Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
บันทึกชีวิต จากบอมเบย์ บีบี 2 .. ตอนที่ 24 ..






cursor

กลับบ้านเยี่ยมคุณแม่ 5-12 พฤศจิกายน 2553


หลังจากทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อผู้ลาลับ ที่พวกเราครอบครัว “นันทะบัน” จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ปี 2551 จนถึงวันนี้เป็นเวลา 2 ปี เต็มๆ ที่ฉันไม่ได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งที่จิตใจอาวรณ์เฝ้าพร่ำคิดถึงผู้เป็นแม่และยาย กับหลานชายอายุ 9 ขวบที่อยู่เบื้องหลัง หากฉันยังมีเหตุผลให้ตัวเองแก้ตัวเสมอว่า “ต้องทำงาน”


การโทรศัพท์หาแม่เพียงวันละ 1 ครั้ง ในจำนวน 600 กว่าวันที่ผ่านมา อาจจะเพียงพอสำหรับเหตุผลที่ต้องทำงานหาเงิน แต่ฉันคงลืมคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับพ่อ ว่าฉันจะดูแลกล่องความรักที่เหลือให้ดีที่สุด นั่นก็คือ”แม่ “ นั่นเอง


ฉันละทิ้งงานเพื่อพักผ่อน การทำงานวีเจ รับงานอีเว้นท์ งานหนัง ที่ฉันรัก รายได้เพียงพอสำหรับเก็บนิดหน่อยและประทังชีวิตตนเองเท่านั้น เงินที่เก็บมากว่าสิบปีวันนี้ ฉันควรจะทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้ ว่าจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแม่ โชคดีที่ครอบครัวของฉันมีความรักใคร่กลมเกลียว เราทั้งหมดรวมเงินกัน อาจจะจำนวนไม่มากนัก เพื่อสร้างบ้านใหม่ให้แม่ บ้านที่เราคิดว่า คงจะเป็นสิ่งที่ทำให้แม่ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิม


ฉันเดินทางจากกรุงเทพ ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 เวลาสิบโมงกว่า ๆ โดยรถทัวร์ สภาพของรถเปลี่ยนไปจากสมัยก่อน มีเพียง 21 ที่นั่ง เน้นความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ละที่นั่งมีระบบนวดและจอทีวีดูส่วนตัว ต่างจากเดิมลิบลับ คิดดูแล้ว จริงๆ ชีวิตที่รีบเร่ง ไม่ได้ทำให้ฉันได้สัมผัสการเดินทางโดยรถทัวร์หรือรถไฟมาเนิ่นนาน เครื่องบินเป็นเพียงสิ่งเดียวที่พาฉันไปทุกที่ หากวันนี้ฉันเลือกที่จะเดินทางโดยรถโดยสาร เพียงเพื่อจะทบทวนอะไรหลาย ๆ อย่างที่ฉันตามหา และเรียกร้องให้มันเกิดขึ้นกับชีวิต



ตลอดการเดินทาง ฉันพยายามมองออกนอกหน้าต่าง ดูวิถีชีวิตของผู้คนตามไหล่ทาง รวงข้าวสีทองทอดแสงยาวตามข้างถนน สีสวยจับตา พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมยังมีให้เห็น หากผืนน้ำช่างสวยงามเสียนี่กระไร จริงที่ชีวิตคนเรานั้นไม่มีอะไรที่แน่นอน วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตก็ไม่มีทางรู้ได้ ผู้คนที่โดนน้ำท่วมคงจะเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เปรียบกับบางคนที่ต้องทนรับความเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่คืบคลานเข้ามาบอกเล่าเรื่องราวเรื่อยๆ ไม่จบสิ้น สุดแต่ว่าใคร จะยอมรับ “ความจริง”กับสิ่งที่เกิดขึ้นได้เท่านั้น


ฉันมาถึงที่บ้านเป็นเวลาหกโมงเย็น ที่นี่อากาศหนาวจับใจ รถทัวร์จอดหน้าหมู่บ้าน เพื่อให้ฉันเดินทางต่อไปหาคนที่ฉันรัก สภาพหน้าหมู่บ้านยังเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ป้ายเล็กๆบอกชื่อหมู่บ้านและทางทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตรกว่าที่จะถึงบ้านของฉัน สองข้างทางมืดสนิท


ทันทีที่ฉันลงจากรถทัวร์ พี่เขยและหลานชายซึ่งขับรถมาจอดรับรอ เรียกตะโกนชื่อ “น้อย ๆๆๆ” ฉันดีใจ รีบวิ่งขึ้นหลังรถกระบะ ……………….





