แฟชั่น.."ผมสั้น"..มาแรง





สำหรับสาวๆ ที่อยากเปลี่ยนลุคจะรอช้าอยู่ใยมาตัดผมสั้นกันเถอะ! ค่ะ...แถมซีซั่นนี้ผมสั้นยังมาแรง ไม่ต้องกลัวว่าเลิกไว้ผมยาวแล้วจะไม่ฮ็อตเพราะแบบผมสั้น ที่เรานำมาแนะนำนั้น รับรองว่าเซ็กซี่ ไม่แพ้ผมยาว




สั้นสวยมีสไตล์
ผมยาวดูสบายๆ แต่ผมสั้นจะส่งให้คุณโดดเด่นจากคนอื่น ประกาศตัวเป็นสาวมั่นขึ้นมาในทันใด ไม่เชื่อดูวิคตอเรีย เบคแฮมสิ จากป็อบสตาร์ พอซอยผมสั้นเธอกลายเป็นแม่สาวแฟชั่นนิสต้าเลย ผมสั้นจะทำให้คุณดูเป็นสาวที่เชื่อมั่นขึ้นมาทันตา



ทำไม?
เพราะผมสั้นหมายถึง การเปิดเผยตัวตนที่ชัดเจนออกมา และไม่ต้องกลัวว่าตัดสั้นแล้วจะดูเป็นทอมบอย เพราะผมสั้นทรงที่ Vidal Sassoon ออกแบบให้นั้น เป็นสั้นที่เซ็กซี่ นุ่มนวล และผมก็ทิ้งลงมาอย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้เทคนิคที่เรียกว่า Spiracle ที่ผมจะตกลงมาทับซ้อนเหลื่อมๆ กัน ทำให้ได้เท็กซ์เจอร์ที่ดูเป็นธรรมชาติและเซ็กซี่โดยไม่ต้องพยายามอีกด้วย




เคล็ดลับ
การตัดผมสั้นทรงใหม่ต้องใช้เวลาสักหนึ่งสัปดาห์ถึงจะคุ้น ดังนั้นปล่อยให้เวลาผ่านไปสักหน่อยแล้วคุณจะเห็นตัวเองในอีกมุม แต่ถ้าสักหนึ่งหรือสองสัปดาห์ผ่านไป คุณยังรู้สึกไม่แน่ใจ กลับไปปรึกษาช่างอีกรอบถึงความรู้สึกของคุณ



ต้องดูอะไรบ้างก่อนตัดผมสั้น
เพราะเราอยากให้คุณได้ผมสั้นที่สวยสมใจไม่ใช่ตัดไปแล้วเสียดายผม นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนตัด

- รูปศีรษะ ทรงผมที่ดีไม่ใช่ดูสวยเฉพาะข้างหน้าเท่านั้น แต่ต้องสวยทุกมุม ไม่ว่าจะดูด้านข้างหรือด้านหลัง ทรงผมที่ดีต้องเสริมสิ่งที่คุณเด่นให้ดีขึ้น ไม่ใช่ดึงความสนใจมายังข้อด้อยของคุณ

- เท็กซ์เจอร์ของผม ประเภทของเส้นผมมีส่วนในการกำหนดทรงด้วย ดังนั้น ช่างควรพิจารณาว่าทรงที่จะตัดให้คุณเหมาะกับเส้นผมของคุณหรือไม่

- บุคลิก ผมสั้นทำให้คุณโดดเด่นจากคนอื่น ดังนั้นถ้าคุณไม่ชอบเป็นจุดสนใจของผู้คน ลองตัดผมม้าหรือผมบ็อบชิมลางดูก่อนตัดสินใจหั่นสั้นทรงออเดรย์ เฮพเบิร์น ที่คุณชอบ

- ไลฟ์สไตล์ ผมสั้นดูแลง่ายกว่าและใช้เวลาในการจัดทรงเร็วกว่าผมยาว แต่คุณก็ต้องหมั่นเล็มผมให้เข้ารูปเข้าทรง ควรจะเข้าไปร้านตัดผมทุกเดือน ใช้เวลาตัดไม่นานหรอกดีกว่ามาเสียเวลาจัดทรงหน้ากระจกนานๆ ตอนที่ผมเริ่มยาวไม่เข้ารูปเข้าทรง

