Group Blog
พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
2
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
" จิตแห่งจักรวาล " ควบคุม สิ่งที่มีชีวิตทั้งปวง



จากบทความที่ผ่านมา

เรื่อง

......... " จิตใจ " ของ มนุษย์ ... " จิต แห่ง จักรวาล " .........

ได้จบตรงที่ว่า

" จิต แห่ง จักรวาล " เป็นสิ่งที่ควบคุม สิ่งที่มีชีวิตทั้งหลายทั้งปวง

บนโลกนี้ และทั่วทั้งจักรวาล ให้เป็นไปตาม " กฏของธรรมชาติ "

คุณ b m

ได้แสดงความคิดเห็นมาดังนี้ ว่า ไม่อาจสรุปได้ว่า จิตของจักรวาล

อันยิ่งใหญ่ นั้น ครอบคลุมจิตมนุษย์อยู่ หรือ จิตมนุษย์ นั้น นั่นแหล่ะ เป็นตัว

โน้มเอียง จิตใจของจักรวาล

ผมตอบได้ดังนี้ว่า

ที่ผมบอกว่า " จิตแห่งจักรวาล " ควบคุมสิ่งที่มีชีวิตทั้งหลาย

ทั้งปวง บนโลกนี้ และทั่วทั้งจักรวาล ให้เป็นไปตาม " กฏของธรรมชาติ "

นั้น

ผมหมายความว่า

" จิตแห่งจักรวาล " ควบคุมสิ่งที่เป็นวัตถุ คือร่างกาย

ของสิ่งที่มีชีวิต และไม่มีชีวิตทั้งหลายทั้งปวง บนโลกนี้ และทั่วทั้งจักรวาล

ให้เป็นไปตาม " กฏของธรรมชาติ " คือ กฏแห่งกรรม " ทำดีได้ดี ทำชั่ว

ได้ชั่ว " หว่านพืชเช่นใด ย่อมได้รับผลเช่นนั้น

เพราะว่า

ตามหลักการ แล้ว

จิต คือ จิตใจ จะควบคุม เฉพาะสิ่งที่เป็นร่างกาย

เป็นวัตถุ เท่านั้น ตัวอย่างเช่น จิตใจของมนุษย์ จะสามารถควบคุม ได้

เฉพาะ ร่างกายของตนเอง เท่านั้น จิตใจของมนุษย์ ทุก ๆ คน จะไม่สามารถ

ไปควบคุม จิตใจของผู้อื่นได้

เช่นเดียวกัน

ตามหลักการแล้ว จิตใจของจักรวาล " จิตแห่งจักรวาล "

จะควบคุมเฉพาะสิ่งที่เป็นร่างกาย สิ่งที่เป็นวัตถุ ทั้งหลายทั้งปวง

ทั่วทั้งจักรวาล ให้เป็นไปตาม " กฏของธรรมชาติ " เท่านั้น โดยจะ

ไม่ควบคุม จิตใจของสิ่งที่มีชีวิตทั้งปวง

แต่จะสามารถทำ สามารถควบคุมได้รึป่าว ถ้าต้องการจะทำ

อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ

คำถาม ในบล๊อคผม ของคุณช่าง

เป็นคำถามที่ดีมาก ผมขอนำไปตอบในบทความต่อไป ครับ





Create Date : 03 พฤษภาคม 2553
Last Update : 3 พฤษภาคม 2553 16:47:18 น.
Counter : 1571 Pageviews.

6 comments
  
วันนี้ผมไปอ่านกระทู้เก่า จึงเจอชื่อ คุณ ช่างบ้านนอก

ถึงว่าดิ ว่าชื่อคุ้น ๆ หู ที่แท้ เป็นผู้ที่บอกว่า ชอบบทความ

ผม หลุดโลกดี ตอนแรกผมก็นึกว่า คุณช่าง ว่าเสียดสี

บทความของผม

แต่ดูจากความคิดเห็นของคุณช่าง ในบล๊อคผม

แล้ว คุณช่าง อาจไม่ได้ตั้งใจว่าเสียดสี ในกระทู้บทความ

ของผม ที่โต๊ะหว้ากอ ก็ได้

เมื่อดุจากคำถาม ที่คุณช่างบ้านนอกถามมา

เพราะว่าเป็นคำถามที่ดีมากทีเดียวครับ
โดย: samma วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:48:39 น.
  
คือผมชอบ อะไรที่มันออกจากกรอบที่มันเป็นอยู่อ่ะครับ
วิทยาศาสตร์ ก็อยู่ในกรอบของมัน เชื่อในประสาทสัมผัส
เชื่อในตรรกยะ มากกว่าน้อยกว่า เท่ากับ
ซึ่งอันที่จริงมันเป็นกรอบที่สร้างขึ้นจากความเคยชินในโลกที่เป็นอยู่ หรือความรู้สึกว่าถูกต้องตามสภาวะเหตุการณ์แวดล้อมที่เป็นเช่นนี้จนเราชินกับมันและมั่นใจว่าถูกต้อง

ตราบใดที่มนุษย์ยังอยู่ในกรอบ
อาจจะไม่มีวันได้ค้นพบ "ความจริง" ได้
โดย: ช่างบ้านนอก IP: 114.128.51.9 วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:35:17 น.
  
ผมชื่นชมตัวคุณครับ นึกภาพประมาณติสๆ

แนวมากๆ
โดย: แปดริ้ว IP: 114.128.107.4 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:10:33 น.
  
ขอบคุณครับ
โดย: samma วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:31:14 น.
  
ศาสนี้ลึกลับเกินจินตนาการ ผมเชื่อว่าคำตอบของของสิ่งเหล่านี้อยู่ทีกฏของธรรมชาติ มันเป็นเช่นนั้นเอง
โดย: อ๊อก IP: 223.206.214.23 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:53:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

samma
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]