ฉันวิ่งสวมกอดแม่ทันทีที่ลงจากรถ
“พระเจ้า” ในใจฉันพร่ำร้อง นี่ฉันหลงลืมแม่มากว่า 2 ปี ฉันทำไปได้อย่างไร แม่ผู้แก่ชราในวัย 60 กว่าๆ รอท่าฉันเหมือนใจจะขาดรอน ฉันหยิบเหตุผลเพียง “ทำงาน” เพื่อจะทอดทิ้งท่านหรือไร


ฉันฝืนข่มใจทั้งที่อยากร่ำไห้ ฉันได้ละเลยหญิงชราผู้อยู่เบื้องหน้า เรือนผมสีดำขลับ ผ่านการย้อมมาไม่ถึงอาทิตย์เพียงเพราะรู้ว่าลูกจะมาหา หน้าที่ย่นเหี่ยวไปตามวัย และร่างท้วม ๆ ของแม่ รอท่าการกลับมาเยี่ยมของลูกชาย ฉันกอดแม่ชื่นฉ่ำใจ แล้วค่อย ๆ มองดูรอบบ้าน


บ้านหลังเก่าของฉันได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยและสะดวกสบายมากขึ้น รวมทั้งบ้านหลังใหม่ในรอบรั้วเดียวกัน ที่ฉันและพี่ๆ ร่วมกันสร้างให้แม่ บัดนี้การก่อสร้างกำลังถักทอด้วยความรักของทุกคน ฉันมองดูบ้านออกจะใหญ่โต มี 6 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ ห้องรับแขกและห้องครัว ถ้าสร้างเสร็จเมื่อไหร่ แม่และยายคงต้องวิ่งจากเรือนเก่าไปนอนเรือนใหม่บ้าง







ฉันอาจจะมองว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำให้ท่าน เงินที่เก็บสะสมมาทั้งหมดทั้งสิ้น ฉันยกให้กับบ้านหลังนี้ แต่แท้ที่จริง ฉันคงมองข้ามความรู้สึกของผู้ที่อยู่เบื้องหน้าตอนนี้ แม่คงไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่าได้อยู่ชิดใกล้กับลูก ฉันจึงเกิดคำถามขึ้นในใจว่า จริงๆแล้ว ฉันทำเพื่อแม่ หรือทำเพื่อความสะดวกสบายของตัวเองในอนาคตกันแน่



คืนนี้ฉันรีบอาบน้ำและเข้านอนกับแม่ มันเป็นคืนที่อบอุ่นด้วยไอรัก ทั้งที่ไอหนาวปกคลุม ความเยือกเย็นลดลงกว่า 10 องศาของยามค่ำคืน ฉันรู้สึกมีความสุขที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ ที่คืนนี้ฉันได้อยู่เคียงข้างกับคนที่ฉันรัก และรักฉันจริง ๆ ผู้หญิงคนนี้ และคนเดียวในชีวิตของฉัน....... “แม่”...........



ทุกๆวันที่นี่ ฉันจะตื่นเช้าเป็นพิเศษ อยู่กรุงเทพฯถ้าไม่มีงานฉันจะตื่นประมานเที่ยงกว่าๆ หากที่บ้านของฉัน เขาตื่นกันตั้งแต่ไก่โห่ เช้าๆอย่างนี้ จะมีพระมาบิณฑบาตร แม่จะคอยมาปลุกฉัน โดยท่านเตรียมทุกอย่างไว้ให้ ฉันอิ่มใจบอกไม่ถูก ทั้งที่ชีวิตก็ไม่ได้ทำความดีอะไรมากมาย การใส่บาตรตอนเช้าในยามที่จิตใจปลอดโปร่ง กุศลที่ทำคงส่งถึงพ่อผู้จากลาไปได้บ้าง ฉันรำพึงในใจ


กิจกรรมที่ทำในเช้าวันแรกคือการไปหาหน่อไม้ เพื่อเอามาให้แม่ต้มให้กิน ฉันกับพี่สาวถือถังใบเล็กกับเสียม เดินเข้าป่าที่มีต้นไผ่จำนวนมาก การหาหน่อไม้ที่นี่ไม่ได้ยากเย็น แทบจะเรียกว่าง่ายเหมือนเดินมาเก็บดอกไม้ก็ว่าได้ ฉันบุกเข้าไปในพงไม้ไผ่ ในใจนึกถึงวันวานวัยเด็ก สิ่งที่คุ้นเคยยังไม่ลบเลือนในความทรงจำ ฉันสนุกจนบอกไม่ถูก ปากร่ำร้องเพลงดังก้องป่าจนพี่สาวรำคาญ เราใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ได้หน่อไม้เต็มถัง ซึ่งเมนูวันนี้ต้องอร่อยสุด เพราะฝีมือของคุณแม่เจ้าเก่าเจ้าเดิม