- กล้าพอหรือเปล่า? เป็นธรรมดาสำหรับคนที่ไว้ผมยาวมานานที่จะไม่กล้าตัดผม ดังนั้น กล้าๆ หน่อย ถ้ายังไม่แน่ใจเริ่มจากการเลเยอร์หรือหน้าม้าที่ยังคง ความยาวเท่าเดิมก่อนก็ได้เป็นการนำร่อง จะได้ไม่เสียเซลฟ์รู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปเป็นคนละคน




ตัดผมอย่างไรให้ถูกใจ

1 เลือกแบบผมที่คุณชอบและไม่ชอบ ไปให้ช่างดู เพื่อให้แน่ใจว่าช่างเข้าใจความต้องการของคุณชัดเจน ให้ช่างดูด้วยว่าทรงที่คุณชอบเหมาะกับรูปหน้าคุณไหม และใช้เวลาจัดทรงนานแค่ไหนและคุณรับได้หรือไม่

2 เข้าใจความยาวที่ต้องการตรงกัน ช่างตัดผมไปแค่นิ้วเดียวแต่แทบจะเป็นสามนิ้วในความรู้สึกคุณ ดังนั้น คุยกันให้ชัดว่ายาวแค่ไหนที่อยากได้แค่คอ แค่ไหล่ ขากรรไกรหรือใบหู บอกให้ช่างหยุดทันทีที่คุณรู้สึกกระวนกระวายใจว่าช่างตัดสั้นไปหรือเปล่า

3 เป็นลูกค้าที่ดี นี่คือเวลาของการนั่งที่เหมาะสม อย่านั่งไขว่ห้างหรือก้มหน้า เพราะมันมีอิทธิพลกับการตัด และตรงไปตรงมา ถ้าตัดออกมาแล้วคุณไม่ชอบก็บอกช่างไปเลย ช่างที่ดีจะพยายามแก้ไขปัญหาให้ถูกใจคุณมากขึ้น

ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Hair ฉบับภาษาไทย


เพลง ไม่เหลืออะไรจะเสีย Feat.The Begins / บี พีระพัฒน์








Create Date : 03 กันยายน 2552
Last Update : 3 กันยายน 2552 3:42:34 น.
Counter : 4423 Pageviews.

25 comments
  
อยากตัดผมสั้นอยู่เลยค่ะ แต่เจอข้อแรก

รูปศีรษะ ทรงผมที่ดีไม่ใช่ดูสวยเฉพาะข้างหน้าเท่านั้น แต่ต้องสวยทุกมุม ไม่ว่าจะดูด้านข้างหรือด้านหลัง ทรงผมที่ดีต้องเสริมสิ่งที่คุณเด่นให้ดีขึ้น ไม่ใช่ดึงความสนใจมายังข้อด้อยของคุณ

ก็เศร้าแล้วค่ะ
โดย: oRanGIsM วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:4:05:37 น.
  
สวัสดีคร่าเรื่องทรงผมสั่น คนสวยตัดทรงหน่ายก้อสวยคร่า



โดย: กัญจนา วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:7:12:23 น.
  
แวบมาชม ^^
โดย: น้องผิง วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:11:11:21 น.
  

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาชมแฟชั่นสาวผมสั้นครับ ผมชอบสาวผมสั้นนะครับ

สาวผมสั้นดูแล้วท่าทางว่าเป็นคนที่มั่นใจกล้าแสดงออก เป็นคนเปิดเผยและดูเซ็กซี่มีเสน่ห์ในตัวเองครับ ผมมักจะชอบแอบมองสาวผมสั้นเป็นประจำครับ

แต่ถ้าผมสั้นมากจนติดหนังศรีษะ ประมาณว่าเพิ่งโกนผมมา อันนี้ผมไม่ชอบครับ เพราะว่าจะออกแนวธรรมะมากกว่าครับ

ก๊าก ๆ ๆ ๆ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:16:55:11 น.
  
โดย: สีฟ้าใส วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:33:21 น.
  
สวัสดีครับ คุณกะตอย
ขอมาดู แฟชั่น ทรงผม ด้วยคนนะครับ

วันนี้ผมอัพ ทางสายฯ ตอนที่12 เสร็จแล้วนะครับ
ว่างๆ ขอเรียนเชิญติดตามอ่านได้ที่บล็อกนะครับ

...

ขอให้คุณกะตอย มีความสุขมาก ๆ นะครับ
โดย: หมึกสีดำ วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:10:06 น.
  

โดย: noopeach_za!! วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:02:42 น.
  
สวัสดีตอนดึกๆค่ะ ..

