สัพเพเหระ ตอนที่ 13 ตูกลายเป็นประชาชนชั้นสองไปแล้วหว่ะเฮ้ย
สำหรับบล๊อคตอนนี้จะเรียกว่าเป็นตอนต่อจากบล๊อคที่แล้วก็ว่าได้ครับ เพราะว่ามันก็เป็นเหตุึการณ์ถัดมาอีกแค่วันเดียวเท่านั้นเอง

เรื่องของเรื่องก็คือว่า ผมได้วางแผนที่จะกลับกทม.ในวันเสาร์ ผมก็มาดูว่า ตามรายทางที่จะกลับกทม.มีไรน่าเที่ยวมั่ง แล้วผมก็นึกได้ว่า จะต้องผ่านพระราชนิเวศน์มฤคทายวันนี่นา ไม่ได้ไปมาเกือบยี่สิบปีแล้ว น่าไปทบทวนความจำซักรอบ คิดได้ดังนั้นก็เลยอนุมัติโลด

ประมาณสิบเอ็ดโมงกว่า ๆ ผมก็หาอะไรกินให้เรียบร้อย แล้วก็ขับรถออกจากหัวหินมุ่งสู่พระราชนิเวศน์ทันที การเดินทางราบรื่นเป็นปกติ เข้าถึงทางเข้าขับรถไปเรื่อย ๆ ในใจก็เริ่มรู้สึกว่าไม่น่ามาวันนี้เท่าไหร่ พอเป็นวันเสาร์แล้วก็จะคนเยอะ อยากจะบอกว่าเยอะมากมายจิง ๆ

เรื่องมันมาเริ่มตรงนี้ครับ ผมสะพายกล้องตัวนึงไปด้วย เป็นกล้อง DSLR ติดเลนส์ช่วงนอร์มอลซูมหนึ่งตัว ผมก็มาต่อคิวซื้อตั๋วเข้าชมพระราชนิเวศน์ 30 บาทสำหรับผู้ใหญ่ ก็โอเคครับ ไม่แพง พอผมจะเข้าชม จนท.ที่นั่งตรวจบัตรอยู่ก็บอกให้ผมไปลงทะเบียนกล้องก่อน

อ่ะ ไม่เป็นไร กฏก็คือกฏ สิ่งที่ผมไม่เข้าใจก็คือว่า กล้องคอมแพคมันถ่ายภาพไม่ได้รึไง เพราะว่าจนท.เค้าบอกว่ากล้องตัวเล็กไม่ต้องลงทะเบียน เหตุึผลที่ให้มาก็ไม่ชัดเจน ในใบลงทะเีบียนที่ผมต้องกรอก เนื้อหาในนั้นจะออกไปทางเหมือนหนังสือสัญญา ประมาณว่าภาพที่ได้จะเอาไปใช้เพื่อการค้าไม่ได้ บลา ๆๆ กรอกเสร็จก็เอาบัตรมาให้ผมใบนึง บอกว่าให้ติดกับสายสะพายกล้องไว้เลย พร้อมกับอธิบายว่า ตรงไหนบ้างที่ห้ามถ่าย

คุณจนท.พูดเร็วมากครับ จับความได้ว่าตรงท้องพระโรงก็ห้ามโดยเฉพาะจากชั้นสอง ตรงนู่น ตรงนี้ ตรงนั้น ฯลฯ สรุปได้ว่าแทบจะถ่ายไม่ได้เลย ในขณะที่กล้องคอมแพคไม่มีข้อบังคับใด ๆ ทั้งสิ้น

ผมอยากจะบอกคุณจนท.ว่า คุณครับ กล้องคอมแพคบางรุ่นทุึกวันนี้อ่ะนะ ก็ให้คุณภาพของรูปถ่ายออกมาดีใช้ได้เหมือนกัน ถ้าจะเอาไปใช้เพื่อการค้าล่ะก็ ทำได้สบาย ๆ เลยครับ รบกวนจนท.ทุก ๆ ท่าน ช่วยออกมาจากกะลาด้วยนะครับ

วันนี้ออกแนวบ่น ๆ ก็ขอสั้น ๆ แค่นี้แล้วกันครับ



Create Date : 13 พฤษภาคม 2553
Last Update : 13 พฤษภาคม 2553 21:37:17 น.
Counter : 829 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The Queenslander
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog