เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เที่ยวกับทัวร์ : ตอนจบ จากลา..กัวลาลัมเปอร์

สวัสดีค่ะ ..
การเดินทางวันสุดท้ายของโปรแกรมมาถึงแล้วค่ะ วันนี้จะได้กลับบ้านแล้ว
เวลาเที่ยวทีไร เวลาช่างผ่านไปไวเสียจริง

ตอนที่ 5 ซึ่งเป็นตอนจบนี้ เป็นโปรแกรมทัวร์วันสุดท้ายค่ะ
ตามกำหนดเราจะรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมในกัวลาลัมเปอร์ จากนั้นไปถ่ายภาพที่จัตุรัสเมอร์เดก้า แล้วแวะไปถ่ายรูปทหารม้า หน้าพระราชวังแห่งชาติ Istana Negara เยี่ยมชมอนุเสาวรีย์ทหารอาสา แล้วเดินทางกลับค่ะ

ที่จริงทัวร์บอกไว้ว่า ถ้าเราได้คิวขึ้นชมตึแฝดช่วงเช้า เราก็จะได้ขึ้นไปชมวิวบนชั้น 46 (มั้ง ? ไม่แน่ใจ) แต่ถ้าคิวยาว เราต้องขึ้นช่วงบ่าย ก็ต้องยกเลิก เพราะจะกลับเข้ามาไทยไม่ทันเวลาด่านปิด สรุปว่า..ไม่ได้ขึ้นค่ะ

เที่ยวกับทัวร์ตอนสุดท้าย พร้อมพาเที่ยวแล้วค่ะ !! Smiley

จากคืนก่อน เรานอนที่โรงแรม Puteri Park ที่กัวลาลัมเปอร์ เช้าวันนี้ เราถูกปลุกตามเวลาตี 5 (เวลาไทย)เหมือนเดิม อย่างที่บอก โรงแรมอยู่ติดถนน ห้องนอนเราเป็นห้องด้านหน้า จึงได้ยินเสีงรถราวิ่งกันทั้งคืน แถมเสียงรถไฟฟ้าด้วยค่ะ เพราะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานี

บรรยากาศยามเช้ามากๆ ของ KL.

ไกด์บอกพวกเราว่า..ควรลงมาทานอาหารเร็วหน่อย เพราะโรงแรมนี้ทัวร์พักเยอะ ถ้ามาสายอาจจะไม่สะดวก

เห็นจะจริงค่ะ เพราะเราลงมาตั้งแต่ยังไม่หกโมง(ไทย) ปรากฏว่า..แขกเพียบ 85% เป็นคนไทยค่ะ เยอะจริงๆ

ทานมื้อเช้าเรียบร้อย ก็ขึ้นไปเก็บของคืนห้อง แล้วออกมารอสมาชิกที่รถ ที่จอดรอเราอยู่แล้วที่ด้านหน้าโรงแรมค่ะ

เช้าวันหยุด คนไม่เยอะ รถไม่ติด อากาศสบายๆ ค่ะ

และตามคาด..
เมื่อทุกคนพร้อมบนรถ ไกด์ก็บอกข่าวเรื่องคิวการขึ้นชมตึกแฝด ที่เราไม่ได้คิวช่วงเช้า เพราะทัวร์อินเดียเยอะมากๆ นี่ขนาดไกดืไปต่อคิวตั้งแต่ตีห้านะ

แต่สำหรับเราเฉยๆนะ กับการไม่ได้ขึ้นตึกแฝด ว่ากันตามตรง..อยากกลับถึงเมืองไทยเร็วๆมากกว่าด้วยซ้ำ 555+

จุดแรกของวันนี้ เราไปกันที่จัตุรัสเมอร์เดก้าค่ะ

วันนั้นมีพิธีสวนสนามถนนด้านหน้าจุตุรัสปิด ไม่ให้รถผ่าน
จึงนับเป็นโชคดีของคณะเรา เพราะจะได้เดินถ่ายรูปกันให้เต็มที่

แต่น่าเสียดายอยู่นิดนึง ตรงฟ้าไม่แจ่มเลย

อดีตเสาธงที่สูงที่สุดในโลก Union Jack สูงถึง 100 มตรของอังกฤษซึ่งได้ลดลงและชักธงสหพันธ์รัฐมาเลเซียขึ้นแทน ในวันฉลองเอกราช 31 สิงหาคม ค.ศ.1957 เสียดายไม่มีลม ธงไม่ปลิวไสวเลย

ป้ายบอกรายละเอียดของแหล่งท่องเที่ยว ค่ะ

น้ำพุ ที่ระลึกถึงพระนางวิคตอเรีย หรือยังไงนี่แหละตอนที่ไกด์บอก ก็ไม่รู้จักจำ

แอบไปดูพิธีสวนสนามเค้าด้วย ชอบจังแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ มัวแต่ตื่นเต้น 55+