ผมสั้นสวย .. แต่ตัดแล้วไม่เวิร์ค .. หุหุ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:23:13:58 น.
  
น่ารักดีค่ะ สาวตัดมา 3 เดือน แต่ก็ยังรักผมยาวนะค่ะ ชอบผมยาวมากกว่า
โดย: sawkitty วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:19:48:57 น.
  

อินชอนกลับมาหาเพื่อนๆแล้วค๊า คิดถึงเพื่อนๆของอินชอนม๊ากมาก
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | เล่นเกมส์


อากาศเปลี่ยนไปมาบ่อยๆอย่าลืม รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ จุ๊บๆ
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | เล่นเกมส์ | ซื้อ-ขาย

แม่ปูกับน้องอินชอนต้องขอโทษเป็นอย่างมากเลยนะคะที่เข้ามาหาช้า ด้วยสุขภาพที่ไม่ค่อยดีของแม่ปู เลยเป็นอุปสรรคต่อการเขียนหรือพิมพิ์ สบายดีไหมคะวันนี้ ต้องขอโทษอีกครั้งนะคะที่อาจไม่ได้เขียนอะไรลงไปและดูเหมือนเสียมารยาทเป็นอย่างมากที่ตอนนี้ทำได้แค่บอกความรู้สึกที่ล้นออกมามากมาย แค่อยากบอกว่ายังรักและคิดถึงมากมายเหมือนเดิมขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ รักและคิดถึงที่สุดเลยค่ะ
โดย: แม่ปูและน้องอินชอน (Incheon ) วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:19:59:37 น.
  
โดย: หมึกสีดำ วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:20:51:43 น.
  


สวัสดีคะ แวะมาทักทายวันหยุด มีความสุขมากๆ นะจ๊ะ

โดย: หน่อยอิง วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:12:27:03 น.
  
มาส่งยิ้มยามบ่ายวันหยุดครับ คุณกะตอย
...

สุขสันต์วันหยุดนะครับ

โดย: หมึกสีดำ วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:15:44:27 น.
  
โดย: กัญจนา วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:9:20:09 น.
  
มาแล้วคร่า สนุกกับงานนะคะ
โดย: กัญจนา วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:16:56 น.
  
สวัสดีวันสีชมพูครับ คุณกะตอย


ขอให้มีความสุขสดชื่น ตลอดทั้งวันดีๆ นะครับ
โดย: หมึกสีดำ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:48:03 น.
  

ขอมาเสิร์ฟน้ำส้มยามเย็นครับ
...
โดย: หมึกสีดำ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:18:23:43 น.
  


สวัสดียามเย็นค่ะ
มาชวนไปอ่านนางแก้วกันค่ะ

ได้แบบผมสั้นแร่ะ ดีจัง
โดย: พ่อระนาด วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:19:02:06 น.
  









แวะมาเยี่ยมค่ะ หอบความคิดถึงมาฝากค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ เป็นห่วงเสมอค่ะ/นู๋หญิงจ๋า
โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:0:16:17 น.
  

สวัสดีครับ คุณกะตอย
ขอนำเลขดี ๆ มาอวยพรนะครับ
...

ขอให้ได้รับแต่สิ่งดีๆ ตลอดไป
โดย: หมึกสีดำ วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:13:50:53 น.
  
สวัสดีค่ะ..

09/09/2009 อยู่ที่ไหน ทำอะไรบ้างค่ะ

ของอ้อมแอ้มไปทำบุญมาค่ะ

เลยแวะเอาบุญมาฝาก

ขอให้เฮงเฮง รวยรวยนะค่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:23:12:02 น.
  
แต่ละแบบสวยจริงๆ

โดย: Fullgold วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:22:17:26 น.
  
Tags Maker is a Text Image Generator to write Messages, Comments or Tags on Pictures

ชอบผมสั้นเหมือนกันค่ะ
รู้สึกว่ามันทะมัดทะแมงดีอ่ะ
ปล. มีความสุขมาก ๆ นะคะ คุณกะตอย
โดย: มินทิวา วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:9:01:06 น.
  
สวัสดีครับ คุณกะตอย
ขอมาเสิร์ฟกาแฟนะครับ
...
โดย: หมึกสีดำ วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:10:19:09 น.
  


//alacarte.weloveshopping.com
โดย: miss yellow วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:2:07:03 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

katoy
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



บล็อกดนตรี About TV และไดอารี่ ทั่วๆไป


กันยายน 2552

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
All Blog