สัพเพเหระ ตอนที่ 42 สงกรานต์
*คำเตื่อน บล๊อคนี้เนื้อหาแรงครับ ถ้ารู้ตัวว่ารับอะไรแรง ๆ ไม่ได้ ปิดไปซะ*

ผ่านไปอีกปีกับปีใหม่แขก ณ ประเทศไทยแลนด์

ไม่ทราบว่าทุก ๆ ท่านรู้สึกเหมือนผมมั้ย ผมรู้สึกว่ามันร้อนกว่าทุกปีนะ ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า แต่ส่วนตัวรู้สึกแบบนี้จริง ๆ

ปีนี้ ผมกับครอบครัวไปเที่ยวเชียงคานครับ ก็นะ จริง ๆ แล้วผมไม่เคยอยากมาเลยเชียงคาน เพราะรู้ว่ามันไม่มีอะไร สมมติฐานที่ผมตั้งไว้มันไม่ผิดจริง ๆ แย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว แย่งกันหายใจ แย่งกันฯลฯ

ผมไม่เข้าใจผู้ใหญ่บ้านผมจริง ๆ ไม่รู้ว่ามันสนุกตรงไหนกับการมาเที่ยวช่วงเทศกาลที่คนแน่น ๆ รถติดตลอดสาย หนีไปไหนก็ไม่ได้ ส่วนตัวผมนี่หมดอารมณ์ทุกอย่างครับ อุตส่าห์ขนอาวุธไปเตรียมเก็บภาพความสวยงามของบ้านเมืองแบบคลาสสิคที่เค้าร่ำลือกัน เผื่อว่าสมมติฐานจะผิด กลายเป็นว่าเจอแต่ขี้เมาเปิดเพลงเต้น สาดน้ำกันแบบบ้าคลั่ง

พูดตรง ๆ ก็ต้องบอกว่าเห็นแล้วทุเรศนัยตาเป็นที่สุด แล้วสภาพบ้านเมืองของเชียงคานก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เค้าบรรยายกันหรอกนะครับ มันก็คืออำเภอบ้านนอก ๆ อำเภอนึงน่ะแหละ ไกลฉิบ แทบไม่ต่างกับอำเภออื่น ๆ ในภาคอีสานเลย 

โดยสรุปก็คือ มันคือที่เที่ยวตามแฟร์ชั่นแบบปาย หรืออัมพวาน่ะแหละ ทุกอย่างถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรับวัยรุ่นหรือคนกทม.งี่เง่า ๆ ที่หลงไปตาม propaganda น่ะแหละ

ผมก็ได้แต่หวังว่าคนที่บ้านผมจะเรียนรู้ซะทีว่าการเที่ยวในประเทศช่วงเทศกาลมันเป็นแบบนี้แหละ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเลิกหลอกตัวเองซะที มันน่าเบื่อ

จบครับ บ่นแค่นี้พอ



Create Date : 20 เมษายน 2555
Last Update : 20 เมษายน 2555 21:57:06 น.
Counter : 777 Pageviews.

2 comments
  
ยังไม่เคยครับ สำหรับเชียงคาน
สงกรานต์ก็แบบนี้แหละครับ ต้องทำใจ ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เหมือนกันที่เทศกาลอันดีงามกลายเป็นเทศกาลแห่งการลวนลาม
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 เมษายน 2555 เวลา:15:09:41 น.
  
ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ แหะๆ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:13:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The Queenslander
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog