ชวนไปท่องเมืองกาญจนบุรีกันค่ะ (ตอนที่ 3)

ท่องเมืองกาญจนบุรี  บล็อกนี้  ก็เป็นตอนสุดท้ายของทริปนี้แล้ว ค่ะ
ตอนที่ 3 นี้  เน้นเรื่องของการเที่ยวพักผ่อน ชมธรรมชาติ ค่ะ

เช้าวันที่  14  ตุลาคม   พวกเราตื่นกันตามสบาย ๆ  ค่ะ  อาบน้ำแต่งตัว
และจัดกระเป๋าเสื้อผ้าให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมเดินทาง ค่ะ
อาหารมื้อเช้าวันนี้  ออกแนวฝรั่ง  ค่ะ มีไส้กรอก  ขนมปังปิ้ง ทาเนย
ทาแยม  ไข่ดาว  กาแฟ  โอวัลติน  แล้วแต่จะเลือก

อาหารมื้อเช้า ค่ะ

ฉันทานขนมปังปิ้งสองแผ่น  โอวัลติน  1 แก้ว ไส้กรอก  1 อัน  และ
ไข่ดาว  1 ฟอง ไม่อิ่มเหมือนทานข้าวหรอก ค่ะ

เหรัญญิก เก๋  คิดค่าใช้จ่ายในการมาพักที่  แปซิฟิก  ฟาร์ม  วิล ค่ะ

หลังจากพวกเราพร้อมกันแล้ว  ก็ขนกระเป๋า  ขึ้นรถแต่ละคันที่แต่ละคน
อาศัยมาด้วย  ฉันก็ขนของขึ้นรถของ หนึ่ง
รถทุกคัน เมื่อพร้อมแล้ว  ก็มุ่งหน้ายังน้ำตกห้วยขมิ้น  ได้ยินว่า ไกล
จากที่เราพักประมาณ  ร้อยกว่า กิโลเมตร
ก่อนออกจากประตูของ แปซิฟิก ฟาร์ม วิล  เราจอดรถและรวมกลุ่มถ่าย
รูปกับป้ายชื่อของที่พักแห่งนี้  ค่ะ มาชมรูปพวกเราค่ะ

ป้ายชื่อของ  ที่ที่เราพัก 2  คืน  ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามกับป้ายชื่อ  จะเป็นธารน้ำไหล ไปไหนไม่ทราบค่ะ

เซลฟี่กันอีกรูป  ค่ะ

หลังจากถ่ายรูปสถานที่ที่เรามาพักเป็นการอำลาจากที่พักไป
การเดินทางจากที่พักเราประมาณ  น่าจะ 10 โมง
ใช้เวลาในการเดินทางน่าจะชั่วโมงกว่าเกือบสองชั่วโมง  เราก็มาถึง
อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  ซึ่งมีน้ำตกห้วยขมิ้นอยู่ ค่ะ
ทางเข้าอุทยาน  ต้องเสียคนละ 100 บาท  รถคันละ 30  บาท  ที่จริง
ฉันอายุ เกิน 60 แล้ว  ไม่ต้องเสียค่าเข้า  แต่คนเก็บเงิน
ไม่บอกเรา ไม่ถามด้วย  เลยเสียเงินไป 100  บาท  ส่วนคันของป๋าเดช
คนเก็บเงิน  เขาถามว่ามีคนอายุ 60 ปีไหม  ป๋าเดช
ตอบแทนเจี๊ยบว่า  มีครับ เกิน 60 ปีแล้ว  คนเก็บเลยไม่เก็บค่าเข้า
ห้าห้า  เจ้าเดชนี่ เยี่ยมจริง ๆ  (ที่จริงเจี๊ยบยังไม่ถึง 60 ห้าห้า)
จากปากทางอุทยานที่เก็บเงินเรา  ก็ต้องขับเข้าไป
อีกระยะหนึ่ง  ก็ถึงทางที่จะเดินไปชมน้ำตก ห้วยขมิ้น  มีรถของ
นักท่องเที่ยวมากมาย  บางจุด  มีการกางเต็นท์มากเช่นกัน
 มาถึงแล้ว หาที่จอดรถแล้ว  ก็หาของกินมื้อเที่ยง  ที่นี่เขาให้แลก
เงินเป็นคูปอง  มีร้านค้าน่าจะประมาณ 7-8  ร้าน
ราคาก็ไม่ได้แพงมากนัก  ประมาณ 40 บาทขึ้นไป  ฉันซื้อก๋วยเตี๋ยว
กิน  ร้อน ๆ  รสชาติใช้ได้ทีเดียว หรือว่าหิว  อิอิ
ทุกคนแยกย้ายกันไปหาอาหารที่ตนเองชอบกิน  หลังจากกินมื้อเที่ยง
เสร็จแล้ว  ก็เริ่มเดินไปเที่ยวน้ำตกกัน
ที่เจริง น้ำตกห้วยขมิ้น  ฉันเคยไปกับกลุ่มของห้อง ม.ศ. 3/2  เมื่อ
หลายสิบปีก่อน  สมัยนั้น  หนทางที่จะไปห้วยขมิ้นนั้น
เดินทางลำบากมาก ถนนหนทางขรุขระ  ยังเป็นป่ารก ดูน่ากลัว เพราะ
กว่าเราจะไปถึงที่พักของป่าไม้นั้นเกือบตี 3 แล้ว
ตอนนั้น  ฉันจำได้ว่า  ขึ้นไปเที่ยวที่ชั้น  ชื่อว่า ไหลจนหลง  ซึ่งเป็นชั้น
ที่ 5 ของน้ำตกห้วยขมิ้น   ทั้งหมดมี  7  ชั้น
มาครั้งนี้  เรามาอีกฝั่ง  เดินจากน้ำตกชั้นที่ 4  ที่ชื่อฉัตรแก้ว  เดินไปหา
น้ำตกชั้นที่ 1  ค่ะ  เลยไม่ได้ไปชั้น 5  ไหลจนหลง
เรามาชมภาพที่ฉันรวบรวม ความสวยงามของน้ำตก  ค่ะ

ผังแสดงระยะทางของน้ำตกแต่ละชั้น ค่ะ

พวกเราเริ่มเดินจากชั้นที่ 4 ของน้ำตก ค่ะ  ชั้นที่ชื่อว่า  ฉัตรแก้ว

ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย  ค่ะ

ด้านหน้าของทางที่จะเดินไป น้ำตก  เซลฟี่ สักรูปกับป้ายชื่อ ค่ะ

ขอเดี่ยว ๆ  บ้าง ค่ะ

น่าจะชั้นชื่อว่า ฉัตรแก้ว  นะ

วังหน้าผา  เป็นชั้นที่  3   ค่ะ  ถ่ายป้ายไว้ให้รู้ ค่ะว่า ถึงไหนแล้ว

ทางเดินไปน้ำตกแต่ละชั้น  เดินไม่ลำบากเลย  ค่ะ มีราวให้เกาะด้วย

เดินลงไปถึงชั้นที่  2  ค่ะ  ชื่อว่า  ม่านขมิ้น  ค่ะ

ระหว่างทางเดิน  เก๋ ตะโกนบอก  อาจารย์มองกล้องหน่อย  อิอิ

ดงว่าน  เป็นชั้นที่ 1  ของน้ำตก  ที่พวกหนึ่ง  เดช  ลอ  ลงเล่นน้ำกัน

มีหนึ่ง  เดช  ลอ  ลงเล่นน้ำ

เตรียมเดินกลับจาก น้ำตกชั้น 1  ขึ้นไปชั้น  4   ค่ะ

ระหว่างทาง  อยากเป็นทาร์ซานกัน ค่ะ  อิอิ

ทุกคนมีความสุขที่ได้มาชื่นชมธรรมชาติของน้ำตกห้วยขมิ้น  น่าจะ
เรียกว่า  อิ่มหนำสำราญใจกันมากพอสมควร
พวกเราก็เดินทางกลับ เป้าหมาย คือ  เราจะทานอาหารมื้อค่ำพร้อมกัน
เป็นมื้อใหญ่เป็นมื้อสุดท้ายของทริปนี้

