Less is now.

นั่งรถไฟไปเที่ยว Varenna (a part of Lake Como) Italy

เป็นทริปนานนมมาแล้วละ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหา 2012 เห็นหลานชายมันปิดเทอม ทำท่าเซ็งๆ เบื่อๆ พี่เมาก็หยุดพักร้อนหนึ่งอาทิตย์ ป้าก็ได้วันหยุดพอดี เลยพากันไปนั่งรถไฟ พาหลานไปเปิดหูเปิดตาซะหน่อย เจ้าทอมมี่หลานเทพอายุแปดขวบ ไม่เคยนั่งรถไฟ เลยสนอง Need คุณหลาน ด้วยการเปิดซิงรถไฟอิตาเลี่ยนสักหน่อย ตามด้วยเรือเฟอรี่ขนาดกลางๆ ข้ามจากเมือง Varenna ไปเมือง Bellagio ริมทะเลสาปโคโม่อันโด่งดัง

พวกเราสามคนขับรถไปจอดที่ตัวจังหวัดซอนดริโอ แล้วนั่งรถไฟไปลงเมือง Varenna แค่หนึ่งชั่วโมงนิดๆ ค่ารถไฟแค่ 26 ยูโร ไปกลับสำหรับผู้ใหญ่สอง เด็กหนึ่ง ขาไปรถไฟเปิดแอร์เย็นมาก โชคดีที่พกผ้าพันคอไปด้วย แต่ก็ยกให้หลานไป ฮ่วย นั่งทนหนาวไปชั่วโมงนึง พอใกล้ๆถึงเมืองวาเร็นน่า รถไฟจะวิ่งเลียบทะเลสาป แต่ก็ไม่ค่อยได้เห็นวิว เพราะรถไฟวิ่งลอดใต้อุโมงค์ เดินออกจากสถานีรถไฟห้านาทีก็จะเห็นทะเลสาปน้ำใสๆไหลเย็นพอประมาณ เมืองวาเร็นน่านี้น่ารักนะคะ เล็กๆ เค้าทำทางเดินชมวิวทะเลสาปไว้ริมน้ำ เดินๆตามฝูงชนนักท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ เหนื่อยๆก็หยุดแวะถ่ายรูป กินไอติม นั่งพักตามม้านั่งที่เค้าวางไว้ ชมวิวไปด้วย บ่นๆหลานไปพร้อมๆกัน เพราะฮีอยากเล่นน้ำมาก แต่ไม่ได้เอาชุดมาเปลี่ยน อดเลย บางจุดเค้าให้ลงเล่นน้ำได้ค่ะ แต่น้ำมันก็ออกจะเย็นไปนะ เล่นแป็บๆช่วงหน้าร้อนคงจะพอทนได้อยู่กระมัง แต่อิชั้นขอบายฮ่ะ ไม่ชอบน้ำเย็นๆ สู้น้ำทะเลอุ่นๆบ้านเราบ่ได้

เป็นวันเดย์ทริปที่ขี้เกียจแบกกล้องถ่ายรูปไป เลยถ่ายจากกล้องไอโฟน พอเอามาย่อรูปก็เลยออกจะเบลอๆ แต่ก็ขอเอามาลงบันทึกไว้หน่อย นานๆทีมีกิจกรรมร่วมกับหลาน

ปล มีรูปบุคคลซะเยอะ ขออภัยค่ะ ที่ต้องทนดูหนังหน้าพวกเรา Smiley

เริ่มด้วย คุณลุงยืนตกปลาริมทะเลสาป มองดูอยู่นานก็ไม่เห็นปลากินเบ็ดสักกะตัว

ทอมมี่กับทางเดินชมวิวทะเลสาป

ถนนขั้นบันไดทอดตัวขึ้นไปยังบ้านเรือน ค่อนข้างชัน

ป้าปุ๊กกี้ขอสักแชะกับป้ายชื่อโรงแรมแถวนั้น

ทอมมี่กินไอติมเสร็จ แวะลงไปล้างมือ แต่เท้าก็เปียกไปด้วย ไม่ได้เล่น ขอจุ่มเท้าให้เปียกน้ำก็ยังดี

จะมีพุ่มดอกไม้ชนิดนี้ตลอดแนว จำชื่อไม่ได้สักกะที

ทางเดินบางช่วงก็แคบหน่อย แต่ก็เดินสวนทางกันได้

วิวเมืองวาเร็นน่า ถ่ายจากบนเรือเฟอรี่

ตั้งใจจะให้พี่เมาถ่ายตัวบ้านที่มีไม้เลื้อยคลุมอยู่ แต่ติดคนซะมากกว่า

สถานีรถไฟเมืองวาเร็นน่า อยู่ระหว่างอุโมงค์สองอัน

บล็อกหน้าจะเอารูปเมือง Bellagio มาให้ดูต่อค่ะ บล็อกนี้แค่นี้ก่อนนะคะ Ciao Ciao.

PS. นั่งรถไฟมาจากมิลานก็ได้ค่ะ ก็คงราวๆหนึ่งชั่วโมงกระมัง ลงจากรถไฟ เดินชมเมือง นั่งเฟอรี่ข้ามไปเมืองอื่นๆ หรือนั่งข้ามไปตัวเมืองโคโม่ก็ได้ค่ะ ใช้เวลานานหน่อย แต่ก็ชมวิวเพลินๆดี ขากลับก็นั่งรถไฟจากโคโม่เข้ามิลานได้เหมือนกันค่ะ

Last Update : 6 ตุลาคม 2555 17:24:45 น. 9 comments

ว้าวว อยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: Rainbow_lala วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:20:58:34 น.

มาเที่ยวอิตาลีด้วยคนนะคะ ชอบจังเลย ตอนนี้แพลนจะไปอิตาลีปีหน้าด้วย แถวๆทะเลสาบโคโมด้วยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 8 ตุลาคม 2555 เวลา:19:26:38 น.

มายกมือ... เส้นทางนี้เคยไปจ้า
อินดี้นั่งเรือไปจาก Como นอน Bellagio แล้วนั่งรถไฟกลับจาก Varrena
ชอบเลคโคโม่มากๆ ยังติดใจยิ่งหมอกลงนิดๆหละโรแมนติกสุดๆ
วันนี้เห็นพี่ปุ๊กกี้กับหลานชายด้วย แปดขวบแต่โตเป็นหนุ่มแล้วนะเนี่ย

ปูลู ตกลงเป็นการเข้าใจผิดของอินดี้และคุณเพื่อน
สรุปว่าเป็น wild boar หรือหมูป่า ไม่ใช่ wild bear ที่แปลว่าหมีนะจ๊ะ
เพิ่งเค้นเอาความจริงหลังจากโดนอำมาหลายวัน พออินดี้ฟังผิดเลยโดนอำต่อ ไม่เคยกินเลยเชื่ออีกแน่ะ กร๊ากๆ
เพิ่งมาเฉลยแถมหยอดอีกว่าใครจะกล้ากินเทดดี้แบร์ 555+
อินดี้แก้ในบล็อคแล้วนะคะ อายจัง ^^'

โดย: IndyLand วันที่: 10 ตุลาคม 2555 เวลา:4:40:28 น.

ทาปาสอร่อยจริง ๆ ค่ะ ติดใจไม่หาย แต่ละที่ก็แตกต่างกันไป ยังอยากกลับมาทำทานที่นี่เลยค่ะ

อิตาลีสวยจังค่ะ นางแบบก็สวยด้วย อ้อไปทางเหนือของอิตาลีมา ชอบเมือง Arabba น่ะค่ะ เมืองเล็ก ๆ น่ารักดี

โดย: thainurse@norway วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:4:39:55 น.

ยุโรปน่าอยู่ บ้านเมืองยังคงเก็บรูปแบบเดิมๆไว้
ไม่วุ่นวาย ชอบมากค่ะ

ตอนนี้แม่ซองฯก็มาอยู่กรุงเทพฯแบบถาวรแล้ว
กลับไปนราธิวาสบ้างเมื่อมีธุระ
บ้านที่โดนระเบิดก็ปล่อยให้เขาเช่า
คงมีที่ทางที่ต้องขายเท่านั้นคอยเวลาที่ขายได้อยู่ค่ะ

กลับเมืองไทยก็ส่งข่าวกันบ้างนะคะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:21:21:57 น.

นานทีจะเห็นคุณปุ๊กกี้เต็ม ๆ บ้าง

หลานชายดูแก่นซน แต่ก็น่ารักนะคะ

ชอบบรรยากาศ ไม่รู้เพราะมุมที่ถ่ายหรือว่า
สถานที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านก็ไม่รู้นะคะ

น้ำคงไม่เย็น พ่อหลานชายถึงได้ลงไปเล่นน้ำ
นิดนึงก็ยังดีใช่ไหม เด็ก ๆ นี่ทำให้โลกสดใสได้จริง

โดย: ostojska วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:9:20:18 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: คนขับช้า วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:19:07:01 น.

ทริปนี้คงถูกใจหลานชายนะคะ ได้ทั้งนั่งรถไฟลงเรือครบ เสียแต่ไม่ได้ลงเล่นน้ำเท่านั้น อิอิ..

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ..

โดย: ป้าโซ วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:21:39:42 น.

ตามมาอิจฉาคนจะกลับไทย ...
อีกแปดวันเองตื่นเต้นแทน
ไปคราวนี้เป็นเดือนเลยเปล่าคะพี่ปุ๊กกี้
ยังไงขอให้เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัย
ที่สำคัญกินอาหารไทยอร่อยๆเผื่ออินดี้ด้วยนะค้าาาา

โดย: IndyLand วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:4:52:29 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]