Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
 
มกราคม 2563
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 มกราคม 2563
 
All Blogs
 

28 มกราคม 2020 ฉันชอบดูกีฬา

 

๒๘ มกราคม ๒๕๖๓ // 2020年1月28日 // January 28, 2020


ก่อนอื่น ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว
แฟน ๆ คนที่รักและชื่นชอบคุณ Kobe Bryant ด้วยนะคะ
กับการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้
เป็นความสูญเสียที่ยากเกินกว่าที่จะทำใจยอมรับได้โดยง่าย
เพราะคุณ Kobe Bryant ยังอายุไม่มาก
รวมไปถึงลูกสาวของเขาด้วย ซึ่งอายุน้อยมาก 
ทั้งสองคนยังไม่ควรที่จะต้องจากไปด้วยอายุเพียงเท่านี้เลย

ตอนที่ฉันรู้ข่าว ฉันค่อนข้างตกใจมากทีเดียว
เพราะว่าฉันรู้จักชื่อเสียงของเขา ฉันก็เลยตกใจและไม่อยากจะเชื่อ 
ด้วยความที่ฉันชื่นชอบกีฬา ฉันชอบดูกีฬา ดูกีฬาเกือบทุกอย่าง
และแน่นอนว่ารวมไปถึงกีฬาบาสเกตบอลด้วย
ก็เลยทำให้ฉันรู้จักเขา รู้จักชื่อเสียงของเขา
รู้จักหน้าตาของเขา รู้ว่าเขาคือใคร

สำหรับคุณ Kobe ฉันรู้จักชื่อเสียงของเขามาตั้งแต่สมัยที่ฉันยังเป็นวัยรุ่น
ตอนนั้น ฉันก็คิด"กีฬาบาสเกตบอลเนี่ย เท่ดีเนอะ" 
นักกีฬาที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เสียงรองเท้าที่ดังเอี๊ยด ๆ ตลอดเวลา 
ส่วนใหญ่แล้ว บาสเกตบอลจะเป็นกีฬาที่นิยมมากในประเทศอเมริกา

ตอนเด็ก ตอนวัยรุ่น ฉันก็เคยเล่นนะ 
แต่ก็ชู้ตไม่ลงสักที มันยากมากจริง ๆ
แต่คุณ Kobe เป็นนักบาสที่เก่งมาก 425 
เป็นระดับตำนาน ฉันเชื่อว่าถ้าใครที่ชอบกีฬาบาสหรือคนที่ชอบกีฬา
จะต้องรู้จักและเคยได้ยินชื่อเสียงของเขา เหมือนที่ฉันเคยได้ยิน
ต้องเคยดูเขาเล่นบาส ผ่านหูผ่านตามาบ้าง

ฉันคิดว่าคนที่เป็นนักกีฬาทุกคนคือคนที่มีความฝัน 
เป็นอาชีพที่จะต้องใช้ความฝันนำทาง ฉันเชื่อแบบนั้น
นักกีฬาทุกคนย่อมใฝ่ฝันที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพของตน
ในระยะเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดบนเส้นทางอาชีพของนักกีฬา
ต้องเร่งรีบทำความฝันให้สำเร็จ ก่อนที่ตัวเองจะถึงวัยที่จะต้องเลิกเป็นนักกีฬาอาชีพ
นักกีฬาทุกคน ย่อมอยากที่จะเป็นนักกีฬาที่เก่ง
เป็นที่ชื่นชม ได้รับการยอมรับ อยากมีชื่อเสียง อยากเป็นไอดอล
อยากคว้ารางวัลทุกรางวัลที่มี
อยากเป็นผู้สร้างสถิติใหม่ ๆ ในการแข่งขันให้เกิดขึ้น
และคุณ Kobe ก็เป็นหนึ่งในนั้น คุณทำมันสำเร็จ
คุณเป็นคนที่เก่งมากจริง ๆ ค่ะ 425
ฉันขอชื่นชมคุณจากใจของฉัน 107
ฉันเชื่อว่าการประสบความสำเร็จในอาชีพนักกีฬาบาสเกตบอลของคุณนั้น
ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักบาสคนอื่น ๆ อย่างมากมาย 
ไม่เพียงแค่ในตอนนี้หรือในยุคนี้เท่านั้น
ฉันเชื่อว่าในอนาคตก็จะต้องมีนักบาสรุ่นใหม่ ๆ ที่จะยึดถือคุณเป็นไอดอล
สำหรับการเล่นบาสเกตบอลให้เก่งและประสบความสำเร็จเหมือนคุณ 

