You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
26 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

Doctor says Rafa Nadal knees will be fit in a few weeks. ^_^

วันนี้เอาข่าวดีมาฝากแฟน ๆ ราฟาค่ะ จากข่าวคุณหมอบอกว่าเข่าของราฟาจะหายภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ค่ะ และราฟาจะพร้อมลงป้องกันแชมป์รายการ Roger Cup ที่มอนทรีออล ประเทศแคนนาดา

Doctor says Nadal knees will be fit in a few weeks
6/24/09 2:16 PM | Johan Lindahl

Rafael Nadal is expected back for the North American hardcourt season after resting his knees by missing Wimbledon. That's the word from his doctor, who paints an optimistic picture of the return of the world No. 1 to the courts.

"Rafa had tendinitis in knees for some time, the situation is a bit better now, but that was not enough for Wimbledon", said Dr. Ángel Ruiz Cotorro. "With rest and recovery, he will be ready in three to four weeks for tournaments".

After Nadal reluctantly withdrew from his Wimbledon title defence three days before the start,he returned to Spain,where media reports say he is concerned and troubled by the apparent separation of his parents.

But when the thoughts turn to tennis, the outlook is positive. "A fortnight of big efforts would be too much for him", said Ruiz Cotorro. "Grass is very demanding surface and he is aware that this was the best for him".

"Big clay court tournaments are crammed into the spring, and Rafa had no time to rest. But when he steps on the court next time, he will be like new".

Nadal's next potential event could be the Montreal Masters from August 10 with the US Open unlikely to be a problem for his knees.

ก๊อปมาจากบล๊อกที่แล้วค่ะ ( เครดิตพี่ราเฟค่ะ )
ขออัพเดทข่าวราฟา ขอขอบคุณข้อมูลจาก vb
เพราะต้นฉบับเป็นภาษาสเปน แล้ว vb แปลเป็นอังกฤษอีกทีนะ
//www.diariodemallorca.es/seccione ... calendario

อ่านได้ใจความโดยย่อว่า ราฟาจะพักรักษาตัวยาวแล้วน่าจะไปเริ่มแข่งที่ มอนทริออล (8 สค.) แล้วก็น่าจะไปแข่งต่อที่ ซินซินนาติ ตามด้วย us open หลังจากนั้น ไม่แน่นอน แล้วยังงี้ราฟาจะมาเมืองไทยมั้ยเนี่ย

Nadal changes all his calendar of the year

The manacorí will define where he plays as evolve of his injury

PALMA. The injury has changed Rafel Nadal's plans for all the year round. The Majorcan will modify the calendar that had been planned initially for this season and will bet for dosing efforts.
The current number one of the world is dependent on how he evolves of his injury to know to what tilts he'll attend. The recovery of his knee is fundamental, since the manacorí will try to avoid the changes of surface that so much have harmed him in the last months.
In fact, the organizers of the Open of Valencia still do not know if the Majorcan will play the tournament, which is disputed from October 31 to November 8, since in the negotiations with Nadal's agent, Carlos Costa, this one has made them know that his presence will not be confirmed until his physical condition should be valued again. "It is dependent on how he is going to recover of his injury to define the calendar of the near semester ", as made clear the executive director of the tournament, David Serrahima.
In addition, he confirmed that also he is negotiating with Costa "to bring positions a little closer", since, as reported Efe, the budget of the tournament it is not high.

He will come back in Montreal

Rafel Nadal will rest all July due to the injury that forced him to resign Wimbledon one week ago and he will not also take part in the tournaments of Stuttgart and Hamburg, which they play in clay during this month. The Majorcan will avoid this way to return to the clay before confronting the final section of the campaign, which is disputed in hard track.
The first great event is the Masters 1.000 that is disputed in Canada - this year is disputed in Montreal-, that begins on August 8 and in that theoretically Nadal already will be of discharge. The manacorí won in 2008 and he must defend thousand ATP points in this tournament. Immediately later it begins the Masters of Cincinnati, in which the number one came to semi-finals.
One week after finishing it begins the US Open, the only Grand Slam's trophy that still Rafel Nadal does not have in his showcases. It is disputed from August 31 to September 13 and after one month and a half in the one that it will have to force to the limit, it is very probable that the calendar of the manacorí until the end of the year changes with regard to the initially foreseen one.
Assured already his presence in the Masters Cup, that this year will be disputed in London, Nadal will try to finish the season in a good physical condition and to dispute the tilt in which there take part eight better tennis players of the season. Curiously, the manacorí has given up playing this tilt in two occasions for injury.

ข่าวด่วนค่ะ ( ดื้อจริงพ่อคุณ ) จากข่าวนี้แสดงว่าเข่าของราฟาต้องดีขึ้นมากใช่มั๊ยคะ ไม่งั้ันเจ้าตัวคงไม่คิดเล่น DC นับว่าเป็นข่าวดีค่ะ แต่ถึงจะดีขึ้นแล้วก็ยังไม่ควรเล่น DC สเปนเจอเยอรมันในบ้านด้วย เล่นใน clay court ไม่มีราฟาเอาชนะได้สบาย ๆ อยู่แล้ว เคืองวุ้ย ดื้อจริง

Rafa Nadal considers to play the Davis Cup

mallorcadiario.com

Friday, 26 June 2009

PALMA .- Rafa Nadal considers to play the Davis Cup. The world number one is recovering favorably from suffering from tendinitis in his knee and wants to be in Marbella to deal with the rest of the Spanish Armada to Germany, according to the print edition of the newspaper Marca.

The manacorí is in the process of rehabilitation in Mallorca after announcing his resignation to play Wimbledon, where he had defended the title.
The newspaper Marca claims that the captain of the Spanish Davis Cup team, Albert Costa, was designed to give the list called for the quarter-finals (10 to July 12, against Germany in Marbella) but has delayed his decision on request Rafa.

Nadal has called on Costa who decided to wait for the Sunday, so the captain will announce the chosen quartet next June 30. Fernando Verdasco, Feliciano Lopez, David Ferrer and Tommy Robredo in all pools.

วันนี้มีคำถามมาถามแฟน ๆ ราฟาทุกท่านค่ะ เวลาคุณคิดถึงราฟาเอล นาดาล คุณคิดถึงอะไร ???

สำหรับส้ม ส้มคิดถึงเด็กดื้อค่ะ เพราะราฟาชอบดื้อ เด็กดื้อราฟา




 

Create Date : 26 มิถุนายน 2552
211 comments
Last Update : 26 มิถุนายน 2552 23:18:56 น.
Counter : 1272 Pageviews.

 

จริงๆแล้วนึกถึงหลายอย่างเลยค่ะ แต่เห็นในบล็อกที่แล้วบอกว่าเอาอย่างแรกที่คิดถึง ตอบไม่เกิน 1 บรรทัด งั้นเอาเป็นว่านึกถึงจิตใจสู้ที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆละกันค่ะ

 

โดย: นีท IP: 125.25.40.62 26 มิถุนายน 2552 18:47:36 น.  

 

พี่แตงไทยคิดถึงรอยยิ้มที่สดใสของเด็กดื้อคนนีัค่า สังเกตว่า มันหายไป อยากเห็นรอยยิ้มของราฟาค่ะ

 

โดย: แตงไทย IP: 124.122.214.52 26 มิถุนายน 2552 18:57:25 น.  

 

จาก VB ค่ะ รูปนี้เก่ามาก ๆ แล้ว แฟน VB เอามาจากเว็บไซค์ A-rod อีกทีค่ะ

ราฟา แกสวยหว่ะ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 19:11:41 น.  

 

ตอนทำท่าปั๊มหมัดสะใจและทำหน้าเหมือนMonsterค่ะ
ชอบมากๆค่ะ ก็อิชั้นชอบของอิชั้นอย่างนี้อ่ะค่ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.120.243.108 26 มิถุนายน 2552 19:42:19 น.  

 

พี่แฟนใหม่ขา ท่าแบบนี้ใช่มั๊ยคะ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 19:54:55 น.  

 

ข่าวดีจังเลยค่ะ ราฟาหายไวๆนะ พี่คิดถึง

น้องส้มขา น้องแพทฝากบอกว่า อยากคุยเรื่อง TO ด้วย ด่วนๆน่ะค่ะ
ตอนนี้พี่ออนเอ็มคุยกะเค้าอยู่ แต่พี่งงๆ (มึนหัวเพราะป่วยด้วยแหละ) ถ้ายังไงเดี๋ยวเล่าให้ฟังนะคะ
แต่ถ้าน้องส้มว่าง ก็ออนเอ็มหาน้องแพทได้ค่ะ

 

โดย: รวัลย์ 26 มิถุนายน 2552 20:00:19 น.  

 

คำถามนี้ยากจริงๆ คิดถึงตั้งหลายตอน

ตอนเสริฟ ทัดผมที่หู ดึงถุงเท้า เคาะรองเท้า(ไม่ทำแล้ว)

ท่าสะใจเวลาตีได้ เหมือนซักผ้า ชูกำปั้น(ไม่ทำแล้ว)

เวลาทำแม่ยกหวิว น่าจะแพ้ดันชนะ

ที่สุดของแจ้คือ ทัศนคติ การมีสติอยู่กะปัจจุบันขณะ ความถ่อมตัว

ปล. มีแฟนใส่บีกีนี่ได้สวยด้วย(อันนี้นับเป่า)

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.4 26 มิถุนายน 2552 20:42:35 น.  

 

สวยสู้รูปข้างบนได้ไหมคะ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 20:55:33 น.  

 

มีใครดู Wim อยู่มั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 21:19:52 น.  

 

ตอบเหมือนน้องส้มค่ะ

ราฟา = เด็กดื้อ ต้องให้น้องส้มลงโทษบ่อยๆ

ถ้าน้องส้มไม่ลงมือเอง พี่จะจับราฟาตีก้นซะเลย พี่เลี้ยงน้องโหดนะจะบอกให้

 

โดย: รวัลย์ 26 มิถุนายน 2552 21:31:36 น.  

 

เพื่อประหยัดพลังงาน กันโลกร้อน..ขอก๊อปปี้คำตอบป้ามิมี้ไปเลยนะเจ้าค่ะ

น้องส้ม ดูอยู่จ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.17.103 26 มิถุนายน 2552 21:31:37 น.  

 

เมื่อวานพี่หมูทองได้ดูแอนดี้ เมอร์เล่นไหมคะ ส้มไม่ได้ดูอ่ะค่ะ อยากรู้ว่าฟอร์มเป็นไงบ้าง ???

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 21:35:41 น.  

 

นันโด้ เล่นกับ Montanes ได้กันไปคนละเซ็ต
ส่วนซองก้าเสียเซ็ตแรก
เฮียเฟดเสียไป 1 เซ็ต แต่คงชนะไปเจอคุณโซรอบสี่

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.17.103 26 มิถุนายน 2552 21:37:20 น.  

 

นันโด้ฟอร์มยังเข้าที่ต้องเป็นเพราะทรงผมแน่ ๆ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 21:41:30 น.  

 

ชอบท่าดีใจราฟา สะใจไม่เก็บกด
ส่วนที่ตัว ชอบหมด หล่อตั้งแต่ผม(น้อย)จรดเท้า


แถมชอบโนลที่ตาหวานฉ่ำปนทะเล้น

ชอบแอนที่ท่าวีนแตก จริงใจไม่เสแสร้ง

ไม่ชอบเฟดแต่ชอบคุณนาย Mirka หญิงที่แสนดี
(จริงๆแล้วดิฉันอิจฉาเพชรของเธออ่ะ)

เท่านี้ก่อน

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 21:52:12 น.  

 

นึกถึงตอนขว้างค้อนใส่คู่ต่อสู้ค่ะ
แบบว่า..แววตา เอ้อ...บอกม่ายถูก
ประมาณว่า..เด๋วเถอะแกร๊...วอนซ้าแล้ว

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 114.128.171.194 26 มิถุนายน 2552 21:55:04 น.  

 

ภาพประกอบการขว้างค้อน

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 21:58:28 น.  

 

หนูกลัว

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:03:55 น.  

 

ดร.อิโวเสริฟ์ ace ไปแล้ว 30 ลูกค่ะแบ่งมาให้ราฟาหน่อย

รอบหน้าเฟดเจอโซหรอคะ หวังว่าโซจะงัดท๊อปฟอร์มออกมานะคะ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:05:23 น.  

 

แม่นแล้วค่ะคุณปลาดาวฯ
ขอบคุณสำหรับภาพประกอบค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 114.128.171.194 26 มิถุนายน 2552 22:05:39 น.  

 

พูดจริงๆนะคะ
ตาโซไม่น่าจะมีวาสนา
เวลาเจอแพะทำต้วเป็นงูหลามเจอเชือกกล้วย
ท่าทางแพะจะนอนมา

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 22:18:16 น.  

 

สงสัยแฟนๆราฟาจะหมดแรงใช้พลังงานไปเยอะในบล็อกที่แล้ว

มีข่าวว่าบ้านที่ราฟาเช่าไว้ที่วิมเบิลดัน ราฟาไม่ได้อยู่แล้วเลยยกให้เพื่อนๆนักเทนนิสสเปนที่เล่นวิมอยู่กันไป

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 22:23:40 น.  

 

เมื่อกี้พี่ปลาดาวดูสุดเลิฟแพะรึเปล่าคะ ???

จริงค่ะพยายามหาคนที่พอจะสู้กับแพะได้ จะได้สนุกหน่อย แต่ดูแล้วไม่มี

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:24:37 น.  

 

คห. 22

ราฟาน่ารักจัง

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:25:37 น.  

 

ชอบราฟา เพราะวิ่งสู้ฟัด ไม่ยอมแพ้งัดลูกกลับได้ตลอด และกำลังใจที่แข็งแกร่ง เล่นโดยมีความหวังตลอดเวลา


ชอบ... ที่ในสนามกับนอกสนาม ราฟาเหมือนเป็นคนละคะ จากนักรบที่ไม่ยอมแพ้ นอกสนามราฟาคือเด็กหนุ่มขี้อายคนนึง (เว้นตอนอยู่กะซิสกินี่นะยะ)


และชอบรอยยิ้มพิมพ์ใจของราฟาที่สุดเลยค่ะ (เห็นแล้วนึกถึงแงซาย...อ๊างง)

 

โดย: นิดา IP: 114.128.47.141 26 มิถุนายน 2552 22:30:32 น.  

