สโลแกน แทนใจ ไว้ให้คิด แม้มิ่งมิตร ผู้อยู่ห่าง กลางความฝัน ไม่เห็นหน้า แต่วาจา พาทีนั้น คละเคล้ากัน ปันสุขทุกข์ ทุกวี่วัน
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
1 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

น่าเสียดาย






น่าเสียดาย... ที่เรามีพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ

แต่...เรากลับศรัทธาไสยศาสตร์หัวปักหัวปำ

น่าเสียดาย... ที่เรามีพระมหากษัตริย์ที่แสนดี
แต่...เรากลับมีคนโกงกินเต็มบ้านเต็มเมือง

น่าเสียดาย... ที่เรามีวัดอยู่เกือบทุกหมู่บ้าน/ตำบล
แต่...เรากลับมากด้วยคนขาดจริยธรรมอยู่ทั่วไป

น่าเสียดาย ...ที่เราสถาปนาประชาธิปไตยตั้งแต่ พ.ศ. 2475
แต่...เรากลับมีปฏิวัติ/รัฐประหารมาแล้ว 14 ครั้ง

น่าเสียดาย... ที่เรามีมหาวิทยาลัยมากมายติดอันดับโลก
แต่...เรากลับโชคร้ายที่คนไทยชอบดูดวงบวงสรวงเทพยดา

น่าเสียดาย... ที่เรามีป่าไม้-แม่น้ำ-ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์
แต่...เรากลับเทิดทูนการทำลายแทนการรักษา

น่าเสียดาย ...ที่เรามีศิลปวัฒนธรรมเป็นของตนเอง
แต่...เรากลับเก่ง “การลอกเลียนแบบ” เป็นที่สุด

น่าเสียดาย... ที่เรามีสื่อมวลชนมากมายไร้พรมแดน
แต่...เจ็บปวดเหลือแสนเมื่อสื่อมวลชนมุ่งแต่การขายสินค้า





น่าเสียดาย... ที่เรามีกฎหมาย
แต่...เรากลับปล่อยให้มีการใช้กฎหมู่จนเป็นเรื่องธรรมดา

น่าเสียดาย... ที่เรามีหนังสือมากมายหลายพันเล่มในห้องสมุด
แต่...สถิติสูงสุดคือเราอ่านหนังสือกันปีละ 8 บรรทัด

น่าเสียดาย... ที่เรามีอินเตอร์เน็ตใช้ก่อนประเทศในโลกที่สาม
แต่...เรากลับเสื่อมทรามเพราะใช้ส่งภาพถ่ายคลิปโป๊

น่าเสียดาย... ที่เรามีโทรทัศน์หลายสิบช่อง
แต่...เรากลับจ้องจะดูแต่ละครน้ำเน่า

น่าเสียดาย... ที่เรามีพ่อแม่อยู่ในบ้าน
แต่...เรากลับปล่อยให้ท่านอยู่อย่างเปลี่ยวเหงา

น่าเสียดาย... ที่เราสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้
แต่...เรากลับชอบใจที่จะเป็นคนเลวตลอดกาล

น่าเสียดาย... ที่เราเป็นอิสระจากความอยากได้
แต่...เรากลับพึงใจอยู่กับการสนองความอยาก





น่าเสียดาย ...ที่เราบรรลุนิพพานได้ในชาตินี้
แต่...เรากลับยินดีอยู่แค่การทำบุญให้ทาน



ท่าน ว.วชิรเมธี











 

Create Date : 01 มิถุนายน 2551
0 comments
Last Update : 1 มิถุนายน 2551 14:14:50 น.
Counter : 549 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สาวิกา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]























Friends' blogs
[Add สาวิกา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.