Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 

กันและกัน ost.รักแห่งสยาม - คิว ฟลัวร์

คุณเคยไปดูหนังเพียงเหตุผลแค่เพลงประกอบภาพยนตร์มันเพราะหรือเปล่าครับ ? สำหรับผมนั้นมีมากมายหลายเรื่องเลย โดยเฉพาะกับหนังไทยที่ เพลงประกอบเป็น "หน้าหนัง" สำคัญในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บางเรื่องก็สมกับเพลงที่เราฟัง บางเรื่องก็เหมือนถูกหลอก หรืออาจเป็นเพราะเราอาจคาดหวังเกินปรกติจากเพลงประกอบเพลงนั้นก็เป็นได้ ?

สารภาพตามตรงว่า รักแห่งสยาม เป็นเรื่องอะไรผมยังไม่รู้เลยครับ ปรกติผมชอบหนังรัก และเรื่องของวัยรุ่นโดยปรกติอยู่แล้ว ยิ่งพอรู้ว่าเป็นผลงานกำกับของคุณมะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ด้วยแล้วดูแน่นอน(ผมชอบงานก่อนหน้าอย่าง คน ผี ปีศาจ โดยไม่รู้เนื้อเรื่องเลย และ 13 เกมสยอง ที่รู้เรื่องจากการ์ตูนก่อนแล้ว)

ปรกติผมเองด้วยหน้าที่การงานจึงพยายามไม่เขียนถึงหนังปัจจุบัน หรือเชียร์หนังเรื่องไหนเป็นพิเศษจนเกินงาม แต่อย่างที่บอกครับ ฟังเพลงนี้แล้วอยากดูหนัง เพราะมันทำให้นึกถึงคำถามที่คนรักของผมเขาถามมาตลอดตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย(นานแล้ว) ว่าทำไมถึงไม่เคยแต่งเพลงให้เธอสักที ?

ตามปรกติผมเองก็ไม่ได้มีความสามารถด้านการแต่งเพลงนัก แต่งแล้วก็เก็บเอาไว้เองตามความฝันลมๆ แล้งๆ รวมๆ กับบทกลอนที่ชอบแต่ง มีครั้งหนึ่งเคยแต่งให้แล้วเพลงมันก็ดันหายไปพร้อมกับการย้ายบ้าน

...เพลงก็ไม่ได้เพราะอะไร แต่เธอก็อุตส่าห์ขอบคุณที่แต่งให้ กว่าจะแต่งเสร็จก็ใช้เวลานานพอสมควร(ผิดกับเนื้อหาเพลงด้านล่างโดยสิ้นเชิง เพราะตอนที่ผมแต่งมันผ่านวัยที่มีแรงกระตุ้นง่ายๆ ไปแล้ว) ส่วนหนึ่งเพราะไม่ได้มีความรู้ด้านดนตรีแต่อย่างใด สิ่งเดียวที่เหมือนเพลงด้านล่างคือความจริงใจ...สมัยก่อนตอนมัธยมผมเขียนเพลงรักแบบกลอนพาไป เอาไปร้องให้เพื่อนฟัง เพื่อนฮือฮากันใหญ่ แต่ครั้นพอจะแต่งเพลงให้คนที่เรารัก เราต้องนึกหาเหตุผลมากมายครับ ให้มันเป็นเพลงเฉพาะระหว่างคนสองคนเท่านั้น ไม่ใช่เพลงรักที่อาจไพเราะทั้งเนื้อหาและทำนอง แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับความรักของเธอ หรือ ผมเลย

ฟังเพลงนี้ก็เผลอไม่ได้ครับที่จะนำมาให้ฟัง พร้อมรำลึกระหว่างผมและคนรัก ไว้โอกาสผมต้องแต่งเพลงให้เธอให้ได้อีกครั้ง และหวังว่ามันคงไม่ได้ยากเย็นเหมือนเดิมอีกแล้ว...

(หมายเหตุ : ภาพโปสเตอร์จากเว็บไซต์ Deknang และเพลงประกอบจากคุณ yog_bf)

-------------------------------------------







กันและกัน ost.รักแห่งสยาม - คิว ฟลัวร์

ถ้าบอกว่าเพลงนี้ แต่งให้เธอ เธอจะเชื่อไหม
มันอาจไม่เพราะไม่ซึ้งไม่สวยงาม เหมือนเพลงทั่วไป
อยากให้รู้ ว่าเพลงรัก ถ้าไม่รักก้อเขียนไม่ได้
แต่กับเธอคนดีรู้มั้ย ฉันเขียนอย่างง่ายดาย

เธอคงเคยได้ยินเพลงรักมานับร้อยพัน
มันอาจจะโดนใจแต่ก็มีความหมายเหมือนๆกัน
แต่ถ้าเธอ ฟังเพลงนี้ เพลงที่เขียนเพื่อเธอเท่านั้น
ถ้าเธอเข้าใจความหมายแล้วใจจะได้มีกันและกัน

* ให้มันเป็นเพลง บนทางเดินเคียง ที่จะมีเพียงเสียงเธอกับฉัน
อยู่ด้วยกันตราบเนิ่นนาน
ดั่งในใจความบอกในกวี ว่าตราบใดที่มีรักย่อมมีหวัง
คือทุกครั้งที่รักของเธอส่องใจฉันมีปลายทาง

มีความจริงอยู่ในความรักตั้งมากมาย
และที่ผ่านมาฉันใช้เวลา เพื่อหาความหมาย
แต่ไม่นาน ก็เพิ่งรู้ เมื่อทุกครั้งที่มีเธอใกล้
บนทางชีวิตคือทำนอง เธอก็เป็นดังคำร้อง ที่เพราะและซึ้งจับใจ

ซ้ำ *

มีทางเดินให้เราเดินเคียง และมีเสียงของเธอกับฉัน
มีทางเดินให้เราเดินร่วมเคียง และเสียงของเธอกับฉัน




 

Create Date : 16 ตุลาคม 2550
2 comments
Last Update : 16 ตุลาคม 2550 20:12:31 น.
Counter : 898 Pageviews.

 

เพลงนี้เพราะมากๆเลยค่ะ

หนังก็น่าดูด้วย

 

โดย: เด็กน้อยขี้แย 17 ตุลาคม 2550 19:09:44 น.  

 

เพลงไม่เคยฟังมาก่อนค่ะ

ชอบงานของคุณมะเดี่ยวนะ ทั้ง คน/ผี/ปีศาจ และ 13 เกมสยอง

 

โดย: renton_renton 17 ตุลาคม 2550 21:23:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


yuttipung
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นคนไม่เป็นโล้เป็นพายคนหนึ่งที่ติดอินเตอรเน็ต จนได้งานพอประทังเลี้ยงชีพ Blog นี้มอบให้แก่หญิงสาวที่ให้กำลังใจสำหรับความฝันอันริบหรี่ของผมมาตลอด ปัจจุบันเรียนโทจบแล้ว ทำงานหลายที่ หลักๆ ตอนนี้เพิ่งเริ่มเป็น Webmaster นิตยสารแห่งหนึ่ง ส่วนงานพิเศษคือลงข่าว และข้อมูลหนัง ดูแลเว็บให้กับ Popcornmag กับ เครือข่ายคนดูหนัง และเขียนวิจารณ์ภาพยนตร์ให้กับ Filmax

Friends' blogs
[Add yuttipung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.