 

ลืมชอบเอกลักษณ์กัดถ้วยไปได้ไง

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 22:31:02 น.  

 

เออ น้องส้มขา... น้องส้มแบนไอพีเป็นไหมค้า ถ้าแบนเป็น พี่ว่าจัดการซะก็ดีน่อ จะได้ไม่ต้องมีเรื่องมาให้ปวดหัวอีกอ่า

 

โดย: นิดา IP: 114.128.47.141 26 มิถุนายน 2552 22:32:47 น.  

 

แล้วก็รอยยับที่มาพร้อมรอยยิ้มและลักยิ้ม ไม่มีกั๊ก

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 22:33:09 น.  

 

แบนไม่เป็นอ่ะค่ะพี่นิดาส้มว่าเข้าไม่น่าจะกล้าแล้วนะคะ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:35:16 น.  

 

แล้วไม่มีคนชอบกล้ามผมหรือครับ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 22:42:36 น.  

 

ชอบค่ะ พี่ปลาดาว... แต่ไม่กล้าบอกใคร อิอิอิ (เค้าไม่รู้กันเล้ยยยยย)


อ๊ะ เผลอใส่ล็อกอินเข้ามา ซวยแระ... เดี๋ยวโจทย์มาเจอ เอิ้กกกก

 

โดย: นิดา (nokepee ) 26 มิถุนายน 2552 22:45:53 น.  

 

ลืมบอกไป ในรูปเม้น 26 รูปวิวที่ซ้อนกันอยู่เป็นวิวแถวบ้านที่ราฟาไปซื้อ
น่าริษยายัยซิส เรียนจบปุ๊บ ราฟาก็ซื้อบ้านปั๊บ ไว้รับขวัญเธอละสิ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 22:48:54 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่นิดา รอดูอีกทีค่ะ ถ้ายังพูดไม่ดีอีก เจอแน่

รูปคห. 30

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:50:25 น.  

 

พี่นิดาขา ดูนันโด้อยู่ป่ะคะ ทำไมมาคราวนี้ไม่ใส่เยลคะ หรือว่าหมด

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:52:06 น.  

 

แอร๊ยยย ทะเลแถวบ้านเราสวยกว่าตั้งเยอะ ถูกกว่าเยอะด้วย อาหารก็อร่อย ราฟา มาอยู่แถวกระบี่ดีกว่าป๊ะ...



แต่... อย่าดีกว่า ปาปาราซซี่บ้านเรามันแย่ ขนาดตัวไม่ได้มาไทย ยังไปมีข่าวกะยัยตองเลย ถ้ามาอยู่ไทยจริง จะขนาดไหนเนี่ย?

 

โดย: นิดา (nokepee ) 26 มิถุนายน 2552 22:53:21 น.  

 

รูป คห. 26 ใช่บ้านใหม่ที่ราฟาซื้อที่โดมินิกันรึเปล่าคะ ( ตอนนี้ติด emo ของ VB มาก ๆ ชอบ ๆ อยากก๊อปมาใส่ในบล๊อกตัวเอง )

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:54:34 น.  

 

น้องส้ม... สงสัยผมแกเริ่มยาวละ เจลเอาไม่อยู่ ฟูซะขนาดนั้น ฮ่าๆๆๆ


ขอตัวก่อนนะคะ พี่น้อง เพื่อนมันชวนออกบ้านละ วันนี้จะเอา absolut mango ไปลองซะหน่อย อิอิอิ ไว้ดึกๆ มาใหม่ มีคนมาหาเรื่องมะไหร่ เรียกได้นะเคอะ

 

โดย: นิดา (nokepee ) 26 มิถุนายน 2552 22:55:17 น.  

 

ใส่เจลแล้วหัวแห้ว นันโดคงกลัวแห้วไม่เลิก

แต่ไม่แห้วแล้วหล่อนะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 22:55:19 น.  

 

อีโด้ชนะแล้ว

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 22:56:09 น.  

 

เอ่อ...ราฟา แกยังไม่เข็ดใช่มั๊ย คิดจะเล่น DC อีก เคืองวุ้ย เจ้าเด็กดื้อ

Rafa Nadal considers to play the Davis Cup

mallorcadiario.com

Friday, 26 June 2009

PALMA .- Rafa Nadal considers to play the Davis Cup. The world number one is recovering favorably from suffering from tendinitis in his knee and wants to be in Marbella to deal with the rest of the Spanish Armada to Germany, according to the print edition of the newspaper Marca.

The manacorí is in the process of rehabilitation in Mallorca after announcing his resignation to play Wimbledon, where he had defended the title.
The newspaper Marca claims that the captain of the Spanish Davis Cup team, Albert Costa, was designed to give the list called for the quarter-finals (10 to July 12, against Germany in Marbella) but has delayed his decision on request Rafa.

Nadal has called on Costa who decided to wait for the Sunday, so the captain will announce the chosen quartet next June 30. Fernando Verdasco, Feliciano Lopez, David Ferrer and Tommy Robredo in all pools.

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 23:01:49 น.  

 

Rafa Nadal is thinking of playing the Davis Cup

According to newspaper Marca, Rafael Nadal has been thinking of playing the quarterfinals against Germany, from 10 to July 12 in Marbella.
Recovering favorably from tendinitis in his knee. On Tuesday, June 30, Captain Albert Costa will make the announcement.

Rafa Nadal to hurry up to reach the Davis Cup. The world number one is recovering favorably from suffering from tendinitis in his knee and wants to be in Marbella to deal with the rest of the Spanish navy to Germany, according to the print edition of the newspaper Marca.

The manacorí Wimbledon decided not to participate in order to avoid increase their muscle problems, and has since begun a period of rehabilitation that is giving good results.

The newspaper Marca claims that the captain of the Spanish Davis Cup team, Albert Costa, was designed to give the list called for the quarter-finals (10 to July 12, against Germany in Marbella) but has delayed its decision on request Rafa.

Nadal has called on Costa who decided to wait for the Sunday, so the captain said the quartet chosen next June 30. Fernando Verdasco, Feliciano Lopez, David Ferrer and Tommy Robredo in all pools.

แสดงว่าอาการบาดเจ็บเข่าของราฟาต้องดีขึ้นมาก ๆ แล้วไม่งั้ันเจ้าตัวคงไม่คิดเล่น DC ใช่มั๊ยคะถึงจะดีขึ้นแล้วก็ไม่ควรเล่น สเปนไม่มีราฟา ก็ชนะเยอรมันได้สบาย ๆ อยู่แล้ว

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 23:05:49 น.  

 

ป้ามีมี่ขา ลบให้แล้วนะคะ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 23:07:20 น.  

 

ราฟา

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 23:13:19 น.  

 

น้องส้มน่าจะลบเม้นป้ามีมี่ข้างบนดัวยนะ เพื่อความไม่ประมาท

เอาบล๊อกที่เค้าพูดเรื่องเปลี่ยนชุดอิโมมาให้ดู
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=same-same&month=03-2008&date=09&group=23&gblog=3

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 23:16:26 น.  

 

ลองดูนี่อีกอัน ไม่รุเค้าทำไง

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=melanincolor&month=06-2008&date=15&group=4&gblog=3

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 23:21:02 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่ปลาดาวส้มเข้าไปดูแล้วแต่ไม่เห็นเขาบอกวิธีทำเลยค่ะ แต่ว่าส้มหลังไมค์ไปถามเขาแล้วค่ะ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 23:24:37 น.  

 

มอบให้ราฟา

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 23:26:59 น.  

 

ตอนนี้อยากให้นันโดได้แชมป์
ถ้านันโดได้ ราฟาคงจะดีใจ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 23:27:19 น.  

 

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 23:32:42 น.  

 

แต่รอบต่อไปอีโด้มันต้องเข้าไปเจอกับDr.Ivo สิคะ วันนี้เสริฟ์ ACE ตั้ง 46 ลูก

ส้มไปนอนก่อนนะคะ Good night ค่ะ

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 23:34:59 น.  

 

วันนี้ขอลาไปนอนก่อน พรุ่งนี้ต้องมาตีราฟา

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 26 มิถุนายน 2552 23:35:31 น.  

 

อีกนิดค่ะ

พี่ปลาดาวขา รูป คห. 50 มอบให้ใครคะ ???

Rafa

 

โดย: som_jerry 26 มิถุนายน 2552 23:36:11 น.  

 

แทมมี กับคู่แฝดชายของไทย กำลังต้องออกแรงเซ็ตตัดสิน...ลุ้นเหนื่อย

แอนดี้เล่นเหนียวดีจ๊ะน้องส้ม แล้วก็วิ่งตีได้งามมาก
นันโด้ก็ดูดี
แต่ซองก้าตกรอบแล้ว
ตอนนี้ก็เชียร์โนเล่สุดใจขาดดิ้น เพราะชอบแกว่ามีสีสรรดี

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.17.103 26 มิถุนายน 2552 23:49:42 น.  

 

ไม่เข้าใจทำไมทรูไม่ถ่าย centre court อยากดูโนเล่ตีนะจ๊ะ

คู่แฝดท่าจะแย่...แต่แพ้คู่ Ram ก็ไม่น่าเสียใจเท่าไหร่ เค้าเก่งอยู่ใน top 5

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.17.103 26 มิถุนายน 2552 23:54:13 น.  

 

ได้ดู Sela นักเทนนิสอิสราเอล ตีสู้กับโรเบรโด้ แล้วอยากให้นักเทนนิสไทย เลียนแบบสไตส์ คุณ Sela จริงๆเลย เพราะเธอตัวเล็กมาก ประมาณดนัยของเราเลย สูงสักประมาณ175 แล้วก็ไม่ได้หนาเท่าไร แต่ตีดุดี

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.17.103 27 มิถุนายน 2552 0:23:39 น.  

 



คำตอบคล้ายของคุณป้ามีมี่เลยค่ะ แต่มีอีกอย่างนึงคือท่า"จิกก้น"ค่ะ เอกลักษณ์เฉพาะตัวเลยนะเนี่ย ห้ามเลียนแบบ ฮ่าๆๆๆๆ

ชอบท่าแสดงการดีใจ สะใจ ของราฟาเวลาได้แต้มด้วยค่ะ มันดูเร้าใจดี คาแรคเตอร์คุณเธอยังกะร๊อคสตาร์เลย ;)

ขอบคุณสำหรับข่าวดีนะคะ หายวัน หายคืน แล้วน้า ^^




 

โดย: Im on your back IP: 146.23.250.105 27 มิถุนายน 2552 1:24:35 น.  

 

ไม่ได้เข้ามานานเลยคะ
จากคำถามในบล็อก
ถ้าคิดถึงราฟาก็ต้องคิดถึง
.....
ก้นนนนนนน
ของราฟา
อิอิ
ราฟาหายไวๆนะคะ
ทุกคนดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: Thai_Fan IP: 58.8.117.161 27 มิถุนายน 2552 1:43:17 น.  

 

ฮือออออ กว่าจะเข้าบ้านได้


มีรถงี่เง่าจอดขวางหน้าบ้านค่ะ รอตั้งชั่วโมงกว่ามันจะมา พอดีข้างบ้านเป็นสถานบันเทิงอ่ะค่ะ ทั้งเสียงดัง ทั้งจอดรถไม่เกรงใจคน เกลียดสุดๆๆๆๆ เลย ฮืออออออออออออออออออ

 

โดย: นิดา (nokepee ) 27 มิถุนายน 2552 2:07:05 น.  

 

อิจฉาน้องนิดาไปซิ่งดีกเลยนะจ๊ะ:)

บทความนี้ฝากคุณหมูทอง เค้ามีอ้างถึง Tiger เล็กน้อยแต่เป็นไปทางดี ^^

//tennisworld.typepad.com/tennisworld/2009/06/w.html

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.115.118 27 มิถุนายน 2552 9:37:40 น.  

 

ถ้าแอนดี้แพ้จะปิดซอยเลี้ยง^^

 

โดย: ลูกป้ามีมี่คนเล็ก IP: 58.136.227.56 27 มิถุนายน 2552 11:48:04 น.  

 

ขอไปกินด้วยดิ

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.116.231 27 มิถุนายน 2552 11:50:16 น.  

 

ไปด้วย ๆ

พี่ปลาดาวขา แอบไปบอกรักแพะที่บ้านนู้นหรอคะ เห็นนะ ๆ เด๋วจะฟ้องราฟา

คลิปนี้ยืนยันค่ะว่า ข่าวที่ราฟาคิดจะเล่น DC เป็นเรื่องจริง เนื้อหาข่าวเหมือนข้างบนที่ส้มแปะค่ะ ( ภาพในข่าวเก่าแล้วนะคะ )


 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 11:54:46 น.  

 

จาก RN.com แต่เป็นหน้าเวอร์ชั่น ESP แปลโดยอากู๋ค่ะ

For children, RAFA NADAL is the best athlete

June 26, 2009

"Elementary Students elect Rafa Nadal as a favorite," so says a study by 'SOS Children's Villages', published today on the website of news, ideal.es aiming to promote the values of hope, partnership and progress, and offer children a family environment, a stable home and to give them a solid future and compromising safety.

Nearly 6,000 students from Primary 6 to 12 years from 57 schools in the province have said that the best athlete is, without doubt, Rafa Nadal.

Others of the athletes voted, in addition to Rafa, have been Iker Casillas, Fernando Alonso, Pau Gasol, Dani Pedrosa or Cesc Fabregas.

The education program seeks to motivate children to understand what is illusion, the Partnership and Progress, and what gives us the sum of these values in everyday living to society. And so, to transmit sound values to children from an early age, to encourage their commitment and responsibility as citizens.

Moreover, not only working with disadvantaged children in society, but their work should go beyond contributing to education in values for all small, in order to eliminate the marginalization of children in the future.

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 13:13:27 น.  

