แม่รักปัณณ์ที่สุดในโลก
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
14 พ.ค. 50 อึเป็นมูกเลือดก้าบ

น้องปัณณ์ หยุดสุดสัปดาห์นี้ แม่สงสารปัณณ์มาก ๆ เลย
เพราะวันพุธที่แล้วหนูมีอาการเป็นหวัด ไอค่อก แค่ก น้ำมูกไหล
มาวันศุกร์คนเลี้ยงบอกแม่ว่า วันนี้หนูท้องเสียด้วย

วันศุกร์แม่กับพ่อรับปัณณ์กลับบ้าน หนูก็ท้องเสียอีก
เปลี่ยนผ้าอ้อมไป 3 ครั้งแหน่ะ แถมหนูย้งไอและมีน้ำมูกอยู่อีก


เช้าวันเสาร์ตื่นมาพ่อก็ไปซื้อโจ๊กให้กิน
กินเสร็จแล้วแม่ก็พาหนูไปหาหมอ


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


หนูคงเพลียมาก เพราะขึ้นรถปุ๊ป แม่ให้ดูดนมหนูก็หลับไปเลย



Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


10นาทีก็ถึงโรงพยาบาล เรารอคิวไม่นานเพราะแม่โทรมาแจ้งหมอไว้แล้ว
เข้าหาหมอ แม่ก็แจ้งอาการ บอกว่าเป็นหวัดมาก่อน 2 วัน
แล้วก็ท้องเสีย ป้าหมอถามว่า ในอึมีเลือดหรือเปล่า
แม่ก็บอกว่าไม่มี ถ่ายเหลวเป็นมูกเฉย ๆ


หมอวิเคราะห์ว่า เป็นหวัดลงกระเพาะอาหาร
หมอไม่ได้ให้ยามาเพิ่ม เพราะยาหวัดแม่มีไว้ที่บ้านแล้ว

กลับถึงบ้านแม่ก็ให้หนูนอน นอนไปไม่นานหนูก็อึออกมาอีก
หนูอึทุกครั้ง แม่ก็จะดูโปะโกะทุกครั้ง (โรคจิตป่าวหว่า)
แต่ก็ดีนะ ที่แม่ชอบดูอย่างนี้
เพราะแม่กลัวปัณณ์จะกินอะไรแปลก ๆ เข้าไป
ครั้งนี้ทำให้แม่ต้องตกใจ เพราะอึของปัณณ์
มีมูกเลือดปนอยู่ด้วย แม่รีบโทรไปถามคุณหมอ

คุณหมอบอกให้แม่รีบเอาอึมาให้ตรวจอีกครั้ง
โดยให้เอาไม้หรือช้อนพลาสติกเก็บอึใส่ถุง
โดยให้เลือกที่มีเลือดปนอยู่ด้วย และห้ามใช้คอตต้อนบัตเก็บอึ
เพราะว่ามันจะดูดซึมน้ำในอึไปหมด ทำให้ตรวจไม่ละเอียด

แม่ก็รอให้หนูอึอีกครั้ง กว่าจะอึก็เกือบ 1 ทุ่ม
แล้วเราก็ไปโรงพยาบาลกันอีกครั้ง นั่งรอผลตรวจอึ
แล้วก็ได้ความว่า ไวรัสลงกระเพาะอาหาร
พราะมีอาการเหมือนเป็นอาหารเป็นพิษ แต่สำหรับเด็กเล็ก

สาเหตุอาจเกิดจาก ปัณณ์อาจกินนมที่ชงไว้นานแล้ว
หรืออาจหยิบของสกปรกเข้าปาก

อาจเป็นได้ทั้งสองอย่าง เพราะตอนนี้ปัณณ์จับอะไรได้
ก็เอาเข้าปากไปหมด ล่าสุดเนี่ยชอบอมสายชาร์ตแบตของพ่อ
จนทำเสียไปเลย


มีอยู่ครั้งแม่นั่งดูทีวีอยู่ นั่งดูอยู่เพลิน นึกขึ้นได้ว่า
ทำไมเสียงปัณณ์เงียบไป รีบหันไปดู
เห็นปัณณ์กำลังอมที่ชาร์ตแบตอย่างเมามันส์
แม่เลยแกล้งย่องไปข้างหลังปัณณ์
แล้วพูดเสียงดังว่า "ปัณณ์ ทำอะไรหน่ะ" พร้อมจับตัวปัณณ์
ทำให้ปัณณ์สะดุ้งโหยง

