Less is now.

ใต้แสงตะวัน ณ ทัสคานี Sotto il sole della toscana ตอนที่ 1

การเดินทางของเจ้านกขมิ้นตัวน้อย 31/08/09 - 04/09/08 ณ แคว้นทัสคานี ทำรีวิวไว้ที่พันธ์ทิพย์ห้องบีพีแล้ว ก็เลยก็อปเอามาลงบล็อกอีกที เริ่มจากภาพนี้ บางคนอาจจะคุ้นตากันบ้างจากโปสการ์ด รูปนี้ถ่ายจากถนนที่เข้าสู่ที่พักค่ะแถวๆ Monticchiello

การเดินทางครั้งนี้ เป็นความคิดของหนุ่มข้างตัวที่อยากจะออกไปกินอาหารอร่อยๆ สไตล์ทัสคานี และได้นอนในฟาร์มเฮ้าส์เล็กๆ ที่สามารถเห็นวิวท้องฟ้า ต้นมะกอก และเนินเขาสีน้ำตาลอ่อนๆ แต่ที่พักพิงที่แรกที่เราแวะพักกายกลับกลายเป็น Villa Maria Bed and Breakfast ณ เมือง Montecatini Terme เราไม่ได้จองที่พัก เพราะคิดว่าหากเจอที่พักที่ถูกใจก็อาจอยู่ต่อไปเรื่อยๆ รูปนี้เป็นทางเข้าของที่พักค่ะ

ราคาค่าที่พักแค่ 50 ยูโรต่อคืนพร้อมอาหารเช้า แต่เป็นห้องพักแบบไม่มีวิวที่เราอยากเห็น แต่ไม่เป็นไร เราพักแค่คืนเดียว แค่พักให้หายเหนื่อยจากการขับรถสี่ชั่วโมงครึ่งจากบ้านของเรา รูปตัวอาคารที่พักค่ะ

แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปภายในห้องพักเลย ก็เหมือนห้องพักธรรมดาทั่วไปค่ะ มีทุกอย่างครบ แต่ที่น่าแปลกใจสำหรับเราคือ มีแอร์คอนดิชั่น ปกติแล้วระดับราคานี้ในอิตาลีไม่มีแอร์หรอกค่ะ เราเลยได้นอนเปิดแอร์เย็นๆ (ที่บ้านเราไม่มีแอร์ค่ะ) และมีสระว่ายน้ำด้วยนะคะ

ส่วนอาหารเช้าแบบบุบเฟ่ต์ ก็มีหนุ่มน้อยมาชงคาปูชิโน่ตอนเช้าให้ด้วย ไม่เลวแฮะ แต่ไม่กล้าถ่ายไลน์อาหารมา ต้องขอโทษด้วยนะคะ รีวิวนี้ขาดสีสันของอาหารอิตาเลี่ยนค่ะ แถมรูปสวนเล็กๆ ข้างสระน้ำอีกรูปละกัน

วันแรกนั้น เราได้แวะไปปั่นจักรยานเที่ยวเมือง Lucca ไม่ไกลจากเมืองปิซ่ามากนัก เมืองนี้มีกำแพงเมืองล้อมรอบเมืองเก่าเอาไว้ สามารถปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมืองได้ สนนราคาค่าเช่าเจ้าสองล้อแค่สองยูโรต่อชั่วโมง เราใช้เวลาแค่สามชั่วโมงก็เหนื่อยและเมื่อยพอประมาณ รูปกำแพงเมืองค่ะ

บรรยากาศในจตุรัสอะไรสักอย่าง จำชื่อไม่ได้แล้ว จำได้แต่ว่าแดดจ้า ฟ้าใส อากาศดีแฮะแถวนี้

แถมรูปนางแบบตัวน้อยๆ กับสีเหลืองๆ ของใบไม้ร่วง (สวยร้อยเมตรจริงๆ เนอะ นางแบบเนี่ย)

วันที่สอง ออกเดินทางสิบโมงจากโรงแรม เราแวะไปนอนเล่นที่สนามหญ้าหน้า Cathedral ของ Pisa เค้าค่ะ ระหว่างเอนหลังแอบมองนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ก็เลยได้ภาพนี้มาค่ะ

รูปแรมโบ้หญิง ยันหอเอนไม่ให้ล้มด้วยนิ้วชี้เพียงนิ้วเดียวค่ะ

แถมรูปใน Cathedral อีกรูปค่ะ ข้างในอนุญาตให้ถ่ายรูปได้ แต่อย่าใช้แฟลชนะคะ

ระหว่างการเดินทางของเรานั้น มื้อเช้ากระเพาะน้อยๆของเรา รับได้แค่คาปูบวกครัวซองค์หนึ่งอันเท่านั้น ที่พักเค้าก็มีอาหารเช้าให้ แต่ไม่อลังการเท่าโรงแรมในเมืองไทยหรอก ส่วนใหญ่จะมีแค่ กาแฟ ชา ชีส นม เนย ขนมปัง แยม และพวกซาลามี่อิตาเลี่ยน ตอนเช้าเราเลยทานอะไรเบาๆ มื้อเที่ยงก็เป็นพวกสลัดกับซาลามี่หรือแซนวิชอิตาเลี่ยน ที่เรียกกันว่า Panini เพราะไม่อยากเสียเวลาเที่ยวนั่นเอง มีรูปสลัดชามเบิ้มมาให้ดูค่ะ

ทริปนี้รูปเยอะ จะค่อยๆใส่ทีละตอน จะได้โหลดกันเร็วๆหน่อย เย็นนี้หรือพรุ่งนี้จะมาอัพตอนที่สองค่ะ Ciao Ciao...

Last Update : 8 กันยายน 2551 19:02:01 น. 5 comments

แรมโบ้ตัวน้อยจัง

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 กันยายน 2551 เวลา:21:27:30 น.

ดูจากห้องบลูไม่พอ ตามมาในบล๊อกอีก
เห็นแว๊บๆว่าเขียนเรื่องเที่ยวแบร์กาโม่ไว้ด้วย เดี๋ยววิ่งไปดูก่อน

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:2:44:44 น.

แคว้นทัสคานี่สวยจริงๆ ค่ะ เห็นแล้วก็คิดถึง และอยากไปอีกครั้งค่ะ ไวท์ที่นั้นก็อร่อย แล้วจะแวะเข้ามาตามชมค่ะ

โดย: kidthung maanoy วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:4:44:33 น.

อยากไปเที่ยวจังค่ะ อยู่ในแผนเที่ยวเลยนะคะเนี่ย ตอนนี้เก็บเงินอยู่ค่ะ

โดย: vanillahome วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:16:09:14 น.

อิจฉานะเนี่ย อิจฉานะเนี่ย ...

โดย: โอ๋เอง... IP: 61.90.201.124 วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:17:01:19 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

settembre
Italy

A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.

เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15

[Add settembre's blog to your web]