 

ราฟาเนี่ยน่าจับมาหวดก้นจริงๆเลยฟ้อย น่าจะพักรักษาตัวให้ฟิตจริงๆ รึว่าเกือบฟิต 100%แล้ว เลยคันไม้คันมืออยากไปหวดเทนนิสเพื่อประเทศชาติอีก สมเป็นนักสู้ทรหดจริงๆ

และนี้ก็คือสิ่งแรกที่คิดถึงเกี่ยวกับราฟา "นักสู้สุดจะบรรยาย" (มันมีภาพราฟาวิ่งรับลูกโซไปเซมา ดูจะล้มมิล้มแหล่ แต่สุดท้ายก็เป็นท่าชูกำปั้นพร้อมยกขาข้างนึงของราฟาเมื่อได้แต้มสำคัญอันมหัศจรรย์เหลือเชื่อ)

ปล. มันก้ำกึงกันอะ คือว่าพอคิดถึงราฟา ก็จะคิดถึงบล็อกนี้ด้วยอะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.117.23 27 มิถุนายน 2552 14:34:57 น.  

 

คห.ที่63

เด็กๆรักราฟากันทั้งนั้น แล้วเด็กๆเค้ารักเทวดาหรือฮีโร่ใช่ปะ เพราะฉะนั้น ราฟาของพวกเราก็คงเหมือนเทวดา (แต่ดื้ออะ) หรือฮีโร่ในสายตาเด็กๆเนอะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.117.23 27 มิถุนายน 2552 14:41:07 น.  

 

ชอบก้นราฟางอนๆน่าจับและน่าตี รวมทั้งรอยยิ้มที่สดใส(รูปร่าง) และชอบสไตร์การเล่นที่ดุดันไม่ยอมแพ้ง่ายๆ...

 

โดย: tik IP: 117.47.238.11 27 มิถุนายน 2552 16:54:33 น.  

 

มันก้ำกึงกันอะ คือว่าพอคิดถึงราฟา ก็จะคิดถึงบล็อกนี้ด้วยอะซึ้งค่ะพี่ราเฟ

ว่าแต่ DC นี่เริ่มวันที่เท่าไหร่หรอคะ ??? ส้มอ่านข่าวเมื่อคืนแล้วดีใจมาก ๆ ค่ะ ที่เข่าราฟาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ไม่งั้ันคงไม่คิดที่จะเล่น DC แต่ก็โกดว่าทำไมยังไม่เข็ด ยังจะดื้อลงอีก หรือว่าราฟาอยากจะทดสอบเข่าตัวเองคะ ??? แฟน VB คนหนึ่งบอกว่า อาจจะโฆษณา โปรโมต บอกราฟาจะมาเล่น ไม่งั้ันตั๋วขายไม่ออก แต่เล่นไม่เล่นไม่รู้

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 18:52:59 น.  

 

DC เล่น 10-12 กค. จ้า

ราฟาไม่น่าเล่นเลย เพราะต้องชนะถึง 3 เซต แล้วถ้ายังไม่ฟิตดี ก็จะเล่นนานยืดเยื้อ ยังงี้ไม่น่าจะดีกะราฟาอะ

อยากไปเขกกบาลราฟาจริงๆเลยฟ้อย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.127.142 27 มิถุนายน 2552 20:26:07 น.  

 

ดีใจด้วย HW ได้ไป 2 เซ็ตแล้ว หวังว่าเฮียแกจะชนะแม็ทช์ ชอบใจเฮีย กับ Com'on .....

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 22:06:25 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่ราเฟ

วันนี้บล๊อกเงียบจัง สงสัยไปเที่ยวกันหมด

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 22:09:00 น.  

 

น้าวี กับเฟอร์เร รวมทั้ง Septi สุดหล่อด้วย ตกรอบไปแล้ว....อ้อรวมทั้งนู๋ JJ ด้วย

Hass น้าเด็ก เข้ารอบ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 22:10:35 น.  

 

สเปนเหลืออิโด้คนเดียวรึเปล่าคะ

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 22:13:12 น.  

 

น้องส้ม พี่หมูทองมาแล้ว วันนี้ไปดูละครแม่นาคมา...ดีนะ ภูมิใจจังว่าคนไทยทำเรื่องยากๆ เก่งๆหลายอย่าง ละครเวทีเป็นงานยาก หินสุดๆ อย่างหนึ่ง เพราะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เยอะมาก copy ไม่ค่อยได้..

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 22:16:03 น.  

 

เชียร์ HW เซ็ตสามนี่ เหนื่อยจังเลย น้องส้ม ไม่อยากให้เฮียแกเล่นหลายเซ็ต ยิ่งอายุ(หนุ่ม)น้อยๆ อยู่

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 22:18:05 น.  

 

คุณปลาดาว ขอบคุณข้อมูล ไทเกอร์แกหล่ออยู่แล้ว ได้เสื้อผ้าหน้าผมเข้าเสริมอีก ราศีจับ...

สำหรับ ราฟา ตอนนี้เหมือนกำลัง transform จากหนุ่มน้อย เป็นชายหนุ่มเต็มตัว...เธอยังจัดสภาพไม่เสร็จเรียบร้อย บางส่วนก็เป็นผู้ใหญ่เต้มตัว บางส่วนก็ยังดื้อเป็นเด็ก...จัดเสร็จคงคุยกับ nike รู้เรื่องว่าจะตกแต่งผมเป็นแบบไหนดี

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 22:22:28 น.  

 

น้องส้ม สเปนยังเหลือคุณยูงอีกคนนะ (JC Ferrero) เดี๋ยวดึกๆจะลงแข่งกับน้ากอน (ขอบอกว่าน้ากอนในชุดขาว ดูดีมากๆ )

HW break !!!! น่าจะเริ่มเข้าที่แล้ว

สาวๆ นี่เคยดูสาวสวยชาวเยอรมัน ชื่อ Lisicki ตีดุใช้ได้ ดูดีสมาร์ท คุณพ่อเธอเป็นหมอแต่แอบชาวพ่อที่คอยดูแลเอาใจใส่ลูกสาวมากๆ แต่ไม่รู้เธอจะผ่านเจ๊คุชได้หรือเปล่า

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 22:30:05 น.  

 

ตอนนี้ลุ้นเลย์ตันอยู่ค่ะ

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 22:38:12 น.  

 

เย้ ๆ เลย์ตันชนะแล้ววิมของส้มค่อยมีความหมายขึ้นมาหน่อย

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 22:41:23 น.  

 

คุณหมูทอง แม่นาคสนุกไหมคะ อยากไปดูมากๆๆๆ


เสียใจจังเลยค่ะ น้องรินจังแพ้พี่ฮาส แต่ตาน้องเบิร์ดดันชนะหลวงพี่น้าดาซะงั้น ดีใจไม่ถูกเลย


หง่ะ ถ้าราฟาไปเล่น DC จะบินตามไปตีก้นถึงที่โน่นเลยคอยดู

 

โดย: รวัลย์ 27 มิถุนายน 2552 22:44:53 น.  

 

พี่ ๆ คิดยังไงคะที่ราฟาคิดจะเล่น Davis Cup พี่ ๆ เห็นด้วยรึเปล่าคะ ???

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 22:46:06 น.  

 

น้องส้มพี่ช่วยเชียร์เฮียเลย์ตันค่ะ

ชนะน้องเดลไปแล้ว ต้องเข้ารอบลึกๆๆๆให้ได้นะคะ ไม่งั้นไม่ยอมจริงๆด้วย

 

โดย: รวัลย์ 27 มิถุนายน 2552 22:46:57 น.  

 

รอบต่อไปเลย์ตันเจอน้าล่าเด็ก น้าแกเล่นดีไหมคะ ???

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 22:47:27 น.  

 

ทำไมแอนดี้ เมอร์ชอบเล่นดึกจัง ช้านอดดูทุกที

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 22:49:33 น.  

 

Favourite car ? ค่ะ ( ส้มเคยเอาลงแล้วค่ะ แต่ขอลงอีกคิดถึงรอยยิ้มของราฟา )
พี่รวัลย์ขา ขำชิลมาก ตอบสั้นใจได้ใจจริง ๆ แถมหน้าตายอีก

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 22:58:34 น.  

 

มีใครเชียร์เฮียร๊อดอยู่ไหมคะ ? เซตสามโดนเบรคไปแล้ว

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 23:08:47 น.  

 

คุณรวัลย์ แม่นาคหนุกมาก มีทั้งรักลีกซึ่ง เศร้าลาจาก หัวเราะขำกลิ้ง หลายเพลงไพเราะงดงาม...เอาเป็นว่าคุ้มตัง กับงานขนาดนี้นะจ๊ะ
อ้อ...มีการกอดเยอะมาก ทำให้เกิดความอบอุ่น และถ้าคุณรวัลย์ชอบคนสูง พระเอกอาร์สูงล่ำใช้ได้ทีเดียว ร้องเพลงเพราะมั๊กๆๆๆๆ เกินความคาดหมาย

ปล รู้สึกจะยึดรอบการแสดงออกไปจนถึง 26 กค

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 23:12:29 น.  

 

ฟัง JJ พูดแล้วคิดถึงราฟา

Jankovic says "from losses you learn much more than from when you are winning".

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 23:21:34 น.  

 

จริงเหรอคะคุณหมูทอง อยากไปดูจังเลย แต่เพื่อนไม่มีใครชอบเรื่องพวกผีๆ เลยไม่รู้จะขุดลากใครไปดูด้วย

ปล.น็อต วรฤทธิ์ แสดงด้วยมั้ยคะ (เห็นแว้บๆ) รวัลย์ว่าหล่อกว่าอาร์เยอะเลยค่ะ สูงกว่าด้วย หุ่นดีอ่ะค่ะ คือไม่ใช่คนหน้าหล่อ แต่ว่ารูปร่างทำให้ดูดีน่ะค่ะ

 

โดย: รวัลย์ 27 มิถุนายน 2552 23:29:25 น.  

 

โอ้ยยยยยย....พระเจ้าช่วยกล้วยทอด
เหลือจะเชื่อที่น้องหนู Lisicki วัย 19 มือเท่าไรก็ไม่รู้ ชนะคุสเนสโซว่า แชมป์ FO 09 คนล่าสุดมาได้ หมูทองเคยดูน้องหนูเขี้ยวกระจายคนนี้ตึเมื่อต้นปี แล้วก็ได้แชมป์เล็กๆ ประมาณครอบครีวๆ ที่อเมริกา พ่อเธอใส่แว่นตา เป็นคนหมอดูใจดี และ Take care...ก็รู้สึกเธอเล่นฉลาด ตีเทนนิสดี มีครอบครัวดูแลดีน่าจะไปไกลได้
มาวันนี้เธอทำเรื่องยากๆได้แล้ว...

ปล ฝ่ายชายไม่รู้จะมีใคร เด็กหล่อคนไหนโค่นแชมป์ FO09 ได้....

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 23:31:04 น.  

 

น้องส้มคะ ชิลเป็นคนตลกค่ะ แต่ตลกแบบที่ไม่มีใครเข้าใจมุกมันอ่ะค่ะ

สาวคอนเน่ (Cornet) ที่เคยจับคู่แข่งผสมด้วยกัน บอกว่า ชิลเป็นคนดี น่ารัก แต่ว่ามี strange sense of humor เธอเลยคุยกะชิลไม่ค่อยจะเข้าใจ (คงตามเก็ทมุกไม่ทัน ประมาณนั้น)

 

โดย: รวัลย์ 27 มิถุนายน 2552 23:32:10 น.  

 

น๊อต ไม่ได้แสดงนะ รอบของหมูทอง แต่อาร์ก็หล่อแบบอาร์นะ....ฟันธง
เรื่องผีแต่ไม่น่ากลัว...ซาบซึ่งดีออก เพราะให้คะแนนคนเขียนบทมากๆเลย...

ปล น้องส้ม เชียร์พวกเฮียๆก็งี้นะ อาจต้องออกแรงมากหน่อย เซ็ตสี่เฮียก็ดูดีขึ้นนะ หวังว่าจะปิดแม็ทช์ได้

ซิมงได้เซ็ตแรกไปแล้ว

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 23:35:57 น.  

 

โซพอมีหวังไหมคะ จะยอมเชียร์พี่โซสักวัน

และถ้าพี่โซโค่นได้จะเขียนไปหาเลย

ปล. พี่หมูทองขา ถ้าเฟดได้แชมป์วิม ราฟาจะเสียมือ 1 ทันทีเลยใช่มั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 27 มิถุนายน 2552 23:41:12 น.  

 

น้องส้ม ถามความเห็นราฟาเล่น DC หรือจ๊ะ....ขอตอบแบบจริงใจเลยนะ อยากให้ราฟา Follow his heart สำหรับ DC เพราะราฟาอาจมีความสุขมากๆที่ได้เป็นส่วนร่วมกับทีม มันอาจทำให้หัวใจเราเติมเต็มขึ้นเพราะได้ทำอะไรเพื่อชาติส่วนรวมบ้าง ราฟาอาจได้ลงสักแม็ทช์ และได้เชียร์เพื่อนๆ แค่นี้หัวใจก็ฟูแล้ว
.....หมูทองมั่นใจว่าตอนนี้ราฟาคงไม่งี่เง่าซ้ำซ้อน ฝืนสังขารตัวเองแบบไร้เบรคเหมือนเมื่อก่อน ราฟาและทีมน่าจะประเมินสภาพว่าเล่นได้ป่าว ถ้าเล่นได้ อยากให้เล่น ถ้าหัวใจอยากเล่นจ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 23:48:17 น.  

 

คห 92 ปล. พี่หมูทองขา ถ้าเฟดได้แชมป์วิม ราฟาจะเสียมือ 1 ทันทีเลยใช่มั๊ยคะ ???


ถูกต้องนะคร๊าบบบบบบ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 27 มิถุนายน 2552 23:51:42 น.  

 

แต่ถ้านุ้งแอนได้ ราฟาก็อาจเสียมือหนึ่งให้แอนหลังจากนั้นเช่นกันชิมิคะ


โนเล่ พี่รักโนเล่ที่ซู้ดดดดดดดดดดด ช่วยกันทำหากินหน่อยเถอะนะ

 

โดย: รวัลย์ 28 มิถุนายน 2552 0:02:47 น.  

 

คห 92 โซพอมีหวังไหมคะ จะยอมเชียร์พี่โซสักวัน

คอร์ดหญ้าเป็นคอร์ดที่ยากพิเศษ ไม่ค่อยมีสนามให้ทดลองประทะกำลัง ฝึกฝีมือ ทำให้คนเก่งคอร์ดนี้จะเป็นคนหน้าเดิมๆ มีแปลกปลอมไม่มาก (จะไม่เหมือนคอร์ดดิน ปูน) ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาจึงมีคู่ชิงคู่เดิม เพราะทักษะคนอื่นยังตามไม่ทันเทพกับมนุษย์ต่างดาว .....แต่วันนี้สถานการณ์อาจมีโอกาสแปรผันได้บ้าง แม้จะค่อนข้างยากที่เฟดจะแพ้ (แต่ก็ไม่มีใครคิดใช่ไหมว่าราฟาจะแพ้ที่ FO) แต่วันนี้ก็คงไม่มีใครคิดว่าเด็กอายุ 17 จากรัฐจอร์เจีย จะเอาชนะเจ๊ JJ อดีตมือ 1 ของโลก และหนู Lisicki จะเอาชนะเจ๊คุซ ได้

โซเอาชนะราฟาที่คอร์ดดิน ก็อาจเอาชนะเฟดที่คอร์ดหญ้าได้ ถ้าวันนั้นเป็นวันของโซ และเฟดอาจเกิดไม่ 100% ขึ้นมา......ตามหลักสถิติและ หลักธรรม(ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน ) สรุปว่าโอกาสโซชนะเฟดมี แต่ยากมาก


ปล เฮียร๊อตชนะแล้ว....ดีใจด้วยจ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 28 มิถุนายน 2552 0:08:51 น.  

 

ร๊อดดิกชนะแล้วจ้า 4:1set รอเชียร์เมอร์เล่ย์ต่อขอให้ชนะแล้วกัน ขณะนี้ดูคู่ซาฟิน่าชนะแล้วหละ ดีใจเช่นกันที่ราฟาใกล้หายเจ็บและไม่อยากให้ลงเล่นเดวิส คัพเลยอยากให้หายจริงๆ รักษาเนื้อรักษาตัวหน่อยน้องจะได้เล่นเทนนิสนานๆ

 

โดย: tik IP: 117.47.130.20 28 มิถุนายน 2552 0:31:13 น.  

 

ซิมงสุดหล่อชนะใสแล้วคุณรวัลย์ เชียร์สุดใจ

ส่วนแอนดี้ก็ได้เซ็ตแรกแล้ว ไม่มีพลิก

พลิกล๊อกน่าจะเกิดในอาทิตย์หน้า !!!

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.25.43 28 มิถุนายน 2552 0:39:01 น.  

 

จาก RN.com

มาโหวตให้ราฟากันเถอะ

ESPYS AWARDS: VOTE FOR RAFA!
June 27, 2009


The Excellence in Sports Performance Yearly Awards (ESPYS) will once again recognize and celebrate the best sporting moments, and most successful athletes during the past year, when they take place on Sunday, July 15th at the Nokia Theatre in Los Angeles, California.

This year, the famous awards have honored Rafa with 3 nominations as the ‘Best Male International Athlete’, ‘Best Tennis Player’ and ‘Best Game’ for last year’s Wimbledon final against Roger Federer.

The Arthur Ashe Courage Award is another ESPY highlight, honoring an invidual for their personal courage or charitable works outside the sports arena, with past winners including such trailblazers as Muhammad Ali and tennis star Billie Jean King.

Unlike most awards shows, the ESPYs are probably most noted for its contribution to charity.

CATEGORIES

Best Game

Federer vs. Nadal 2008 Wimbledon Final

Steelers vs. Cardinals Super Bowl XLIII

Syracuse vs. Connecticut Big East Tournament Quarterfinals

Best Male International Athlete

Kaka, Soccer

Manu Ginobili, Basketball

Cristiano Ronaldo, Soccer

Rafael Nadal, Tennis

Best Male Tennis Player

Roger Federer

Rafael Nadal

Novak Djokovic

Bob And Mike Bryan

VOTE FOR RAFA!

เข้าเวบเนี้ย//promo.espn.go.com/espn/specialsection/espys2009/#/vote/

แล้วก็ต้องสมัครสมาชิกก่อน มันจะเสียเวลากันบ้าง ตอนนี้ก็เพิ่งโหวตได้ 2 category เอง เวบค่อนข้างอืดอาดอะ

ไม่รักราฟาจริง ไม่มาเสียเวลารอเวบหรอกนะจะบอกให้

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.227 28 มิถุนายน 2552 11:37:14 น.  

 

ดีใจ ได้เม้นที 99 แถม 100 ด้วย อิอิ

เข้าไปโหวตต่ออีก ทั้งหมดก็เป็น 8 categories

มีราฟา 3 (รวม best game)
ไทเกอร์ 1
เซเรนา 2
ไมเคิล เฟล์ป (เขียนไงอะ อีตานักว่ายน้ำน่ะ) 1
แล้วก็เจ้านักบาสอีกคนนึง

สงสัย best tennis player แฟนคลับเพื่อนแกะจะเข้าไปเยอะนา

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.227 28 มิถุนายน 2552 11:50:33 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่ราเฟ เด่วเข้าไปโหวตดีกว่า ^^

ถ้าแอนได้แชมป์ ราฟายังคงเป็นมือ 1 ค่ะ แต่มีคะแนนห่างจากแอนแค่ 5 คะแนนเท่านั้ัน แชมป์ Wim ปีนี้ ขอโนเล่เถอะ ๆ โนเล่สู้ ๆ

 

โดย: som IP: 61.90.71.227 28 มิถุนายน 2552 12:01:24 น.  

 

ฝากน้องราเฟไปโหวดได้มั้ยเนี่ย เอาวิม แต่ประเภทบุคคลคงแพ้เฟดน่ะ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.116 28 มิถุนายน 2552 12:04:24 น.  

 

โหวตได้ถึงวันไหนหรอคะ พี่ราเฟ

 

โดย: som IP: 61.90.71.227 28 มิถุนายน 2552 12:09:38 น.  

 

น้องราเฟต้องคิดtopic อีกแล้ว บล็อกเหงา รึว่าจะเล่นจับขโมยดีฮะ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.116 28 มิถุนายน 2552 12:10:17 น.  

 

อีกที อีกที แล้วก็จะจรลีแล้ว

เรื่องแข่ง DC
ไม่อยากให้ราฟาเล่น เพราะจำได้ว่า ตอนราฟาถอนตัวทีควีนส์หรือวิมนี่หละ หมอบอกว่าราฟาควรพักอย่างน้อย 2 เดือน จึงจะฟิตเต็มที่ แล้วตั้งแต่หยุดเล่นจนถีง 10 กค (วันเริ่มแข่ง DC) มันยังไม่ถึง 2 เดือนเลยเนาะ
ตอนเล่น exhibition match ล่าสุด ไม่นานเนี่ย ราฟายังงอเข่าไม่ได้เลย แล้วแข่ง DC ต้องชนะถึง 3 เซตอะ

แต่หรือว่าราฟาเป็นมนุษย์ต่างดาว อาจหายได้เร็วกว่าคนธรรมดา อีกอย่างนึง ราฟาเป็นคนรักชาตฺิมาก (คนไทยหลายๆคนน่าเอาเป็นตัวอย่าง) ราฟาจะ happy สุดๆ ถ้าได้ชนะในนามของสเปน (เห็นได้จากโอลิมปิก) ราฟาก็เลยอยากเล่นแล้วก็แข่งในบ้านตัวเองอีก

แล้วก็อย่างที่คุณหมูทองว่า "ตอนนี้ราฟาคงไม่งี่เง่าซ้ำซ้อน ฝืนสังขารตัวเองแบบไร้เบรคเหมือนเมื่อก่อน ราฟาและทีมน่าจะประเมินสภาพว่าเล่นได้ป่าว"

มารอดูวันนี้ดีกว่าว่าเค้าจะประกาศชื่อราฟารีเป่า นอกเหนือจาก Fernando Verdasco, Feliciano Lopez, David Ferrer and Tommy Robredo

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.227 28 มิถุนายน 2552 12:20:11 น.  

 

อีกที อีกที

เห็นป้ามิมี่ (มีมี่หรือมิมี่?) ฝากข้าเจ้าโหวตแทน มันทำกันไม่ได้เจ้า

แล้วเวบมันก็อืีดอืด อึดจริงๆเลย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.227 28 มิถุนายน 2552 12:24:22 น.  

 

เค้าประกาศชื่อเดวิสคัพวันนี้หรือคะ

อาจเป็นแผนลวงของทีมสเปน ใส่ชื่อราฟาไปแต่ราฟาไม่ได้เล่นหรอกถ้าไม่คับขัน อาจลงเล่นวันสุดท้ายในกรณีที่สเปนเสียท่าก่อน

4 ชื่อข้างบนคอนเฟิร์มแล้วรึเปล่าคะ เพราะแต่ละรอบเค้าให้ส่งแค่ 4 ชื่อเองนิ

แล้วถ้าเป็นคอร์ทดิน น่าจะให้อัลมาโกรลงน่ะ

ฝากบอกราฟา เค้าไปแข่งเทนนิส ไม่ได้ไปออกรบ ไว้รักชาติกรณีอื่นก็ได้ ชิ

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.142.160 28 มิถุนายน 2552 12:48:57 น.  

 

ไม่ได้ประกาศวันอังคารหน้าหรอคะ เหมือนเคยอ่านเจอ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันอ่ะค่ะ

ตอนนี้แฟน ๆ ใน VB หลายคนคิดว่าข่าวที่ออกมาอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้ค่ะ เพราะไม่ได้มีคำพูดของราฟาออกมายืนยันและเว็บไซค์ RN ของราฟาก็ไม่ได้พูดถึง แต่ส้มอยากให้เป็นจริงนะคะ เพราะแสดงว่าเข่าของราฟาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว แต่ยังไม่อยากให้ราฟาเล่น อยากให้ราฟาพักมากที่สุดก่อนลงเล่นรายการที่ Montreal

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 13:44:03 น.  

 

แปลโดยอากู๋ค่ะ

Nadal does not forget the Davis

Albert Costa expected to include in the list to play the round to begin on July 10

ANTONI OLIVE. PALMA. Although just a week ago he admitted having bottomed out, to ensure "I have reached the limit," Rafael Nadal does not forget the Davis Cup. A competition that earlier this season was proposed to conquer this year. One personal goal is scored after injury, also missed the end-November, played in Mar del Plata, in which Spain without it imposed on Argentina.
So it is not surprising that the Olympic champion in Manacor-elimination after Roland Garros and Wimbledon waiver, injury-conservative dream of participating in the round to be held in Marbella, from 10 to July 12.
And that confidence that the doctor was blunt a week ago, on June 19, saying that Nadal will happen next July in white. "Nadal needed a month of rest to re-cap," said Dr. Angel Ruiz Cotorro in reference to the recovery time would require that the tennis to overcome his latest relapse of his famous right knee injury.
A circumstance that increases the possibility that Nadal finally reappears in Marbella, in July, not August in Montreal, has been exposed with recent movements of the master of the Spanish Davis Cup team, Albert Costa. A technician who, after the evolution of the recovery Nadal has decided to delay a week the announcement that players aligned with Germany in the bullring of Puerto Banus.
Because Albert Costa, knowing that treatment recovery Rafel Nadal is proving positive, has delayed until next Tuesday, June 30, the announcement of the list of the four components of your computer. A communication that in principle the master had planned this week at the All England Club in London, where the tournament is played at Wimbledon.
Rafel Nadal fail in sacrifices in order to recover as soon as possible to his knee injury and if he can try to compete in the Davis Cup tie in Marbella. For that is submitted from the June 10, some intense sessions of recovery. And the number one world ranking faced five hours of daily rehabilitation, assisted by his personal physiotherapist, Rafel Maymó and its particular coach, Joan Forcades.
In the edition of the newspaper Marca claimed yesterday that Rafael Nadal has called Albert Costa to give you time until tomorrow, Sunday, to decide on his participation in the round. Commitment to that for the moment, the mallorquín champion has not been discarded.

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 13:53:58 น.  

 



 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 14:19:00 น.  

 

เข้ามาเป็นกำลังใจ เห็นบล็อกเหงาๆ
ราฟานี่ยังไงก็ชอบkia นะไม่หลุดจริงๆ ในคลิปน้องราฟาหล่อสุดเลย

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.186.201 28 มิถุนายน 2552 15:17:45 น.  

 

เค้าอาจลงชื่อไว้ก่อนก็ได้นะ DC แล้วคงดูอีกทีว่าถึงเวลานั้นฟิตพอหรือเปล่า น่าจะรู้ตัวเองมากกว่าใครน่ะ
ส่วนตัวอยากให้พักถึงตอนUS open นอกนั้นอาจจะเป็นการแข่งโชว์ หรือการกุศลก็พอเนอะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.186.201 28 มิถุนายน 2552 15:21:52 น.  

 

น้องส้มจ่า เมื่อวานอ่านข่าวกีฬาในหน้าหนังสือพิมพื เห็นตอร์เรสทำหน้าเศร้าเสียใจที่สเปนไม่ได้เข้าชิง แล้วสงสารจัง
คนหล่อทำหน้าเศร้าแล้วยิ่งดูยิ่งอดสงสารไม่ได้ แฮ่ๆๆ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.186.201 28 มิถุนายน 2552 15:25:56 น.  

 

แพ้ครัยอ่ะคะ?

 

โดย: ลูกป้ามีมี่คนเล็ก IP: 58.136.228.116 28 มิถุนายน 2552 15:59:57 น.  

 

เข้่าไปใน Rafa's news ของเวบ RN

อันนี้เป็นเม้นท์จากชนออสซี่
Hi all,
Just to let you know there are rumors abound that Rafael maybe playing in the Davis Cup against Germany in July. It will confirmed wether or not he is playing on June 30 by the captain of the Davis dup Albert Costa.

แล้วก็มีเม้นต์ตอบจากแฟนคลับชาวสเปน

I don't know where you have heard this rumour but here in Spain, it's almost sure that he will not play in Davis Cup.

ปล. ตอบลูกป้ามีมี่คนเล็ก คห.ที่114
บอลสเปน(ตอร์เรส)แพ้อเมริกาจ้า

 

โดย: ราเฟ IP: 58.11.73.95 28 มิถุนายน 2552 18:07:41 น.  

 

เรียนป้ามีมี่ คห 104

จะเล่นไล่จับขโมยยังไงเอ่ย

แล้วขโมยมันจะมาให้เราจับมั้ยอะ

ปล. สงสัยน่าจะรู้วันอังคารตามน้องส้มว่านะหละว่าราฟาจะแข่ง DC มั้ย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.11.73.95 28 มิถุนายน 2552 18:29:09 น.  