จากจัตุรัสเมอร์เดก้า เราไปต่อกันที่ พระราชวังสุลต่านอีสตาน่า ไนการ่า ค่ะ ไปถ่ายรูปหน้าพระราชวังเท่านั้นแหละ ก็เค้าไม่ให้เข้าไปข้างในนี่นา

ผู้คนมากมายมหาศาล ส่วนใหญ่เป็นทัวร์จีน กับทัวร์อินเดียค่ะ ทุกคนมาที่นี่เพื่อถ่ายรูปกับ ทหารม้า น่าเห็นใจนะคะ แต่ละวันนักท่องเที่ยวเยอะมาก และเค้าก็ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

โดยเฉพาะพี่ทหารท่านนี้ ยืนนิ่งไม่ไหวติง คนก็ชอบเข้าไปแอคชั่นถ่ายรูปด้วยจริง..จริ๊ง เห็นบางคนทำท่าล้อเลียนเค้า ทำอย่างกับแอคชั่นถ่ายรูปกับหุ่น หรือตัวการ์ตูนในสวนสนุกแล้วเราก็นึกตำหนิในใจ เออหนอคนเราช่างไม่รู้จักการควร ไม่ควร เอาซะเลย

จากพระราชวัง เราไปต่อกันที่ อนุเสารีย์ทหารอาสา ค่ะ

ไม่ได้ฟังประวัติความเป็นมาซักเท่าไหร่หรอกค่ะ เพราะ ณ ขณะนั้นกำลังอยากกินกาแฟ เป็นทริปที่หากาแฟกินยากมากๆเลย ทริปนี้ จอดรถก็ลงไปถ่ายรูป อย่างเดียวเลย

น้ำพุตรงนี้ เค้าเปิด-ปิด เป็นจังหวะนะ เหมือนจะรู้ใจช่างภาพ บางคนอยากได้แบบมีน้ำพุ บางคนอยากได้แบบโปร่งๆ ตามใจเสมอ

ปล.มีภาพวาดสวยๆ วางขายบริเวณนี้ด้วย คล้ายๆที่โบสถ์เซนต์ ปอล มะละกาน่ะค่ะ

ชอบมุมนี้เป็นพิเศษ ดูสวย และสะอาดตาดีสำหรับที่นี่

แวะไปเดินดูที่ร้านขายของที่ระลึก มีโปสการ์ดขายแต่ไม่มีที่ส่ง ตู้ไปรษณีย์ก็ไม่มี ถามคนขาย เค้าก็ไม่มีบริการฝากส่ง ไม่มีแสตมป์ขายด้วย สรุปทริปนี้ ก็เลยไม่ได้ส่งการ์ดหาใครเลย

นอกจากโปสการ์ด ก็มีแมกเนต เสื้อยืด และสารพัดของที่ระลึกขาย แต่ไม่มีอะไรถูกใจเลยค่ะ ไม่ได้ซื้อเหมือนเดิม

จุดนี้มีบริการห้องน้ำ ค่าเข้าถ้าจำไม่ผิดประมาณ 3 บาทไทยค่ะ สะอาดดี

ใช้เวลาอยู่ที่นี่พักนึง ก็ออกเดินทางค่ะ เข้าถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มุ่งหน้ากลับประเทศไทย ทางด่านสะเดาเหมือนเดิม นั่งรถยาวเลยค่ะ..จาก KL. ดูเดี่ยว 8 จบไป 1 รอบถ้วน

จอดแวะเข้าห้องน้ำตามจุดพักรถเป็นระยะๆ เราก็เลยลองซื้อเบอร์เกอร์ที่ร้านขายของมาลองชิมดู ไม่ได้หิวหรอกค่ะแต่อยากรู้รสชาติเห็นราคาไม่แพง ก็..งั้นๆอ่ะ ไม่เหมือนเบอร์เกอร์เท่าไหร่ เหมือนขนมปังปอนด์ ใส่หมูสับมากกว่า

มื้อเที่ยง เราเดินทางถึงเมืองอิโป รัฐเปรัค ที่เก่าที่เราเคยแวะทานข้าวมื้อแรก แต่ครวนี้เปลี่ยนร้านค่ะ ร้านอยู่ตรงกันข้ามกับร้านเดิมที่เคยกิน คราวนี้กินที่ร้านชื่อ "ก๊อกไท" Kok Thai

รสชาติดี ห้องน้ำสะอาดค่ะร้านนี้ แหม๊...มาเจอร้าน(ห้องน้ำ)ดี เอามื้อสุดท้ายก่อนกลับซะได้

ปล.มื้อนี้รวมอยู่ในทัวร์ค่ะ

และเพิ่งมีมื้อนี้แหละ ที่เราไม่ได้กินแตงโมเป็นของหวาน แต่เป็นลำใยในน้ำเชื่อมแทน

อิ่มแล้วก็ออกเดินทางต่อค่ะ ปกติจาก KL. ถึงด่านจังโหลน จะใช้เวลาประมาณ 10 ชม. แต่วันนั้น เราว่าใช้เวลาไม่ถึงนะ ทั้งๆที่รถก็ขับปกติ ไม่ได้ช้า ไม่ได้เร็ว นั่งรถนาน และไกล แต่ไม่เบื่อค่ะ หัวหน้าทัวร์มีเกมส์สนุกๆให้พวกเราเล่น พร้อมของรางวัลล่อใจ ที่คุ้มสุด สุด แจกจริง แจกกันเห็นๆ

