You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Sony Ericsson Open Miami Draw ^0^

ยังดีใจจากชัยชนะของราฟาไม่ทันไร ต้องมาเครียดกับผลจับฉลากสายการแข่งขันที่ไมอามี่ต่อค่ะราฟาอยู่สายเดียวกับแอนเมอร์อีกแล้ว คู่แท้จริง ๆ สายราฟาไม่หนักเกิน ไม่เบาเกินค่ะ ส้มยังไม่อยากพูดว่าราฟาจะเข้าถึงรอบไหน ไม่อยากคาดหวังค่ะ เพราะเวลาไม่คาดหวังผลผลลัพธ์มักออกมาดี

Draw สายการแข่งขันของราฟาที่ไมอามี่อย่างคร่าว ๆ ค่ะ


รอบแรก: ได้บายค่ะ

รอบสอง : ราฟาจะเจอBolelli หรือ Gabashvili

รอบสาม: ราฟามีน่าจะเจอ อิโว คาโลวิชค่ะ ( หวังว่าอิโวจะไม่เสริฟ์ 100 เอซนะคะ )

รอบสี่: น่าจะเจอ Andreev ไม่ก็ Wawrinka

รอบแปดคนสุดท้าย: ราฟามีสิทธิ์เจอทั้ง Ferrer, Cilic, Tipsarevic หรือ Del Potro

รอบสี่คนสุดท้าย: มีสิทธิ์เจอทั้ง Murray/Gasquet/Nalbandian/Gonzalez และ Verdasco ( สายแอนหนักจริง ๆ ค่ะครั้งนี้ ) เจอใครก็ได้แต่ไม่เอาพี่อ้วน

ราบชิง: น่าจะเจอเฮียเฟดนะคะ ( ส้มว่าสายเฮียง่ายที่สุดในบรรดา top 4 รองลงมาก็น่าจะราฟา โนวัค และแอนเมอร์ )


ดู draw ได้ที่นี่ค่ะ
:
//www.sonyericssonopen.atponline.net/3/en/assets/pdfs/draws/09ATP_MDS1.pdf

ยังไม่มีรูปราฟาจากไมอามี่ออกมาเลยค่ะ แต่ส้มว่าพรุ่งนี้น่าจะได้เห็นเพราะวันนี้ราฟากับอนาจะเดินทางไปโปรโมตรายการนี้ น่าจะมีภาพออกมานะคะ

จริง ๆ วันนี้ส้มตั้งใจกับมาเก็บตกจากรายการ IW มีรูปเยอะมาก ๆ ค่ะที่อยากโพสแต่ยังไม่ได้โพส บล๊อกนี้อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับ draw เท่าไหร่ เพราะก็มีแค่ข้างบน ฮ่า ๆ

เก็บตกจาก IW ( ต่อค่ะ )


1.เมื่อวานที่ส้มเขียนไปว่าราฟาเขียนอะไรบางอย่างไว้บนมือแล้วราฟาพยายามจะลบมันออก แฟน ๆ ในบอร์ดราฟาก็พยายามคิดกันสารพัด แต่วันนี้อ่านเจอจากสัมภาษณ์เก่าของราฟาเมื่อ IW 07 ราฟาก็เขียนไว้บนมือแบบนี้ค่ะ ที่ราฟาเขียนคือตัวอักษรสองตัวซึ่งเป็นตัวย่อของคำว่า Positive และ unintelligible ส้มสงสัยว่าทำไมต้องเขียน แมทชิงอื่น ๆ ไม่เห็นราฟาเคยเขียนเลยหรือเพราะว่าเพื่อกระตุ้นตัวเองคลอดเวลา ราฟาให้สัมภาษณ์ว่ามีสองคำที่ช่วยกระตุ้นผม แต่ผมไม่อยากที่จะเปิดเผย มันอยู่ในใจ


2. ลุงโทนี่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า " I think if we speak about the greatest tennis players on history, we can already include him on a sort of third level, where in the first are Roger Federer, Bjorn Borg and Rod Laver, in the second are John McEnroe, Pete Sampras, Jimmy Connors and Ivan Lendl. Currently Rafa is behind these guys, but he is still young and only when he ends his career we can know for sure what is his level. " ส้มว่าดีค่ะที่ลุงโทนี่ไม่ออกมายกย่องราฟาเกินไป ลุงโทนี่พูดให้ราฟามีแรงจูงใจที่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ไม่ใช่พูดว่าหลายชายของสุดยอดแล้ว อีกอย่างส้มว่าตอนนี้ราฟาก็แบกความกดดันไว้มากพอแล้ว ( ถึงแม้ราฟาจะพูดว่ามือหนึ่งหรือสองก็ยังเหมือนเดิม ) ทุกคนคาดหวังว่าราฟาจะชนะได้ทุกแมทหรือเหนือกว่าทุกคน ส้มว่าลุงโทนี่พูดแบบนี้ก็ไม่ทำให้ราฟากดดันเกินไป ถึงแม้ว่าในความคิดส้มราฟา is the best of all time.

3.เก็บตกรูปค่ะ รูปเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ
รู้แล้ว ๆ ราฟาชอบกินคุ้กกี้จริง ๆ






รูปราฟาซ้อมค่ะ ( ใส่หมวกแบบนี้แล้ว )






รูปซ้อมกับเฮียเฟดค่ะ ( ขอยืมคำพี่รวัลย์หน่อยนะคะ แพ้ผู้ชายเสื้อขาวววววววววววววววววว )






รูปเก็บตกจากรอบชิงค่ะ










รูปเซตนี้เก็บตกนานหน่อยค่ะจากแมทรอบแรก DC ส้มไม่เคยเห็นแม่ราฟาและน้องสาวหอมแก้มราฟาเลยค่ะ น่ารักจัง






เมื่อกี้ส้มพึ่งเข้าบอร์ดราฟาค่ะ มีรูปราฟาจากไมอามี่แล้วค่ะ ราฟาไปเล่นกอล์ฟกับอนาค่ะ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตนะคะ เพราะใน RN เขียนว่าวันนี้ราฟากับอนาจะเดินทางไปโปรโมตรายการ น่ารักทั้งคู่เลยค่ะ











สัมภาษณ์ราฟาฉบับเต็ม ๆ ค่ะ
March 22, 2009
R. NADAL/A. Murray
6 1, 6 2
An interview with:
RAFAEL NADAL

THE MODERATOR: Questions, please.

Q. How difficult was it? Maybe it wasn't difficult at all. I don't know.
RAFAEL NADAL: Yeah, well, always it's tough, no? The conditions today was really difficult. But, you know, I think I have good strategy and I played a really good match with those conditions, no?
Probably Andy didn't play his best because of the conditions, but I think I played a really complete match, moving very well. I never stop the legs during all the match, and I think that was the key all today, no?

Q. Did you get the sense that he let the conditions dictate to him and you did not let the conditions dictate to you?
RAFAEL NADAL: Well, maybe. I don't know if I was a little bit more prepared than him today to play with these conditions. Maybe I think I accept a little bit better than him that conditions today.
Maybe I was a little bit with more positive attitude than him during the match, and last two days, that's decisive, no? I think I moved and I played a little bit more in the middle the court, more aggressive, moving a little bit more than him.
And I change with something like this, backhand sometimes trying to put low balls, because with this wind it's really tough to play, to play to have winners.
So I think I played very good today.

Q. Were these the toughest conditions you've played in, or has there been somewhere that's been worse?
RAFAEL NADAL: No, I played at Wimbledon 2006 or 2007, I don't know, because 2007, I think. Yeah, 2007. Quarterfinals against Berdych. Unbelievable wind. Amazing.

Q. Centre Court?
RAFAEL NADAL: Centre Court, yeah, amazing. In Benidorm two weeks ago, amazing, too. We practiced one day and well, worse than today. Yeah, I had some matches with the wind, no?