 

ตอบน้องราเฟ

ขโมยจะมาเมื่อมีการพาดพิงคนอื่น(ไม่ต้องบอกว่าใคร)

ขโมยนึกว่าคนอื่นโง่ จับไม่ได้

ขอบอกว่าสามารถบอกได้ว่าคุณอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้

ยกเว้น...อยู่นอกโลก

ปล. เรากำลังเล่นซ่อนหากันอยู่

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.116 28 มิถุนายน 2552 19:40:08 น.  

 

พี่ ๆ มีใครดูสเปนชิงที่ 3 กับแอฟริกาใต้อยู่มั๊ยคะ ??? ตอเรสหล่อ คุณชายโซ่

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 20:03:22 น.  

 

เรียนป้ามีมี่

ถ้าขโมยมา ก็สนุกไปอีกแบบเนอะ

รู้สึกว่าบล็อกมันจะคึกคัก แฟนราฟาออกมากันใหญ่เลย

พอขโมยไม่มา บล็อกมันก็เงียบๆเหงาๆเนาะ

 

โดย: ราเฟ IP: 58.11.73.95 28 มิถุนายน 2552 20:08:14 น.  

 

" The Swiss may have set a new record for hours of media interviews, but he is not quite the untouchable that he once was. When Federer wept after losing in the final of the Australian Open a few people shuddered. He's allowed to weep tears of joy when he wins. But these losing tears were tears of self pity. There was an awful lack of dignity about it all.

Then there is the matter of the Fed's increasingly ludicrous outfits. This year's purser's suit is the garb of a man who has lost touch with reality and is being swallowed by self image. It is all just a bit smug, rather like some of Federer's post-match interviews this year.

When John McEnroe described Murray as "Federer-esque" last night he was talking about his tennis. That's how good Murray was in disposing of Troicki in one hour and 36 minutes. But if McEnroe had described Murray's behaviour as Federer-esque it might these days be taken as an insult. Unthinkable. "

ไม่น่าเชื่อนะคะ ว่าจะมีนักข่าวเขียนถึงเฟดแบบนี้ด้วย ทุกทีส้มอ่านเจอแต่เยินยอหน่ะค่ะ

จาก //www.telegraph.co.uk/sport/tennis/andymurray/5666302/Wimbledon-2009-Andy-Murray-is-finally-winning-over-Middle-England.html

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 20:17:07 น.  

 

พี่ราเฟ เข้าไปโหวตเสร็จยังคะ ส้มเรียบร้อยแล้ว แต่ขอสารภาพค่ะ ส้มโหวตมั่วไปเยอะมาก ๆ ไม่รู้จัก ใครขึ้นก่อนกดโหวตอันนั้ันเลย

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 20:29:57 น.  

 

น้องส้มเรียกขโมยรึนั่น

โหวตไป 8 อันน่ะตามที่บอกตอนแรกอะ

เค้าบังคับให้โหวตทุกอันเลยเหรอ เหนื่อยแย่

 

โดย: ราเฟ IP: 58.11.73.95 28 มิถุนายน 2552 20:36:40 น.  

 

ส้มไม่รู้อ่ะค่ะ ส้มโหวตทุกอันเลย

ส้มไม่ได้เรียกใครนะคะ เพราะส้มไม่ได้เขียนเอง นี่จาก telegraph.co.uk เลยนะคะ ถ้าอยากมีเรื่องก็ไปเว็บนี้ละกัน ส้มแค่อ่านแล้วเอามาแชร์เฉย ๆ

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 20:39:25 น.  

 

บ้านส้มฝนตกหนักมาก ๆ

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 20:40:02 น.  

 

วันนี้อ่านนสพ. คมชัดลึกบอกว่า ราฟาเอล นาดาล ยืนยันแน่นอนว่าจะเดินทางมาแข่งที่เมืองไทย ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่เฟดตอบปฏิเสธไปแล้วค่ะ

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 20:43:31 น.  

 

แล้วราฟามาแข่งเมืองไทยจะตกรอบเร็วมั้ยอะ
ยิ่งเป็น indoor hard court ที่ราฟาถนัดน้อยที่สุดซะอีก

 

โดย: ราเฟ IP: 58.11.73.95 28 มิถุนายน 2552 20:54:08 น.  

 

ส้มก็กลัวอยู่ค่ะ ทางที่ดีที่สุด ถ้าราฟามาต้องรีบไปดู

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 20:58:13 น.  

 

ใครอยากดูโซเดอลิ่ง ขอเชิญได้ที่กัวลาลัมเปอร์ แข่งอาทิตย์เดียวกันกับไทยแลนด์โอเพ่นเลย

Kuala Lumpur back on ATP circuit in calendar clash with Bangkok
6/26/09 3:48 PM | Johan Lindahl
Kuala Lumpur has returned to the ATP Asian calendar, with French Open finalist Robin Söderling announcing his participation in inadvertently dramatic fashion.

The Swede made a confirming telephone call or organisers which rang just as Malaysia's prime minister was speaking at the presentation ceremony in the capital.

The city is back on the circuit after a gap or more than a decade. In 1995 Chile's Marcelo Rios won the indoor event.

The tournament from September 28 also boasts No. 8 and Australian Open semi-finalist Fernando Verdasco and Chile's No. 10 Fernando Gonzalez of Chile. It will be held the same week as the Thailand Open with Rafael Nadal and Jo-Wilfried Tsonga, one hour's flight away in Bangkok.

Also playing: Nikolay Davydenko, Spain's David Ferrer and Japanese number one Kei Nishikori, currently out with an elbow injury.

The Malaysian Open will be held at the 16,000-seat Putra Stadium in the capital. It is the fifth of the autumn Asian swing and will double-up with the Thailand Open, held the same week. Events in Tokyo and Beijing and the Shanghai Masters 1000 follow.

"There is great demand for cities to host ATP events and in particular within the Asian region," said ATP International head Brad Drewett. "Asian tennis fans have demonstrated that they are among the best in the world and we are excited that tennis fans across Malaysia now have the opportunity to see some of the world's best players battling it out in the heart of Kuala Lumpur".

ที่มา //www.tennistalk.com/en/news/20090626/Kuala_Lumpur_back_on_ATP_circuit_in_calendar_clash_with_Bangkok

 

โดย: ราเฟ IP: 58.11.73.95 28 มิถุนายน 2552 21:02:24 น.  

 

ตอบน้องส้ม คห 120

น้องส้มลองไปอ่านลิ้งที่พี่ให้คุณหมูทองใน คห59 Peter Bodo ที่สัปดาห์ก่อนหน้าสรรเสริญแพะไว้เยอะมากจนแฟนแพะดีใจกันใหญ่ว่านี่สิ....ใช่เลย clumnist ตัวอย่าง
ตอนนี้แกกลับตาลปัดเขียนเรื่องชุด door man ราชปะแตนแพะได้เจ็บๆคันๆดี

พี่ป่าวเรียกใครนา Peter เค้าเขียน

ปล อีตาคนนี้เคยเขียนเรื่องราฟาบวกสุดขั้วแล้วก็ลบสุดกู่มาแล้วเหมือนกัน columnist นสพ ก็แบบนี้แหละ ^ ^

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.118.159 28 มิถุนายน 2552 21:07:01 น.  

 

เรื่อง indoor hard court อาจไม่ต้องเป็นห่วงมาก เพราะรู้สึกว่าจะไม่ได้ต่างจาก out door hard court มากนัก
และราฟาก็น่าจะพอเล่นได้เล็กน้อย แค่ได้แกรนสแลม AO มาอันเดียว master series นับไม่ถูก ATP ธรรมดาก็พอมี ^ ^

คอร์ทที่ราฟาไม่ถนัดคือ indoor carpet ค่ะ ซึ่งคอร์ทพื้นผิว carpet ทาง ATP ได้ยกเลิกไปแล้วเพราะมีความเสี่ยงสูงที่ทำให้บาดเจ็บ

พื้นผิวที่เรียกว่า carpet จะเป็นสารสังเคราะห์คล้ายยางมีความหนืดสูง เวลาวิ่งเร็วแล้วเบรค เท้าหยุดแล้ว แต่ตัวยังไปอยู่ ดังนั้นคนที่ยิ่งวิ่งเร็วความเสี่ยงในการบาดเจ็บบน indoor ก็จะมีมากตาม ราฟาไม่ชอบ เพราะราฟาวิ่งเร็ว

อีกอย่างคือคอร์ท carpet เป็นคอร์ทที่จัดเป็นประเภทคอร์ทเร็ว

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.118.159 28 มิถุนายน 2552 21:14:27 น.  

 

Indoor hard court ที่ราฟาเคยได้แชมป์ที่จำได้คือ Master series Madrid 2005 ^ ^

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.118.159 28 มิถุนายน 2552 21:16:16 น.  

 

เปลี่ยนเรื่องนิดนึง มีใครซื้อ Eee Box ของ Asus มาใช้แล้วบ้าง เห็นราคาถูกน่าซื้อจังเลย

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.118.159 28 มิถุนายน 2552 21:19:13 น.  

 

รายการที่ร๊อตเตอร์ดัมที่เมื่อตอนต้นปีราฟาเล่นก็เป็น indoor carpet ใช่มั๊ยคะ แสดงว่าปีหน้าก็เปลี่ยนเป็น indoor HC ใช่มั๊ยคะ

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 21:25:10 น.  

 

รอตเตอร์ดัมปีนี้ก็เป็น hard แล้วค่ะปีที่แล้วไม่แน่ใจ

รายการที่แต่เดิมเป็น carpet เท่าที่จำได้ก็มีที่เซี่ยงไฮ้ Paris Master ซึ่งทั้งสองที่ปีนี้ใน schedue บอกว่าเป็น hard เฉยๆไม่ใช่ indoor แล้วด้วย

ข่าวว่าที่เซี่ยงไฮ้สนามที่มีหลังคารูปกลีบดอกไม้ ? ปีนี่จะเปิดออกเพื่อทำเป็น outdoor ส่วน surface คงทำใหม่ เห็นเค้าคุยกันตาม webboard จำๆเค้ามานะ

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.118.159 28 มิถุนายน 2552 21:35:30 น.  

 

ย้งไงก็แล้วแต่ที่ปารีสและเซี่ยงไฮ้ก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าเป็น indoor หรือไม่ แต่น่าจะเป็น hard แล้วนะ

ที่ Thailand Open ก็ยังงงงงว่าน่าจะเป็น indoor hard รึเปล่า

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.118.159 28 มิถุนายน 2552 21:38:37 น.  

 

อยากรู้จริงว่าราฟาดูสเปนแข่งอยู่รึเปล่า ???

เย้ ๆ สเปนนำแล้ว

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 21:47:12 น.  

 

ขอบคุณคุณปลาดาวมากเลยสำหรับข้อมูลเรื่องคอร์ท

 

โดย: ราเฟ IP: 58.11.73.95 28 มิถุนายน 2552 22:28:29 น.  

 

สเปนชนะแล้วค่ะคุณชายโซ่ยิงด้วย

พี่ราเฟชอบดูบอลมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 28 มิถุนายน 2552 22:33:51 น.  

 

ตอบน้องส้ม คห138

ตะก่อนชอบดู เด๋วนี้เฉยๆ ดูก้ได้ ไม่ดูก็ได้

ชอบดูเทนนิส กอล์ฟ แล้วก็รถแข่งทั้ง formular one
ทั้ง Moto GP (อันนี้ชอบมาก ชอบฮอเรนโซของสเปน ดะก่อนเวลาขึ้นรับรางวัล จะดูดอมยิ้มด้วย)

ไม่ค่อยชอบดูกีฬาที่มีการปะทะกัน มันชอบมีการชนให้เจ็บอะ

แล้วบอกทำไมเนี่ย ไม่มีใครเค้าถามเล้ย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.11.73.95 28 มิถุนายน 2552 22:47:13 น.  

 

ราฟาเด็กดี อย่าดื้อเล่น DC นะหนู พักๆๆ หายเร็วๆ

 

โดย: นิดา IP: 112.142.114.127 28 มิถุนายน 2552 23:09:15 น.  

 

สเปนจะประกาศชื่อนักเทนนิสที่จะเล่น DC วันอังคาร เวลา 13.00 น (1 ทุ่มบ้านเรา)
ก็ต้องคอยดูว่าจะมีชื่อราฟามั้ย

จาก vb แปลโดย google

Looking ahead to the knockout quarter-finals TO GERMANY
Costa will list for Davis next Tuesday the coach of Spanish Davis Cup , Albert Costa, will announced on Tuesday,
June 30 players who will compete in the knockout quarter-finals of this competition, against Germany, from 10 to 12 July in the Plaza de Toros de Puerto Banus in Marbella.

The event, scheduled at the House of Sport in Pamplona at 13:00 h, Costa will be joined by the chairman of the Royal Spanish Tennis Federation, Jose Luis Escañuela, which will premiere in Marbella as head tennis in a Spanish Cup tie Davis, along with Andres Sanzol, president of Tennis Federation of Navarre and a representative of the Institute of Sport Navarro.

Spain, current champion of the competition after overcoming the end of last year to Argentina, exited gracefully from the first round, with Serbia. If you exceed the entire German, which has already won a year ago in Bremen, will play the semifinals against the winner of the duel between Russia and Israel, to be held in Tel Aviv.

//www.marca.com/2009/06/28/tenis/c ... 02170.html

 

โดย: ราเฟ IP: 161.200.125.199 29 มิถุนายน 2552 10:01:28 น.  

 

Here comes the sun, here comes the sun
And I say it's all right
Little darlin' it's been a long cold lonely winter
Little darlin' it feels like years since it's been here
Here comes the sun, here comes the sun
And I say it's all right
Little darlin' the smiles returning to their faces
Little darlin' it seems like years since it's been here
Here comes the sun, here comes the sun
And I say it's all right

คิดถึงราฟา

 

โดย: คนอาศัยนามปากกาป้ามีมี่ IP: 58.136.227.73 29 มิถุนายน 2552 13:17:29 น.  

 

จัดให้เพลง Here comes the sun
คิดถึง Beatles ด้วย

//www.youtube.com/watch?v=Bj1AesMfIf8

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 29 มิถุนายน 2552 13:24:46 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่ราเฟ1 ทุ่ม พรุ่งนี้รู้กันว่าเด็กดื้อราฟาจะตัดสินใจยังไง

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 16:59:48 น.  

