แค่คนหนึ่งคน..บนโลกใบนี้
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
วันที่สองใน ICU

วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม

ส่งลูกไปเรียนและแวะไปที่โรงพยาบาล บ้านเรากับโรงพยาบาลห่างกันแค่ประมาณ 5 นาที ไปถึงประมาณ 9 โมง 15 นาที ลูกชาย และพี่สาวของท่านมาถึงก่อนแล้ว

ห้อง ICU ของที่นี่สามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนเข้าก็เพียงแค่จะต้องกดกริ่งแล้วทางพยาบาลก็จะกดเปิดประตูให้ ญาติสามารถเข้าไปเยี่ยมถึงในห้องได้ เพียงแต่ต้องล้างมือด้วยน้ำยา manugel ก่อนจะเข้าไป ไม่ต้องเปลี่ยนชุด ซึ่งพยาบาลก็บอกว่า ได้มีการสำรวจวิจัยแล้ว พบว่าการเข้าเยี่ยมในลักษณะนี้ไม่ส่งผลต่อสุขภาพของคนไข้และมีความสะอาดปลอดภัยเพียงพอ

ช่วงที่เราไป โชคดีมากที่คุณหมอมาพอดี คุณหมอตรวจสักพักนึงก็ให้พาท่านลงไป x-ray แต่คราวนี้ คุณหมอไม่ให้ญาติ ๆ เข้าไปดูฟิล์มด้วย เราจึงรอกันอยู่ข้างนอก ตอนที่เราไป นอกจากจะมีลูกชายท่าน พี่สาวของท่าน ครอบครัวเพื่อนบ้านของท่าน ก็ยังมีน้องสาวเรา ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของท่าน และลูกศิษย์ของท่านอีก 2 คนมาเยี่ยมท่านด้วย

คุณหมอตรวจสักพักนึงก็ออกมาบอกถึงอาการให้ญาติรับทราบ คุณหมออธิบายว่า ตอนนี้ได้ดำเนินการ 3 อย่าง คือ ให้ยาลดสมองบวม ให้ยานำสลบเพื่อให้สมองได้พักอย่างเต็มที่ และใช้เครื่องช่วยหายใจ สรุปจากที่คุณหมออธิบาย คือ คุณหมอจะให้ร่างกายท่านทำงานให้น้อยที่สุด ซึ่งก็อาจมีผลตามมาคือ ภูมิคุ้มกันอาจน้อยลง และอาจง่ายต่อการติดเชื้อ วันนี้ท่านมีไข้เล็กน้อย

เราถามพยาบาลที่นั่นว่าจะสามารถนำสมุดเยี่ยมมาไว้ที่หน้าห้องได้ไหม เผื่อว่า ท่านอาการดีขึ้นจะได้รับรู้ถึงความรักความห่วงใยของผู้ที่มาเยี่ยม พยาบาลก็บอกว่า ทาง ICU ได้เตรียมไว้อยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้นำมาวาง พยาบาลเลยหยิบออกให้เราเซ็นก่อน เราเลยได้เป็นคนแรกที่ได้เขียนลงในสมุดเยี่ยม

ช่วงบ่ายเราแวะกลับมาอีกครั้ง ก็ได้เห็นสมุดนั้นวางอยู่บนโต๊ะที่มีผ้าปูเรียบร้อยแล้ว พร้อมป้ายที่เขียนว่า “ลงนามในสมุดเยี่ยม คุณ.............” (ชื่อของท่าน)


วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม


ช่วงเช้าหลังจากส่งลูกไปเรียนวาดรูป เราแวะไปหาท่านที่โรงพยาบาล ตอนแรกคิดว่าจะได้พบคุณหมอเหมือนเมื่อวาน แต่ปรากฏว่าคุณหมอยังไม่มา ถามอาการจากคุณพยาบาล พยาบาลบอกว่า ยังคงทรงตัว เรารอคุณหมอประมาณครึ่งชั่วโมง ยังไม่มาเลยกลับก่อน ก่อนกลับสังเกตเห็นว่า บนโต๊ะลงนามในสมุดเยี่ยม มีการเปลี่ยนป้าย โดยเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อของท่านจากเดิมที่เป็น “คุณ...” มาเป็น “รศ.ดร..... (ชื่อท่าน)” เลยเดาว่า คงมีผู้ไปแจ้งให้ทราบถึงตำแหน่งที่ถูกต้องของท่าน