การกลับมาเยี่ยมบ้านอีกครั้ง ทำให้ฉันได้พูดคุยกับแม่ ได้สัมผัสถึงความรู้สึกมากกว่าการโทรศัพท์เป็นร้อยเป็นพันเท่า แม่พูดถึงพ่อในบางครั้ง แต่ไม่ได้เศร้าเหมือนคราวที่ผ่านมา แม่พูดแล้วยิ้มทุกครั้ง เหมือนภาพความทรงจำทุกอย่างของพ่อไม่เคยลบเลือน


แม่บอกว่าพ่อคือผู้ชายคนเดียวในชีวิตที่แม่รักมากที่สุด ฉันจำได้ว่าพ่อเป็นคนไม่ค่อยพูด ส่วนแม่นั้นจะคอยเอาใจและปรนนิบัติพ่อเป็นอย่างดี นี่คือสิ่งหนึ่งที่ทำให้รักของทั้งสองมั่นคง


ฉันเดินสำรวจบ้านหลังเก่า ตู้เสื้อผ้าไม้โบราณซึ่งอยู่ในสภาพดี ข้างๆ ตู้มีลายมือพ่อเขียนโดยปากกาเมจิกสีดำว่า “ เปิดบัญชีครั้งแรก พฤษภาคม 2538
เปิดบัญชีครั้งที่สอง กันยายน 2538
เปิดบัญชีครั้งที่สาม ธันวาคม 2538”
ฉันอ่านน้ำตานอง พร้อมนึกถึงเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา.........
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณปี 2540
“พ่อ จะใช้ปากกานี่เขียนตู้ทำไม มันสกปรก” ฉันพูดตำหนิพ่อ
“พ่อกลัวลืมไงลูก” พ่อบอกฉัน
“แต่มันสกปรก ไม่มีใครเขาใช้ปากกาเมจิกเขียนตู้เสื้อผ้าหรอก” ฉันพูดพร้อมเดินหนีพ่อไป


ฉันนึกถึงเมื่อครั้งที่ฉันตำหนิพ่อ ไม่ให้พ่อเขียนตู้ใบนี้ หากตอนนี้กลับรู้สึกชื่นชมกับลายมือของพ่อที่ยังไม่เลือนจาง นี่มันอะไรกัน คนเราจะเห็นคุณค่าของกันและกัน ก็ต่อเมื่อไม่เหลือสิ่งนั้นเหรอ........ ถ้าเวลานี้ พ่อยังคงอยู่ ฉันจะบอกให้พ่อใช้ปากกาเมจิกเขียนอะไรก็ได้ ให้ทั่วบ้าน เขียนสิ่งที่พ่ออยากเขียน โดยไม่ตำหนิแม้แต่คำเดียว แต่ทว่า .... มันเป็นไปไม่ได้ เพราะพ่อได้จากฉันไปแล้ว...จริงๆ...ฉันนึกพลางน้ำตาไหลและเสียใจกับอดีตที่เรียกคืนกลับไม่ได้


มีกิจกรรมหลายอย่างที่ฉันทำที่นี่กับแม่ เช่น ไปเกี่ยวข้าวเพื่อเอามาทำเป็นข้าวเม่า ฉันวิ่งตามท้องทุ่งนา ที่บัดนี้กลายเป็นสีทองสวย กลิ่นของข้าวหอมโชยทุ่ง ลมพัดโบกไสวในยามหน้าหนาว บรรยากาศของชาวไร่ชาวนาคละคลุ้งเต็มเปี่ยมในความเป็นตัวตนของฉัน นานแล้วที่ฉันได้ละทิ้งที่นี่ไป เพื่อตามหาความฝัน ฉันอยากทำงานในวงการบันเทิง ฉันก็ไขว่คว้ามันมาจนได้ หากแต่เส้นทางที่จะเดินไปนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรค ความฝันกับความจริงแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ฉันไม่เคยเสียใจกับสิ่งที่ฉันได้ตัดสินใจทำและเลือกที่จะทำ วันนี้ฉันยังไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าฉันจะทำความฝันให้เป็นจริงไม่ได้ ท้องทุ่งนายังมีกลิ่นหอมไม่มีวันเปลี่ยน เหมือนความฝันของฉัน ยังหอมกรุ่นมิเสื่อมคลายเช่นกัน






