All blogs

ทัวร์ถังแตก กินแหลกที่สิงคโปร์ ตอนที่ 2 ย่าน bugis

หายไปร่วมสี่เดือน อาจทำให้บางท่านคิดว่าอิชั้นตายไปแล้ว หุ ๆ ยังอยู่ค่ะ เพียงแต่ชีวิตยุ่งสุด ๆ ยังไม่ลืมมิตรรักแฟนเพลงหรอกน่า

ความเดิมตอนที่แล้ว

ตื่นมาเช้าอันสดใส ณ สิงคโปร์ วันนี้วันที่ 16 ตุลา 52 ท้องฟ้าสดใส(ตรงไหน) ขมุกขมัว Joanna บอกว่า อินโดนีเซีย เผาป่า ควันเลยลอยมา

อย่างที่ทราบกันว่า อิชั้นมีการเตรียมตัวพอสมควรในการมาเที่ยวครั้งนี้ นั่นคือ ไม่ได้เตรียมอะไรเลย เพราะถือว่า การท่องเที่ยวขึ้นกะโชคชะตา (หุหุ)
ดังนั้นวันนี้เราจะพึ่งเพื่อนอย่างเดียวเลย

ตื่นเช้ามา 7 โมงบ้านเรา Joanna ผู้ซึ่งเล่น facebook ยันตีสามเมื่อคืนยังไม่ตื่น เราจัดแจงเข้าห้องน้ำเรียบร้อย เดินออกจากห้องน้ำมา ท่านพ่อของ joanna กวักมือเรียก เห็นกำลังทอด ๆ อะไรอยู่หอมเชียว คุณพ่อเป็นชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ค่ะ ทำท่าเหมือนให้เรากินที่ ๆ คุณพ่อทำอยู่ แหมช่างเข้ากับนโยบายของทริปนี้จริง ๆ

ดู ๆ ไปนี่มันขนมหัวผักกาดบ้านเรานี่หว่า

"Carrot cake" Shi qi หลานสาวของ Joanna บอก โอ้ ว้าวววว รสชาติอร่อยสุดยอด!!!

เราก็นั่งกินด้วยความเพลิดเพลิน คุยกับ shi qi ซึ่งแปลเป็นภาษาจีนกลางให้คุณพ่อฟังอีกที คุณพ่อบอกว่าเคยมาเมืองไทย 2 ครั้ง มากรุงเทพ เชียงใหม่ เชียงราย

หันมาอีกที Joanna พร้อมแล้ว

เธอบอกว่าจะพาไปไหว้พระก่อน เอาล่ะออกเดินทางกันเลย

Joanna อาศัยอยู่แถบ Tampines ค่ะ เป็นย่านพักอาศัย มีแต่แฟลตเต็มไปหมด ชาวสิงคโปร์ส่วนใหญ่มักอยู่ flat เพราะมีพื้นที่จำกัด คนที่มีบ้านอยู่จัดว่ารวยจริง ๆ

เรามาที่ป้ายรถเมล์กัน หันกลับไป นี่เป็นย่านแฟลตที่ joanna อยู่ค่ะ

ซูมใกล้ๆ

เรานั่งรถเมล์สาย 27 เพื่อไปยังอู่รถเมล์ของ Tampines แล้วต่อรถไฟจากสถานี Tampines ที่อยู่ตรงอู่พอดี

มาดูกันค่ะ ว่ารถเมล์ผ่านที่ไหนบ้าง (เมืองไทยน่าจะมีงี้มั่งเนอะ)

อันนี้คือสาย 72 ที่นั่งมาเมื่อคืน จะเห็นว่าสีดำ ๆ ก็คือจุดที่ยืนอยู่ (รูปนี้ถ่ายจากหน้าแฟลตค่ะ)

บนรถกับ Joanna

วิวจากรถ พื้นที่สีเขียวเขาเยอะ

ถึงอู่รถเมล์ก็จะมีของขายเยอะแยะ นี่เป็นร้านอาหารแบบธรรมดา (อารมณ์ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา) ชามนึง สองสามเหรียญ (อย่าคูณเป็นเงินไทยนะ หัวใจวายตาย)

แล้วเราก็ไปขึ้นรถไฟกันค่ะ เริ่มจากสถานี Tampines ที่เราอยู่

เราจะมุ่งหน้าเข้าเมืองกันนะคะ

รถไฟมาแล้ว

ระหว่างอยู่บนรถไฟก็ดูเส้นทางรถไฟไปด้วย

ออกมาชักภาพกับรถไฟหน่อย

ถึงสถานี Bugis แล้วววว

ขึ้นมาด้านบนกันนะคะ

ชัดเลยว่ามาถูกทางแล้ว

เดินเที่ยวกันค่ะ

เราจะมาที่วัดจีนที่ bugis กันค่ะ เราชอบไปวัดอยู่แล้ว ถูกใจจริงๆ

เสี่ยงเซียมซีกันหน่อยนะคะ

โอ้ ชีวิต...อุตส่าห์เลขสวยแล้ว

เรื่องราวของวัดนี้ค่ะ

ด้านหน้าวัดที่กำแพงสวยเชียว

ของขายก็น่าสนใจ

ไปต่อค่ะ ข้าง ๆ มีวัดฮินดูด้วย
Sri Krishnan Hindu Temple

สวยงามมาก

Radha Kishan

ข้ามถนนมาฝั่งตลาดกันมั่งนะคะ

บรรยากาศแบบชาวจีน

ดื่มน้ำไหมคะ กระป๋องละเหรียญ

ในตลาด Bugis มีของขายตรึม ราคาปานกลาง ไม่แพงแต่ก็ไม่ถูกนะคะ

ของกินก็มี

เอาล่ะ เราไปเดินห้างย่านบูกิสกันบ้างค่ะ

ร้านอาหารเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นเพียบ ฮิตเหมือนบ้านเรา

เดินขึ้นมาถึงชั้นสาม เจอร้านไอติมน่าทานมาก ชื่อร้าน Mable slab creamery เลยชี้ชวนกันทานดีกว่าค่ะ มาดูไอติมกันนะ (น้ำยายไย๋)

อ้ำ..า..า (กินสามคนนนะ)

จากนั้นคุณหลานขอตัวไปทำธุระ เหลือเรากับคุณเพื่อนเดินเที่ยวรอบ ๆ เอ้าถ่ายรูปหน่อย ที่ห้าง BHG Bugis

ไปกันต่อ

เดี๋ยวมาต่อ เหนื่อยแระ

Last Update : 30 มิถุนายน 2553 7:11:40 น. 2 comments

bugis มีตึกสีสันสวยๆ เยอะเลยครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:22:27:36 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยครับ

โดย: OXYGEN2 วันที่: 15 มีนาคม 2558 เวลา:21:25:10 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]