สุดท้ายนี้ ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะคะ
ขอให้น้ำตาแห่งความเสียใจนี้
จงแปรเปลี่ยนเป็นความเข้มแข็งให้กับครอบครัวและคนที่รักคุณ
และขอให้คุณ Kobe Bryant และลูกสาวของคุณไปสู่สุคตินะคะ
ชื่อเสียงของคุณจะยังคงอยู่ในความทรงจำของคนที่รักคุณตลอดไปค่ะ 67






ขออนุญาตเปลี่ยนเรื่องบ้างนะคะ 51
ฉันรู้จักเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬา นั่นก็เป็นเพราะว่าฉันชอบดูกีฬา
ฉันดูกีฬาหลายอย่างมาก ถ้ามีให้ดู ก็ดู 
หรือถ้าไม่มีให้ดู แต่อยากดูมาก ก็หาดู 72

การดูกีฬาเนี่ย สนุกดี 
แต่ส่วนใหญ่ ฉันไม่เคยไปดูที่สนามหรอกนะ ดูผ่านจอทั้งนั้น 
แต่ฉันเชื่อว่าถ้าดูที่สนามแข่งขัน บรรยากาศต้องสนุกมากกว่าดูผ่านจอแน่นอน

สมัยที่ฉันวัยรุ่น ฉันดูกีฬาเยอะมาก
หลังจากนั้นก็ ดูบ้าง ไม่ดูบ้าง
มีช่วง 2-3 ปีหลังมานี้แหละ ที่หวนกลับมาดูกีฬาอีกครั้ง
แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่กีฬาฟุตบอล 109
ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของผู้คนเกือบทั่วโลกเลยมั้ง

เวลาเครียด ๆ แล้วดูกีฬา ก็ทำให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายได้ชั่วขณะ 423
นอกจากนั้น ก็ยังทำให้เกิดความรู้สึกดี ๆ 
เช่น มีกำลังใจเพิ่มขึ้น รู้สึกได้รับพลังบวกเพิ่มขึ้น อะไรทำนองนั้น

ฉันชื่นชมนักกีฬาทุกคนนะ พวกเขาสุดยอดมากจริง ๆ 425
พวกเขาต้องมีร่างกายที่แข็งแรง ต้องมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม
คือต้องมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ
เขาถึงจะเป็นนักกีฬาที่ดีได้ 

ตอนวัยรุ่น ฉันก็เคยคิดอยากจะเป็นนักกีฬานะ 
แต่ฉันก็คิดไม่ออกว่าจะเป็นนักกีฬาอะไรดี? 
ขอไม่เหนื่อยมากและยังสวยอยู่ 55555555555
แต่ถ้าวันนี้ ฉันย้อนเวลากลับไปได้ กลับไปตอนวัยรุ่นได้
ฉันจะไปเป็นนักกีฬาฟุตบอล 404 107 
และเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู 
แล้วฉันสูงแค่ 163 เซนติเมตร จะเป็นผู้รักษาประตูได้เหรอ? 107

มันก็คือความฝันอ่ะเนอะ 109
ความฝันบางอย่าง เราก็ต้องยอมรับว่ามันคงไม่มีวันเป็นจริงได้
แต่ความฝันบางอย่าง มันก็ยังพอมีเวลาที่จะให้เราไปทำให้มันเป็นจริง
ซึ่งแน่นอนว่าความฝันของการจะเป็นนักฟุตบอลของฉัน คงเป็นไปไม่ได้แล้ว 
ใครจะมาเริ่มต้นเป็นนักบอลตอนแก่ ตอนอายุ 32 107

แต่ไม่เป็นไร เพราะความฝันอื่น ๆ ของฉัน ฉันคิดว่าน่าจะยังพอมีหวังอยู่
แต่ฉันจะไม่บอกหรอกว่า ฉันมีความฝันอะไร 24
คนเรามีความฝันได้ตั้งหลายอย่าง 109

บางความฝัน ก็เป็นความฝันตั้งแต่เด็ก
บางความฝัน ก็เป็นความฝันที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน
ฉันเองก็... จะพยายามนะ 101
จะพยายามที่จะสานฝันของตัวเองให้เป็นจริงให้ได้ในสักวันนึง 423

ถ้าฉันทำได้เมื่อไหร่ แล้วฉันจะมาบอกแล้วกันนะ 107



 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 




 

Create Date : 28 มกราคม 2563
3 comments
Last Update : 29 มกราคม 2563 1:12:28 น.
Counter : 559 Pageviews.

 

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 29 มกราคม 2563 4:17:26 น.  

 

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 5717073 29 มกราคม 2563 11:19:35 น.  

 

ขอบคุณสำหรับ comment นะคะ

 

โดย: somsu4 30 มกราคม 2563 15:08:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.