เที่ยวบินดาวอังคาร...ภารกิจกอบกู้โลก


“ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ กรุณารัดเข็มขัดขณะที่นั่งด้วยค่ะเพราะยานเราไปด้วยความเร็วสูงมาก มิฉะนั้น ท่านอาจกระเด็นออกนอกยานของเราได้ค่ะ”

เรามองร่างหญิงสาวที่เพิ่งประกาศเตือนสักครู่พร้อมรำพึงในใจว่า ทำไมคำประกาศช่างเหมือนแอร์โอสเตสของโลกเราจริงๆ

พร้อมนึกในใจว่าเรานี่ช่างโชคดีเสียเหลือเกินที่ได้มีโอกาสถูกคัดเลือกไปดาวอังคารเที่ยวนี้เพราะเป็นเที่ยวที่คัดเฉพาะผู้ที่พร้อมและตั้งใจไปเรียนรู้ในการอยู่รอดในดาวอังคารในทศวรรษหน้านี้ เพราะอะไรน่ะหรือ..ตามมา Smiley


เที่ยวบินนี้อยู่ในภารกิจที่ชื่อ “กอบกู้ชาวโลก”โดยจะเลือกไปเพียง 10 คนจากโลกนี้โดยแต่ละคนจะมีพี่เลี้ยงเป็นมนุษย์ดาวอังคารนำเราจากชาวโลกไปสำรวจพื้นที่ดาวอังคารไปเรียนรู้ปรับตัวเพื่อการเป็นอยู่ในโลกอนาคต เพราะเราต่างรู้ดีว่า โลกป่องๆของเราใบนี้ ชักจะอยู่ไม่ได้แล้ว มนุษย์ดาวอังคารสงสารชาวโลกเยี่ยงพวกเรายิ่งนัก จึงอยากช่วยเหลือให้พวกเราอยู่รอดในจักรวาลแห่งนี้

แล้วเราถูกเลือกไปอย่างไรเพราะอะไร..นี่คือคำถามที่เราพูดคุยขณะเดินทางด้วยยานอวกาศถึงแม้ยานจะบินด้วยความเร็ว และแม้ว่า ดาวอังคารจะอยู่ติดโลกก็ตามแต่ก็ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ชม. เค้าจึงจัดให้มีการซักถามเดียวๆ กับพี่เลี้ยงซึ่งเป็นชาวดาวอังคารวัยกลางคนแล้ว เค้าชื่อ RT07 เราก็ได้รับคำตอบว่าเนื่องจาก ชาวดาวอังคารสุ่มสำรวจมากว่า 5 ปีว่าผู้ใดควรได้รับการคัดเลือกไปในยุคสำรวจนี้ เลยได้รับคำตอบว่า


  1. ชื่อ rakpama07 เรา คล้ายๆ กับเจมส์บอนด์ 007 ทางชาวดาวอังคารเลยมีความเห็นร่วมกันว่า เราน่าจะเก่งฉกาจคล้ายๆ กับพระเอกดังทุกภาคนั้น ..เราแย้งว่า...”ของเค้า 007 นะ เราแค่ 07 เอง”

เค้าบอกว่า ก็คือๆ กันแหละ ..เอาก็เอาฟระSmiley

  1. เค้าบอกว่า มาแอบดูตอนเราฝัน มักเห็นว่า เราชอบฝันเรื่องจักรวาลมานาน และเรามักเห็นดาวอะไรไม่รู้..ใหญ่มากๆ มาสิงอยู่ท้ายแถว ดาวนพเคราะห์แห่งนี้ แถมดวงใหญ่ด้วย และใกล้โลกมาทุกทีๆ

เค้าบอกว่าไม่ง่ายนัก ที่ดาวดวงนั้น หรือนิบิรุ จะมาโผล่ให้ใครเห็นง่ายๆ ชอบแอบ หลบๆ ซ่อนๆแม้นาซ่าเอง ก็ไม่กล้าฟันธง หรือถ้าถูกจับได้ในภาพ ชาวโลกก็จะมองว่าโดนตกแต่งภาพมา

ขณะที่สนทนาความรู้สึกว่า คุ้นๆ หน้าตาเหลือเกิน เราถามไปว่า ..”ขอถามด้วยค่ะเหตุใดท่าน RT07 จึงมีหน้าตาเหมือนอีทีตอนโน้นเลย”

RT07 ตอบเราว่า..”เราน่ะ เป็นอาของอีที” แล้วอีทีไปไหนแล้วล่ะคะตอนนี้...เราถาม

เค้าบอกว่า ..อีทีโกโฮมไปแล้ว...


