Everbright Hotel, Shanghai

โรงแรมนี้อยู่ในเซี่ยงไฮ้ค่ะ ดองไว้จนจะข้ามปีอยู่แล้ว พอดีว่าโรงแรมนี้คุณสาวไกด์ฯ เพิ่งทำรีวิวไป และห้องที่เราพักต่างจากคุณสาวไกด์ฯ ก็เลยเอามารีวิวเพิ่มเติม โรงแรมอยู่ไกลจากตัวเมืองพอสมควร แต่ก็มีสถานีรถไฟใต้ดิน Cao Bao Lu ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมประมาณ 3-400 เมตร จากสถานีนี้ถ้านั่งรถเข้าเมืองไปประมาณ 7 สถานีก็จะถึง Remin Park โรงแรมนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ตั้งใจมาเที่ยวเท่าไร เราว่าโรงแรมนี้ไกลไปหน่อย ยิ่งตอนขากลับจากเที่่ยวอีตอนเดินกลับโรงแรมนี่เป็นอะไรที่แค่คิดก็เหนื่อยแล้วล่ะค่ะ

ที่มาพักที่นี่เพราะเราให้ทางบริษัทที่คาดว่ามีโอกาสจะได้ร่วมงานกันติดต่อช่วยจองให้ บริษัทนั้นก็เลยจองโรงแรมที่สะดวกสำหรับเค้า เพราะ Everbright มีทั้งหมด 4 ตึก นอกจากโรงแรมแล้ว ก็มี Exhibition Center, คอนโดมิเนียมอยู่อาศัย และออฟฟิศให้เช่า ซึ่งบริษัทนี้เช่าอยู่ ราคาที่เค้าบอกว่าเป็น commercial rate คืนละ US$120 ไม่มีอาหารเช้า แถมยังต้องจ่ายค่าเนทอีกวันละ 100 หยวน ตอนหลังไปเช็คราคาในเนท โหถูกฟันเห็นๆ กลายเป็นว่าเรทค่าห้องจองผ่านเนทถูกกว่า commercial rate ที่ว่าเกือบครึ่ง พอไปคุยกับที่โรงแรมขอเรทเดียวกับในเนทก็ไม่ได้ เสียดายอยู่เหมือนกันเพราะเรทที่จ่ายไปเอาไปพักโรงแรมมีเครือแถว Remin Park ได้สบาย ดังนั้นโรงแรมนี้ไม่เหมาะจะมาพักเองยกเว้นมากับทัวร์แล้วเค้าจ้ดให้พักหรือคนที่จะมางานแฟร์หรือมาสัมนาที่ Everbright Exhibition Center

เราได้ห้องหัวมุมตึก ในห้องเป็นทางเดินเล็กทางเดินน้อย คิดว่าเป็นเพราะเสาบังคับ
เปิดประตูเข้าห้องเจอกระเป๋าแล้วก็ต้องหักเลี้ยวขวาไปยังเตียงนอน
ส่วนประตูด้านขวาที่เห็นก่อนถึงเตียงเป็นประตูห้องน้ำ

ห้องแคบไปหน่อยแต่ก็ไม่อึดอัดมาก อย่างน้อยก็มีช่องตรงทางเดิน ไม่ได้เป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ

ห้องน้ำกว้างขวาง ไม่มีอ่างอาบน้ำแต่แบ่งเป็นห้องอาบน้ำอย่างใหญ่ไว้
พักโรงแรมที่เมืองจีนเราไม่ค่อยนิยมพวกอ่างอาบน้ำ ก็เลยถูกใจห้องอาบน้ำแบบนี้มากกว่า

มีน้ำดื่มให้วันละ 2 ขวดตามมาตรฐาน เครื่องดื่มขนมขบเคี้ยว(แบบเสียเงิน)ก็มีตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป มีกาต้มน้ำร้อน เครื่องทำกาแฟ มีชากาแฟสำเร็จรูปให้ แต่เครื่องดื่มขนมแบบเสียเงินไม่ได้แอ้มเงินเราหรอก เพราะเราจะแวะซื้อนมซื้อน้ำส้มซื้อขนมจากร้าน Family Mart ที่อยู่ระหว่างทางจากรถไฟฟ้าใต้ดินกับโรงแรมเข้ามาทุกวัน

แถมยังมีโอเด้งร้อนๆ มีลูกชิ้นปลา เต้าหู้ หัวไชเท้า
น้ำซุปมีแบบธรรมดากับแบบเผ็ด ติดไม้ติดมือกลับมากินมื้อดึกที่โรงแรมทุกครั้ง

ระหว่างทางจากโรงแรมไปสถานีรถไฟใต้ดิน นอกจากมี Family Mart ก็ยังมีร้านขายซาลาเปา
เห็นคนซื้อกันแยะก็เลยลองซื้อไส้ผักมากินดู ใบละ 1 หยวน แป้งก็นุ่มอร่อยดี
แต่ไส้เป็นกุียช่ายล้วนๆ ส่วนรสชาติก็จืดๆ มันๆ แบบอาหารจีนทั่วไป

