี้ต้องมีทริปซ่อม

อาหารเช้า(อีกแล้ว) มื้อแรกที่เชียงใหม่
เป็นข้าวเหนียวนึ่ง หอมๆ สวยๆ กับเนื้อเค็มทอด และน้ำพริกอ่อง

ประมาณ 10 โมงเช้า
ออกไปที่เซนทรัลกาดสวนแก้ว มีนัดกับเด็กใส่แว่น และน้องสาวคนสวยใจดีแห่งห้องโปสการ์ด ที่มาเยี่ยมคุณยายพอดี

แล้วเราก็ออกเดินทาง..
5 ชีวิต สู่การท่องเที่ยวเส้นทาง ดอยสุเทพ-ดอยปุย ในวันนี้

หุ หุ
เจ้าเด็กใส่แว่นหน้าตาดี มีมิกกี้เม้าท์เป็นสัญลักษณ์หารู้ไม่
ว่าโดนหลอกให้มาเป็นพี่เลี้ยงเด็กซะแว้ววววววววววววววววววววว

ผ่านดอยสุเทพ ..
เจ้าสองคนทำท่าว่าจะหลับ ก็เลยขับเลยขึ้นไปที่พระตำหนักภูพิงราชนิเวศน์ก่อน

ปรากฏว่า เรามาถึงตอนเที่ยง
ต้องรอค่ะ เพราะว่าเป็นเวลาพักพอดี

ราคาค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 เด็ก 10 บาท
แต่หลานๆของอิชั้นไม่ต้องเสียค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่ายังตัวเล็กอยู่

ระหว่างรอเวลา เราก็ไปช๊อปฯค่ะ
ร้านค้าแถวๆนี้ บอกว่าเงียบมาก ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเลย หรือเป็นเพราะว่าอิชั้นไปเที่ยววันธรรมดาก็ไม่รู้นะ

เดินซื้อของกันจนพะรุงพะรัง แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ ที่นี่มีตู้ เอ.ที.เอ็ม ค่ะ เบิกเงินสดได้เรื่อยๆ

นอกจากช๊อปฯแล้ว ก็เดินเก็บภาพดอกไม้ ใบหญ้า และนายแบบไปเรื่อยๆ

การเข้าชมพระตำหนัก โปรดแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยนะคะ
กางเกง,กระโปรง สั้น และเสื้อไม่มีแขน ไม่อนุญาตให้เข้าชมค่ะ

มีรถกอล์ฟให้บริการนะคะ ค่าบริการถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 350 บาท
นั่งได้ 4 ท่าน แต่เรามากัน 5 ก็เลยเดินเอาค่ะ ความจริงก็ไม่ไกลเท่าไหร่นะ

กาศเย็นสบาย แต่จะเหนื่อยก็ตอนที่เดินขึ้นบันได ขึ้นเขา นั่นแหละค่ะ
ชมความงามของดอกไม้ ไปเรื่อยๆ เลยนะคะ ถ้าเหนื่อย ก็นั่งพักก่อนได้
เขตพระราชฐาน ไม่อนุญาตให้เข้าไปในอาคารนะคะ

สัญลักษณ์ แห่งพระตำหนักภูพิง

เห็นแล้วนึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่น ที่เคยอ่านสมัยเด็กๆ (การ์ตูนตาหวาน)
ต้นใหญ่มากเลยค่ะ
ก้านใหญ่ หนา เลื้อยไปตามเสาไฟดอกกลมสวยเชียว

เด็กๆ อยากมาชมน้ำพุดนตรี

หารู้ไม่..

ก่าจะตะกายขึ้นไปถึง คุณน้าแทบเป็นลม

ต้องทำเนียน ..

แวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ถ่วงเวลาหาโฟกัสช้าๆ

เดินมาถึงซะที น้ำพุทิพย์ธาราแห่งปวงชน"
ฟังเพลงพระราชนิพนธ์อันแสนไพเราะ ประกอบน้ำพุ เป็นละออง ลืมร้อนไปเลย

ใกล้ๆ ที่จุดขายอาหารว่าง และเครื่องดื่ม บรรยากาศดี
นั่งดื่มน้ำส้ม,น้ำสตอร์เบอรี่ปั่น,ชา,กาแฟสด,นมเย็น อร่อยชื่นใจ ทุกเมนูเลยค่ะ

ความจริงยังไม่ทั่วนะ ต้องขึ้นเขาไปชมจุดต่อไปอีก
แต่สังขารไม่ไหวแล้วค่ะ อีกอย่างเย็นมากแล้ว เดี๋ยวไม่ทันชมแพนด้า

เราก็เลยกลับค่ะ แวะซื้อของที่ระลึก ก่อนไปสวนสัตว์เชียงใหม่

มุ่งหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ ค่ะ

ส่วนตัว ไม่ค่อยปลื้มกับสวนสัตว์นี้ซักเท่าไหร่
ค่าจอดรถ คันละ 50 บาทนะคะ (ไม่รวมคน) ค่าเข้าชมต่างหาก แต่จำไม่ได้อ่ะ ว่าเท่าไหร่

พื้นที่สวนสัตว์ ค่อนข้างกว้างค่ะ เดินไม่ไหวแน่ๆ
มีรถบริการนะคะ แต่.. มีค่าบริการค่ะ
ตั้งใจไว้แล้วว่าจะมาชมเจ้าแพนด้า

เราทั้งหมด จึงมุ่งตรงไปที่กรงแพนด้า กันก่อน
ค่าเข้าชมแพนด้า อีกคนละ 50 บาทค่ะ เด็กคนละ 20

ที่นี่ หลานๆอิชั้นต้องเสียตังค์แล้ว สูงเกิน 135 ซม.ขึ้นมาในทันที

คุ้มค่า ความน่ารักค่ะ (ปีที่แล้วเจ้าหลินปิง ยังไม่เกิดค่ะ)

เดินเที่ยวในสวนสัตว์ กันอีกพักใหญ่ ก็กลับค่ะ
โดยทั่วไปก็เหมือนสวนสัตว์ที่อื่นๆ ส่วนที่อะควาเรียม อิชั้นไม่ได้เข้าไปหรอก
เพราะหลานๆ เค้าเคยดูที่อื่นมาบ่อยแล้ว

ค่าเข้ารู้สึกว่าจะถูกกว่าที่พัทยา แต่ว่าจำราคาไม่ได้แล้วอ่ะค่ะ
ออกจากสวนสัตว์ ก็เกือบจะห้าโมงได้ละมั้ง

จากนั้นก็ส่งเจ้าเด็กใส่แว่น กลับเข้าที่พัก
แล้วก็ไปหาพี่เขยที่กาดสวนแก้ว มื้อเย็นวันแรกนี้ก็เลยเป็นอาหารจานเดียวง่ายๆ ที่ร้าน กินเส้น ในกาดสวนแก้วค่ะ

จบการเดินทางในวันแรก ตามนี้
ในวันถัดไป จะพาไปซื้อของแต่งบ้านสวยๆ ที่หมู่บ้านถวาย,น้ำพุร้อนสันกำแพง และการทำร่มที่บ่อสร้างค่ะ โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ

เยิ่มเติมลิงค์รีวิวฉบับเต็ม จากบอร์ดบลูแพลนเนทค่ะ

//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/02/E7504775/E7504775.html

Last Update : 10 เมษายน 2553 21:31:09 น. 3 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ ตัวน้อยน่ารักจังค่ะ

โดย: auau_pi วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:45:56 น.

whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!

โดย: da IP: 203.144.144.164 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:53:36 น.

เชียงใหม่มีที่เที่ยวเยอะแยะเลยค่ะ ของกินก็มีมากมาย

โดย: Masque วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:22:17 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]