วันเวลาแห่งความสุขเดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการกลับมาเยี่ยมบ้าน วันนี้สิ่งที่ฉันตั้งใจจะทำอีกหนึ่งอย่าง คือการขออโหสิกรรมแม่...
ฉันเคยแนะนำใครหลาย ๆ คนที่เป็นกัลยาณมิตร ให้ขออโหสิกรรมพ่อและแม่ หากเมื่อตนเองพร้อมและอยากทำจริง ๆ ไม่ใช่เพียงเพื่อทำไปงั้น ๆ
จริง ๆ แล้วการขออโหสิกรรมพ่อและแม่ ทำได้ง่าย ๆ คือการนำขันธ์ 5 มากราบบูชาท่าน แล้วขออโหสิกรรมในสิ่งที่ทำผิดพลาดลงไป


“ไม่ว่าลูกจะเคยทำผิดต่อแม่ ต่อพ่อ คุณยาย ไม่ว่าจะเป็นการกระทำทางกาย ทางคำพูด หรือทางใจก็ตาม ขอให้แม่อโหสิกรรมให้ลูกด้วยครับ” ฉันถือขันธ์ 5 ยกขึ้นเหนือศีรษะ ก้มหน้าพูด พร้อมหยดน้ำตาที่กลั้นไว้ไม่ไหว พี่สาวทั้งสองคนนั่งลงยกมือไหว้แม่ข้างๆ ตัวฉัน


“แม่ขออโหสิกรรมให้ลูกทุกอย่าง ไม่เคยโกรธ ไม่ถือโทษในทุกสิ่ง ต่อไปนี้ขอให้ลูกพบเจอแต่สิ่งที่ดี ประสบความสำเร็จในชีวิต” แม่ผู้เป็นพระอรหันต์ของฉันให้คำอวยพร พร้อมลูบหัวลูกเบาๆ


ฉันใช้ขันน้ำตักน้ำสะอาดล้างเท้าแม่ แล้วรองน้ำนั้นด้วยกะละมังใบใหญ่ พี่สาวทั้งสองคนทำตาม จากนั้นพวกเราจึงเอาน้ำล้างเท้าแม่มาลูบที่ศีรษะ เพื่อเป็นการขออภัยแม่ที่ได้ล่วงเกินท่านมาทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม
ฉันมีความสุขและอิ่มใจเป็นที่สุด รถทัวร์กำลังพาฉันกลับมายังกรุงเทพมหานคร บัดนี้เป็นเวลาสี่ทุ่มกว่า ๆ ของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2553 ข้างทางมืดมิด แต่ในใจฉันกลับสว่างมีพลัง


ฉันกลับมาเพื่อการดำรงชีวิต หากต่อจากนี้ฉันจะไม่ละทิ้งความรักไปเป็นเวลานานอย่างประมาทอีก ฉันจะไม่ให้เหตุผลว่า “ทำงาน” หรือ “ค่อยกลับไปก็ได้” อีกต่อไป ฉันจะมุ่งหน้าทำความฝันและจะนำความฝันที่ไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง ไปฝากแม่ผู้รอท่า ซึ่งไม่ว่าคำตอบในอนาคตของผู้เป็นลูกจะเป็นอย่างไร ก็จะมีคำปลอบใจจากแม่เสมอ

ผมรักแม่มากครับ .... บอมเบย์


Create Date : 20 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2553 13:33:24 น. 124 comments
Counter : 1453 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:50:09 น.  

 
อ่านแล้วสุขใจดีจริงๆยุ้ย
เห็นภาพบ้านที่น้อยกับพี่ๆร่วมกันสร้างแล้วก็น่าชื่นชมไปด้วย
คุณแม่และคุณยายยังดูแข็งแรงมาก
สุขภาพกายดีแล้ว ลูกหลานต้องช่วยทำให้สุขภาพใจของทั้งสองท่านดีด้วย แต่อ่านเรื่องวันนี้แล้วก็เชื่อได้ว่าน้อยย่อมทำได้แน่นอน


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:48:21 น.  

 
อ่านแล้วคิดถึงพ่อกะแม่มาก ขอบคุณมากเลยค่า


โดย: Chic_Angel วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:01:01 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ยุ้ย
สวัสดีป๋าด้วยนะคะ
อ่านแล้วทราบซึ้งจังในความผูกพันของคนในบ้านหลังนี้อบอุ่นเสมอไม่เปลี่ยนไปจริงๆเลยค่ะ


...ป.ลพี่ยุ้ยสบายดีไหมคะ
ไม่ค่อยได้คุยกันเลยเดี๋ยวนี้


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:23:55 น.  