ประมาณ สี่โมงกว่าๆ (เวลาไทย) เราก็ถึงด่านจังโหลน ปั๊มพาสปอร์ตออกจากมาเลเซียแล้วล่ะค่ะ

แล้วทัวร์ก็พาแวะดิวตี้ฟรี ไม่ได้ซื้ออะไรมาเลยค่ะ นอกจาก..เครื่องดื่มแช่เย็นสำหรับดื่มบนรถจากดิวตี้ฟรี ถึงหาดใหญ่ คนละ 5-6 กระป๋อง กำลังดี

ประมาณหกโมงนิดๆ คุณแจ็ค ไกด์ชาวมาเลยเซียก็ส่งเราที่ด่านสะเดา คุณธรรม หน.ทัวร์ กับคุณเสี่ยน พขร. ส่งเราถึงที่หมายในเมืองหาดใหญ่

เราเก็บของเข้าที่พัก ที่โรงแรมหาดใหญารามา แล้วก็เรียกสามล้อ ออกไปหาอะไรกินที่ร้านประจำ "ดิ อะคูสติค" ในเมืองหาดใหญ่

นั่งฟังเพลงถึงสี่ทุมกว่าๆ ก็เช้คบิล กลับโรงแรมค่ะ ไม่กล้ากลับดึกกว่านี้ เพราะนอนน้อยมาหลายวัน กลัวตกเครื่องกลับกรุงเทพวันรุ่งขึ้น

ค่ารถสามล้อเครื่อง จากร้านไปที่โรงแรม คนละ 20 บาทค่ะ

นอนหลับสบาย.. เช้าตื่นขึ้นมาเช็คเอ้าท์ เดินจากโรงแรมไปที่คิวรถสองแถว แถวๆตลาดกิมหยง แวะกินข้าวแกงข้างทาง อร่อยดีค่ะ นั่งสองแถวไปสนามบิน แล้วก็กลับบ้าน ประมาณเที่ยงกว่าๆก็ถึงกรุงเทพแล้ว

จบทริปประทับใจ ในราคาแสนถูกเพียง 4,999 บาทไปอีก 1 ทริป
ยอมรับว่าก่อนไปกังวลมากค่ะ กับทริปนี้ เพราะราคาที่ถุกเหลือเกิน แถมเจอแต่เรื่องร้ายๆทางอินเอตร์เนตที่พูดถึงบริษัทนี้ พอไปพิสูจน์ด้วยตัวเองถึงเชื่อค่ะ ว่า "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น" และประสบการณ์ของแต่ละคน นำมาเป็นบรรทัดฐานไม่ได้ เราโชคดี ที่ได้ หน.ทัวร์ดี ไกด์ดี พขร.ดี ที่สำคัญเพื่อนร่วมคณะดีมากๆ ทริปนี้จังประทับใจ จนต้องนำมาแบ่งปันประสบการณ์

ขอบคุณทุกท่าน ที่ติดตามกันมาตลอดทั้ง 5 ตอนจบนะคะ
ทริปหน้าไปไหน จะนำมาแบ่งปันเหมือนเดืมค่ะ สัญญา
ขอบคุณ และสวัสดีค่ะ

ติดตามชมรีวิวภาคเต็มจากบอร์ดบลูแพลนเนทได้ตามลิงค์นี้นะคะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9355145/E9355145.html

Last Update : 12 มิถุนายน 2553 20:26:15 น. 3 comments

เ่อู๊ะๆ...เราจะไปทริปเดียวกันรึป่าวหนอ ก็ไกด์คนเดียวกัน บริษัททัวร์เดียวกัน ราคาค่าทัวร์ก็เท่ากัน วันเวลาก็เหมือนกันด้วย ช่างบังเอิญอะไรเช่นนี้
หวัดดีต่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ เด๋วจะไปดูตาลิงค์ข้างบนนะคะ

โดย: สามคนพ่อแม่ลูก IP: 125.25.175.224 วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:21:11:06 น.

ไปดูมาแล้วค่ะ มีรูปตัวเองไปโผล่ในนั้นด้วย แต่เห็นแต่เบื้องที่ ุึหลัง(ความคิดเห็นที่ 67 วันแรกอ่ะค่ะ)

โดย: สามคนพ่อแม่ลูก IP: 125.25.175.224 วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:21:23:54 น.

รู้แระว่า จขบ.เป็นใคร
คนที่ได้รับเชิญไปเป็นแขกอันทรงเกียรติที่ด่าน ตม.สิงคโปร์นี่เอง
อิอิ..จำกันได้ป่าวคะ(ณ ศอ.บต.)

โดย: สามคนพ่อแม่ลูก IP: 125.25.175.224 วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:21:54:19 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]