ช่วงบ่าย ได้คุยกับเพื่อนร่วมงานที่ได้ไปเยี่ยมในช่วงที่คุณหมอมาพอดี ซึ่งคุณหมอก็ได้อธิบายถึงความคืบหน้าให้กับลูกชาย ของท่าน พี่สาวของท่าน และเพื่อนเราได้ทราบ วันนี้คุณหมอหยุดยานำสลบ แต่กว่าที่ท่านจะรู้สึกตัวอาจใช้เวลาอีก 1-2 วัน สิ่งที่คุณหมอกังวลมากที่สุด คือ อาการที่จะเกิดขึ้นในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า คุณหมออธิบายว่า จะเป็นช่วงที่อาการบาดเจ็บทางสมองปรากฏอาการชัดเจนมากที่สุด (อาจอธิบายไม่ถูกหลักการแพทย์ แต่คงเป็นไปในทำนองนี้)

..

.....


อาจารย์คะ


หนูไม่ใช่ลูกศิษย์ของอาจารย์ แต่อาจารย์คือ “ครู” ของหนู ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้

อาจารย์สอนหนูในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว

หนูไม่มีวันลืมความเมตตาของอาจารย์ ที่ให้โอกาสดี ๆ ในชีวิตแก่หนูครั้งแล้ว..ครั้งเล่า เหมือนที่อาจารย์มักจะสอนหนูให้รู้จักที่จะ “ให้โอกาส” ผู้อื่น

ถ้าไม่ได้อาจารย์และอาจารย์ผู้ชาย หนูคงไม่มีวันมาถึงวันนี้


หนูไม่มีวันลืม วันที่หนูเจออุปสรรคครั้งใหญ่ในชีวิต อาจารย์เข้ามาหาหนูถึงในห้องทำงาน ทั้ง ๆ ที่อาจารย์เรียกหนูลงไปพบก็ได้ อาจารย์กอดหนู แล้วบอกว่า “มีปัญหาอะไร ทำไมไม่บอกพี่ เก็บไว้คนเดียวทำไม” วันนั้น หนูเห็นน้ำตาอาจารย์ แต่อาจารย์ก็ยิ้ม แล้วก็บอกว่า”ไม่เป็นไรนะ สู้กันใหม่” แค่เหตุการณ์วันนั้นก็ทำให้หนูลุกขึ้นยืนมาได้จนถึงวันนี้

หนูไม่เคยเชื่อในปาฏิหาริย์ หนูเชื่อมาตลอดว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะการกระทำของคน

แต่หนูเชื่อในพลังแห่งความรัก ทุกคนรักและรออาจารย์อยู่นะคะ


ทุกคนรอวันที่อาจารย์กลับมาแข็งแรง และเป็นทั้ง “ครู” และ “แม่” ของศิษย์เหมือนที่เคยเป็นมา


มีคนมาเยี่ยมอาจารย์เยอะแยะเลยค่ะ ทั้งเพื่อนร่วมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ลูกศิษย์อาจารย์ ตั้งแต่ ป.ตรี โท เอก หลายคนเดินทางมาไกล เพียงเพื่อจะมาลงนามในสมุดเยี่ยม ทุกคนรอให้อาจารย์ได้อ่านนะคะ





Create Date : 04 พฤษภาคม 2552
Last Update : 4 พฤษภาคม 2552 20:33:05 น. 4 comments
Counter : 670 Pageviews.

 
ขอให้ท่านปลอดภัย


โดย: jimmygou วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:56:09 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ครับ...


โดย: ผัสสะ วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:31:30 น.  

 
ขอให้หายไวๆครับ


โดย: komyooth วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:57:12 น.  

 
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ


โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 15 เมษายน 2554 เวลา:22:44:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แค่คนหนึ่งคน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ






Google




...............................

No Me Importa Si Todos Te Miran
No Me Importa Lo Que Digan De Ti
No Me Importa Como Pasa El Tiempo
Sabiendo Yo Que Tu Me Quieres

.....................................




"ขอให้มีความสุขกับชีวิต และมีความสุขกับการ ให้ นะคะ"



















Load Counter
Friends' blogs
[Add แค่คนหนึ่งคน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.