 

พี่รวัลย์ขา ส้มหลังไมค์ไปหาค่ะ ตอบด่วนเลยนะคะ

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 17:11:59 น.  

 

สวัสดีค่ะทุกคน

แฟนๆราฟาที่นี่มีใครเล่นเทนนิสบ้างรึเปล่าค่ะ ^___^

 

โดย: จ๋า Vamos IP: 124.121.223.113 29 มิถุนายน 2552 17:42:24 น.  

 

ผู้เชี่ยวชาญหวั่น "นาดาล" เข่าพังเลิกเล่นก่อนวัยอันควร

ชอน คอร์วิน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและฟิตเนสนักกีฬาจากสถาบัน พรีเมียร์เทรนนิง เป็นห่วงอาการบาดเจ็บหัวเข่าอาจทำให้ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปนต้องเลิกเล่นก่อนวัยอันควร ด้าน สเวน โกรนเฟลด์ โค้ชเทนนิสชื่อดังชี้สาเหตุที่ "เอล มาทาดอร์" เจ็บเข่าบ่อยครั้งอาจมาจากการลงเล่นฮาร์ดคอร์ตมากเกินไป

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา นาดาล มือ 1 โลกวัย 23 ปีถอนตัวจากการแข่งขัน วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่า หลังจากความพยายามฟื้นฟูอาการหัวเข่าทั้งสองข้างอักเสบไม่สัมฤทธิ์ผล โดยอาการเอ็นเข่าอักเสบครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปีทำให้บุคคลในวงการเทนนิสออกมาแสดงความห่วงว่าหนึ่งในนักหวดอัจฉริยะแห่งยุคอย่าง นาดาล อาจเล่นเทนนิสต่อได้อีกไม่นาน

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ชอน คอร์วิน นักวิชาการด้านสุขภาพและฟิตเนสจากสถาบัน พรีเมียร์เทรนนิง ออกมากล่าวกับ เดอะ การ์เดียน สื่อดังของอังกฤษว่า "เข่าของ นาดาล เหมือนเข่าของคนอายุ 33 ปีทั้งที่จริงๆแล้วเขาเพิ่งอายุ 23 ปีเท่านั้น ผมอดห่วงไม่ได้ว่า นาดาล อาจต้องเลิกเล่นก่อนวัยอันควรเพราะมีนักกีฬาหลายคนที่เจ็บเข่าจนฝึกซ้อมได้ไม่เต็มที่ส่งผลให้ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานและต้องยอมแพ้ประกาศเลิกเล่นไป"

ด้าน สเวน โกรนเฟลด์ โค้ชเทนนิสชื่อดังชาวดัตช์ เผยบ้างว่า "อาการบาดเจ็บของ นาดาล ค่อนข้างแปลกเพราะผมไม่เคยเห็นนักเทนนิสอายุน้อยขนาดนี้บาดเจ็บแบบนี้ ผมว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่ นาดาล เจ็บเพราะเขาเริ่มเล่นอาชีพตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้ต้องลงแข่งขันใน ฮาร์ดคอร์ต บ่อยครั้งเกินกว่าหัวเข่าของเด็กจะรับได้ ผมบอกได้เลยว่าระหว่างที่หัวเข่ากำลังเจริญเติบโต นักเทนนิสดาวรุ่งไม่ควรลงเล่นบนฮาร์ดคอร์ตมากเกินไป"

ทั้งนี้ นาดาล กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวจาก วิมเบิลดัน เมื่อ 10 วันที่ผ่านมาว่านี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบากมากที่สุดในชีวิต โดยหวดดุจากมายอร์กายืนยันจะเรียกความฟิตกลับมาลงแข่งขันให้เร็วที่สุด ซึ่งแฟนเทนนิสต้องติดตามกันต่อไปว่าเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 รายการจะใช้เวลาเท่าใดในการฟื้นตัวหลังจากเมื่อปลายปีที่แล้วใช้เวลา 2 เดือนเศษรักษาตัวกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

//www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000073020

 

โดย: ไม่จริ๊ง IP: 202.183.132.195 29 มิถุนายน 2552 17:45:20 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณจ๋าส้มไม่ได้เล่นอ่ะค่ะ เคยเล่น แต่เลิกไปแล้ว ไม่มีเวลา

อ่านข่าวนี้ดีกว่าค่ะ สัมภาษณ์จากคุณหมอ Ángel Ruiz Cotorro ที่รักษาให้ราฟาโดยตรง

THE BALEARIC DOCTOR trusts a GUARANTEED RECOVERY
Cotorro: "In 3 or 4 weeks, Nadal will be hundred percent"

* "He has a knee injury. It is a tendinitis of long ago. In the last few weeks had improved, but what is clear is that he is the one who has feelings and knows if you can pay at the highest level," he said on Radio MARCA

Angel Ruiz Cotorro doctor is confident Rafa Nadal. He is the doctor who has treated the subject of his battered knees in recent times and an important voice in the assessment or not their participation in Wimbledon. Cotorro speaking on Radio Marca, which stated that the decision was taken by himself and Nadal hopes that with proper rest and work, the number 1 back to the track soon and be a star of exceptional end of season.

The doctor noted in his speech Cotorro the mood of Nadal. "Today I have not spoken to Rafa. Yesterday, he was sad for not being able to play because it was what he wanted. It could not be, we must move on and prepare for the rest of the season," the doctor meant.

Cotorro gave Nadal the problem drag on his knees and said that the last word was always the player. "He has a knee injury. It is a tendinitis of long ago. In the last few weeks had improved, but what is clear is that he is the one who has feelings and knows if you can play at the highest level. I think he was honored to say if it goes 100% to try to win is not going to do. In this case, given the situation of the tournament, two weeks, to five sets matches, are obviously very tough tournament and this course demands a lot. If he does not feel ready is the first to know, "he said.

Rafa takes it a long time, but could not arrive in time to the event in London. "He had a very intensive treatment, I believe we must follow and then work with rest and physiotherapy and empowerment will be enough muscle to play Rafa again at the highest level," said Cotorro, who released a message to skippers. "From a medical point of view the circuit is very demanding, and the above is much better. I think the problem is that the matches are very tight land. The land of big tournaments take place every row, almost without rest, that is the problem. The whole circuit is a little tight," he said.

The big question now is knowing when to see Nadal at their level. "When will Nadal be100%? In 3 or 4 weeks he will be one hundred percent. This was a special circumstance for the tournament that had, in which he wished with all his strength to try and play in this situation has been reached just a little bit, " he stressed.

Rafa will talk to the doctor the next days and has very clear what his speech. "Nadal had a lot of illusion in play. When I talk with him the advice that I am going to give is to look forward, not everything ends in a single tournament or even Wimblendon, but we have to continue working and finish the rest of the season, which is the start of the season if it can be extraordinary and we must stop as "settlements.

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 17:51:55 น.  

 

วิมฯปีนี้ราฟาไม่ได้แข่ง จ๋าเลยไม่ค่อยได้ดูเลยค่ะ
ยังไงก็ภาวนาให้ราฟาให้เร็วๆ เวลาราฟาไม่แข่ง เทนนิสสำหรับจ๋าหมดสนุกไปเยอะเลย
คู่ วีนัส กะ อนา คุณส้มเชียร์ใครคะ ?

 

โดย: จ๋า Vamos IP: 124.121.223.113 29 มิถุนายน 2552 18:29:24 น.  

 

ส้มเชียร์อนาค่ะ คุณจ๋าหล่ะคะ ??? คู่โซกับเฟด คุณจ๋าเชียร์ใครคะ ??? วันนี้ส้มขอเชียร์โซสักวัน

พี่ปลาดาว แพะที่รักจะแข่งแล้ว พี่หายไปไหนคะ ???

อ่านประโยคนี้แล้วยิ่งคิดถึงราฟา จาก Telegraph ค่ะ

" The weather has been lovely, and the tennis has been fine, but something is missing. Rafa Nadal, and the passion that he brings to the game, has been sorely missed,.... "

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 18:37:14 น.  

 

จาก vb

A couple of short but nice mention of Rafa in the papers today:

Times

Quote:
If the first week of the 2009 championships told us anything, it is that the event has missed Rafael Nadal, its men’s champion, more than it could have known,….

Telegraph

Quote:
The weather has been lovely, and the tennis has been fine, but something is missing. Rafa Nadal, and the passion that he brings to the game, has been sorely missed,....

เด๋วต้องไปหาเรื่องเต็มๆซะหน่อย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.7 29 มิถุนายน 2552 18:41:51 น.  

 

อ้อ ลืมบอกไป เป็นโพสต์วันนี้ Mon Jun 29, 2009 12:26 pm (เวลาสเปน)

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.7 29 มิถุนายน 2552 18:44:08 น.  

 

พี่ราเฟ เชียร์โซป่ะคะ ???

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 18:44:29 น.  

 

ระหว่างเฟดกะโซ ไม่รู้เชียร์ใครดีอะ เชียร์ใครแล้วคนนั้นมักจะแพ้

เวลาราฟาแข่งยังไม่คอยกล้าดูเล้ย บล็อกน้องส้มยังไม่เข้าเลย มันเหมือนกะว่าถ้าเราไม่สนใจดูแล้วราฟาจะชนะอะ เลยต้องตามดูรีรันประจำ เวลาแข่งจริงต้องดูผลทางเวบอะ
มันก็ดูประหลาดๆนะ แต่มันเป็นยังเงี้ยจริงๆ

รึไม่ก็เวลาดูถ่ายทอดสด ต้องไม่อินมาก ราฟาตีดีไม่ดีต้องไม่สนใจ แล้วราฟาก็มักชนะทุกที ถ้าเชียร์หนักๆแย่ประจำ

อ้อ อีกนิดนะ vb เค้าจั่วหัวยังงี้ แสดงว่าราฟาต้องอาการดีมากแล้วนะ

28th June

Rafa is at home in Mallorca. Recent reports from his doctor give us hope that he will be fit enough to return to the courts in Montreal. There have also been reports in the Spanish press that he is keen to play for the Spanish Davis Cup team in their quarter final tie against Germany in Spain next month.

ปล. ราฟาเอ๋ย พักผ่อนรักษาเอ็นรักษาเข่าเถอะ อย่าเล่น DC เลย ขอร้อง

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.7 29 มิถุนายน 2552 19:04:42 น.  

 

จาก vb

ดูเหมือนว่าราฟาจะไม่เล่น DC นะ แต่แหม อากู๋แปลเนี่ย
เริ่มต้นก็ did not play เลย ยังไม่ถีงวันแข่งเลย มันจะ did not ได้งัยฟะ

แต่ดีแล้ว ราฟาเอ๋ย ไอเห็นด้วยถ้ายูจะไม่เล่น DC เที่ยวนี้ ไว้รอบ SF กะ Final แล้วกันนะ รักชาติตอนนั้นก็ไม่สาย

//www.diariosur.es/20090629/deport ... 91308.html
29.06.09 - 13:49 -

Google:


Quote:

Nadal no jugará la Copa Davis en Marbella Nadaldid not play the Davis Cup in Marbella

El tenista manacorí no se ha recuperado aún de la tendinitis que sufre en ambas rodillas y no disputará la eliminatoria de cuartos de final ante Alemania, según ha confirmado a SUR.es el entrenador del equipo español
Tennis manacorí has not yet recovered from the tendinitis in both knees suffered and not compete in the knockout quarter-finals to Germany, as confirmed to the team coach SUR.es Spanish

The worst omens were fulfilled and Rafael Nadal, currently world number 1, you can not participate in the quarterfinal round of the Davis Cup final to face Germany and Spain in Marbella.

El deportista manacorí no se ha recuperado aún de la tendinitis que sufre en ambas rodillas y que le ha impedido jugar en Wimbledon.
Manacorí the athlete has not yet recovered from the tendinitis in both knees suffered and that has prevented him playing at Wimbledon.

Según ha confirmado a este periódico Albert Costa, entrenador del equipo español de Copa Davis, el tenista le ha comunicado que no estará disponible para la cita de Marbella entre el 10 y el 12 de julio.
According to this newspaper confirmed Albert Costa, the coach of the Spanish Davis Cup team, the tennis has announced that it will not be available for the appointment of Marbella between 10 and 12 July.

Esta será la segunda vez en los últimos meses que Nadal no podrá competir en la Copa Davis, ya que otra lesión le impidió jugar la final del torneo del año pasado ante Argentina en Mar del Plata.
This is the second time in recent months, Nadal will not be able to compete in the Davis Cup, and another injury that prevented him from playing the final of the tournament last year to Argentina in Mar del Plata.

Costa facilitará mañana la lista de jugadores que viajarán a la Costa del Sol para medirse a Alemania. Costa morning the list of available players who will travel to the Costa del Sol for measured Germany. El entrenador nacionalregresó el sábado de Londres, donde ha estado viendo la evolución de los españoles, y tiene previsto dar el nombre de los tenistas en Pamplona para que, entre el sábado y el domingo, estén concentrados en Marbella.
The coach on Saturday nacionalregresó London, where he has been watching the evolution of the Spanish, and plans to give the names of the players in Pamplona that, between Saturday and Sunday, are concentrated in Marbella.

อ่านแล้วงงงงงงง!!!!!!!
แต่ใจความก็คือราฟาไม่เล่น DC

อากู๋แปลได้ปวดหัวจริงๆ

ปล. คุณนิดาแปลภาษาสเปนได้มั้ยเอ่ย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.7 29 มิถุนายน 2552 19:20:16 น.  

 

งั้ันพี่ราเฟลองเชียร์เฟดสิคะ

ส้มมีเคล็ดลับเชียร์ราฟาเยอะมากค่ะ ตั้งแต่ไม่ดูยันกินข้าวเลย ฮ่า ๆ

ขอบคุณค่ะพี่ราเฟ พรุ่งนี้รู้กันว่าราฟาจะเล่น DC ไหม

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 19:24:20 น.  

 

หมอก็บอกแล้ว ต้องรักษาอย่างน้อย 2 เดือน

ใจเย็นๆ

ช้าๆได้พร้าเล่มงาม (พักนี้ชอบสุภาษิตไทย)

ปล. คนไม่ใช่หมอไม่ต้องทำเป็นรู้ดี

ปล.อีกที วันนี้เม้นเยอะแล้ว พอก่อนนะ ต้องทำงานใช้สมองซักหน่อย

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.118.7 29 มิถุนายน 2552 19:26:00 น.  

 

ราฟาไม่เล่น DC แล้วหรอคะ ???

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 19:26:02 น.  

 

ดีแล้วเด็กดื้อเจ็บแล้วต้องรู้จักจำรอ come back ที่มอนทรีออลทีเดียว

ขอบคุณสำหรับข่าวค่ะพี่ราเฟ เร็วมาก

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 19:29:10 น.  

 

Oop อนาเป็นอะไรไป ยอมแพ้ไปแล้ว

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 19:58:42 น.  

 

ข่าวน่ารักแต่สงสารแอน เมอ

Queen จะเสด็จไปดูแอน ถ้าแอนได้เข้าชิง

แต่ pressure แอนคงเยอะขึ้นด้วย

เอ๊ะหรือ pressure ไม่เยอะเพราะแอนเคยกระฟัดกระเฟียดว่านู๋เป็นสกอต ไม่ได้เป็นอิงลิช

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 20:04:32 น.  

 

แล้วที่ MTF เค้าแซวกันว่าถ้าแอนได้แชมป์แล้วตะกายขึ้นไปทำความเคารพ queen (แบบที่ราฟาทำ) แอนอาจถูกวิสามัญได้ง่ายๆ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 20:06:42 น.  

 

แล้วเค้าก็แซวต่ออีกว่า ถ้าคู่ชิงเป็นแอนกะโนล แล้วโนลได้แชมป์ โนลคงจะต้องทำทะเล้นใส่ queen

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 20:08:52 น.  

 

สงสารอนา

สาธุ ๆ ขอคู่ชิงเป็นแอนกับโนเล่

พี่ปลาดาวมาแล้ว เชียร์แพะชิมิคะ

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 20:11:29 น.  

 

อยากเชียร์โซ แต่อีตาคนนี้ขุนไม่ขึ้น ชอบทำเสียของต้องเชียร์แพะสิเคอะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 20:13:51 น.  

 

Oh my goat
วันนี้คนสวยถูก2เจ๊วิล้ลียมส์ตบกระจุย
หนูอนาไปคน หนูฮันตู จะตามไปติดติด
น่ากัว

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 20:16:48 น.  

 

ขอไปดูละครก่อนนะคะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 20:17:54 น.  

 

อากู๋ไม่ไหวเลยค่ะ แปลได้เวียนหัวมาก ๆ แต่คุณ nou.amic@VB ออกมายืนยันแล้วค่ะ ว่าราฟาไม่เล่น DC แน่นอนแล้ว ดีมากเด็กดื้อ พักหนอพัก

พี่ปลาดาวดูเรื่องไรคะ

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 20:21:11 น.  

 

สงสารนู๋อนามั๋กๆเลย เธอร้องไห้นะ แต่ดูงามและน่าเห็นใจ

คุณโซเสียไป 2 เซ็ตแล้ว เวลาไทร์เบรค แกไม่มีความปราณีต

น้า Hass แกเก่งนะ เข้ารอบ QF ไปแล้ว

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.52.215 29 มิถุนายน 2552 20:30:22 น.  

 

ตอนนี้เชียร์โชค่ะ เพราะจ๋าไม่เชียร์เฟดมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เวลาดูเฟดแข่งทีไรต้องเชียร์ฝ่ายตรงข้ามทุกที แต่ไม่รู้จะเชียร์ขึ้นรึเปล่านะคะ เมื่อกี๊เกือบจะได้เซตสองแต่ก็เสียจนได้ เหอๆๆ อนายอมแพ้ไปแล้วหรอคะเนี่ย จ๋าเพิ่งรู้ตอนเข้ามาอ่านบล็อกเนี่ยแหละ แต่ส่วนตัวแล้วเชียร์วีนัสค่ะ นักเทนนิส ญ.ขวัญใจ ^___^

 

โดย: จ๋า Vamos IP: 124.121.223.113 29 มิถุนายน 2552 20:34:50 น.  

 

โซไม่เชียร์แกแล้ว

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 20:36:23 น.  

 

วันนี้อยากให้เค้าฉายคู่คนสวยตีกัน นู๋ Lisicki กับWozniacki ไม่รู้จะเชียร์ใครดีเลย

แล้วงัยๆก็ตามเชียร์โนเล่ขาดใจ วันนี้เล่นกับ Sela นักเทนนิสร่างเล็กที่อยากให้นักเทนนิสเลียนแบบสไตส์คนนี้

แล้วก็เชียร์ HW เป็นเพื่อนน้องส้ม
เชียร์ซิมง เป็นเพื่อนคุณรวัลย์

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.52.215 29 มิถุนายน 2552 20:37:35 น.  

 

คุณจ๋าคะ ส้มช่วยเชียร์วีนัสค่ะ มาเรีย อนา ไปหมดแล้ว

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 20:38:36 น.  

 

คุณจ๋า หมูทองก็ชอบวีนัสมั๋กๆ เลยชอบทั้งการเล่นเทนนิสและนิสัยด้วย...เธอเป็นนักเทนนิสหญิงคนที่สองที่ประทับใจมากต่อจากกราฟ

นี่เธอก็เล่นมาจนเล่น 3 แล้ว ยังหาขวัญใจคนใหม่แทนไม่ได้เลย..ตอนนี้ต้องหว่านแหเชียร์พวกสวยๆไปก่อน ดูแล้วสบายตา

ปล คห 172 พิมพ์ตก "Sela นักเทนนิสร่างเล็กที่อยากให้นักเทนนิสไทยเลียนแบบสไตส์คนนี้"

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.52.215 29 มิถุนายน 2552 20:44:02 น.  

 

Nadal did not play the Davis Cup in Marbella

Tennis manacori has not yet recovered from the tendinitis in both knees suffered and not compete in the knockout quarter-finals to Germany, as confirmed to the team coach in SUR.es Spanish.
29.06.09 - 13:49 - 29.06.09 - 13:49 --

The worst omens were fulfilled and Rafael Nadal, currently world number 1, you can not participate in the quarterfinal round of the Davis Cup final to face Germany and Spain in Marbella.Manacori the athlete has not yet recovered from the tendinitis in both knees suffered and that has prevented him playing At Wimbledon.

According to this newspapaer confirmed Albert Costa, the coach of the Spanish Davis Cup team, the tennis has announced that it will not be available for the appointment of Marbella between 10 and 12 July. This is the second time in recent months, Nadal with not be able to compete in the Davis Cup, and another injury that prevented him from playing the final of the tournament last year to Argentina in Mar del Plata.

Costa morning the list of available players who will travel to the Costa del Sol for the measured Germany. The coach on Saturday nacionalregresó London, where he has been watching the evolution of the Spanish, and plans to give the names of the players in Pamplona that, between Saturday and Sunday, are concentrated in Marbella.

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 20:49:30 น.  

 

น้องเซ ก็ตามเจ๊วี เข้ารอบไปอีกคนแบบสบายมือ แถมสองศรีพี่น้องก็ยังไปเล่นคู่สร้างความหนักใจให้กับคู่อื่นอีก...ยอมรับนับถือจริงๆเลย พี่น้องคู่นี้

นันโด้ลงตีกับคูณโย่งแล้วนะ....โด้มีเสียวววว

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.52.215 29 มิถุนายน 2552 20:50:04 น.  

 

เลย์ตันจะลงแล้วแข่งแล้วค่ะ เลย์ตันสู้ ๆ

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 20:53:40 น.  

 

ราฟานั่งผิดที่ค่ะ

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 20:59:45 น.  

 



 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 21:28:34 น.  

 

โดยส่วนตัวชอบวีนัสมากๆเหมือนกันค่ะคุณหมูทอง นักเทนนิส ช.ก็ราฟา แต่ถ้านักเทนนิส ญ.ก็วีนัส ส่วนกราฟจ๋าว่าน่ารักดีนะคะ จ๋าชอบทั้งครอบครัวเลย ดูเป็นครอบครัวที่อบอุ่นน่ารักดี 55+ วันนี้ซิมงลงแข่งด้วยหรอคะ จ๋าดูถ่ายทอดทีไรไม่เคยเปิดเจอซิมงซักที เฟดเข้าไปรอเจอคู่ชนะระหว่างนันโด้ช่ายมั้ยคะ ???

 

โดย: จ๋า Vamos IP: 124.121.223.113 29 มิถุนายน 2552 21:41:18 น.  

 

ใช่ค่ะ เฟดเข้าไปเจอผู้ชนะระหว่างโด้หรือ Dr.Ivo ค่ะ

เลย์ตันของส้มแย่แล้ว

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 22:06:44 น.  

 

น้องนู๋เขี้ยวสเน่ห์ของเราชนะแล้ว Lisicki เดี๋ยวเธอจะมาแรงแซงโค้ง เพราะแรงต้องการชัยชนะสูง พลังดี

HW จะเสียสองเซ็ตก่อนหรือนี่

ไม่เข้าใจทรูเลย เอาชายคู่อินเดียมาฉายได้งัยนี่ โนเล่มือสี่ของโลกหมดความหมายจริงๆ น่าน้อยใจนัก....เห็นชัดๆว่าเอาใจทุนอินเดียนะเนี่ย

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.248.130 29 มิถุนายน 2552 22:12:25 น.  

 

^^^ ใช่ค่ะพี่หมูทองอยากจะเขียนไปด่า star sport จริง ๆ

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 22:16:30 น.  

 

มือหนึ่งของโลก ซาฟิน่า เซ็นเตอร์คอร์ด ก็ไม่ได้ดู...นี่เธอน้อยใจแพ้เซ็ตแรกไปแล้ว....

นันโด้เอาเซ็ตสองคืนมา เสมอกันคนละเซ็ต เล่นกันแต่ไทร์เบรคแล้วคู๋นี้

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.248.130 29 มิถุนายน 2552 22:22:09 น.  

 

เลย์ตันแพ้เซต 2 แล้ว

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 22:22:59 น.  

 

โนเล่ชนะแล้ว

ถ่ายเลย์ตันนะ

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 22:29:46 น.  

 

แก้คิดถึง

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 22:32:08 น.  

 

อย่ายั่วนะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 22:33:37 น.  

 

ผมสลวยสวยหล่อ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 22:35:39 น.  

 

^^^อาหารเลิศรสก่อนเข้านอน

พี่ปลาดาวขา คงไม่มีใครหยุดแพะของพี่ปลาดาวได้

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 22:36:51 น.  

 

กะจิ๊ดริด

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 22:37:17 น.  

 

นันโด้สู้ๆ อยากให้นันโด้เข้าไปเจอเฟดจิง เชียร์นันโด้ขาดใจเลยค่ะ ตอนนี้ซาฟิน่าสกอร์เท่าไหร่แล้วอ่าคะ ??

 

โดย: จ๋า Vamos IP: 124.121.223.113 29 มิถุนายน 2552 22:38:32 น.  

 

ซาฟีน่าแพ้เซตแรก 4-6 ค่ะ แต่เซตสองนำอยู่ 4-1 ค่ะ

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 22:40:08 น.  

 

ฝนตกค่ะ หลังคาได้ใช้แล้ว

งง ว่าทำไมคู่เลย์ตันยังเล่นอยู่ ???

 

โดย: som_jerry 29 มิถุนายน 2552 22:41:31 น.  

 

Good night everybody

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 29 มิถุนายน 2552 22:41:53 น.  

 

คุณปลาดาว เก๋ซะ....เอาไปเลย 10 เต็ม

ตอนรอฝน กลัวโดนเราบ่นมากไปเลยเอาสองสาวสวย หน้าตาผ้าผม คล้ายกันมั๊กๆ Lisicki กับ Wozniacki
ถ้าน้องซิคกี้เธอรักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ ขึ้น top 10 แน่

น้องส้ม เฮียฮิววิต ดีขึ้นเซ็ตสามนะจ๊ะ สู้ๆ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.248.130 29 มิถุนายน 2552 23:15:34 น.  

 

ทบทวนความจำจ้า

แฟนๆราฟาทั้งหลาย

โหวตให้ราฟากันรึยังเอ่ย โหวตได้ถึงวันที่ 11 กค

RAFA FANS, VOTE FOR RAFA! Voting has already opened and closes at midnight ET on July 11th.

Register and Make your vote count…

เข้าเวบเนี้ยนะจ๊ะ//promo.espn.go.com/espn/specialsection/espys2009/#/vote/

ราฟาได้รับการเสนอชื่อ 3 รายการตามข้างล่างจ้า

This year, the famous awards have honored Rafa with 3 nominations as the ‘Best Male International Athlete’, ‘Best Tennis Player’ and ‘Best Game’ for last year’s Wimbledon final against Roger Federer.

 

โดย: ราเฟ IP: 161.200.125.199 30 มิถุนายน 2552 12:04:12 น.  

 

อีกข่าวนึงที่บอกว่า ราฟาไม่เล่น DC

//www.typicallyspanish.com/news/publish/article_22079.shtml

Rafael Nadal drops out of the Davis Cup in Marbella
larger | smaller
By h.b. - Jun 29, 2009 - 7:11 PM

Rafa Nadal playing in an earlier Davis Cup round - EFE archive
It has been confirmed that the tendonitis in his knees will stop him appearing against Germany next month

Disappointment for Marbella with the confirmation that Rafa Nadal will not be part of the Spanish Davis Cup team when they meet Germany in the quarter finals of the competition in the Puerto Banús bullring between the 10th and 12th of July.

Nadal, who had to drop out of Wimbledon, is suffering from tendonitis in his two knees and is also said to be very affected by the decision of his parents to separate.

An earlier injury also stopped Nadal from taking part in the earlier round of the competition against Argentina in Mar del Plata last year.

ขอเวลาให้ราฟารักษาเข่ารักษาใจหน่อยนะ พี่น้องทั้งหลาย

แล้วรอทีมสเปนประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีคืนนี้ 1 ทุ่ม

ถ้ามีชื่อราฟาละก็ ???????????????????

 

โดย: ราเฟ IP: 161.200.125.199 30 มิถุนายน 2552 12:29:17 น.  