 
กำลังดูบอลไปเล่นเน็ทไปด้วย พอว่างเลยหาเพลงมาประกอบบันทึกชีวิตหน่อย เพราะรู้ว่าบล็อกนี้คงอยู่อีกนาน


พลพล
Our Home บ้านเรา



โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:28:20 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องหยุ่ยยุ้ย
เชื่อมั้ยว่า พ.ต. เพิ่งนึกถึงเมื่อตอนสายวันนี้ ว่าบล๊อกนี้ไม่มีเรื่องบันทึกมาเล่าแล้วจริง ๆ หรือ ถ้าเป็นอย่างนั้นจะเป็นยังไง
แต่ว่า พอนึกปุ๊บ วันเดียวกันก็ได้อ่านบันทึกอีกครั้งซะนี่ อิอิ

ดีใจค่ะ


โดย: MeMoM วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:04:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:29:27 น.  

 

สวัสดีคืนลอยกระทงนะคะ
ซึ้งจริง ๆค่ะคุณน้อง
กลับบ้านครั้งที่แล้ว
เจ๊ก็คิดจะทำเช่นนี้กับพ่อ-แม่เหมือนกัน
แต่ก็มีเหตุให้รีบบึ่งกลับมาทำธุระต่อ
เที่ยวนี้เจ๊จักมิให้พลาดแน่นอนจ้า






โดย: ขึ้น15ค่ำ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:17:16 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย


อ่านบล้อกแล้วก็ซาบซึ้งด้วยนะครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:26:00 น.  

 
แหะๆๆๆ


ดังเดิงอะไรกันครับพี่ยุ้ย
ยังไม่รู้สึกว่าตัวเองดังเลยครับ

emo


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:40:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:41:21 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:52:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:10:46 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:53:16 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:16:06 น.  

 
ยังไม่ีเคยรู้สึกว่าตัวเองดังเลยครับพี่ยุ้ย แหะๆๆๆ


emoemoemo


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:00:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:20:52 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:5:25:13 น.  

 
สวัสดีจ้า ไม่ได้แวะมาหาคุณยุ้ยกับป๋าซะนาน สบายดีนะคะ

อ่านข้อเขียนของป๋าแล้วนึกถึงคำว่า Home Sweet Home ขึ้นมาเลยค่ะ ป๋าเก่งมาก ๆ เก็บเงินสร้างบ้านให้แม่ได้หลังใหญ่ขนาดนี้ รู้สึกทั้งซึ้ง แล้วก็ประทับใจในความเป็นลูกกตัญญูของป๋ามาก ชื่นชมจริง ๆ ค่ะ


โดย: haiku วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:21:34:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:7:17:12 น.  

 
มอบ 3 คะแนนเต็มสาขาแฟนคลับให้พี่ยุ้ยนะครับ อิอิอิ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:8:09:36 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:6:13:04 น.  

 
ยุ้ยหยุดสามวันไปเที่ยวไหนหรือเปล่า


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:21:40:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:6:16:11 น.  

 
มาตามไปอ่านเรื่องสั้น

อ้าว..เจอบล็อกนี้ พี่ยังไม่ได้มาอ่านหรือเนี่ย

พักนี้เล่นเพลินไปหน่อย อุอุ

ป๋าเขียนดีขึ้นมากกกกกกกเลยนะเนี่ย ดูเป็นเรื่องเป็นราว ได้อารมณ์ละมุน

ที่แน่ๆ บ้านใหญ่ยังกะวัง

ยินดีด้วยจ้ะ...


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:11:40:06 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกอารมณ์ดีและอบอุ่น
แต่ประเด็นสำคัญที่เข้ามาหาคืนนี้
เพราะตั้งใจแวะมาโหวตให้จ้าในสาขา
Best Fanclub Blog จ๊ะ
หลับฝันดีเน๊าะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:22:26:09 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:5:56:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:8:06:40 น.  

 
เราก็โหวตสาขาแฟนคลับให้คุณยุ้ยตามคุณอุ้มค่ะ

โหวตเสร็จก็ชวนคุณยุ้ยกับป๋าไปชมภาพวาดพ่อหลวงกันค่ะ



โดย: haiku วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:14:39:41 น.  

 
อ่านแล้วคิดถึงบ้านเลยคับ
คิดถึงป๋าบอมย์ด้วย


โดย: qqqq IP: 119.42.77.68 วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:1:17:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:7:27:31 น.  

 
- หวัดดียามดึกจ้าาาา


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:23:03:31 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:6:55:22 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:6:33:44 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:5:40:08 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:5:54:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 ธันวาคม 2553 เวลา:7:25:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:6:14:38 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ธันวาคม 2553 เวลา:5:55:51 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ธันวาคม 2553 เวลา:6:34:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:6:04:09 น.  

 
ยุ้ยหายไปไหนเลย
สงสัยใกล้สิ้นปีงานคงเยอะมากๆ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:21:42:20 น.  

 
เหนื่อยกายเหนื่อยใจก็พักผ่อนมากๆนะยุ้ย
ท้อได้แต่อย่าถอย

รักษาสุขภาพหายป่วยไวไวนะ อากาศเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เย็นได้สองวัน วันนี้ร้อนอีกแล้ว


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:21:49:16 น.  

 


แวะเอารูปของอร่อยมาให้ชิมกันจ๊ะ อิอิ

Igloo Hut ไอติมใส่ใจสุขภาพ แถมเจ้าของร้านใจดีๆๆจ๊ะ


โดย: คิตตี้น้อยสีชมพู วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:22:01:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณยุ้ย หยุดเล่นบล็อคไปอาทิตย์นึง เพิ่งจะกลับมาอัพบล็อคใหม่เมื่อวานนี้เอง คุณยุ้ยกะป๋าสบายดีนะคะ

ใกล้ปีใหม่แล้วคุณยุ้ยมีโปรแกรมไปเที่ยวไหนหรือเปล่าเอ่ย ส่วนเราอยู่โยงเฝ้าบ้านเหมียนเคย

อากาศเย็นลงแล้ว คุณยุ้ยกะป๋ารักษาสุขภาพด้วยค่ะ


โดย: haiku วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:23:16:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ธันวาคม 2553 เวลา:6:16:16 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:6:00:06 น.  

 


MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR 2011 TO YOU
NULAW.M



โดย: nulaw.m วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:9:22:35 น.  

 


ทักทายยามบ่ายค่ะ คุณยุ้ย
ไม่ได้มาทักทายกันซะนาน
คุณยุ้ยสบายดีนะค้า

วันนี้ตั้งใจมา Merry x' mas and Happy New Year 2011 กันด้วย
ขอให้คุณยุ้ยมีความสุขตลอดปีที่จะมาถึงและตลอดไปนะคะ


โดย: nLatte วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:13:41:29 น.  

 
Season’s Greetings



May love and laughter fill your life at Christmas and throughout the New Year.

Loong Add


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:23:05:04 น.  

 
คริสต์มาสและปีใหม่นี้ ขอให้คุณยุ้ยและป๋ามีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรง ได้พบแต่สิ่งที่ดีงามในชีวิต เดินทางไปไหนก็ให้ปลอดภัย มีเงินใช้ไม่ขาดมือและโชคดีตลอดไปค่ะ



โดย: haiku วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:23:44:54 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:5:35:38 น.  

 
สุขสันต์วันคริสต์มาสจ้ายุ้ย



โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:8:27:37 น.  

 















โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:10:35:20 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 ธันวาคม 2553 เวลา:6:43:55 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 ธันวาคม 2553 เวลา:6:02:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:7:29:17 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:5:41:00 น.  

 
แวะมาสวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ
มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ



โดย: i_nookae วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:11:03:09 น.  

 


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:22:55:37 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:5:38:48 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:6:50:24 น.  

 
ขอให้มีความสุขสมหวังในทุกสิ่งนะยุ้ย



ก้าวพ้นผ่านปีเก่าเข้าปีใหม่
ส่งหัวใจข้ามฟ้ามาถึงนี่
มอบความรักจริงจังความหวังดี
ศรัทธาที่เปี่ยมล้นจากคนเดิม

เพลงปีใหม่แว่วขานหวานเสนาะ
พรไพเราะบรรเลงร่ายคล้ายสุขเพิ่ม
มิตรภาพเบ่งบานสานต่อเติม
ปีใหม่เริ่มสหัสวรรษพิพัฒน์พร

มอบความรักภักดีเป็นที่ตั้ง
มอบความหวังแด่ท่านผ่านอักษร
มอบความห่วงกูลเกื้อเอื้ออาทร
เป็นบทกลอนมอบให้ด้วยใจจริง

ต่างมาลาแทนของขวัญกำนัลมิตร
ทุกถิ่นทิศทั่วแคว้นแฟนชายหญิง
คิดพูดทำสิ่งดีที่พึ่งพิง
เลิศล้ำยิ่งกว่าพรสุนทรนาม

ขอคำพรประสิทธิ์สัมฤทธิ์ผล
ขอทุกคนปลอดภัยในสยาม
ขอท่านมีอนาคตอย่างงดงาม
ขอมีความสุขสันต์นิรันดร์เทอญ


ด้วยความปรารถนาดีตลอดปี ๒๕๕๔ และตลอดไป
จากใจ
ลุงแอ๊ด



โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:12:59:06 น.  

 
บ้านสวยมากครับ


โดย: Polball วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:17:32:18 น.  

 


ดี.รับพรดีดีจากพี่ยุ้ยแล้ว
ขอบคุณค่ะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:23:54:49 น.  

 

สวัสดีวันปีใหม่ค่ะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:0:08:23 น.  

 


Happy New Year ~!!


.✿.✿.✿.✿.✿.✿.


H...happy มีสุข สนุกสนาน

A...advance ก้าวหน้า หาสิ่งใหม่

P...proud พร้อมเพียบเรื่อง ภาคภูมิใจ

P...protect ปลอดภัย จากภยันต์

Y...young สาวหนุ่ม อายุมั่น วรรณะผ่อง

N...normal ไม่ขัดข้อง ทุกสิ่งสรร

E...easy ง่ายดาย สารพัน

W...wealth เงินทองพลัน ไหลเทมา

Y...year สองศูนย์หนึ่งหนึ่ง ให้เริงรื่น

E...else อันสิ่งอื่น ให้สมปรารถนา

A...aim จุดมุ่งหมาย ไกลสุดตา

R...receive ให้ได้มา สมดั่งใจ...^^






โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:1:25:17 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณหยุ่ยยุ้ย
ขอให้มีความสุขสดชื่น สุขภาพแข็งแรง และประสบแต่สิ่งดีดีในปีหน้านะคะ


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:1:50:15 น.  

 




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:5:19:03 น.  

 
Happy New Year 2011

ขอให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนานะคะ

เมื่อคืนนี้ไปสวดมนต์ข้ามปีที่วัดปากน้ำภาษีเจริญเหมือนทุกปีคะ ตอนเช้าไปทำบุญใส่บาตรที่วัดนาคปรก
และสายๆไปสวดมนต์กะสมาคมส่งเสริมคุณค่าในประเทศไทย soka มาด้วยคะ

เอาบุญมาฝากทุกคนด้วยนะคะ




โดย: คิตตี้น้อยสีชมพู วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:11:33:51 น.  

 


สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะคุณยุ้ย


โดย: haiku วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:12:00:04 น.  

 



โดย: เขาพนม วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:21:22:07 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ยุ้ย


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:21:31:23 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:5:46:38 น.  

 


มีความสุขมากๆจร้ายุ้ย


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:21:32:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:7:28:25 น.  

 


ดอกไม้ดอกนิดดอกน้อย..เก็บมาร้อยเป็นมาลัย..
ใส่กระบุงใส่ใจ...ให้แจ่มใสเบิกบาน

ส่งดอกไม้ดอกเล็กเล็ก..ที่เก็บไว้ส่งมาให้...
ขอทุกคนจงพ้นภัย .. ขอให้ได้สิ่งที่หวัง..
ความคิดดีเป็นพลัง...เป็นเบื้องหลังความสามัคคี

แข็งแรงทั้งกายใจ..ผุดผ่องใสทั้งหน้าตา
ร่ำรวยด้วยปัญญา..สติพาให้รุ่งเรือง
การงานให้เข้าที่...เพื่อนฝูงมีช่วยเหลือกัน
.....
วิ่งตามกระต่ายทองไปให้ทัน .. อุ้มเอาไว้..อย่าให้หลุดมือ..
อุ้มๆๆๆ มามะๆ

สวัสดีปีกระต่ายนะคะคุณหยุ่ย



โดย: mutcha_nu วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:14:30:54 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:5:54:46 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับคุณยุ้ย.

มีความสุขมากๆนะครับ



โดย: Little Knight วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:11:30:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:6:01:15 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:6:53:18 น.  

 
ดีใจครับพี่ยุ้ย
ที่ สคส.เดินทางไปถึงแล้ว



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:20:46:58 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณยุ้ย

แวะมาตอนดึกอีกแล้ว ไม่ได้มาหาคุณยุ้ยหลายวัน สบายดีนะคะ

อัพบล็อคเติ้งลี่จวินอันใหม่ได้สองสามวันแล้ว แต่เพิ่งจะว่างแวะมาชวนไปอ่าน ถ้าป๋าชอบเติ้งลี่จวิน ก็ชวนไปฟังเสียงหวาน ๆ ของเธอด้วยกันนะคะ


โดย: haiku วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:23:51:37 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:5:50:39 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ Happy New Year 2011
ขอให้คุณยุ้ย คุณแม่ คุณยาย และทุกๆคนในครอบครัว มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: nLatte วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:10:32:25 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:7:17:51 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:5:43:21 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:7:38:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:7:24:49 น.  

 
สวัสดีคะ...ยังคงคิดถึงเหมือนเดิม



โดย: อนันตลัย วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:21:47:18 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:6:13:11 น.  

 
สบายดีปีใหม่ครับ พี่ยุ้ย ไม่ได้มาแวะทักทายนาน พี่ยุ้ยสบายดีปีใหม่นะครับ ผมยังสบายดีปีใหม่อยู่



ขอบคุณที่ยังแวะมาทักทายกันอยู่นะครับ


โดย: fzero วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:21:29:27 น.  

 
ยุ้ยเป็นอย่างไรบ้าง
ปีใหม่แล้วสดชื่นแจ่มใสนะ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:22:08:17 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:6:03:40 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:7:44:27 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:6:42:45 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:5:40:51 น.  

 
ตอนนี้เป็นกะก๋า ห้าสะพายแล้วนี่ครับพี่ยุ้ย อิอิอิ


ปล. บทรำพึงนี่สงสัยต้องเปลี่ยนเป็น บทขี้บ่นนะครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:20:08:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:6:52:10 น.  

 
ขอบใจมากยุ้ย
ขอให้คำอวยพรกลับมาสู่ยุ้ยด้วยนะครับ



โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:21:24:08 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:5:37:02 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:7:25:17 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มกราคม 2554 เวลา:5:24:09 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:5:47:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:4:57:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:7:23:07 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:5:46:41 น.  

 
สวัสดีจ้าคุณยุ้ย หายศีรษะไปนานเลย คุณยุ้ยกะป๋าสบายดีนะคะ

เอ เราว่าตอนได้สายสะพายใหม่ ๆ แวะมาหาคุณยุ้ยแล้วน้า แต่พอไล่ดูเม้นท์แล้ว แวะมาสวัสดีปีใหม่คุณยุ้ยแล้วก็หายศีรษะไปเลย ยังไงก็ต้องขอบคุณมาก ๆ ที่แวะไปแสดงความยินดีนะคะ


โดย: haiku วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:15:23:32 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:5:25:04 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:5:41:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:5:43:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:6:02:44 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:6:07:53 น.  

 

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้
万事如意 新年发财
โชคลาภ - มั่งคั่ง – อายุยืน



มั่งมี ศรีสุข นะครับยุ้ย




โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:55:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:5:47:26 น.  

 
เขียนอักษรจีนคำว่า "ความสุข" มาฝาก ปีใหม่จีนนี้ขอให้คุณยุ้ย ป๋า และครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรง การงานรุ่งเรือง เฮง เฮงตลอดปีค่ะ



โดย: haiku วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:0:06:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:5:30:21 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:6:01:54 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:5:28:53 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:5:27:06 น.  

 
หวัดดีจ้าคุณยุ้ย

วันนี้แวะมาดึกอีกแล้ว ไม่ได้มาหาคุณยุ้ยหลายวัน สบายดีนะคะ

นั่งฟังเพลงเย็น ๆ ก่อนไปนอน วันนี้คงหลับสบาย หลับฝันดีค่า


โดย: haiku วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:23:10 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:5:41:46 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ยุ้ย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:5:43:05 น.  

 
เจ๋งอะ


โดย: taoruto IP: 124.122.138.103 วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:21:34:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หยุ่ยยุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายธรรมดาคนนี้ เป็นแรงบันดาลใจ
อยากให้ทำแต่ความดีและเรียนรู้ที่จะให้อภัยผู้อื่น ผู้ชายคนนี้เป็นคนดี

Color Codes ป้ามด
น้องเพนกี้
น้อง DoryKong 1
น้อง DoryKong 2
น้อง DoryKong 3
X
X
X
X
Friends' blogs
[Add หยุ่ยยุ้ย's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.