สัพเพเหระ ตอนที่ 27 ทำงานทั้งวันได้ 1500 เดินไปเดินมาัรับ 5000
เมื่อวันก่อน ผมได้คุยกับเพื่อนที่ที่ทำงานเก่าก่อนที่ผมจะลาออกไปเพื่อเรียนต่อที่ออสเตรเลีย แบบว่านาน ๆ เจอกันทีทาง MSN ก็เลยแลกเปลี่ยนสารทุกข์สุกดิบไปตามเรื่อง

ผมก็ถามไปเืรื่อย งานมอเตอร์โชว์ปีหน้าจัดวันไหน ป๋าเป็นไงมั่ง คนนู้นคนนี้เป็นไงกันบ้างไรบ้าง ฯลฯ ก็เลยได้อัพเดทข้อมูลพอสมควรว่าปีหน้างาน Bangkok International Motor Show จะย้ายจากไบเทคมาจัดที่ Impact Challenger เมืองทองธานี หึหึ รถติดอีกแล้ว

จากที่ได้คุย ๆ กับเพื่อนผมก็พบว่าทุกอย่างแ้ล้วหลัก ๆ ก็เหมือน ๆ เดิม ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก เพื่อนผมก็ยังคงดูแลด้าน IT ของบริษัทต่อไปเหมือนเดิม งานหนักเหมือนเดิม เงินเดือนนิดหน่อยเหมือนเดิม ก็เอาเหอะ มีงานทำดีกว่าตกงาน

หลังจากที่จบการคุยกันนิด ๆ หน่อย ๆ แล้ว ผมก็นึกย้อนไปแปดปี ตอนที่ผมเรียนจบป.ตรีใหม่ ๆ เข้าทำงานที่นี่โดยคำแนะนำของญาติ ๆ ก็เลยมาลองสมัครดู ได้ด้วยแฮะ แบบว่าเค้ากำลังจะขยายงานในส่วนของฝ่ายต่างประเทศ กำลังต้องการทีมงานมาช่วยในส่วนของฝ่ายต่างประเทศ ผมก็เลยได้มาทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ ร่วมทั้งแผนกแล้วเท่ากับสองคนถ้วน ผมกับผจก.

จะว่าไปแล้วงานก็ไม่ได้วุ่นวายหนักหนาอะไรมากหรอกครับ งานในส่วนของฝ่ายต่างประเทศจะยุ่งเป็นฤดูกาลมากกว่า ช่วงไหนที่มีงานแข่งรถรายการใหญ่ ๆ จัดในไทย หรือที่บริษัทกำัลังจะจัดงานมอเตอร์โชว์ ผมก็จะประสานงานกระจายข่าวไปตามสื่อมวลชนสายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในประเทศเพื่อนบ้าน บางทีก็ไปถึงอเมริกานู่นเลย

นอกจากสื่อมวลชนนอกประเทศแล้วก็ยังต้องกระจายข่าวให้สื่อในประเทศด้วย ช่วยกันทำครับ

นอกเรื่องไปไกล กลับมาเรื่องที่ผมกำลังจะนินทาบ้านเก่าหลังนี้ดีกว่า คือว่า บริษัทนี้เป็นบริษัทผลิตนิตยสารและหนังสือพิมพ์ที่เกี่ยวกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มีนิตยสารในเครือ 8 เล่ม และหนังสือพิมพ์ 1 ฉบับ และเป็นผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ที่ไบเทคด้วย บริษัทนี้ก็เหมือนบริษัทครอบครัวทั่วไปครับ ลูก ๆ หลาน ๆ ก็นั่งในฝ่ายบริหารกันตามระเบียบ และสืบทอดอำนาจโดยสายเลือดอยู่แล้ว ผมก็จะไม่ไปแตะต้องในส่วนนั้นเพราะมันเรื่องของเค้า