 

แล้วก็ดีใจกับน้องส้มด้วยที่เลย์ตันเข้ารอบ 8 คนแล้ว

Lleyton Hewitt AUS
v
Andy Roddick USA (6)

Andy Murray GBR (3)
v
Juan Carlos Ferrero ESP

Tommy Haas GER (24)
v
Novak Djokovic SRB (4)

Ivo Karlovic CRO (22)
v
Roger Federer SUI (2)

8 คนที่ว่ามีหนุ่มน้อย 2 คนเอง คือ โนลกะแอน

ปล. คุณหมูทองว่าใครจะได้เข้ารอบเซมิอะ??????????

 

โดย: ราเฟ IP: 161.200.125.199 30 มิถุนายน 2552 12:35:38 น.  

 

คุณราเฟ... Done จ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.68 30 มิถุนายน 2552 12:39:25 น.  

 

คุณราเฟ...หมูทองกลับไปดูเม้นท์ตัวเองใน คห No 144 หัวข้อ Rafa pull out from Wim ที่เขียนก่อนวิมจะเริ่มแข่ง แล้วอยาก copy มาทบทวนความคิดหน่อย
ตอนนั้นเม้นท์เป็น Quarter ไป
************************
1. น้องเดล มาแทนราฟา ใน Q นี้มีคนเก่งคอร์ดหญ้า คือ ร๊อดดิด ฮิววิตของน้องส้ม และ น้าสเตปาเน็ค และแชมป์หญ้าล่าสุด Tursunov ชาวรัสเซีย....เชียร์น้องเดลสุดใจขาดดิ้น เพราะเธอยังไม่มีผลงานเป็นที่ปรากฎในหญ้า และเหมือนจะถนัดคอร์ดช้ามากกว่า ถ้าเสริฟและลูก flat เร็วยังดีเหมือนที่ FO ก็มีสิทธิผ่านเข้าไป SF...แต่มีเสียวม้ามืดจะ Q นี้

2. แอนดี้ ฟอร์มแรง...แต่ไม่รู้น้องซิมงสุดหล่อจะอยู่ได้วัดกับนู๋แอนหรือเปล่า แอนดี้น่าจะเข้า SF

3. โนเล่ คนนี้กลัวใจจริงๆเลยนะ เชียร์สุดใจขาดดิ้นเลย ไม่รู้เม้าท์ กับราฟาเป็นนานสองนาน ราฟาแถมทริคปราบเฟดให้หรือป่าว...แถมยังเจอเฮียทอมมี่ ฮาสคนฟอร์มดีสุดๆในระยะนี้ แถมพวกอเมริกันก็กระหน่ำอยู่สายโนเล่อีก
3 คน คือ Fish Blake Sam ...ได้โปรดเถิด อยากให้โนเล่ผ่านเข้า SF เพราะโนเล่ไม่กล้วเฟดเลย

4 เฟด....คงไม่ต้องวิเคราะห์มั้งสายนี้ ได้ข่าวเฮียแกนอนมา...ตัวช่วยทอนแรง ก็มี โคชไนเบอร์ที่เอาชนะโนเล่มา แล้วก็คุณโซ ไม่รู้จะเล่นหมูแบบ FO หรือป่าวที่คอร์ดหญ้า จอมเสริฟ Ivo แล้วที่อยากมากๆให้โชว์ฝีมือเทพคือ นันโด้ เพราะราฟาเพื่อนรักชาวสเปนของคุณ ต้องถอนตัวไปแล้ว ก็อยากเห็นนันโด้ เป็นวีรบุรุษกู้ชื่อสเปนบนคอร์ดหญ้า เหมือนที่นันโด้เป็นวีรบุรุษในสนาม DC ปีที่แล้ว...

ถ้าพวกหัวหน้าทีมทั้ง 4 เข้าไป SF จะมาวิเคราะห์อีกทีแล้วกัน...แต่ทะแม่งๆ ว่า จะไม่เข้าหมดทั้ง 4 คนอีกแล้ว

 

โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.68 30 มิถุนายน 2552 12:46:55 น.  

 

ขอบคุณหลายๆ คุณหมูทอง

เชียร์โนลเหมือนกัน แต่ไม่กล้าเชียร์สุดขีด เด๋วเป็นเหมือนราฟา ต้องตามเชียร์ห่างๆเอาไว้

ก่อนอำลาไปทำงาน ฝากบทความนี้ให้อ่านกันเล่น ๆ

//www.theherald.co.uk/sport/tennis/display.var.2517039.0.Wimbledon_Diary_June_29.php

Wimbledon Diary - June 29
HUGH MacDONALD, Chief Sportswriter
June 29 2009

Middle England is revolting.
No, not a point of view.
More an observation that the tide may be turning against Roger Federer, once officially crowned as Nicest Man in Tennis and Revered Champion of SW19. It is not as if Roger has suddenly become a snarling, pouting, hateful figure.
It's something worse. He may be turning into a prat. His clothing range is, well, tacky. He has been described by one newspaper as the Chris Eubank of tennis and the Daily Mail, that faultless barometer of English opinions, had some stiff things to say about the chap.
The Fed Express has brought it on himself. Even the wrappers on his racket carry the RF logo. This would be understandable if it stood for Right Fud. Roger was swanning about in his gold lame the other day in the vicinity of the press centre. A crowd gathered below.
The great Swiss player, though, did not look like a legendary figure of the game. He resembled a lounge singer. Thousands cried loudly for autographs. The Diary requested My Way.

ปล. แล้วคุณหมูทองว่า จอมเสิร์ฟอย่าง อิโวกะรอดดิก จะไปถึงฝั่งมั้ยเอ่ย

ปล. ปล. ได้เป็นคนเม้นท์ที่ 199 ด้วย อิ อิ

 

โดย: ราเฟ IP: 161.200.125.199 30 มิถุนายน 2552 12:58:52 น.  

 

ตอนนั้นทะแม่งๆว่าหัวหน้าทีมไม่เข้ารอบ SF ทั้ง 4 คน...ตอนนี้น้องเดลก็ไปแล้ว 1 เหลือ 3 คน

คราวนี้มาดูใน QF...แบ่งแบบนี้แล้วกัน
1. อดีตมือ 1 ของโลกตั้ง 4 คน(50%) หลุดเข้ามา คือHW, JC , Roddick, Fed
2. อดีตมือ 2 ของโลก คือ Haas และมือ 2 ของโลกคนปัจจุบัน คือ Fed ก็มาด้วย
3. อดีตมือ 3 ของโลก คือ โนเล่ และมือ 3 ของโลกคนปัจจุบัน คือ Murray ก็มาด้วย
4. มี Ivo ที่ไม่เคยเป็นมือ TOP 10 มาก่อนเข้ามาในรอบนี้ด้วย แต่หมอนี่มีสถิติ Ace และ % Serve ที่นำหน้าชาวบ้านทั้งหมดในวิมครั้งนี้...ซองก้าบอกว่าไม่เคยเล่นกับใครที่มีเกมเสริฟแบบนี้มาก่อน นันโด้เมื่อคืนก็เป็นเหยื่ออีกคนของคุณโย่ง....หมูทองดูแล้วแกก็ไม่ได้แค่เสริฟดี รูปเกมโดยทั่วไปก็ใช้ได้ และเวลาแกขึ้นหน้ามา ก็โย่งซะปิดมุมยิงหมดเลย....ถ้ายังฟอร์มเสริฟแบบนี้ ใครจะชนะแกได้ก็คงเหมือนวันที่ราฟาชนะคุณโย่งที่ Queens 08 คือต้องไทร์เบรคอย่างเดียว ในวิมปีที่แล้วแกก็แพ้เฟดผู้เข้ารอบชิง..ไม่ได้แพ้ไก่กาที่ไหน

 

โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.66 30 มิถุนายน 2552 12:59:39 น.  

 

ในงวดที่แล้วบอกว่าจะเม้นท์อีกทีตอน SF

ตอนนี้ QF ขอเม้นท์แค่ว่า....ในกลุ่มที่ 1 คืออดีตมือ 1 ของโลกน่าจะผ่านเข้ารอบ SF ได้แค่ 50% เป็นอย่างมากแล้วกัน....

แต่เชียร์นี่...โนเล่สุดใจขาดดิ้น ชอบว่าแกตีได้ดีทุกคอร์ดทุกพื้นผิวด้วยนะ ไม่ใช่แค่ HC ดินก็ได้ หญ้าก็ดี....เป็นเทพรุ่นน้องเฟดเลยหละ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.68 30 มิถุนายน 2552 13:11:28 น.  

 

อีกนิ๊ดก่อนไป เพื่อตอบคำถามว่าคุณน้องโย่ง Ivo มีสิทธิล้มช้างหรือป่าว....

...สถิติเรื่องเกมเสริฟของ Ivo ในปีนี้เป็นที่น่าแปลกใจมากว่า คือมันโดดเด่น..จากที่เคยเด่นพอควรอยู่แล้ว (กลุ่มเด่นแนวหน้าจะมี Roddick, Tsonga, Verdasco)

ในปี 2009 IVO ครองตำแหน่งเทพอันดับหนึ่งเลยใน 4 เรื่องที่สำคัญมาก...ตัวเลขนี้เป็นค่าเฉลี่ยของปีนี้ซึ่งบอกว่าคุณสม่ำเสมอขนาดไหนในเกมเสริฟตัวเอง

1. Ace = 18 Ace/Match (ไม่อยากบอกว่าราฟาของพวกเราได้ประมาณ 3-4 Ace/match) และกลุ่มเทพเค้าต้องเลข 2 หลักขึ้นไป ได้เกิน 12 Ace/Match แล้วค่อยคุยกัน

2. % 1st Serve won = 84% พระเจ้าช่วยกล้วยทอด อะไรจะเริ่ดขนาดนี้ (ของราฟาวันไหนตีเกิน 75% ก็ต้องไชโยแล้ว)...กระบี่มือสองคือ Roddick ได้แค่ 79% Tsonga ได้ที่สามได้แค่ 78%

3. Service Game won = 91% แปลว่ารักษาเกมเสริฟตัวเองได้ถึง 91% เหมือนที่หมูทองบอกไว้ว่าจะเอาชนะ Ivo ก็ไปหามุมแคบๆในไทร์เบรคตอน Ivo เสียสมาธิแล้วกัน

4.BP saved = 72% อันนี้เป็นความรู้ใหม่ของหมูทองเลยว่า IVO เป็นเจ้าอันดับหนึ่งอยู่ในตอนนี้สำหรับปีนี้ ปกติตัวเลขนี้เป็นของเทพ เช่น ราฟา เฟด...คือเทพจะไม่เสียเบรคง่ายๆ เจอ BP จะงัดฟอร์มเสือออกมาอุดไว้หมด แต่ตอนนี้คุณโย่งเธอสติสมาธิดี ขนาดว่าเจอ BP ก็งัด Ace ขึ้นมาอุดไว้หมด.....ใครเจอแกก็หนาวนะ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.67 30 มิถุนายน 2552 13:57:01 น.  

 

น้องส้มขา เมื่อคืนเฮียเลย์ตันสุดยอดมาก ส่งน้าล่าเด็กกลับบ้านไปแล้ว อิอิ


คุณหมูทองขา หมดแล้ว หมดกัน วิมเบิลดันปีนี้
คิดถึงราฟา อนาถน้องเดล(จริงๆนินา) แล้วก็สงสารชิล

ขอบอกว่าชิลใจสู้สุดยอดมาก เจ็บเข่าตั้งแต่ก่อนวิม แล้วก็ลงเล่นแบบ

.....one bad move , and it's over.....

เหมือนพกระเบิดเวลาติดตัวลงสนามด้วยทุกแมทช์เลยค่ะ
นักข่าวที่ไปดูชิลซ้อมก็เอามาเล่าบอกว่า เห็นชิลซ้อมก็ดูเหมือนเล่นได้ปกติ แต่พออีกสักพักนึง ชิลดูเหมือนจะเดินไม่ได้ด้วยซ้ำ คือถ้าอากรไม่กำเริบก็เล่นได้(เจ็บนิดหน่อย) แต่ถ้าวิ่งผิดท่าปุ๊บ จบเลยค่ะ

ชิลบอกว่า แผนการเล่นตัวเองต้องเปลี่ยนหมด เป็นการเน้น offensive ให้มากที่สุด เพื่อลดการใช้งานเข่า และวิ่งให้น้อยที่สุด (คือต้องรีบจบแมทช์ให้ไวๆนั่นเอง) เพราะยิ่งวิ่งมาก ยิ่งเจ็บ (เสี่ยงต่อการรีไทร์มากๆๆ)

เข้ามาถึงรอบสี่ได้ ต้องนับถือหัวใจจริงๆค่ะ

ปล.เข้าใจว่าอาการของชิล ไม่เหมือนราฟา และไม่แนะนำให้ราฟาทำอย่างชิลนะจ๊ะ ไม่งั้นจะโดนไม้เรียว

 

โดย: รวัลย์ 30 มิถุนายน 2552 15:12:30 น.  

 

โรคระบาดในครัวเรือน


เชื้อแรงกว่าไข้หวัดใหญ่ 2009 อีกมั้งนี่ ใครมาเยี่ยมบ้านรวัลย์ สงสัยต้องระวังติดซะแล้ว


 

โดย: รวัลย์ 30 มิถุนายน 2552 15:23:36 น.  

 

ดีใจที่สุดเมื่อคืนเลย์ตันรายการนี้อยากให้เลย์ตันเป็นแชมป์ที่สุด รองมาโนเล่

พี่รวัลย์ขา ราฟาไม่ได้อยู่บ้านส้มหรอคะ

 

โดย: som_jerry 30 มิถุนายน 2552 16:33:04 น.  

 

ราฟาไม่เล่น DC แต่ราฟาเดินทางไป Marbella ไปเชียร์เพื่อน ๆ ได้ไหม คิดถึง

 

โดย: som_jerry 30 มิถุนายน 2552 16:39:48 น.  

 

คุยต่อบล๊อกนี้นะคะ : https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=somlleyton

 

โดย: som_jerry 30 มิถุนายน 2552 17:15:28 น.  

 

ขอให้โนลกับเลย์ตันได้เข้าชิงแชมป์วิมเบิลดัน โอม เพี้ยง

 

โดย: ราเฟ IP: 58.8.239.109 30 มิถุนายน 2552 17:27:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.