อาหารมื้อเย็นนี้  เป็นอาหารทะเล  ชื่อร้านอะไร ฉันจำไม่ได้แล้ว
เป็นร้านที่ ผัน แนะนำมา  รสชาติก็อร่อยพอประมาณ
หลังจากที่อิ่มท้องกันแล้ว  ก็มีการขอความคืดเห็นจากเพื่อน ๆ ที่มา
ร่วมทริปกันครั้งนี้  เป็นการประเมินผล   โดยมี หนึ่ง และ ชลอ เป็นคน
ถามและเชิญสมาชิก แสดงความรู้สึกต่อทริปนี้   และมีการให้คะแนน
ต่องานด้วย  โดยตั้งไว้เต็มสิบ  จะให้เท่าไหร่ เพราะอะไร
เดือน  ดูเหมือนจะเป็นคนแรกที่แสดงความคิดเห็น ว่า  เขาเห็นด้วยกับ
กิจกรรมของทริปนี้  เดือนบอกว่า รู้สึกดี  โดยเฉาะ
การเข้าร่วมกิจกรรมที่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี  เหมือนเป็นส่วนหนึ่ง
ที่ได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม  ถึงจะเป็นเรื่องอันน้อยนิดก็ตาม
ชลอถามว่า  ถ้าให้คะแนน  เต็ม 10  เดือนจะให้ทริปนี้ได้คะแนนเท่าไร
เดือนให้ 8  คะแนน   คนต่อไป ชลอ ให้เจี๊ยบ
แสดงความคิดเห็น  ซึ่งเจี๊ยบก็บอกว่า ทริปนี้  เขาก็ชอบมาก  และให้
คะแนนเต็ม 10  เลย  แต่ขอเพิ่มแสดงความเห็นว่า
การจัดครั้งต่อไป บางคนอาจจะอยากมา แต่ว่า ปัจจัยไม่อำนวย  ก็ขอ
ให้คำนึงถึงเรื่องปัจจัยด้วย  (ดูเหมือนจะนอกประเด็นไป)
แตฉันก็เข้าใจเขานะ  เขาคงต้องการพูดความในใจบางอย่าง  ฉันน่า
เดาความรู้สึกของเขาได้ นะ และจากสิ่งที่ฉันสังเกต
ข้อต่างของคะแนนและข้อแม้ที่แสดงความคิดเห็น  ทำให้บางคนเกิด
ข้อขัดแย้งว่า  เต็มสิบ ทำไมยังมีข้อคิดเห็นที่แย้งนี้
คนต่อไป ที่ชลอให้แสดงความเห็น  คือ แหม่ม  แหม่ม ก็บอกว่า  พอใจ
ในทริปนี้  กิจกรรมสนุกสนาน  ไม่น่าเบื่อ  ให้คะแนน
8  คะแนน เหมือนกับ เดือน แต่ไม่ได้ให้เหตุผลอะไรมาก  แล้วก็มา
ลงที่ฉัน  ให้ฉันแสดงความคิดเห็น  ตอนต้น คิดว่า
จะไม่แสดงความคิดเห็นอะไร  จะมาเขียนความคิดเห็นไว้ที่บล็อกนี้เลย
แต่ในที่สุด ฉันก็ได้ให้คะแนนไป  เป็น  8 คะแนน
ให้เหตุผลว่า  ที่จริง  กิจกรรมเพื่อสังคม  (CSR)  ฉันเคยไปมาหลาย
ครั้ง  เช่น ออกค่ายอาสา  ปลูกป่าชายเลน  ฯลฯ
จากสภาพการจัดงานของ  โอเอฟซี  ซึ่งเป็นลูกศิษย์และศิษย์เขยเป็น
ผู้จัด  เขาสามารถรวบรวมสมาชิกที่ได้จากในเฟสบุ๊ค
ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน  มารวมเป็นกลุ่ม  ปีแรก ๆ  สมาชิกก็ยังน้อยคน
และปีต่อ ๆ ไป ก็เริ่มมีสมาชิกที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน
มาร่วมกิจกรรมมากขึ้น   ศิษย์เขย จัดระบบงานได้ดี  เสาะหาโรงเรียน
หรือสถานที่ที่เขาจะไปให้ความช่วยเหลือ เติมเต็ม แต่ต้นปี
แล้วประกาศเชิญชวนคนเข้าร่วม   แจงกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะจัด  วางแผน
ในการหาสปอนด์เซ่อร์  เพื่อมาดำเนินการ  ให้สมาชิก
โอนเงินเข้าร่มกิจกรรมเพื่อความแน่นอน  และมั่นใจว่า  สมาชิกที่ลงชื่อ
เข้าร่วมโครงการจะไม่ถอนตัวในการร่วมโครงการ
และมีจุดยืนที่ร่วมกัน  มีจุดมุ่งหมายที่ทุกคนได้รับรู้  ที่สำคัญ เป้าหมาย
หลักใหญ่  คือ  ทำความดีเพื่อถวายพ่อหลวง
คือ จัดโครงการช่วง วันเฉลิมพระชนมพรรษาของในหลวงรัชกาลที่ 9
ทุกปี ทุกคนที่มาร่วมโครงการ มีหลักยึดเหนี่ยว
คือ  ในหลวง รัชกาลที่ 9 ของเรา นั่นเอง   นี่คือ สิ่งที่ฉันอยากฝากเป็น
ข้อคิดให้แก่ กลุ่ม ธาตุทอง 2 ส  นำไปต่อยอด
เพื่อให้ความตั้งใจที่ต้องการทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคม  การจัดกิจกรรมครั้งนี้
เป็นงานครั้งแรก  ย่อมยังขาดประสบการณ์  ขอให้ค่อย ๆ
คิด  มีการเตรียมการให้รัดกุม  วางแผนแต่เนิ่น ๆ  และเตรียมหาทาง
แก้ปัญหาสำหรับปีนี้ที่จัดไปว่า มีปัญหา  มีอุปสรรค
อะไรบ้าง  เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมครั้งต่อ ๆ ไป  ค่ะ
หลังจากฉันแล้ว  ก็เชิญผันแสดงความคิดเห็นด้วย
โดยเพิ่มแนวความคิดให้จัดกิจกรรมหลากหลายและลงสู่เด็ก เรื่องการ
ศึกษาด้วย  ซึ่งฉันเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง
สุดท้าย  มีการให้น้องใบหม่อน  ลูกชายผัน  ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ได้
แสดง ความคิดเห็นด้วย  น้องใบหม่อน ก็ให้ความคิดเห็น
ในแนวการจัดค่ายอาสา  (ฉันคงจำไม่ผิดนะ) เพราะพูดค่อนข้างเบา
ก็ถือว่าเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการทำดีเพื่อสังคม