อืม ..RT07 เล่าต่อว่าอีทีเบื่อชาวโลก เลยขอผ่านภารกิจนี้ เพราะเกินจะรับมือไหว เลยกลับบ้านไปอีกดาวนึงที่อีทีไปบุกเบิกไว้ แต่อาเค้าไม่ยอมบอกว่า ดาวอะไร กลัวชาวโลกส่งยานไปสำรวจแย่งที่อยู่เค้าอีก


อ้าวแล้วทำไมต้องให้เราไปดาวอังคารด้วยล่ะคะ..เราสงสัย

RT07 กล่าว...ก็ดาวอังคารแต่ก่อนคล้ายๆ โลกนี่แหละ แต่พวกเราชาวดาวอังคารบางคน ทำลายสิ่งแวดล้อมของดาวเราเองจนเกิดภาวะดาวอังคารร้อน พร้อมกับมีดาวเคราะห์บางดวงในจักรวาลดันโคจรผ่านมาไม่ทันให้เรารู้ตัว จึงเกิดมหันตภัยรุนแรงอย่างที่ไม่คาดฝันจนตอนนี้เหลือแค่ร่องรอยการมีชีวิตเคยอาศัยอยู่ ..แต่พวกเราที่ยังอยู่รอด ก็จะอยู่ในดินลึกเกิน 10 เมตรเพราะด้านพื้นผิวยังไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ปกติ


เรา..แล้วหนูจะช่วยชาวโลกของหนูได้ยังไงล่ะคะ
Smiley

..เจ้าจะได้รับการเรียนรู้ในการใช้ชีวิตพื้นฐานบนดาวอังคารของเราก่อนซัก1 เดือน และหาทางส่งสาส์นบอกเพื่อนร่วมโลกของเจ้าว่าภัยพิบัติที่จะเกิดกับโลกของเจ้านั้น เกินจะเยียวยาและรอได้อีกต่อไปแล้วหากใครยังรักชีวิต จงย้ายมาที่ดาวอังคารเราเถิดเราไม่คิดค่าสัมปทานหรือเซ้งพื้นที่ใดๆ เราให้พำนักฟรีเพราะเรามีใจเมตตาสงสารพวกเจ้าเหลือเกิน...RT07 อธิบายให้ฟัง


และแล้วก็มีเสียงประกาศใสๆจากยานโฮสเตสของชาวดาวอังคารอีกครั้ง..”ท่านชาวโลกโปรดทราบขณะนี้ ..ยานได้นำท่านมาถึงดาวอังคารเรียบร้อยแล้ว ยานกำลังจะลงจอดไม่เกิน 5นาที ขอให้ท่านอยู่ในความสงบและทำสมาธิหายใจเข้าออกลึกๆเพื่อปรับสภาพร่างกายให้ได้ใกล้เคียงกับดาวของเรา...ขอบคุณท่านที่ได้ใช้บริการของเราและขอให้สำรวจดาวอังคารของเราอย่างมีความสุขนะคะ...”


สิ้นเสียงนางสาวยานโฮสเตสแล้วเราค่อยๆ ปิดเปลือกตาลงเบาๆ พร้อมหายใจอย่างลึก พร้อมยิ้มน้อยๆที่มุมปากอย่างมีความสุข สำหรับภารกิจที่สำคัญยิ่งยวดต่อเพื่อนร่วมโลกของเรา


อืม...คงต้องทำใจในการขาดการติดต่อกับทุกคน(เพราะที่ดาวอังคารไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ และเค้าไม่ยินยอมให้ไปตั้งเสากลัวมีการคอรัปชั่น)




....อีก 1 เดือนแล้วเจอกันนะ...เพื่อนรักร่วมโลก...Smiley








Create Date : 17 กันยายน 2555
Last Update : 17 กันยายน 2555 14:36:09 น.
Counter : 1286 Pageviews.

20 comments
  
แวะมาชมงานตะพาบ และเก็บลิ้งค์ไปแชที่กลุ่มค่ะพี่เอ๋

^ ^
โดย: ณ ปลายฉัตร IP: 58.9.3.235 วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:14:37:46 น.
  
อยากเห็นนิบิรุจริงๆครับ

คงจะลึกลับซับซ้อน เกินกว่าจะจินตนาการได้จริงๆ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:15:15:16 น.
  
ดาวอังคารยังไม่มีคอรับชั่น

แต่ดาวอังคารเค้ามี 300G แล้วนะคะ
สตีฟจ็อปจะเอามาแจกคนละเครื่อง อิอิ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:15:32:02 น.
  
นักบินไปเลี้ยงวัวเอาบรรยากาศน่ะครับ

โดนซะเลย เอิ้กๆ
โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:16:50:49 น.
  
โอ้โห ช่วงนี้ไปทัวร์ดาวอังคารกันแยะจัง สงสัยตั๋วจะมีโปรโมชั่น

เรื่องไม่มีเสาสัณญาณก็สื่อสารทางโทรจิตเอาซีจ๊ะ ไวกว่าแสงอีก เอ้าจูนกันหน่อย นะโม นะจังงัง อุ๊ย ผิดคาถา ผิดบท 555
ปล อย่าลืมลองเล่นโยคะ ในบรรยากาศไร้น้ำหนักด้วยน้า
เผื่อจะคิดท่าใหม่ๆได้บ้าง อิอิ
โดย: multiple วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:17:33:07 น.
  
