Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2563
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 ธันวาคม 2563
 
All Blogs
 
2 ธันวาคม 2020 ว่าจะเขียนน้อย แต่ก็เขียนซะเยอะเชียว

 

๒ ธันวาคม ๒๕๖๓ // 2020年12月2日 // December 2, 2020


เฮ้อ... เครียด 

หลัก ๆ ก็คือเรื่องสุขภาพ
รองลงมาก็คือเรื่องแมวที่เลี้ยงไว้ 12 ตัว

กลัว กลัวตัวเองจะเป็นอะไรไป
กลัวจะมีชีวิตไม่ยืนยาวพอที่จะอยู่ดูแลแมวให้ครบอายุขัยของพวกมัน

เดือนนี้ เป็นเดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปี 2020 หรือปี 2563
ฉันชอบเดือนนี้ที่สุด
เพราะเป็นเดือนที่มีวันเกิดของฉัน วันที่ 7 ธันวาคม 
ปีนี้ ฉันจะอายุ 33 แล้วนะ
แก่แล้ว

จะแก่หรือจะสาว ฉันไม่สนใจหรอก
สนใจแค่ว่า ขอมีชีวิตยืนยาวพอที่จะดูแลแมวทั้ง 12 ตัวนี้ 
ให้ครบตามอายุขัยของพวกมัน ฉันก็พอใจแล้ว

พี่แอนท์สบายแล้ว ฉันหมดห่วง 23

วันนี้ ฉันอาจจะเขียนน้อยนิดนึงนะ 
เพราะว่า ช่วงนี้เจ็บป่วยบ่อย
ล่าสุดนี้ ก็ปวดท้องเมนส์ไป 2 วันเต็ม ๆ 
เมื่อก่อน ไม่อาการหนักขนาดนี้นะ 
แต่ 2-3 เดือนมานี้ อาการหนัก
อาจเป็นเพราะมีความเครียดสะสม ยิ่งเครียด ก็ยิ่งปวดท้อง ปวดหัว
บวกกับมาเมนส์ อาการต่าง ๆ ก็ยิ่งคูณเข้าไปสองเท่า


เรื่องฟุตบอล ก็ติดตามอยู่ตลอดนะ 
อาซาร์นี่ก็เจ็บขาอีกแล้ว ก่อนหน้านี้ อาซาร์ติดโควิดด้วย 
แต่ว่าไม่ได้มีอาการอะไร
แค่ตรวจแล้ว มีเชื้อโควิดแค่นั้น เหมือนกับโด้
โด้ก็ติด แต่ไม่มีอาการอะไร
แต่ตอนนี้ ทั้งสองคนก็หายดีแล้ว

แล้วก็ ยังคงอยู่ในเรื่องราวของฟุตบอล
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและแฟน ๆ ของ
"ดิเอโก มาราโดนา"ด้วยนะคะ กับการสูญเสียในครั้งนี้ 

ฉันเองก็เกิดไม่ทันในยุคที่เขากำลังเฟื่องฟู
แต่ว่า เขาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านของฟุตบอล
เพราะฉะนั้นแล้ว ต่อให้เกิดไม่ทันยังไง
แต่ถ้าคุณมีความชื่นชอบในเรื่องของกีฬา เรื่องฟุตบอล
คุณต้องรู้จักเขาอย่างแน่นอน
เหมือนที่ฉันรู้จัก 

ดูเหมือนว่าจะเร็วเกินไปกับการจากไปของเขา
เขาอายุ 60 ปี ยังสามารถทำอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลได้อีกมาก
ก็เป็นที่น่าเสียดายอยู่ไม่น้อย
แต่ว่า ก่อนหน้านี้ ฉันก็เคยได้รับรู้ข่าวมาว่าเขาเองก็มีปัญหาสุขภาพอยู่

ถึงแม้ว่าร่างกายจะจากไป แต่ชื่อเสียงจะยังคงอยู่ในใจแฟนบอลไปตลอดกาล
ขอให้พักผ่อนให้สบายนะคะ

แมตช์การแข่งขันของบาร์เซโลนาล่าสุดที่ผ่านมา 
เมสซี่ยิงประตูได้ และสวมเสื้อฟุตบอลของสโมสรที่มาราโดนาเคยอยู่
เมสซี่ก็เคารพมาราโดนา ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ในวงการฟุตบอล
ในฐานะที่เป็นคนชาติเดียวกัน คนอาร์เจนตินา
และครั้งนึงเขาก็เคยเป็นโค้ชให้กับเมสซี่ด้วย ในนามทีมชาติ


ต่อไป เรื่องอะไรอีก?