เมื่อได้เวลาพอสมควรแล้ว  พวกเราก็ต้องอำลาจากกันสำหรับทริปนี้
ต่างคนต่างก็ขึ้นรถ แยกย้ายกันกลับบ้าน
สำหรับทริปเมืองกาญจนบุรี  3  วัน  2 คืน  ก็จบบริบูรณ์ลงเป็นอย่างดี
และเป็นทริปที่ฉันคิดว่า ทุกคนมีความสุข นะ
เพราะมีทั้งเรื่องทำบุญไหว้พระ  ทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคม และ
ตบท้ายรายการเที่ยว น้ำตก ห้วยขมิ้น ชมธรรมชาติ
ท่ามกลางป่าไม้อันร่มรื่น สายน้ำที่เย็นฉ่ำ ความสวยงามของน้ำตกที่
ไหลตกลงมาเป็นชั้น ๆ  เป็นช่วงที่น้ำตกมีน้ำมากและแรง
น้ำตกจึงมีความงดงามมากกว่าน้ำตกในช่วงเวลาอื่น ๆ ค่ะ  ฉันก็หวังว่า
เพื่อนชาวบล็อกตลอดจนคนที่ได้เข้ามาอ่าน
คงมีความสุข สนุกสนานร่วมกับฉันไปด้วย พอสมควร ค่ะ
สวัสดีค่ะ  แล้วพบกันใหม่ ค่ะ

Last Update : 16 พฤศจิกายน 2562 13:58:05 น.

Tobu Zoo (東武動物公園)ในวันที่ค่าเข้าแล้วแต่จะบริจาคตั้งแต่ 1 เยนขึ้นไป SN_monchan
(6 เม.ย. 2567 20:15:04 น.)
แผ่นดินไหว นิวยอร์ก ซิตี้ 4.8 Magnitude earthquarke newyorknurse
(6 เม.ย. 2567 03:45:46 น.)
เดย์ ออฟ เดอะ " ซ ว ย " จันทราน็อคเทิร์น
(5 เม.ย. 2567 19:29:14 น.)
ทนายอ้วนชวนเที่ยวเมืองเก่า ... อยุธยา - พระราชวังจันทรเกษม อยุธยา - ตอนที่ 2 ทนายอ้วน
(1 เม.ย. 2567 09:31:41 น.)

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณThe Kop Civil, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณJinnyTent, คุณhaiku, คุณnewyorknurse, คุณSai Eeuu, คุณNior Heavens Five, คุณเริงฤดีนะ, คุณRananrin

มีความสุขซิค่ะ เมื่อเห็นครูสุวิมลมีความสุขในกิจกรรมครั้งนี้
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา:15:03:14 น.

ตามมาเที่ยวเมืองกาญฯ ด้วยคนครับอาจารย์ เปิดมาเห็นอาจารย์เช้านี่ผมหิวเลยครับ กิจกรรมสนุกสนานจริง ๆ ครับ แบบที่อาจารย์บอกเลยครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา:16:10:36 น.

มาจองที่ก่อนนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา:17:17:17 น.

อาจารย์ได้ท่องเที่ยวและแวดล้อมด้วยคนที่น่ารัก
ผมคิดว่าน่าจะเป็นทริปที่สนุกสนานและมีความสุขมากๆเลย

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา:19:25:05 น.

สวัสดียามดึกครับ อาจารย์สุ
ตามมาเที่ยวเมืองกาญจน์ต่อครับ
น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นยังไม่เคยไปครับ มีทั้งหมด 7 ชั้น ระยะทาง 2 กิโลกว่าๆ
ขึ้น-ลงต้องใช้เวลาประมาณเท่าไรครับ

ไปเที่ยวสองทริปที่ผ่านมาผมก็รับเป็นเหรัญญิกของทริปครับ
ทริปจันทบุรี คนละ 3250 บาท ทริปเกาะสีชังคนละ 760 บาท

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา:23:37:28 น.

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ตื่ยเช้าขึ้นมาก็ต้องเติมพลังก่อนที่จะออกเดินทาง

อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์จากภาพที่ถ่ายมาถ้าไปถึงชั้น 7 นี่เหนื่อยเอาเรื่องนะครับ เพราะไม่ใช่ทางเดินแบบทางเรียบบนพื้นดิน ต้องใช้เวลาในการเดินเลยล่ะ

อาหารการกินกินกันเต็มที่เลยนะครับ (แน่นอน ไม่งั้นำไม่มีแรง ไม่มีพลัง)
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา:10:29:16 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:6:23:09 น.

ตามมาเที่ยวกับอาจารย์ด้วยค่ะ
จินเคยไปกาญจน์หลายปีมาแล้ว
แต่ยังไม่เคยไปเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น
เคยไปแต่น้ำตกไทรโยคน้อย
แล้วก็เลยไปสังขละ บ้านมอญ นู๊นเลย

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นสวยงามมากค่ะ
ไม่รู้เรื่องไหร่จะได้ไปเที่ยวกาญจนบุรีอีก
มาเที่ยวตามอาจารย์ไปก่อนนะคะ
ทริปนี้ แลดูสนุกสนานกันมากมายจริง ๆ
โดย: JinnyTent วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:12:29:49 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจที่ให้ มนต์จำปา ด้วยค่ะ
ตามมาเทึ่ยวที่กาญจน์ค่ะ
โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:20:59:29 น.

ทั้งสิทธิ์และหน้าที่
เป็นสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ
และส่วนใหญ่ของปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองขณะนี้
คือ คนไม่รู้ทั้งสิทธิ์และหน้าที่ของตัวเองนะครับ 555

เมื่อวานผมไม่สบาย
กินยานอนหลับตั้งแต่ 1 ทุ่ม ตื่นตี 5 ครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:5:15:59 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

วันนี้ก็ดีขึ้นครับ
แต่ยังปวดคออยู่นิดหน่อย
ตอนแรกกลัวจะติดหวัดหมิงหมิงครับ
เมื่อคืนผมได้นอนไป 9 ชั่วโมง
เช้านี้เลยรู้สึกดีขึ้นมากเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:20:15:45 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:6:11:43 น.

วันนี้ผมหายดีแล้วครับอาจารย์
เมื่อวานยังเพลียๆนิดหน่อยครับ

ไม่ค่อยป่วยมานานแล้วครับ
ตั้งแต่ผมออกกำลังกายสม่ำเสมอ
ก็ไม่ค่อยป่วยอะไร
ขนาดหวัดยังไม่ค่อยเป็นเลยครับ
แต่นี่ลูกชายเป็น
เข้าไปดูแลเค้า ก็เลยติดหวัดอย่างเลี่ยงไม่ได้ครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:11:59:45 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา:6:17:22 น.

เพิ่งจะได้กลับมาตามไปด้วยค่ะ
ขนาดตามไปด้วยภาพยังเมื่อยเลยนะคะนี่
ตามไปจนจบแล้วก็อยากไปมั่งค่ะ
แต่นึกถึงสังขารแล้วก็ตามไปด้วยภาพเช่นนี้แหละดีแล้ว
ไปเองน่าจะหมอบครึ่งทาง 55

ตอนที่กลับมา อาจารย์หลับเป็นตายเลยไหมคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา:20:21:17 น.

แข็งแรงมากค่ะ อาจารย์ ยังเที่ยวแบบนี้ได้
โดย: Sai Eeuu วันที่: 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา:0:11:12 น.

สวัสดีครับอาจารย์
ตามมาเที่ยวด้วยครับอาจารย์
อาจารย์สบายดีนะครับ
โหวตครับ
โดย: Nior Heavens Five วันที่: 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา:21:08:03 น.

โดย: Sai Eeuu วันที่: 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา:23:49:07 น.