แหม...ตั้งชือ นางสาวยาน... ไม่มีนางสาวเต่งตึงบ้างเหรอ 555

เขียนสนุกดีครับ ไงอย่าลืมสอนโยคะให้พวกเราบ้างนะ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:1:14:50 น.
  
เป็นภารกิจใหญ่ระดับชาติเลยเหมือนกันนะค่ะนี่
แบบว่าต้องไปเรียนรู้ว่าเค้ามีอะไรบ้าง ไม่แน่ว่าถ้าโลกนี้
ล่มสลายเราอาจจะต้องย้ายไปจองที่ดินแถวโลก
ดาวอังคารแน่นอนเลยค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:8:34:14 น.
  
สวัสดีค่ะขอตามไปด้วยนะคะกับยานอวกาศไปดาวอังคาร อิอิ อ่านเพลินเลยค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:9:59:43 น.
  
เอ่อ ทิ้งไว้ อีกหนึ่งเดือน มารับ..
ไม่อยากนึกต่อ เลย 555
โดย: tifun วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:12:46:21 น.
  
ทิ้งท้ายเหมือนจะหยุดเขียนไป 1 เดือนเลย

เห็นพูดถึง นิบิรุ มานานแล้วเหมือนกัน ถ้ามันไม่มีก็ดี แต่ถ้ามันมีแล้วเราเห็นด้วยตาเปล่าเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมันล่ะ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:14:58:38 น.
  
แหมอยากไปด้วยจังเลยครับ อีทีจำได้ครับน่ารักดี อิอิ

ไอสน์ไตน์อยู่ที่พิพิทธพัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซครับ

ไปเจอตัวจริงมาแล้วด้วย อิอิ




โดย: วนารักษ์ วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:16:28:08 น.
  
ตามมาอ่านงานตะพาบอีกรอบค่ะ เขียนดีมากและสนุกน่าติดตามค่ะน่าจะเขียนนิยายเ่ก่งนะคะ

รู้สึกงานตะพาบหนนี้มีแต่เรื่องสนุกๆค่ะ อิอิ

หลับฝันดีนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:20:05:33 น.
  
มาแว้วๆๆๆ มาอ่านงานตะพาบต่อๆ เหอะๆ หลายบ้าน
เขียนกันได้จินตนาการมากๆ ชอบจังเลย
สนุกๆ โจทย์แนวนี้ สนุกมากมายเลยว่าปะ

ชอบแอร์ประจำยานจัง น่ารักเชียว
ว่าแต่ เป็นพยัคย์ร้าย rakpama07 อ่ะช่ายปะ
ตอนแรกอ่านแล้วก็ งง RT07
อ้อ เป็นญาติกัน กับ ET นั่นเอง ฮ่าๆๆ
เห็นทีแรกนึกถึงโมเดลรถ อีซูซุ อิอิ

ทิ้งท้ายไว้นี่คือจะกลับมาอัพบล็อกอีกทีอีกเดือนหรือป่าวคะ
เหมือนจะบอกไว้อย่างนั้นเลย
โหวตโจทย์ข้อ 1 นะ เดี๋ยวจะได้มาจินตนาการกันต่อ
สนุกๆ

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ^^
โดย: Sawnoy วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:21:36:23 น.
  
เดี๋ยวผมไปตั้งเสาสัญญาณ3Gให้เลยดีไหมครับ ฮี่ๆๆ
แต่ค่าจ้างต้องแพงหน่อยนะครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:23:19:45 น.
  
ตามตะพาบมาค่ะ ขำกับเหตุผลในการเลือกคนจังเลยค่ะ อิๆ ช่างคิดได้
โดย: ประกายพรึก วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:16:48:42 น.
  
มาส่งเข้านอนค่ะ สงสัยหลับไปแล้ว ขอให้หลับฝันดีมีความสุขนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:23:46:16 น.
  
ก็เป็นทายาทของเทพบุตรไงคะ ทายาทขนาดนี้แล้วเทพบุตรของเราจะขนาดไหน อิๆ
แวะมาทักทายยามสายๆ ค่า มีความสุขกับการทำงานนะคะ
โดย: ประกายพรึก วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:59:11 น.
  
จ่ายเป็นงวดๆได้ครับ ผมใจดี ฮ่าๆๆ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:23:19:21 น.
  
เป้าหมายของเราทีี่นั่น...ดาวอังคาร
มีคนไปปัก3Gให้แระ..ชาวโลกก็เป็นแบบนี้
ขนาดอีทียังเบื่อ"ชาวโลก"เหมือนกันเลยนะ ^^
โดย: mastana วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:23:39:49 น.
  
ฮาเอาตอนใกล้จบนี่หล่ะค่ะ



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 กันยายน 2555 เวลา:15:41:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rakpama07
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นคนอารมณ์ดี...ชอบเขียน.... แต่ขี้เกียจ! (กำลังขยันแล้ว)
Follow Me on Pinterest
New Comments
กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30