Q. You said you felt you had good strategy today to deal with the conditions, what was the strategy to deal with the conditions?
RAFAEL NADAL: I explain a little bit more later, no? The good strategy I think because I was playing inside the court. I go to the net sometimes, and, well, I never stop the legs. So that's the strategy, no? Try to move all the time.
When there is a lot of wind, I think the important thing is you don't to have find the shots close to the line. I think that the thing is you have to put balls inside, trying to play hard with good rhythm, but in the middle. Not in the middle, but to the sides, not close to the lines, no?

Q. Do you feel that the Nalbandian match helped you find a new momentum?
RAFAEL NADAL: Yeah. No. (Laughter.)
No, no, I don't think so, no.

Q. You don't feel mentally stronger after that match?
RAFAEL NADAL: No, I was playing okay. Yeah, I won first round playing very well against Berrer, and second round against who?

Q. Tursunov.
RAFAEL NADAL: Tursunov. Well, no.
But later against Nalbandian I played, well, bad. But, well, when you save five match points, it's like you start another tournament, no?
But I was practicing really well during all the week. I think some of the moments this week I practiced better than what I played, which is strange on me.
But, yeah, I think that's happening this week, no?

Q. I know you've answered this before, but why would you think winning the Grand Slam would be almost impossible, given that you've won Roland Garros four times and Wimbledon, the Australian on hard courts. You've won this twice. Is it because the year is so long, or are you just being modest that you think it's impossible for anybody?
RAFAEL NADAL: I gonna answer another time the same, no? I think when you start the tournament, you start from the first round. When I go to the tournament, I play first round and I don't know if I gonna win.
You never know what's going on in two months, in five months, in seven months. So it's very difficult to play during all the year at the same level, your best level.
Anyway, if I am playing at my best level, if Murray has a good day, he has a good chance to beat me or Federer or Djokovic or a lot of players.
So every tournament is really tough. And you are thinking a Grand Slam. Maybe it's tougher, too. Playing five sets maybe help a little bit the top players to have the better results because you have, well, more time.
But anyway, it's almost impossible. That's my feeling. I would love to have the Grand Slam. My feeling, is yeah, almost impossible.

Q. You've been playing so well here, Davis Cup, Australia, wins over the top players. What are the one or two elements in your game that are really helping you play so well and have so many victories this season?
RAFAEL NADAL: No, I don't know, no? I think I yeah, I played very well last year. I had a great result last year on this surface, too.
Yeah, in Australia the conditions is okay. It's good for me, good conditions. And here too, no? I think it's hot. The bounce of the ball is a little bit high, so that's help me. No?
I had a very good result for the last five years here or yeah, four or five years here.

Q. Anything in your game that you think you're really improving?
RAFAEL NADAL: I think I have more options to do. I can do more things than before. I can change the rhythm with one slice backhand like today.
I am serving okay. In some moments against Nalbandian in the match points, I served very well.
Yeah, when I am playing good, I can play more inside than before, no? I think that before, to win every match, I had to run much more than right now, no? Right now I have more times the control of the point than before.

Q. Because Andy had beaten you twice before, was it even more satisfying to get this win so it didn't become you know how players sometimes build up momentum. Was that satisfying for you, as well, this win?
RAFAEL NADAL: Well, it's important. Andy was the only big top player like I didn't won this year, so yeah. It was important it's important win for me, no?
But anyway, the most important thing for me is win the title, any way, the opponent in the final, no?

Q. You seem to play every point as if it were an adventure, like something new and fun.
RAFAEL NADAL: I don't think so. (Laughter.)
No, no, no. I think I'm a serious player.

Q. I didn't mean you're not serious.
RAFAEL NADAL: No, I think my game is serious, like one time I go to the net. I think I play really similar points.
I try to have the control of the point with the forehand. That's the normal point on me. Serve, I have the control of the point on the forehand. Not one time go to the net, and another time, dropshot.
It's not like an adventure. That's my feeling. I don't know what you're saying.

Q. You seem to be playing very well right now. Are there any areas of your game that you need improvement, or are there any special areas that you're looking at to improve right now?
RAFAEL NADAL: You're asking every day to improve, and I would love to continuing to improve all my life. I'm trying to improve always.
But, you know, improve, if you watch me yesterday, what I improve from yesterday to today, I didn't improve nothing. That's the true.
Every day, asked the same question, and I answer the same question. Sure, I would love to continue improve the serve, the volley, the winner, play more inside the court and more aggressive. But that's a process. I think I improve it for the last few years, but I have to continuing improve.

Q. You mentioned on the court this is one of your favorite places to come on the tour. Why is that so?
RAFAEL NADAL: It's a really calm tournament. It's, I think, nice place. I like to play golf. (Laughter.)
Yeah, I think everything is easy, you know. The hotel are close to the club. Everything is easy here, so I like that.

Q. How much time do you give yourself to enjoy a win like this? Is it just a night, or do you think about it? Or it's just straight back to work for Miami next week?
RAFAEL NADAL: To enjoy, no, I gonna fly tonight to Miami. Yeah, no, no.
Well, sure, I'm very happy to win here. I'm really happy. It's important victory for me.
But yeah, I said in one interview on court, no? The good thing of tennis is when lose you have another chance next week. The bad thing is when you win, next Tuesday you are like this another time.
So most of the times you don't have enough time to enjoy the victories, yeah.

Q. On your clay court schedule, did you consider maybe not playing four tournaments going into Roland Garros and not playing Barcelona or something like that? Maybe not playing Monte Carlo?
RAFAEL NADAL: No. Monte Carlo, I'm gonna play, yeah. It's one of my favorite tournaments, sure.
Yeah, and Barcelona, I am inside. I'm on the list. I think I gonna play. Yeah, I think I gonna play Barcelona, because it's one 500. Can be the only 500 I gonna play on clay.
Yeah, I think I have to play. But always depends of your feelings in the moments, no? But normal I gonna play Monte Carlo, Rome, Barcelona, and later we will see.

Q. Are your fingers blistered?
RAFAEL NADAL: No. But if I don't put the tape, after one hour, yes.

- - - Update 25/03/09 - - -


เมื่อวานราฟาควงคู่อนาไปเล่น golf เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตรายการค่ะ

คลิปราฟากับอนาเล่น golf อนาน่ารักจังเลย




คลิปราฟาซ้อมเมื่อวานค่ะ
ใช่ราฟาซ้อมกับเก้รึเปล่าคะ





Create Date : 24 มีนาคม 2552
Last Update : 25 มีนาคม 2552 22:38:56 น. 58 comments
Counter : 606 Pageviews.

 
ราฟาบอกว่าจะเล่นที่ MC,Rome และ BC ถ้าส้มจำไม่ผิด มันเล่นติดต่อกันเลยไม่ได้พัก ราฟาจะไหวมั๊ยเนี่ย แต่ราหาไม่ได้พูดถึงมามาดริด เป็นไปได้มั๊ยคะว่าราฟาจะถอน จำได้ว่าอ่านเจอราฟาบอกว่าที่รายการที่มาดริดไม่ได้เป็นรายที่ดีพร้อมก่อนแข่ง RG เพราะสภาพระดับน้่ำทะเลแตกต่างกัน แต่ถ้าราฟาถอนราฟาจะโดนปรับคะแนนรายการนี้เป็น 0 มั๊ยคะ แต่ถ้าราฟาเล่นต้องเล่นติดต่อกัน ไม่มีเวลาพักก่อน RG


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:23:51:26 น.  

 
คลิปราฟาซ้อมที่ไมอามี่ค่ะ




โดย: som_jerry วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:23:57:54 น.  

 
รู้แล้วว่าราฟาก้นอวบเพราะอะไร

เมื่อคืนดู behind the baseline ที่มีการแจกรางวัลนักเทนนิสทั้งชายและหญิง รู้สึกการเมืองมากเลยอ่ะ ป้าไม่อยากคิดลบเลยแต่ว่ามันตลกมากที่เฟดได้รางวัล Player of the year น่าจะสปอนเซอร์โดย Stefan Edberg Fd. และราฟาได้รางวัล the most improved player บ้าอะเป่า

ขาใหญ่ขนาดแกเชียร์เฟดแกยังว่าสงสัยมีการเมืองข้างใน ปีที่แล้วคนที่เล่นดีที่สุดน่าจะเป็นนาดาล คนที่พัฒนามากที่สุดมีตั้งหลายคน น่าจะยกให้แอนดี้ คนสก๊อต ราฟาดูแปลกๆเขินๆยังไงไม่รู้


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.73 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:5:42:40 น.  

 
ราฟาน่ารักจังเลยเนอะ ^^


เห็นด้วยกะป้ามีมี่ ว่ารางวัลมันดูแปลกๆ เพราะปีที่แล้ว คนที่ทำผลงานรวมดีที่สุดน่าจะเป็นราฟาน้า แล้วก็ most improved น่ะ มาได้ไง งง!!!! น้องชั้นดีอยู่แล้วย่ะ -__-" น่าจะให้ตานุ้งแอนไปมากกว่า 555+


โดย: รวัลย์ IP: 124.157.212.206 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:10:03:49 น.  

 
ไม่รู้คนได้จะภูมิใจได้หรือเปล่า...ว่าได้รางวัล Player of the year ท่ามกลางการถูกกระชากมือ 1 มา + เสียแชมป์ WB08 + ตกรอบ Master Cup + ตกรอบ Olympic + ไม่ได้ MS สักถ้วยหนึ่ง...

แต่ทั้งหลายทั้งปวง ขึ้นอยู่กับกติกาของรางวัลนี้ว่า Player of the year แปลว่าอะไร...ถ้าให้รางวัลกับนักเทนนิสที่สุภาพอ่อนโยน กริยามารยาทดี ไม่ทำเสียงตอนตีเทนนิส อย่างนี้...อันนี้คุณเฟดก็ยังเหนือกว่าคนอื่นสมควรได้รางวัล และราฟาก็ควรได้รางวัล the most improved playerนะ เพราะน้องล่ำจิกก้นน้อยลง ตีไม่ค่อยช้าแล้ว แสดงอารมณ์เวลาทำแต้มเจ๋งๆ ก็น้อยลง ถือว่ามีพัฒนาการดีที่สุด


โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.80 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:12:04:53 น.  

 
คห 5 แต่ป้าคิดถึงท่าทางเวลาแกทำแต้มน่ะ เด๋วนี้ไม่ค่อยทำเลย อายุแค่22 เอง ขอสะใจหน่อยก็ไม่ได้

เม้น#5 ห้ามให้ห้องใหญ่อ่านนะจ๊ะ อาจถูกอุ้มได้

ปล. แก๊งเด็กรู้เมื่อเช้า เหล่าเด็กยังงง "ไม่ได้สักแชมป์เลยนะเนี่ย"


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.23 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:12:43:14 น.  

 
น้องรวัลย์จ๋า

ป้าได้รับเมล์แล้ว ขอบคุณมากๆเลย


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.23 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:13:08:41 น.  

 
อืม....ที่เค้าให้รางวัล player of the year กับเฟด อาจเป็นเพราะว่าแม้พลาดได้แชมป์ตามความเห็น#5 ของคุณหมูทอง ซึ่งทำให้ปีที่ผ่านมานั้นเฮียอยู่ในสภาพจิตใจยับเยินและกดดันสุดๆ แต่เฮียก็ยังสามารถป้องกันถ้วยแชมป์ USO ไว้ได้กระมังคะ (เป็นรางวัลสำหรับ unbelievable comeback รึป่าว?)





โดย: ได IP: 203.114.122.27 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:13:51:59 น.  

 
ป้ามีมิ้...อ้อลืมถามว่าป้าดูรางวัลของปีไหน เค้าฉายเทป ย้อนเวลาหาอดีตหรือเปล่า ถ้าเป็นปี 2005 หรือ 2006เนี่ย..รางวัลเค้าก็ok นะ

แต่ถ้าเป็น 2008...เนี่ย คห 5 นี่จริงใจที่สุดแล้ว...ไม่กลัวโดนอุ้มเลย

ขอสรุปผลงานความสามารถในเกมเทนนิสบนคอร์ดปูนณ ตอนนี้สักเล็กน้อย (ตามความเห็นส่วนตัวนะ) จะมาปิดวิเคราะห์อีกทีตอนจบไมอามี
1. กลุ่มเทพ ราฟา แอนดี้ เมอร์เร่ย์ และเฟด
2. กลุ่มน้องเทพ ร๊อดดิด โนเล่ ซองก้า นันโด้ เป็นแนวเสริฟหนัก บุกดี รับใช้ได้ มีฝีมือ แต่จะอยู่กับการควบคุม UE
3. กลุ่มหลานเทพ เดล ซิมง ซิลิค และมีน้าเทพมาร่วมอยู่ด้วย 2 คนที่เป็นเทพอันตราย คือ นาลบี้ กับกอนซ่า -- กลุ่มนี้มีฝีมือแต่มีความแปรปรวนสูง แล้วแต่วันผีเข้าหรือผีออก


โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.66 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:18:16:43 น.  

 
ตอบ คุณหมูทอง

เอ น่าจะปี2008นะ เพราะคนที่ได้รางวัลNewcomer of the year เป็น เกล มงฟีส์ และมีการให้สัมภาษณ์ของคิมด้วยว่าจะกลับมา ผู้หญิงก็เป็นคนที่ไปตีกอลฟกะราฟานี่แหละ เมียซ่า(อินเดีย)ก็ได้รางวัลนะ แต่ตอนนั้นฟังไม่รู้เรื่องแล้วเพราะสงสัยเรื่องเฟดกะราฟานี่แหละ แปลกมากทำไมไม่มีข่าวออกมาเลย ลืมบอกไปว่ารางวัลที่เฟดได้เนี่ยเป็นป็อปปูล่า โหวต แต่ว่าเฮียรู้เลยแต่งตัวเป็นMan of the Year เลย


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.103 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:19:13:23 น.  

 
ที่คุณหมูทองปลื้มนู๋แอนนี่เจ๋งมากเลยนะ ถ้าคุณหมูทองดูหมอเป็นจะยิ่งทึ่งว่าในบรรดาgang of four นี่ นู๋แอนมีสภาพจิตใจจากชาติก่อนๆจนติดมาเป็นสันดานในชาตินี้แย่ที่สุด นาดาลดีที่สุด และนาดาลขยันที่สุด ดาวอังคารดีที่สุด ป้ายังไม่เจอนักกีฬาเทนนิสที่มีดาวอังคารดีแบบราฟาสักคน

แต่เพราะมนุษย์มีความสามารถฝึกฝนให้ชนะตัวเองได้ เพียงแต่ต้องทำงานหนักที่จะต้องฝืนตนเอง คนส่วนใหญ่จะทำไม่ได้ อดใจไม่ได้ที่จะทำสิ่งที่เคยชิน ซาฟินว่าแย่แล้วจริงๆไม่ได้แย่เท่าไรเลย เพียงแต่ป๋าปล่อยตัวไม่ยอมเปลี่ยนตัวเอง หรืออาจไม่รู้ก้ได้นะ ทำงานหนัก(ไม่ได้หมายเฉพาะซ้อม เทรนนิ่ง แต่ต้องฝึกจิต สรุปคือแก้จากในไปนอก)


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.103 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:19:25:32 น.  

 
ป้าไม่ได้เล่าว่าเดือนที่แล้วไปฟังธรรมท่านอาจารย์พรหม (เจ้าของopening the door of your heart หรือ ชวนม่วนชื่น) ท่านเล่าว่า สมัยที่โอลิมปิกซิดนี่ เกมส์ ทางออสเตรเลียจะเชิญผู้เชี่ยวชาญทุกสาขามาประชุมให้ช่วยกันเพิ่มประสิทธิภาพให้นักกีฬาออสซี่ ให้ได้เหรียญทองเยอะๆ ท่านได้รับเชิญด้วย(ในฐานะสงฆ์ ) มีนักกีฬาหญิงวิ่ง400หรือ800ม.นี่แหละเป็นม้ามืดเข้ารอบลึกๆมาได้ กว่าจะมารู้ตัวว่าได้เข้ารอบชิง ก็เหลือเวลาไม่กี่วัน ปรากฏว่าเธอเครียด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ สุดท้ายโค้ชบอกพ่อแม่ว่าทำอะไรก้ได้ให้เด็กไปแข่งให้ได้ พ่อแม่เลยพามาวัด ท่านอาจารย์สอนสมาธิปล่อยวางเพียงหนึ่งชม. หลังจากนั้นเธอได้เหรียญทองโอลิมปิกมาอวดพระอาจารย์ ทุกคนทึ่งมากเพราะเธอเป็นม้ามืด

ท่านฝากมาบอกผู้เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาว่ามาปรึกษาท่านได้เลย


โดย: ป้ามีมี่(อีกที) IP: 58.136.227.103 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:19:42:13 น.  

 
ถ้ากติกาเป็น Popular Vote ก็ ok นะเจ้าค่ะ เพราะเฟดมีแฟนๆมากมายทั่วโลก โด่งดังมาเป็นเวลานาน 4-5 ปี ย่อมมีฐานเสียง เอ้ย...แฟนๆเทนนิสมากกว่าราฟาอยู่แล้ว อันนี้ยอมแพ้.....

แต่คนที่เป็นแฟนราฟาที่ต้องเป็นพวกตาแหลมหน่อยนะ เพราะน้องล่ำ ดีฝังในเป็นตัวแทนของคนที่ประสบความสำเร็จสูงสุด และมีความสุข มีคนที่รักและสนับสนุนให้ได้ดีในเวลาเดียวกัน (ซึ่งหายากมาก...เพราะโดยมากคนเก่งจัด มักโดดเดี่ยวและหลงตัวเอง...)
หมูทอง....มั่นใจมากว่าแฟนๆเทนนิสของราฟาจะมากขึ้นเรื่อยๆ แถมเป็นพวกรัก ชื่นชมราฟาจากคุณสมบัติภายในของราฟา มากกว่าฝีมือเทนนิสเสียอีก...โดยเฉพาะราฟาสร้างแรงบันดาลใจ...Inspiration เป็นแบบอย่างให้คนรุ่นใหม่..... You are a great man


โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.67 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:19:50:49 น.  

 
ไม่ได้เล่นเน็ท อ่านข่าวราฟาทั้งวันจะลงแดงอยู่แล้ววววค่ะ ><

ส้มว่าที่ป้ามีมี่ดูน่าจะปี 2005 รึเปล่าคะ ที่ราฟาได้รางวัล most improved player เพราะว่าของปี 2008 ยังไม่ประกาศออกมาเลยนะคะ ( ประกาศวันนี้ค่ะ )//www.atpworldtour.com/TENNIS/1/EN/AWARDS/default.asp ยังโหวตได้อยู่เลยค่ะ แล้วในชื่อ improve ก็ไม่มีชื่อราฟา ส้มว่ายังไงปีที่แล้วรางวัล player of the year ต้องเป็นของราฟาแน่นอนค่ะทั้งคอนเฟิร์ม ทั้งฟันธง ถ้าเป็นของคนอื่นจะไปประท้วง เพราะทุก ๆ ปีคนที่จบด้วยมือ 1 ของโลกก็จะได้รางวัลนี้แทบทั้งนั้ัน

ป้ามีมี่คะราฟาก้นอวบเพราะอะไรหรอคะ ฮ่า ๆ ???


โดย: som_jerry วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:19:59:02 น.  

 
เห็นด้วยกับพี่หมูทองที่สุดค่ะ ส้มชอบความเป็นราฟาที่สุด ชอบความเป็นธรรมชาติของราฟา นิสัย การวางตัว ความคิดทั้งในและนอกคอร์ด


โดย: som_jerry วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:20:01:57 น.  

 
อีกนิดค่ะรางวัล player of the year ถ้าไม่ใช่ราฟาก็ไม่มีใครเหมาะสมอีกแล้วหล่ะค่ะ ต้อง Rafael เท่านั้ัน


โดย: som_jerry วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:20:04:05 น.  

 
รายการ behind the base line คงทบทวนรางวัลสมัย 2005 นะค่ะ เพราะปีนั้นราฟาได้ improved player คู่กับหนูอนา

รางวัล player of the year เค้าดูจาก year end ranking ยังไงก็อยู่ในปาก ราฟาเตรียมงับคืนนี้แล้วค่ะ

ส่วนรางวัลอื่นก็มีทั้งที่ให้ player vote กันเองและให้แฟนๆโหวตด้วย (ArthurAshe and Fan Favorite)

รางวัลที่น่าจะเป็นรางวัลการเมืองจริงๆคือ Stefan Edberg Sportmanship Award แปลเป็นไทยว่า "รางวัลผู้เล่นที่แสนดี" รางวัลนี้คนที่ได้รับการเสนอชื่อปีนี้มี 4 คนคือ Federer Moya Nieminen Ljubicic
ผู้ที่ได้รับเสนอชื่อปีนี้หรือการเสนอชื่อปีนี้ถูกแฟนๆวิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางใน webboard tennis ต่างประเทศ ทั้งใน MTF หรือ TW ว่าเสนอมาจากไหนอย่างไร
ดูดูไปเหมือนรางวัลนางงามรักเด็กรักสันติภาพทำนองนั้น.... พูดง่ายๆก็คือ ATP จะให้รางวัลนี้กับคนที่ ATP อยากให้นั่นก็คือคนที่ภาพดีหรืออาจสร้างภาพดี ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของ ATP หรือวงการเทนนิสนั่นเอง

จะโดนอุ้มไม๊เนี่ย




โดย: pladao IP: 125.25.156.73 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:20:39:57 น.  

 
ประกาศเมื่อไหร่แปะบอกด้วยนะคะน้องส้ม ^^

ว่าแต่มันเข้าไปดูตรงไหนอ่ะ อิอิ ลุ้นๆๆๆ


โดย: รวัลย์ IP: 117.47.66.242 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:21:15:53 น.  

 
ป้ามีมี้ ทำให้บล๊อกคึกคักดีจัง......
ข้าเจ้าดูดวงไม่เป็น แต่ดูโหวงเฮงแบบมั่วๆ พอได้...เรื่องดวงชะตาราศีเนี่ย ไม่เชื่อห้ามลบหลู่เด็ดขาด และผู้ที่เชี่ยวชาญด้านนี้ก็มักต้องมีธรรม มี sense มีความพิเศษหลายอย่าง หมูทองมิบังอาจเลย...

ขอบคุณคุณปลาดาว รู้สึกดีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์บ้างเล็กๆน้อยๆ เพื่อเจริญสติปัญญา
ราฟาของเรา commment แหลกทั้งเรื่องโปรแกรมการแข่งขันแน่น เอาใจพวกโปรแกรมกีฬาใน US (บอร์ดของ ATP ก็นะอเมริกันซะ) แถมคอร์ดปูนก็เยอะทำให้นักกีฬาเจ็บง่าย(ขอโทษออกมาเม้นท์ตอนได้ GS คอร์ดปูนแล้วนะ ) อัดแหลกเรืองพิธีกรรมตรวจโด๊ปว่าขัดต่อหลักสิทธิเสรีภาพมนุษย์ (แอนดี้ออกมาเข้าข้างราฟาอยู่คนเดียว ที่เหลือ....ฟ่อ) แถมยังไม่ค่อยตามใจ Nike แบบสิโรราบมีดื้อบ้างนิดๆ ตอนมาให้ใส่เสื้อโปโลตอน USO (หนูรู้หรือเปล่าว่า CEO นี่ศิษย์เก่า NIke นะจ๊ะ )....โอ้ยแบบนี้จะได้รางวัลชือ Stefan Edberg Sportmanship Award เข้าไปได้อย่างไร (ขอโทษ ชื่อรางวัลมันก็ไม่มีแรงจูงใจให้อยากได้สักเท่าไรนะ.....ตอนนี้ราฟาอายุ 22 ก็ได้ GS เท่ากับ Edberg แล้ว...ความสุภาพแสนดีก็ ok นะแต่ก็ไม่เห็นมีประวัติอะไรโดดเด่นเกินกว่าชาวบ้านที่เค้าสุภาพกันเยอะแยะ...ส่วนตัว อากัสซ๊เท่ห์กว่าเยอะเลย)



โดย: หมูทอง IP: 125.25.251.67 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:21:20:58 น.  

 
เพล้ง!!!! หน้าแตก แต่ต่อหน้าใหม่ได้ ไม่อายอ่ะ

ตะกี๊เข้าไปทำdraw กะท้าชิงผู้สมัคร15000คน สายเฟดง่ายจริงๆ IWไม่ได้ทำ แง้....คะแนนเท่ากับ0


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.103 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:21:32:52 น.  

 
#19 ผมเตือนคุณแล้วนะ ท่าทางคุณอยากให้คนมาอุ้มจริงๆ!!!


โดย: xhk,u,uj IP: 58.136.227.103 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:21:37:58 น.  

 
ส้มสมัครเล่นเกมไปเหมือนกันค่ะ เมื่อกี้จะเข้าไปเลือกผู้เล่นแต่ละคนเข้ารอบ ปรากฏว่ามันหมดเวลาแล้ว กรำ ๆ

รางวัล Stefan Edberg Sportmanship Award ไม่มีแม้กระทั่งชื่อราฟาเข้าชิง งี่เง่าที่สุดเลยส้มเห็นด้วยกับพี่ปลาดาวค่ะว่าต้องเกี่ยวกับผลปย.ทางธุรกิจแน่ ๆ ส้มไม่เห็นด้วยเลยที่หัวหลอดไฟได้ เหอะ ๆ เหมาะตรงไหน ไม่ชอบอ่ะค่ะ ( ความเห็นส่วนตัว ฮ่า ๆ )



โดย: som_jerry วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:21:44:31 น.  

 
คือสำหรับส้ม ส้มคิดว่ารางวัลนี่หมายถึงมีน้ำใจเป็นนักกีฬา วางตัวดี ซึ่งราฟามีครบทุกอย่างมากกว่าคนที่ถูกเสนอชื่อ เพียงแต่ในคอร์ดราฟาอาจดูซีเรียส ดุดัน ไม่ค่อยเห็นรอยยิ้ม แต่ราฟาก็ไม่เคยเขี้ยงไม้ หรือสแดงอาการโมโหเหมือนคนอื่น ๆ ไม่เข้าใจจริง ๆ หรือส้มอาจเข้าใจความหมายของรางวัลนี้ผิด

แต่ตอนนี้ก็เลิกสนแล้วหล่ะค่ะ ตอนนี้ลุ้นราฟาได้รางวัล Laureus Awards นี้ดีกว่า

พี่รวัลย์ขาาา พรุ่งนี้คงรู้หล่ะค่ะว่าใครได้รางวัลอะไรบ้าง ดูเว็บ atp น่าจะรู้ค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:21:53:54 น.  

 
จะมาบอกว่าแอบไปดูรูปหนูราฟาตีกอล์ฟกะหนูอนา
ทำไมคู่นี้เวลาอยู่ด้วยกันถึงดูสดชื่นเหมาะสมกันดีจัง
มีโอกาสเป็นเนื้อคู่กันรึเปล่า :)


โดย: pladao IP: 125.25.127.171 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:22:03:20 น.  

 
แล้วราฟาใส่เสื้อสีส้มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอีกแล้ว ขึ้นมั่ก :)


โดย: ปลาดาว IP: 125.25.127.171 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:22:19:31 น.  

 
เชียร์ให้เป็นค่ะพี่ปลาดาว แต่ท่าทางราฟาจะสนแต่สาวที่คอยอยู่ที่มายอก้า

ส้มก็ชอบราฟาใส่เสื้อสีส้มค่ะ

พี่ ๆ สงกรานต์ไปเที่ยวไหนกันคะ ???


โดย: som_jerry วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:22:41:40 น.  

 
อีกนิดก่อนไปนอนค่ะ

ปีนี้ราฟาเอาชนะนักเทนนิสใน top 10 ได้ทุกคนแล้วค่ะ WoWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWW

ฝันดีค่ะ


โดย: som (som_jerry ) วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:23:11:29 น.  

 
ข่าวข้างล่างเนี่ย ยืนยันวันที่ 25/3/09 รางวัลสมเหตุสมผลเพราะเป็น Popular Vote เฟดได้ 5 ปีซ้อนเท่ากับ Edberg.....ส่วนราฟาก็แน่นอนเป็น Player of the year อันนี้ถูกต้องตามเนื้อผ้า อื่นๆ ก็เป็นไปตามจริง Ok รับได้จ๊ะ
ในปี 2008 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนถ่าย ภาพยังเบลอๆ ไม่แน่ใจว่านักเทนนิสแต่ละคนจะเดินไปแบบไหน
ในปี 2009 ภาพเริ่มคมชัดขึ้น...เป็นปีที่น่าสนใจมากๆ สำหรับวงการเทนนิส

==============================

Roger Federer has won the ATP World Tour's Stefan Edberg sportsmanship award for a record fifth consecutive year, and he was chosen the favorite player for the sixth year in a row in a poll of fans.

Top-ranked Rafael Nadal was chosen player of the year, and Daniel Nestor and Nenad Zimonjic were selected doubles team of the year.

James Blake won the Arthur Ashe humanitarian of the year award for his charitable efforts, and Rainer Schuettler was chosen comeback player of the year. Jo-Wilfried Tsonga was chosen most improved, and Kei Nishikori won newcomer of the year.


โดย: หมูทอง IP: 125.25.251.67 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:7:01:03 น.  

 
คริ คริ รางวัล STFE เป็นไปตามคาดของหลายๆคน อีกสามคนที่ถูก nominated เค้าว่ากันว่าเป็นเพียงตัวประกอบให้คนที่ได้โดดเด่น

ปล . อยากถูกอุ้มบ้าง


โดย: pladao IP: 202.60.205.44 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:8:39:50 น.  

 
เขียนไม่ clear นิ๊ด รางวัล Popular สมเหตุสมผล เพราะผู้เข้าชิงเป็น Federer Moya Nieminen Ljubicic ดังนั้นเฟดก็สมควรได้จ๊ะ....

ที่อาจจะน่ากลัวตกใจคือปี 2008 ถ้าเอาราฟาติดอยู่ในผู้เข้าชิงด้วย...ผลมันจะเป็นยังไง
และปี 2009 กล้าเอาราฟาเข้าไปอยู่ใน list ของผู้เข้าชิงหรือเปล่า ท่านคณะกรรมการ....



โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.67 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:8:47:44 น.  

 
กว่าจะเข้ามาได้ เบอร์ทุยก็มีปัญหาอีก

น้องส้มจ๋า เมื่อคืนผมก็เกือบไม่ทันนะ เค้าเอาเวลา10.00et เลยเลือกสุ่มสี่สุ่มห้าไป ผมแอบไปสืบว่าหนูรวัลย์แต้มแกดีมากเลย ผมต่อให้ก่อนนนนนน

อยากเห็นรูปPlayer of the Year จัง พี่น้องครับคนเราก็เงี้ยล่ะครับ ดูคนแค่ข้างนอก ผมเฉยๆแล้วครับ

ปล. ผมส่งดวงราฟาไปให้พี่ปลาดาวแล้วนะครับ ผมเม้นด้วยว่าถ้าราฟาเป็นพฤษภจริงๆ ชีวิตคู่จะต้องเลิกกัน


โดย: xhk,u,uj IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:11:27:51 น.  

 
โหย!!! ผมเลือกผิดโม้ด ทอมมี่ฮาสตกรอบ กูลบิสแพ้แบดาติส โคลชไลเบอร์แพ้อีกกะโนเนมไวล์คาร์ด


โดย: xhk,u,uj IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:12:02:52 น.  

 
ป้าเลือกเองค่ะ


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:12:46:40 น.  

 
คห#33ขอเก๊ค่ะ เด็กแกล้งค่ะ


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:12:49:16 น.  

 
ป้ามีมี่ก็มีอาถรรพ์^^


โดย: ลูกป้ามีมี่คนเล็ก IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:14:12:54 น.  

 
ดีใจกับราฟาด้วย ได้เป็น player of the year ก็เหมาะสมแล้ว

แต่ซองก้าได้ most improved ซะงั้นค่ะ ทั้งๆที่แรงแบบผลุบๆโผล่ๆ เอาแน่เอานอนไม่ค่อยจะได้

นึกว่ารางวัลนี้แอนจะได้ซะอีก (ของเค้าดีจริงๆนี่นา)

พูดเข้าข้างแอนไปงั้น แต่ใจก็แอบเชียร์น้องเดลล่ะค่ะ ถึงจะรู้ว่าไม่น่าได้ก็เหอะ



โดย: รวัลย์ วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:14:51:59 น.  

 
ถามใครก้ได้ช่วยตอบที

James Blake won the Arthur Ashe humanitarian of the year award

คือว่าก็ชอบเจมส์นะแต่สงสัยว่าเจมส์ทำอะไรถึงได้รางวัลนี้

ราฟาแพ้เฟดไป4%เอง เสียดายจัง ไม่อยากบอกว่ากระทั่งคนที่ไปเจอที่วัดเขายังชอบราฟาเลย แต่เขาไม่ได้เข้าเน็ต มีหลายคนเขาไม่ได้ไปโหวตให้ตะหาก(รวมทั้งป้าด้วย ไม่รู้ว่ามันโหวตกันที่ไหน เจ็บจายยยยย)

แล้วmost improved นี่ก็น่าจะเป็นนู๋แอน คนสก๊อต คนอาลีนี่เล่นไม่คงเส้นคงวา ไม่งั้นให้ชิลสุดหล่อยังดีกว่า

หงุดหงิดอ่ะ


โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:17:20:27 น.  

 
ขอร่วมวิจารณ์เรื่องถ้วยหน่อยนะน๊าาา...

ถ้วยป๊อบปูล่านี่...ยอมค่ะ...ยกให้เค้าไปเพราะแฟนๆ เค้าเยอะ..(สะสมมานานหลายปี)

แต่ถ้วย sportmanships นี่รู้สึกทะแม่งๆ ค่ะ...บอกตรงๆ ค่ะ..ว่าปี 2008 ที่ผ่านมาเค้าเปลี่ยนไปเยอะเลยนะคะ...(ไม่กล้าพูดมากไป...เด่วถูกอุ้มตามพี่ปลาดาวไปติดๆ แหะๆ)

เปลี่ยนเรื่องดีก่า...
เข้าฤดูกาลคอร์ทดินแล้ว...ตื่นเต้ววมั่กๆ (เหมือนคุณแป๋วกับน้องส้ม) แบบว่าราฟามีแต้มต้องป้องกันเยอะมากเลยง่ะค่ะ...ดูจากโหงวเฮ้งแล้วคุณหมูทองว่าราฟาจะพลาดถ้วยใดถ้วยหนึ่งไหมคะ

แล้วถ้าดูจากวงโคจรของดาวประจำตัวหล่ะคะ..ป้ามีมี่???


โดย: รักราฟาไม่มีเปลี่ยน (ได) IP: 58.8.180.61 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:17:29:27 น.  

 
ขอตื่นเต้นตามพี่ไดด้วยคนค่ะ

ป้ามีมี่ดูดวงราฟาเป็นไงมั่งคะ


โดย: รวัลย์ วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:19:28:51 น.  

 
ตอบป้ามีมี่ คห 37

ช่องว่าง % fan favorite award ของ เฟด กะ ราฟา ที่ 4% ถือว่าน้อยลงเยอะมากมากค่ะ

สมัยก่อนเวลาดู poll ใน webboard ตปท จะอยู่ที่ชอบ
fed 60%+/-
rafa 30%+/-

ความนิยมของราฟาตั้งแต่เป็นมือ1 พุ่งกระฉูด หยุดไม่อยู่ ปีหน้าต้องได้ fan favorite แน่นอน ก็ราฟาเก่ง น่ารัก มีสีสรร นี่นา

ส่วนรางวัล STFE ช่างเหอะนะ นั่นการเมือง

มีเกร็ดเล็กน้อยมาเล่าให้เกี่ยวกับการประกวด พอดีน้องชายทำงานในวงการเพลง เค้าเล่าว่า เวลามีการประกวดร้องเพลงที่เราดูทางทีวี บางทีที่เราเห็นทั้งเวทีมีคนเก่งอยู่คนเดียวนอกนั้นไม่เห็นเก่งเท่าไหร่เลย
น้องเค้าเล่าว่าคนมาประกวดคัดตัวเก่งๆเยอะแยะ แต่เค้าจะคัดออกหมดเอามาแต่ตัวประกอบและเหลือคนเก่งที่เค้าหมายตาจะปั้นไว้อยู่แล้วให้โดดเด่นเพียงคนเดียวเพื่อเค้าจะได้ปั้นได้ง่ายๆ เป็นจิตวิทยาว่าเด็กนี้เก๊งเก่ง แล้วเด็กที่ว่านี้ก็จะชนะแบบไร้กังขา เพราะคนเก่งเทียบเธอได้เค้าคัดออกไม่ให้มาขึ้นเวทีทาบรัศมี ดูเหมือนเป็นชัยชนะที่ชอบธรรมทีเดียวแหละ

เล่าเล่นๆอย่าอุ้มหนูนะ



โดย: pladao IP: 202.60.205.44 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:19:29:48 น.  

 
เราว่าตัวเองเสี่ยงสุดๆ กับการโดนอุ้ม คุณปลาดาวไม่ยอมน้อยหน้านะเจ้าค่ะ......

คุณได เอาไว้จะดูโหวงเฮ้งกันเป็นทัวร์นาเม้นท์ไป รอน้องส้ม up รูปเป็นระยะๆ...ไม่อยากบอกตอนนี้แอนดี้ ก็หน้าเด้งเลยนะ....
คอร์ดดินนี่ก็ยังไว้ใจราฟา..เหลือเรืองเจ็บเท้าเจ็บเข่าอย่างเดียวที่จะทำให้ชวดแชมป์....เพราะราฟารักพี่เสียดายน้องต้องลงแข่งแทบทุกรายการ...อันนี้ต้อพึ่งป้ามีมี้งดูดวงอย่างเดียว

ตอนนี้นอกจากเรื่องสภาพร่างกายของราฟาแล้ว ยังห่วงว่าราฟาต้องผ่ากระแส Hot Hit ไปให้ได้....อาจทำให้ชีวิตน้องวุ่นวายสุดๆๆ เพราะน้องล่ำไม่ใช่แต่ตีเทนนิสเก่งอย่างเดียว...อย่างคุณปลาดาวว่า มีสีสรร น่ารัก ทำให้คนรุ่นใหม่ เยาวชน กรี๊ดราฟาสุดๆ ที่ไมอามี่มีคนไปเฝ้ารอแค่ดูราฟาซ้อม...เยอะมาก
ราฟามีแววต้องเลิกกับแฟนสูงแบบป้ามิมี้ว่าเพราะมีคนอยากแต่งงานด้วยเยอะแยะไปหมด....น้องอนาก็น่ารักนะ เชียร์มาตั้งแต่อยู่บล๊อกคุณแป๋ว จนได้แชมป์ FO คู่กัน...ตอนนี้มาตีกอฟล์ด้วยกัน ก็น่ารักเชียว....ไม่แน่สัมพันธ์อาจงอกเงย



โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.67 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:19:49:31 น.  

 
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนค่ะที่ ส้มพึ่งกลับถึงบ้านเปิดบล๊อกเป็นอันดับแรกเลย รางวัล player of the year เป็นไปตามคาด ลองราฟาไม่ได้จิ ส้มจะเวียนนนนนนนนเลย ฮ่า ๆ

ส่วนรางวัล fan favourite อันนี้ต้องยอมค่ะ คนบูชาเฮียแกเยอะจริง ๆ เหอะ ๆ แต่ห่างแค่ 4 % ตามที่พี่ปลาดาวบอกได้ยินก็ดีใจค่ะที่มีคนรักราฟาเยอะ ^^

ใกล้ฤดูกาลคอร์ดดินส้มก็ยิ่งตื่นเต้น เครียดเล็กน้อย ที่เครียดคือไม่ได้กลัวว่าราฟาจะตกรอบอะไร แต่กลัวเรื่องสภาพร่างกายมากกว่า ถ้าดูจากตอนนี้ราฟาจะลงเล่นหมดเลยทั้ง MC, Rome , BC , Madrid ก่อนถึง FO คือส้มยังไม่เช็คตารางที่แน่นอนอ่ะค่ะ แต่รู้ว่ามันติด ๆ กันเลย ส้มกลัวว่าจะเหมือนปีที่แล้วที่ Rome T_T

พี่รวัลย์ขาาาาาาา ได้คะแนนเยอะหรอคะ ส้มขอพ่วงติดปีเครื่องบินไปได้ด้วยนะคะ ฮ่า ๆ พูดแล้วก็เจ็บใจจจจจจจจ ลงไม่ทัน T____T


โดย: som IP: 58.9.211.83 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:19:50:47 น.  

 
พี่ ๆ ขาบล๊อกส้มพูดได้เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวโดนอุ้ม ฮ่า ๆ เพราะส้มก็ไม่ค่อยปลื้มมมมมมมมมมมมม ฮ่า ๆ

ส้มกลัวเรื่องเข่าเหมือนกันค่ะ ความสามารถไม่กลัวเลย พี่ชายเรา king of clay อยู่แล้ว ^^

ราฟามีแววต้องเลิกกัยแฟนหรอคะ สงสัยมาแต่งงานกับเรา ฮ่า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ส้มขออ่านข่าว ดูรูปก่อนนะคะ เด๋วอัพค่ะ


โดย: som IP: 58.9.211.83 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:19:54:55 น.  

 
ผมจะบอกว่าผมขอดูดวงเป็นรอบต่อรอบดีกว่านะฮะ ผมขอเลียนแบบราฟาดีกว่า(อยู่กะปัจจุบัน) แต่ผมรับประกัน(ไม่รุเอาอะไรประกันดี)ว่าปีนี้เป็นปีของเขา(ราฟา)ล่ะ โปรดสังเกตว่าตั้งแต่ปีที่แล้วที่ดาวพฤหัสเดินเสีย(ถอยหลัง) และย้ายมาเข้าราศีมังกร และดาวราหูก็ย้ายมามังกร ใครที่เหลิงๆก็เสียคนไปเลย ใครสติสมาธิดีก็รุ่งไปเลย ดวงเฟดนี่เขาเจอราหูเล็งเต็มๆสิ้นปีถึงออกแน่ะ ผมว่าเฮียไม่กลับมาหรอกนะมือ1เนี่ย อีกหน่อยเขาก็จะเล่นการเมือง เขาชอบใหญ่น่ะ(ผมดูตามดวงไม่ได้อคตินะครับ หวังว่าเฮียจะไม่สั่งให้ผมกราบใคร5555X)

สำหรับดวงเมืองคืนนี้เป็นวันจันทร์ดับในภพวินาศน์ของดวงเมืองที่มีดาวมฤตยูด้วย ดาวพุธการเจรจาก็เสียอย่างหนัก ต้องระวังการทะเลาะวิวาท พยายามฝึกสติและคิดดีกัน อย่าอินกะข่าวการเมืองนะครับ (เทนนิสยังมีการเมืองเลยอ่ะ)

นานๆพี่ปลาดาวจะมาเล่าเรื่องinside edition มาเล่าบ่อยๆนะครับ หนุกดี ถึงมีคนอุ้มผมจะส่งคนไปช่วยไม่ต้องกัว (ผมมีวีรกรรมเยอะ)


โดย: xhk,u,uj IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:20:21:06 น.  

 
ที่เราเม้นท์ๆ กันมาเรื่องรางวัลทั้งหลาย(รวมถึงรายการประกวดร้องเพลง ภาพยนต์..ด้วย) จะพยว่าส่วนใหญ่ปัญหาคือสามัญสำนึกของคนจัด...จัดให้ นักกีฬาไม่น่าจะเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นศักดิ์ศรีมันจึงอยู่กับชื่อรางวัลที่ได้ เช่น ถ้าใครได้รางวัลโนเบล ก็ไม่ต้องมาคุยกันว่าเจ๋งจริงป่าว ? หรือแม้แต่รางวัลออสก้า รางวัลนักฟุตบอลยอดเยื่ยมแห่งปีของฟีฟ่า หมูทองก็คิดว่า จัดได้มาตรฐานพอควร

ดีนะเนี่ยที่เทนนิสเป็นเกมที่ไม่มีเสมอ แพ้-ชนะ นับแต้มกันไปเลย โกงลำบาก.....เวลาดูสถิติแล้วก็ไม่ต้อง debate มากว่าใครเก่งไม่เก่ง...ไม่งั้นคงซัดกันตายเพราะเอาความชอบมาผสมกับฝีมือ

ปล. ตอนนี้ได้เห็นสัจธรรมที่เกิดขึ้นทั่วๆไปในชีวิต ไม่เฉพาะวงการเทนนิส คือ เวลาคนเราอยู่ที่สูง มีคนมาอวย มาชูเยอะๆ (รวมราฟา..ด้วยนะ)....ถ้าไม่ตั้งสติให้ดี สิ่งแวดล้อมภายนอกที่เป็นมายาภาพลวงตา จะทำให้หลงตัวเอง ไม่คิดวิเคราะห์บนพื้นฐานความจริงแต่พึงพอใจที่จะอยู่บนภาพฝัน....ตกเป็นเหยือของความสำเร็จในอดีต...เวลาตกจากที่สูงจะ soooooo painful....



โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.70 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:20:25:29 น.  

 
ตอนนี้ผมสงสารแต่คุณโจ๊กเกอร์ผู้น่ารักเนี่ยแหละ เมื่อไรฮีจะหายสติแตก เวลาฮีไม่เครียดฮีก็น่ารัก ตลก อยากให่ฮีเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องทำเป็นผู้ใหญ่ก้ได้นะ ตอนนี้ผมว่าฮีหลอนกะUSAไปเลย ไม่รุว่าเอาน้ำมนต์ไปรดจะดีขึ้นมั้ย สาวกอย่าโกดผมนะฮะ ผมอยากดูคนเก่งๆหลายๆคนมาแข่ง ไม่ชอบการผูกขาดน่ะ

พี่ปลาดาวรู้มั้ยว่าคุณอาโทนิแกเป็นอะไรไป ผมดูหน้าแกระยะหลังเหมือนคนไม่สบายน่ะ ผมว่าเรื่องแก้เกมส์แกวางกลยุทธ์เก่งมากเลย


โดย: xhk,u,uj IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:20:30:45 น.  

 
^^ นอกจากจะเจ็บแล้ว ส้มว่าก็ทำให้เราได้เห็นตัวตนและนิสัยที่แท้จริงด้วยค่ะ

ขอให้เป็นปีของราฟาจริง ๆ นะคะ ฤดูกาลยังอีกยาวไกล ส้มยังไม่อยากคาดหวัง เหมือนที่ราฟาบอกว่าพยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ส้มว่าส้มชอบมองโลกในแง่ร้ายนะคะ ส้มเชื่อมั่นในฝีมือราฟา ราฟาดีที่สุด แต่ส้มก็ชอบกลัวว่าราฟาสามารถแพ้กับทุกคน คือรู้ค่ะว่าราฟาชนะไม่ได้ทุกนัดอยู่แล้ว กีฬาต้องมีแพ้มีชนะ คาดการณ์อะไรไม่ได้ คือส้มไม่เคยคิดหรือสบายใจกับทุก ๆ นัดที่ราฟาแข่งถึงแม้จะรอบแรกก็ตาม หรือส้มมองโลกในแง่ร้ายเกินไปคะ ???

คุณ xhk,u,uj ตอนนี้ได้คะแนนเท่าไหร่ล้วคะ ??? รายการที่แล้วส้มก็ทายผิดไปเยอะมากกกกกกกกกกกก


โดย: som IP: 58.9.211.83 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:20:44:12 น.  

 
ตอบน้องส้ม

ผมว่าน้องส้มมองโลกในแง่ร้ายเพราะกลัวตัวเองบาดเจ็บนะฮะ และเพื่อไม่ประมาทไงฮะ ไม่ต้องกลัวเขาแพ้หรอกฮะ เขาสู้แบบGladiatorเลยนะฮะ เขาไม่บอกใครอยู่แล้วว่าเขาเจ็บหรือไม่เจ็บ นัดแพ้แอนดี้ปลายปีที่แล้วเขาก้ไม่เต็มร้อยแต่เขามีสปิริตฮะ ไม่มีการอ้างนู่นนี่ ถ้าจะถามว่าmen are from Mars คือใคร ให้ราฟาเป็นตัวแทนดีที่สุดฮะ

คะแนนผมได้0อ่ะ ก๊ากกกก ไม่รุว่าผมลงผิดขั้นตอนยังไง แต่แค่รอบแรกผมก็ทายผิดโม้ดเลยฮะ


โดย: xhk,u,uj IP: 58.136.224.193 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:20:56:53 น.  

 
รายการที่ไมอามี่ราฟาลงเล่นคู่ด้วยค่ะ จับคู่กับมาร์โลเปซเหมือนเดิมรอบแรกเจอคู่ Montanes/Robredo สเปนด้วยกันเจอกันเองซะงั้น -__-" ใครที่กลัวว่าราฟาจะเหนื่อยไม่ต้องห่วงค่ะรอบสามคู่ราฟาเจอเจอพี่น้องไบรอันคงไม่รอดแน่ ๆ ฮ่า ๆ

พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยเข้าไปโหวตให้ราฟาด้วยนะคะให้ติด 100 คนที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก //www.time.com/time/specials/packages/article/0,28804,1883644_1883653_1884545,00.html


โดย: som IP: 58.9.211.83 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:21:15:55 น.  

 
เข้าไปอ่านของจริงจาก Palmbeach ดีกว่า
Samples : น่ากลัวมากๆ ราฟา... ระวังสาวรุมทึ้งนะจ๊ะ

"He is one of the sexiest players and one of the most charismatic figures in professional sports, particularly tennis," said Tara Solomon, a publicist who also has chronicled South Florida nightlife for The Miami Herald. "He and South Florida are the perfect fit."

//www.palmbeachpost.com/news/content/sports/epaper/2009/03/24/a1c_nadal_0325.html?cxtype=rss&cxsvc=7&cxcat=46


โดย: หมูทอง IP: 125.25.18.65 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:21:40:00 น.  

 
ขอบคุณค่ะพี่หมูทอง ^^

ฮ๊อตจริง ๆ พี่ชาย เมื่อไหร่จะมาเมืองไทยให้เรารุมทึ้งบ้าง รออยู่ ๆ


โดย: som_jerry วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:21:48:23 น.  

 
ส้มขึ้นบล๊อกใหม่เลยนะคะ


โดย: som_jerry วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:21:50:30 น.  

 
คห 16 ลุงโทนี่ มีข่าวปวดหลังอยู่ระยะหนึ่งนะ คาดว่าคงยังไม่ 100% สมบูรณ์ แต่แกเพิ่งให้สัมภาษณ์วิทยุในสเปน ฟังดูแล้วจะรู้ว่า แกคงไม่ได้สอนราฟาแค่เทนนิสแน่นอน หลายๆอย่าง เราก็เห็นมันในตัวราฟาเช่นกัน

“I believe Rafa is in the second or third tier if we talk about tennis player’s from history. At the first level there would be three players, Roger Federer, Björn Borg and Rod Laver and then in a group ahead of Rafael there would be Pete Sampras, John McEnroe, Jimmy Connors, Ivan Lendl…”, he indicated.

“We’ll see when he ends his career what he has achieved. For now there is what there is and we are happy”.

Toni commented that, “Physically he is very good. The ATP circuit requires you to go right to the limit physically and we are aware of that. Now it is not a matter of having to defend many points, but that he has to play a lot of important tournaments which you cannot miss due to the quality of the tournaments or for them serving as presentation for Roland Garros and Wimbledon”.

“It is going to be a very tough season; let’s see if we can achieve four good months and then we will see what happens.”

Asked how it felt to be the coach of the world number one, Toni showed his typical humility.
“I feel the same as when Rafael was number two. I am satisfied with his work and more than being number one, what is important are the tournaments and the capacity that he has to be able to win them. Let’s see how long it lasts, but right now we are enjoing the moment”, he ended.




โดย: หมูทอง IP: 125.25.18.65 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:21:53:11 น.  

 
ป้ามีมี้ หมูทองก็ชอบ Blake เช่นกัน เพราะเค้านิสัยดี น่ารักมาก แล้วนี่ก็คือเหตุผลที่เค้าได้รับรางวัลจ๊ะ

James Blake won the prestigious Arthur Ashe Humanitarian of the Year award for his many charitable efforts, including sevral fundraising initiatives for cancer research and Rainer Schuettler was chosen comeback player of the year.


โดย: หมูทอง IP: 125.25.18.65 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:13:24 น.  

 
อนามีหัวทางกีฬา ราฟาสอนกอล์ฟนิดหน่อยก็ฉลุยแล้ว....น้องสาวก็อวยราฟาซะด้วย น้องอนาอยากเก่งกอล์ฟก็ง่ายมากเลย ยอมเป็นแฟนราฟาซะดีๆ

The two champs posed for the international media as Rafa tried to teach Ana how to play the sport, however, after a couple of rounds everyone could see that Anna didn’t need any help and in fact was better than she initially thought.

“It’s a pleasure to play with Rafa, he’s a great player, a great champion with a winning mentality”, said the Serbian tennis player after they finished playing.


โดย: หมูทอง IP: 125.25.18.65 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:18:07 น.  

 
ถึงพี่หมูทอง

หนูน่ะยินยอมพร้อมใจทุกเมื่อกับพี่ราฟา แต่พี่เค้าไม่ยอมสนหนูจริงจังตะหาก :(

อนา


โดย: pladao IP: 125.25.114.135 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:44:24 น.  

 
^^พี่เขามีสาวรออยู่มายอก้าแล้วค่ะ T_T


โดย: som_jerry วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:51:29 น.  

 
โอ้โฮ บล๊อกคึกคักจัง ไม่รู้จะแทรกหัวเข้ามาคุยประเด็นไหนเลย :)

เรื่องรางวัลอะไรนั่น ราฟาน่ะก้นใหญ่ แต่เฟดเค้าขาใหญ่อ่ะค่ะ เลยได้ไป 2 รางวัลรวด ... ถ้าไม่ใช่การเมืองก็คงเป็นความสงสาร ... แต่ อย่างไรก็ตาม เฟดเค้าไม่รู้อะไรด้วยหรอกนะ เธอให้ชั้นก็รับ กรรมการนั่นแหละตัวจัดแจง

เห็นด้วยกับคุณหมูทอง #45 ถ้าเจอคนรอบข้างอวยๆๆๆแล้วไม่ตั้งสติ ก็จะหลง ... คนสองประเภทที่น่ากลัวได้แก่ เก่ง-รู้ตัวว่าเก่ง-แล้วก็หลง กับไม่เก่ง-รู้ตัวว่าห่วย-แล้วโกง ที่น่ากลัวที่สุดคือพวกห่วยๆรวมหัวกันโกงและเล่นพวกเล่นพ้องอ่ะค่ะ เอ๊ะ ชักไปกันใหญ่ เห็นราฟาแล้วก็ชื่นใจ ตูไม่สนใจเสียงนกเสียงกา ซ้อมๆๆ แล้วก็ทำให้ดีที่สุดในสนามตามกติกา ... หลายหนที่เด็กอายุยี่สิบต้นๆกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ป้าผู้ห่อเหี่ยวได้โดยไม่รู้ตัว !

ต่อไปนี้จะมาคุยด้วยบ่อยๆแร๊วค่ะ !


โดย: แป๋วแหวว IP: 125.24.116.239 วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:16:48:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.