เบเกอรี่ร้าน Ichido ผ่านไปตอนเย็นๆ คนแยะมาก แทบจะขี่คอกันซื้อ ก็เลยขอเป็นจีนมุงกับเค้าบ้าง
พวกขนมปังมีไส้รสชาติดีทีเดียวไว้กินกับกาแฟฟรีในห้องตอนเช้า

ไม่ได้ถ่ายรูปโรงแรมไว้แยะค่ะ แบบไม่ค่อยถนัดทำรีวิวที่พัก (ถนัดแต่ของกิน )
เลยปิดท้ายด้วยอาหาร@ลอบบี้ของโรงแรม

แซนวิชทูน่าอบเสริฟมากับเฟรนช์ฟรายด์ รสชาติก็เบสิคแบบแซนวิชทั่วไป อีกจานเป็นข้าวหน้าเป็ด
ผิดหวังอย่างแรงนึกว่าจะได้กินข้าวหน้าเป็ดแบบจีน กลายเป็นข้าวหน้าเป็ดสไตล์ฟิวชั่นซะนี่
น้ำราดหวานๆ เปรี้ยวๆ แบบใส่ซอสมะเขือเทศ

Address: No.66 Caobao Road, Xuhui District, Shanghai 200235, China
โดยรวมโรงแรมนี้ถึงจะได้ราคาแบบในเวปเราว่าก็ไม่ค่อยคุ้มราคาเท่าไร
แถมยังต้องเีสียค่าเนทรายวันอีกวันละ 100 หยวนอีกต่างหาก
ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมที่คุณสาวไกด์ใจซื่อรีวิวไว้ค่อนข้างละเอียด คลิ๊กที่นี่

กรุงเวียนนา คนเคยผ่านมหาสมุทร
(20 พ.ย. 2564 10:48:14 น.)
พระราชวังเชินบรุนน์ คนเคยผ่านมหาสมุทร
(19 พ.ย. 2564 06:57:54 น.)
ชมใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ - การเปลี่ยนสีของใบไม้ในฤดูใบไม้ร่วง newyorknurse
(18 พ.ย. 2564 20:25:47 น.)
Dusit Thani Pattaya โรงแรมติดหาด ทำเลปัง บริการดี !! Rinsa Yoyolive
(18 พ.ย. 2564 15:46:46 น.)

โดย: Junenaka1 วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:9:58:06 น.

โดย: auau_py วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:11:58:30 น.

มาอ่านบล็อกนี้เลยได้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องว่ามีรถไฟใต้ดินอยู่ใกล้ๆ นะคะ

อ่า..แล้วทำไมบริษัทถึงได้เรทสูงกว่ามากขนาดนั้นหละนั่น โห..ไม่ไหวนะคะนี่ เสียความรู้สึกอ้ะ แล้วได้แจ้งเค้าไว้มั้ยคะ? ว่าเราได้เรทต่ำกว่านี้อีกเนี่ย แย่เนาะ

เห็นด้วย (อีกแล้ว) ว่าโรงแรมนี้ไม่คุ้มค่าหละ เลือกได้ก็คงไม่พักอะค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:12:09:43 น.

สวัสดีปีใหม่ 2554 ขอให้สุข

หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน

อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน

แสนสุขสันต์ สุขภาพดี มีเงินทอง

โดย: หน่อยอิง วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:13:27:59 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ..
ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆนะค่ะ
โดย: วาดะจัง วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:16:08:09 น.

สวัสดีปีใหม่ครับ เน็ตเข้ายากมาก
พยายามไล่แปะโหวต แต่บ้านนี้โหวตไว้นานแล้ว
โดย: nulaw.m วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:20:02:41 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ..

โดย: poongie วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:21:28:02 น.

โดย: CoffeeBake วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:4:27:28 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณแหม่ม

นางฟ้าขอให้คุณแหม่มและครอบครัวมีความสุขกายสบายใจ สุขภาพแข็งแรงตลอดปีนะคะ

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:6:27:17 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:8:06:34 น.

สวัสดีปีใหม่ด้วยคนค่ะคุณแหม่ม
ขอให้คุณแหม่มมีความสุข สมหวังตลอดปีกระต่ายนะคะ
Happy New Year 2011 ค่ะ
โดย: Shallow Grave วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:21:31:11 น.

ขออนญาตประชาสัมพันธ์ สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเที่ยวเมืองจีน

เชิญมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความประทับใจ สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับจีนกันที่

//www.knowchinese.com/index.php?lay=show&ac=webboard&WBntype=3&sort=112&sorttype=lastupdate_desc&thispage=1

เดินทางท่องเที่ยวในจีน เชื่อมต่อเมืองต่างๆ ในประเทศจีนโดยทางเครื่องบิน

บริการจองซื้อตั๋วเครื่องบินภายในจีนราคาถูก

//www.knowchinese.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=528139
โดย: KnowChinese.com IP: 183.89.32.16 วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:11:59:34 น.