มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ทำบุญวันวิสาขบูชา...สุขใจ
ชีวิตคนทำงานยุ่งเหยิงอย่างเรา จะให้ได้เข้าวัดทำบุญก็ยาก ต้องถือโอกาสการทำบุญผ่านกิจกรรมในโรงเรียน ไม่ว่าจะตักบาตรทุกวันพฤหัสหรือทำบุญตามวันสำคัญทางศาสนาต่างๆ

อย่างวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา เราก็ลั้น ลัน ลา เตรียมของใส่บาตรอาหารแห้ง 6 ชุด 3 ชุดของแม่ อีก 3 ชุดของเรากับคุณชาย ที่พอได้เวลาใส่ก็กลายไปเป็นเด็กวัดซะนี่ เราเลยต้องใส่เผื่อให้

ปีนี้พิเศษหน่อย มีแม่สาวน้อยตุ้มตุ้ยที่บ้านอยู่ใกล้กัน เราเคยไปส่งบ้านและสนิทกับคุณแม่ดีอยู่ เช้าวันนั้นคุณแม่มาหาบอกว่าฝากเอาลูกสาวใส่บาตรหน่อยเพราะคุณแม่ต้องรีบไปทำงาน ยกให้เป็นลูกสาว 1 วัน

เราก็เรียกลูกมาสอนสั่ง หนูไปเดินเล่นก่อนนะลูก ครูจะยืนใส่บาตรตรงนั้น ถ้าหนูได้ยินครูประกาศให้เข้าแถวรีบวิ่งมานะคะ ว่าแล้วลูกก็วิ่งตุ้บๆ ผมปลิวไปเล่น

พอประกาศเรียกเข้าแถว ลูกก็วิ่งตัวกลมกลับมา ช่วยลูกใส่บาตรลำบากนิดนึง เพราะหัวหนูยังไม่ค่อยจะพ้นโต๊ะ มือป้อมๆ ลูกก็เอื้อมไปไม่ถึงบาตร ครูจะอุ้มหนูก็...เกรงใจกระดูกแก่ๆ ของตัวเอง

งานนี้ได้สอนลูกว่าใส่บาตรต้องทำยังไง ฉันอาหารแปลว่ากิน เอามือหยิบของใส่บาตรแล้วต้องปล่อย!!! อย่าถือคาบาตรไว้

สรุปรวมแล้วอิ่มใจ

เรื่องฮาประจำปีนี้ ตอนเช้าเจอนักเรียนใหม่ผู้ชาย ประมาณป.1 มาถึงมีแต่กระเป๋านักเรียน ไม่มีของใส่บาตร เราเลยถามว่า

เรา : เอาของมาใส่บาตรรึเปล่าครับ
เด็ก : ผมมี 30 บาทคับ!
เรา : เอ่อ.. คือ ครูหมายถึงของใส่บาตรน่ะลูก เอามารึเปล่าครับ
เด็ก : ผมมี 30 บาทจริงๆ คับ
เรา : ครูรู้แล้วครับลูก แต่ครูหมายถึงของที่เอามาให้พระน่ะครับ (พูดพลางชี้ไปทางโต๊ะวางของ)
เด็ก : ครูไม่เชื่อเหรอครับ นี่ไงผมเอามา 30 บาทจริงๆ ดูสิครับ (ว่าแล้วก็หยิบกระเป๋าตังค์ออกมา เปิดเอาเงินให้ดู)
เรา : ครับ ลูก ครูเชื่อแล้ว

แล้วก็ปล่อยลูกไป โดยถามก่อนว่าห้องไหน ครูประจำชั้นจ๋า เดี๋ยวคุยกันนะจ๊ะ



Create Date : 04 มิถุนายน 2553
Last Update : 4 มิถุนายน 2553 16:46:07 น.
Counter : 1571 Pageviews.

6 comments
  
ผมว่าเด็กคงฟังคำว่า บาตร กับ บาท แล้วเข้าใจ
ความหมายผิดแน่ๆครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:17:26:11 น.
  
สวัสดีค่ะ..แวะมาทักทายค่ะ

ดีนะคะ เดี๋ยวนี้โรงเรียนมีกิจกรรมให้เด็กใส่บาตรด้วย
โดย: nootikky วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:17:48:17 น.
  
แวะมาทักทายค่า

อิ่มบุญอิ่มใจด้วยคน
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:18:48:29 น.
  
วิสาขบูชาปีนี้ไปเวียนเทียนกันทั้งบ้านเลยครับ
น้องเอยวัยขวบครึ่งไปด้วย
คนเยอะกว่าปีที่แล้วนะ เตรียมอุปกรณ์กันน้ำตาเทียนหยดใส่ไปด้วย เอาถ้วยโยเกิร์ตมาเจาะรู

ถือว่าเป็นวันดีๆ อีกวันหนึ่ง จิตไม่เกิดด้วย พยายามเข้านะ
โดย: คนขับช้า วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:18:05:52 น.
  
blog นี้เปลี่ยน background ด้วย!

เห็นลายดอกไม้ในนี้แล้วนึกถึง "ขนมนิชชิน" สมัยก่อนเลยแฮะ
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:12:29:03 น.
  
น่าสนใจจังคะ

โรงเรียนอะไรเอ่ยคะ

ไกลไหมคะ
โดย: น้องออมบุญ (น้องออมบุญ ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:43:52 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ViPaSa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...