เรื่องการเมือง ฉันก็ติดตามอยู่ตลอดนะ
แต่อะไรก็ได้ ฉันก็ไม่ว่า
แต่รับไม่ได้ทุกทีที่เห็นข้อความที่ดูหมิ่นบุคคลที่ฉันเคารพรัก
นั่นคือในหลวงรัชกาลที่ 9
พอได้เห็นข้อความแบบนั้นทีไร หัวใจเจ็บปวดทุกที

การต้องอดทนอดกลั้นกับถ้อยคำที่น่ารังเกียจเหล่านั้น
ฉันต้องใช้ความพยายามมากแค่ไหนที่จะระงับความโกรธ
ถามว่า"แล้วทำได้มั้ย"
ตอบว่า"ทำได้สิ 23"

ต้องทำให้ได้ ถ้ารักในหลวงภูมิพลจริง ๆ ต้องทำให้ได้
ฉันไม่รักโดยการชูรูป แล้วบอกว่ารัก
แต่ฉันรักโดยการมองท่านเป็นแบบอย่าง แล้วทำตาม

เรื่องนึงที่ต้องทำตามให้ได้คือ
การประพฤติตนให้มีคุณสมบัติของความเป็นผู้ดี
คือไม่แสดงอาการเกรี้ยวกราด ไม่พูดจาด่าทอ อาฆาตมาดร้าย
มีจริยวัตรที่งดงาม 23

ฉันในตอนนี้ เหมือนนางเอกละครไทยสมัยก่อน
อดทนอย่างเดียวเลย 55555555555 107
ใครอยากจะเขียนอะไรยังไง ก็เขียนไปเถอะค่ะ 
ดิฉันจะทำนิ่ง ๆ ยิ้มอ่อน ๆ
ไม่มีทางที่ใครจะทำให้ฉันตบะแตกได้ 

เรื่องการเมืองนะ ฉันไม่อยากจะบอกเลยว่า
เลือกตั้งที่ผ่านมา ฉันก็ไม่ได้เลือกพรรคนี้นะ หมายถึงรัฐบาลชุดนี้
ฉันเลือกอีกพรรคนึงมาโดยตลอดเลย
ในทุก ๆ ครั้ง ฉันก็เลือกแต่พรรคนี้ ไม่บอกชื่อนะ

การเมืองเมื่อก่อน ทำให้ฉันปวดหัว
แต่การเมืองตอนนี้ ทำให้ฉันปวดหัวใจ 
มันเจ็บปวด เพราะรู้สึกไม่อยากอยู่ที่นี่เลยแม้แต่สักวินาทีเดียว
แต่ก็ต้องอยู่ เพราะไม่มีเงินมากพอที่จะไปอยู่ที่อื่น
อีกอย่าง ถึงมีเงินมากพอ ก็ทิ้งแมวไปอยู่ที่อื่นไม่ได้อยู่ดี

แต่ฉันรักประเทศไทยนะ รักประเทศไทยมาก
พื้นที่ที่นี่ยังคงสวยงามอยู่เสมอสำหรับฉัน 23

มันไม่มีใครหรอก ที่จะคิดเห็นเหมือนกับเราไปหมดทุกอย่าง
แต่อย่างน้อย ๆ ขอให้เคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกันบ้าง ก็คงจะดี

ต่างคนก็ต่างมีความเชื่อและความคิดกันคนละอย่าง
แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนเหมือนกันคือ"เป็นคนไทยเหมือนกัน"
ทุกคนก็อยากเห็นประเทศชาติพัฒนาเหมือนกันนั่นแหละ
แต่ก็อยากให้พัฒนาไปด้วยบรรยากาศที่สงบสุข


เรื่องสุดท้ายของวันนี้คือ ยามะพี 107
ยามะพีออกจากค่ายจอห์นนี่จูเนียร์แล้ว
ตอนนี้ ก็ไปถ่ายทำภาพยนตร์ที่ประเทศแคนาดา 
เป็นตัวประกอบมั้ง ยังไม่ใช่ตัวเด่น

ก็เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอนะคะ
พอไม่มีค่ายใหญ่คอยสนับสนุนแล้ว
ยามะพีก็ต้องพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่า

ดีใจมากนะคะที่เห็นเพื่อนกลับมาทำงานในวงการบันเทิงเหมือนเดิม
รักเพื่อนเสมอ
อยู่เป็นกำลังใจให้กันแบบนี้ไปนาน ๆ นะคะ 107

ไอจีเหรอ? 
ฉันก็ยังคงไม่ได้กดติดตามเหมือนเดิม 555555555 121
แต่ก็เห็นว่ายามะพีกลับมาอัพเดทไอจีตามเดิมแล้วนะ
ก็น่าจะอัพไอจีบ่อย ๆ นะคะ 
ถ้ามีช่องยูทูปด้วย ก็น่าจะดีนะ
จะได้มีช่องทางให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันได้หลายช่องทาง 


วันนี้พอแค่นี้นะ
ว่าจะเขียนน้อย แต่ก็เขียนซะเยอะเชียว (อิอิ) 110

ไปล่ะ 
วันหลังจะมาเขียนใหม่ 423

 

 

Facebook
Twitter

 

 

free counters




Create Date : 02 ธันวาคม 2563
Last Update : 2 ธันวาคม 2563 21:10:37 น. 0 comments
Counter : 577 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.