Less is now.

Thailand trip 2014 eps.3

วันนี้ไม่ได้ไปทำงาน เริ่มงานพรุ่งนี้ งั้นก็อัพบล็อกตอนไปเที่ยวเมืองไทยเสีย ก่อนที่จะขี้เกียจไปมากกว่านี้ หลังจากที่อยู่บ้านที่ปัตตานีกับพ่อแม่หลานๆได้อาทิตย์นึง เริ่มออกเดินทางอีกรอบค่ะ เพราะแม่และป้าจะไปเยี่ยมลูกสาวของป้าที่ย้ายไปอยู่สุราษฯ เราสี่คน อิชั้น หลาน แม่และป้า นั่งรถไฟไทยชั้นสอง นั่งเอนพัดลมหัวเหอยุ่งพันกันไปหมด จากโคกโพธิ์ไปลงสถานีสุราษฯที่อำเภอพุนพิน รถไฟไทยไม่เคยทำให้เราผิดหวัง เลทสองชั่วโมงเป็นเรื่องธรรมดาสามัญมาก

ตอนนั่งรถผ่านจะนะ เทพา บ้านนาหม่อม หาดใหญ่ ควนเนียง พัทลุงก็คิดถึงเพื่อน ผ่านชะอวด ผ่านบ้านนาเดิมไปเรื่อยๆ สมองก็เริ่มคิดถึงว่า เรามีเพื่อนอยู่อำเภอนี้ไหมหว่า ล่าสุดนี่เจอเพื่อนชายสมัยเรียนราชมงคลสงขลา คนบ้านนาเดิมไปเป็นตำรวจอยู่ปัตตานี พระคุ้มครองนะเพื่อน

แวะไปอยู่สุราษฯ สามคืน พี่เค้าพาไปเที่ยวหาดขนอม อืม วันนั้นลมแรงมากๆ แต่หาดแถบนั้นเงียบสงบดี

ไปเดินเล่นห้างเซ็นทรัลที่สุราษฯ มีม้านั่งเป็นรูปฝักสะตอ เข้ากับท้องถิ่นมากๆ

เย็นวันที่ 31 มกรา พี่เค้าไปส่งอิชั้นขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ เพราะพี่เมาบินมาถึงไทยคืนนั้นด้วย อิชั้นนัดรถมารับอิชั้นและพี่เมาให้ไปส่งพัทยาคืนนั้นเลย เช็คอินดึกๆ เข้าพักสองคืนแรกที่โรงแรม Siam @Siamo design hotel สายสอง พัทยาเหนือ ตรงข้ามบิ๊กซี ห้องพักก็สวยดี ล็อบบี้เค้าก็ดีไซน์เก๋ๆตามชื่นโรงแรมเค้าละค่ะ อาหารเช้าก็โอเค มีหลากหลายอย่าง พนักงานบริการเต็มที่ ขอแนะนำเลยค่ะโรงแรมนี้ มีสระว่ายน้ำอยู่ชั้นบนสุด แต่ช่วงนั้นลมแรงมาก ไม่สามารถนอนเล่นชมวิวอะไรได้ หนาวลม เลยเผ่นแน่บย้ายไปโรงแรมแบบมีสระอยู่ติดดินเหอะ ลมไม่แรงมากเนอะ

อยู่พัทยากินมะม่วงหรือข้าวเหนียวมะม่วงแทบทุกวัน ร้านแม่สายทองตรงพัทยากลาง ในรูปข้างล่าง ขึ้นราคาจากห้าสิบบาทเป็นหกสิบบาท ร้านคู่แข่งข้างๆยังไม่ขึ้นราคา พี่ท่านเลยเขียนป้ายติดว่า แพงกว่า...อร่อยกว่า กล้าเนอะ แต่ข้าวเหนียวมูนออกจะแข็งๆไปนะคะ

แล้วเราก็ย้ายไปพักโรงแรม sunshine garden ตรงวงเวียนปลาโลมา เป็นตึกเตี้ยๆล้อมรอบสระว่ายน้ำ ต้นไม้เยอะ ร่มรื่น ไม่ติดหาดแต่ไม่ใช่ประเด็น เราแค่มาพักผ่อนหาเพื่อนฝูง หาญาติๆ ห้องพักได้ข่าวว่าจะรีโนเวทใหม่ ตอนเราไปพักราคาพันแปดรวมอาหารเช้า เครือนี้เค้ามีหลายโรงแรมค่ะ เช่น Loma resort, green park ecc.

มีแต่รูปอาหาร ส่วนรูปข้างล่าง บางวันตื่นสายไม่ทันอาหารเช้าที่โรงแรม ก็เดินข้ามถนนไปกินอาหารเช้าแบบเซ็ตเล็กๆอย่างในรูป ที่ร้าน Siamese Cuisine (ตรงข้ามโรงแรมวู๊ดแลนด์หรือร้าน La baguette ร้านเค้กชื่อดังของเค้านั่นแหละค่ะ) ออมเล็ตอร่อยค่ะ ลองไปชิมกันดู ร้านสวย น่านั่ง เปิดร้านตั้งแต่เช้ายันดึก มื้อเย็นก็ลองไปกินครั้งนึง มัสมั่นไก่ก็อร่อยดี ราคาแอบสูง แต่พนักงานบริการดี หยวนๆกันไปค่ะ

พอก่อน เมื่อยมือละ บล็อกหน้าขอพัทยาอีกสักรอบค่ะ

Last Update : 1 มีนาคม 2557 22:22:35 น. 0 comments

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]