ธันวาคม 2564

 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog
เชื้อมันร้าย เชื้อมันรัก ตอนที่ 1 หน้า 2
แต่เย็นวันนี้ ตามที่อาจารย์นัดหมายเรียนหลัง 1 ทุ่มตรง


นื่องจากผลโหวตในห้อง ทุกคนมีกิจกกรรมวันอาทิตย์


แต่เชิญขวัญขอเข้าช้าหน่อยเพราะอยู่ระหว่างทางกลับบ้าน แต่ แดนเทพก็บอกเพื่อนๆ เพื่อรอเธอ



ขณะที่ทุกคนเปิดกล้องผ่าน แอพ ซูม ประชุม เชิญขวัญปิดกล้องอยู่คนเดียว ขณะที่อาจารย์กำลังคุยกับทุกคนอย่างออกรส



“กริ้งๆๆๆๆๆๆ”



เสียงช้อนกระทบแก้วดังขัดเพื่อนๆ โดยที่เจ้าตัวไม่รู้



พี่วี “หนูขวัญ กำลังกินอะไรอยู่?”



เสียงผู้สูงวัยเอ่ยถาม



เชิญขวัญ “ อ้าว หนูขอโทษ หนูลืมปิดไมค์”



จอมเปิ่นของทีมรีบขอโทษแล้วปิดไมค์



แดนเทพ “สงสัยพิ่งจะถึงบ้านแน่”



หนุ่มใหญ่รีบเสริม


อาจารย์ “ ตารางเรียนก็ตามนั้นล่ะ ผมอยากให้ทุกคนมาเรียนก่อนเดือนตุลาก่อนที่ผมจะไปภูเก็ต”



แดนเทพ” ผมไม่มีปัญหาครับ”


โมเม “หนูก็ไม่มีปัญหาอะไร”


พี่วี “ก็ตามนั้นครับอาจารย์”


พี่หมอ “ ครับ แต่ถ้ามีอะไร พวกเราก็ถามอาจารย์ได้ตลอดใช่ไหมครับ”



อาจารย์ “ได้ครับ ตลอดไป ผมรับเป็นศิษย์แล้วก็จะสอนไปตลอด”


พี่เต “อาจารย์ ถ้าอย่างนั้นหลังตุลาล่ะครับ”



อาจารย์ “เราก็มาเรียนกันต่อ”


แดนเทพ “ ระยะเวลาเรียนจะประมาณเท่าไหร่ครับ”



อาจารย์ “ปกติ ก็ 1-1.5 เดือน นะครับ นั่นคือคืนที่เรียนกับผมทุกวัน”


พี่เต “ อย่างพวกเราไปเรียนเฉพาะอาทิตย์ จะต้องใข้เวลาเท่าไหร่”


อาจารย์ “ก็อย่างที่บอกคงต้องเรียนไปเรื่อยๆ ก่อน สถานการณ์แบบนี้อีก จะออกมารวมตัวกันก็คงจะลำบาก”



แดนเทพ “อาจารย์เราต้องเตรียมความพร้อมยังไงครับ?”


อาจารย์ “พวกคุณ ต้องถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด”


แดนเทพ “ที่ผมถือพรหมจรรย์ ก็เพื่อกาลนี้ล่ะ”



เชิญขวัญ....ถือพรหมจรรย์ คืออะไรฟ่ะ?? ตานี่แปลกจัง
ทุกคน ????



อาจารย์ “ทุกคนสะดวกเรียนตามตารางที่จัดให้ผมนะครับ ที่ผมต้องการให้เข้ามาเรียนก่อนเพราะอยากจะพาทุกคนไปออกหน่วยด้วย ช่วงเข้าพรรษา”


ทุกคนทำหน้าสนใจกับสิ่งที่อาจารย์บอก


อาจารย์ “ไปช่วยทีมทหารเขาครับ”


อาจารย์ “เอาเป็นว่าทุกคนเรียนครบนะครับ เพราะผมจะได้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้ไปครบตามคนเรียน”



ทุกคน..รับคำอาจารย์


 
พอจบการประชุม เชิญขวัญ เห็นพี่ๆ คุยกันในไลน์กลุ่ม ถกกันเรื่องเวลาเรียน ด้วยความที่เธอเป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ ไม่ค่อยมีคำถามใดๆ มากมาย



ขณะที่ทุกคนโต้กันไปโต้กันมา เชิญขวัญนั่งพิจารณาศีล 5 เงียบๆ ตรึกตรองแล้ว ตรึกตรองอีก



เชิญขวัญ “ปาณาติปาตา เวรมณี หนูรักสัตว์ หนูไม่คิดฆ่าสัตว์
                อทินนาทานา เวรมณี หนูลักต้นไม้ .... ต่อไปหนูจะขอเจ้าของก่อน
                กาเมสุมิฉาจารา เวรมณี ........ผ่าน
               มุสาวาทาเว เวรมณี หนูจะไม่พูดจาส่อเสียดใครอีกแล้ว
               สุราเมรยมชฺชปมาทฏฺฐานา เวรมณี ........ผ่าน”



พี่วี “น่าเอ็นดู ลักต้นไม้  ”



เชิญขวัญ “ เรื่องเดียวที่หนูผิดศีลบ่อยที่สุด”


โมเม “พี่ขวัญ มีอะไรน่าลักตั้งมากมาย”


เชิญขวัญ “คนเราชอบไม่เหมือนกันนิคะ น้องโม”


เตวิช  “เด็กจริง”


เชิญขวัญ “ จร้าท่านประทานรุ่น”


แดนเทพ “สุราผมก็ผ่าน ผมก็ถือพรหมจรรย์ ผ่านอยู่แล้ว”


เตวิช ... 


พี่วี .... 


โมเม ... 

 
พี่โอ.... 

เตวิช “แดน บวชไหม?”


แดนเทพ “ คิดอยู่นะพี่”


เชิญขวัญ .....
 
 



Create Date : 09 ธันวาคม 2564
Last Update : 9 ธันวาคม 2564 17:23:16 น.
Counter : 613 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

unitan
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]