ปัญหาก็คือว่า พวกคุณลูก ๆ หลาน ๆ ทั้งหลายก็จะแบบว่า เอาเพื่อนที่เรียนด้วยกันมาทำงานด้วย แบบว่ารักเพื่อน แล้วเพื่อน ๆ ของท่าน ๆ ทั้งหลายก็แบบว่า "เพื่อนเราเผาเรือน" กันทั้งนั้น จ้างมานั่งเฉย ๆ ก็มี บางคนก็ดีหน่อย ยังลุกขึ้นมาเดิน ผมก็เห็นเค้าเดินทั้งวันจริง ๆ แบบว่า สองมือล้วงกระเป๋าแล้วก็กางข้อศอกออกด้วยเวลาเดิน

ท่าเดินของเค้าทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ร่วมก่อตั้งบริษัทเกิดอาการขวางหูขวางตาเป็นอย่างมาก แต่ก็ทำอไรไม่ได้ถนัด เพราะเป็นเพื่อนของลูกท่านประธาน

มาถึงตรงนี้บางท่านอาจจะมองว่าผมคิดมากไปรึเปล่า เค้าจ้างมาก็ต้องมีเหตุผลของเค้าสิ งานของผู้บริหารมันก็ต้องใช้สมองมากกว่าออกแรงอยู่แล้ว

ถูกต้องครับ ถ้าเค้าอย่างนั้นจริง ๆ นะ แต่ที่ผมเห็นก็คือ ออฟฟิศเข้างาน 8.30 คุณท่านมาถึงเกือบเที่ยง แล้วก็ออกไปกินข้าว กินฟรีด้วยนะ เบิกบริษัทเอา นั่งหน้าคอมทำอะไร นั่งดูรูปสาว ๆ ที่มาประกวดมิสมอเตอร์โชว์ หึหึ พอบ่าย ๆ ก็มาเดินเบ่งไปตามกองบก.ต่าง ๆ สร้างความเซ็งให้กับบรรดาผู้ใหญ่หลายท่านมากมาย

ท่านประธานถึงกับเคยพูดกลางที่ประชุมเลยว่า "ไม่เห็นไอ้ .... มันทำเ_ี้ยอะไรเลยวัน ๆ" แต่ท่านประธานก็ไม่เอามันออก คงแบบว่าไม่อยากจะหักหน้าลูกชายตัวเอง

สรุปก็คือว่า การทำงานที่นี่ทำให้ผมเข้าใจเลยว่า "ทำงานทั้งวันได้ 1500 เดินไปเดินมารับ 5000" มันเป็นยังไง และมีอยู่จริง ๆ สำหรับที่ออฟฟิศนั้น คนที่ยุ่งก็ยุ่งมันทั้งวัน คนที่ว่างก็ว่างมันทั้งวัน ไม่มีความพอดีเลยจริง ๆ รวมถึงเพื่อนผมคน IT คนนี้ด้วยแหละ อิอิ

ปล. ตอนที่ผมทำงานอยู่ ก็แอบมีเดือนนึงที่ว่างงานทั้งเดือนเหมือนกันครับ อิอิ



Create Date : 18 ธันวาคม 2553
Last Update : 18 ธันวาคม 2553 14:56:27 น.
Counter : 1541 Pageviews.

6 comments
  
โดย: หน่อยอิง วันที่: 18 ธันวาคม 2553 เวลา:16:34:45 น.
  
โลกเรามันก็เป็นอย่างนี้แหละครับ คงได้แต่ทำใจ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:23:24:22 น.
  
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 ธันวาคม 2553 เวลา:16:04:32 น.
  
ผมว่าน่าลองนะครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:17:16:07 น.
  
ฟังแล้วเหนื่อยยย  -_-"
โดย: Dew IP: 223.205.73.36 วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:22:47:27 น.
  
นั่งนั่งเซ็นต์/ประชุม/ได้รับเงินประจำตำแหน่งเป็นหมื่น/หมอชนบท/ตัดเงินค่ากันดาร
โดย: โลกนี้น่าบัดซบ IP: 203.157.15.1 วันที่: 7 พฤษภาคม 2556 เวลา:12:32:25 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The Queenslander
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog