พฤษภาคม 2552

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
คำไว้อาลัย...ต้นแก้ว
บล็อกนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขียนเกี่ยวกับการจากไปของต้นแก้ว

เมื่อวันสุดท้าย เด็กมัธยมปลายส่วนหนึ่งไปช่วยงาน มีนักเรียนคนหนึ่งเป็นตัวแทนกล่าวคำไว้อาลัยให้น้อง ซึ่งเด็กๆ แต่งกันเอง

ถึงน้องต้นแก้ว น้องผู้เป็นที่รักของทุกคน

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ
เหมือนที่เราพี่ๆ เคยได้เห็นน้องต้นแก้ว น้องผู้สดใสร่าเริง วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ อย่างสนุกสนานอยู่เป็นประจำ พวกเราได้มีโอกาสร่วมกันทำกิจกรรมฉันท์น้องพี่อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะงานกีฬาสีที่เพิ่งผ่านมา น้องต้นแก้วก็เป็นนักกีฬาประจำสีที่กวาดเหรียญทองจากการแข่งขันหลายประเภท

คุณครูเอื้อง ครูประจำชั้นของน้องต้นแก้ว ได้เล่าให้พวกเราฟังว่า น้องต้นแก้วเป็นเด็กที่น่ารัก เรียบร้อย เรียนเก่ง และมีความสามารถในหลายๆ ด้าน จนไม่คิดว่าวันนี้น้องจะจากพวกเราไป

แม้เราจะบอกว่า ถ้าล้มก็ให้ลุกขึ้นมาอีกครั้ง ถึงแม้จะเจ็บแต่ก็ต้องอดทน แต่ไม่มีแล้วที่น้องจะได้ลุกขึ้นมาอีก เรารู้ว่าน้องอดทนอยู่ตลอดเวลา พวกเรารู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้ไปเยี่ยมน้องในวันที่น้องป่วยหนัก มารู้อีกครั้งก็สายไปแล้ว ถึงแม้ว่าการมีลมหายใจต่อไปจะทำให้น้องต้องเจ็บปวดทรมาน แต่เราเชื่อว่าน้องก็จะอดทนหายใจอยู่เพื่อทุกๆ คน ถ้าน้องสามารถทำได้ ถึงแม้ ณ วินาทีนี้ จะถึงที่สิ้นสุดความเข้มแข็งของน้อง
ใครๆ ก็คิดว่ามันเป็นความเจ็บปวดที่มากเกินกว่าเด็กน้อยตัวเล็กๆ จะแบกรับมันไว้ และเชื่อว่าทุกคนคงอยากเป็นคนที่แบกรับความเจ็บปวดตรงนั้นไว้แทน แต่พื้นที่ความเจ็บปวดนั้น ก็ยังเล็กกว่าใจของน้องต้นแก้วที่ยอมรับทุกสิ่ง

ถึงแม้บนโลกใบนี้จะไม่สมบูรณ์แบบ ไม่สามารถแบ่งพื้นที่ความสุข ความทุกข์ให้เหมาะสมกับสิ่งมีชีวิตได้ทุกอย่าง แต่มันก็เป็นโลกที่สร้างน้องต้นแก้วผู้สดใสให้แก่พวกเราทุกคน สุดท้ายนี้ ถึงพวกเราพี่ๆ จะไม่มีสิ่งใดมอบให้น้องผู้น่ารัก และเราต้องขอโทษที่ไม่ได้ไปให้กำลังใจน้องในวันที่ยากลำบาก แต่อยากให้น้องรู้ว่า น้องคือความทรงจำดีๆ ที่พี่ได้เห็นและได้สัมผัส น้องต้นแก้วคือคนที่พี่จะจดจำไว้ในใจตลอดไป



Create Date : 21 พฤษภาคม 2552
Last Update : 21 พฤษภาคม 2552 10:33:36 น.
Counter : 918 Pageviews.

1 comments
  
เรื่องร้ายๆเช่นนี้ย่อมไม่มีใครอยากให้เกิด
แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่ทำได้คือ
ยอมรับมัน เพราะนั้นคือสัจธรรมของชีวิต
ผมเข้าใจครับ เพราะผมก็เพิ่งเจอกับความรู้สึกนั้นมา
โดย: คุณหลง วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:05:46 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ViPaSa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...