หลังจากที่แม่แกล้งวันนั้น ทำให้เวลาปัณณ์อมสายชาร์ตทีไร
ปัณณ์ต้องหันมาแอบมองหน้าแม่เสมอ ๆ

เล่าเรื่องไปหาหมอต่อ

หลังจากหมอวิเคราะห์โรค ก็ให้ยาฆ่าเชื้อมากิน
แต่เป็นยาเม็ด ให้กินทีครึ่งเม็ด ส่วนอาหารให้กินได้
แต่ข้าวต้ม หรือโจ๊กใส่ซีอิ๊ว หรือนมชงแบบเจือจาง

กลับบ้านแม่ก็รีบให้หนูกินยา แต่มันกินยากน่าดู
แม่บดยาผสมใส่ในยาไดมีแทบ (ยาแก้หวัด ลดน้ำมูก)
ซึ่งยานี้มีรสหวาน ก็น่าจะกินง่ายขึ้น แต่หนูก็แหวะออกมา
เฮ้อออออ น่าสงสารปัณณ์จริง ๆ 


คืนนั้นปัณณ์อึกอีก 4 รอบ และมีเลือดด้วยทุกครั้ง


วันอาทิตย์ หลังจากตื่นนอนกลางวัน
พ่อพาเราไปเซ็นทรัลพระราม 2 เพราะแม่อยากกินราเม็งร้านยาโยอิ
กินเสร็จก็เดินเล่นเล็กน้อย และพาปัณณ์ไปเล่นของเล่น


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket 


ดูหน้าคนป่วยสิ ยิ้มร่าเริงเลยเนี่ย


 



Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


 


แม่ดีใจที่หนูยังเล่นคึกคัก และยังกินข้าวได้
แต่ตอนเช้าแม่เห็นหนูอ่อนแรงเหมือนกันนะ
เพราะหนูนั่งเล่นแล้วเอามือเท้าแขน แต่แขนหนูอ่อน
ทำให้หนูนั่งตั้งหลักไม่ได้ ล้มหัวโขกพื้นร้องไห้เลย


เย็นนี้แม่มีวิธีป้อนยาปัณณ์แบบใหม่
คือแทนที่จะบดยาให้มันละเอียด แม่ก็หั่นให้มันเป็นชิ้น ๆ
แล้วเอามาใส่ไว้ในข้าวป้อนทีละคำ
แค่นี้ปัณณ์ก็กินง่าย แถมไม่ขมด้วย


เมื่อคืนปัณณ์อึอีก 5 รอบ รอบที่ 3 เป็นต้นไป
อึดำมาก แปลก ๆ ๆ
แล้วแม่ก็นึกขึ้นได้ว่าตอนไปเซ็นทรัล
แม่ให้ปัณณ์กินไอติมชอคโกแลต (นิดนึงเองน่า)
โหย อึดำปี๊เลยอ่ะ


น้องปัณณ์ แม่ขอให้หนูหายเร็ว ๆ นะลูก
เพราะพรุ่งนี้ก็วันเกิดลูกแล้ว แม่อยากให้หนูฉลองวันเกิดอย่างสดใสอ่ะ

แต่หมอดันมานัดดูอาการในวันเกิดหนูเนี่ยสิ
เอาเป็นว่า ถ้าพร่งนี้เป่าเค้กไม่ได้ ก็เลื่อนไปอีกวันนึงละกันนะลูก


 


แม่รักปัณณ์ที่สุดเลยค่ะ


 









 







 




 




Create Date : 28 มิถุนายน 2550
Last Update : 28 มิถุนายน 2550 16:23:27 น. 0 comments
Counter : 582 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูหิ่น อินเตอร์ฯ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





แม่ลูกหนึ่ง ที่วัน ๆ กังวลอยู่กับความอ้วนของตัวเอง แต่รักลูกปัณณ์ที่สุดในโลก


Color Codes ป้ามด

Friends' blogs
[Add หนูหิ่น อินเตอร์ฯ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.