Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
โชคสามชั้น

โชคชัย เป็นคำไทย มีความหมายอันเป็นมงคล ประกอบด้วยทั้ง โชค และ ชัย ที่ทั้งก็ต่างมีความหมายอยู่ในตัวมันเอง คนไทยเลยเอามาตั้งเป็นชื่อยี่ห้อนมวัวบ้าง ชื่อย่านชุมชนที่เจริญไปด้วยของขายนานาชนิด บนถนนลาดพร้าวบ้าง แม้แต่ชื่อสุนัขยังตั้งว่า Lucky เลย

เห็นได้ว่า เมื่อมีโชค ก็ย่อมเกิดชัย คนไทยและคนเทศ จึงนิยม โชค กันเป็นยิ่งนัก โชคดี โชคร้าย เกิดขึ้นสลับกันไปในแต่ละวัน กลายเป็นเรื่องของโชคชะตา ที่มนุษย์ไม่สามารถจะเอาชนะได้ แม้ตนเองจะเป็นคนตั้งความเชื่อเรื่องนี้ขึ้นมาเองก็ตาม

โชคชั้นที่ 1

โทรศัพท์มือถือส่งเสียงดัง ดึงดูดความสนใจของผมออกจากคอมพิวเตอร์ เสียงสัญญาณบ่งบอกถึงข้อความที่ได้รับ หน้าจอมือถือตกรุ่นโทรมๆ มีตัวหนังสืออยู่เต็มไปหมด

ย้อนเวลาไปเมื่ออาทิตย์ก่อน เมื่อข้อความที่ได้รับ มีเนื้อความถึงการร่วมสนุกชิงโชค โดยพิมพ์รหัสส่งกลับไปยังต้นตอ เสียค่าบริการเพิ่มอีกเท่าตัว ด้วยความหวังเล็กๆ ที่จะได้รับชัยจากโชคนั้นบ้าง ในวันนั้น ผมถูกยุงสีส้มกัด มันดูดเงินผมไป 6 บาทด้วยความเอร็ดอร่อย

วันนี้ ยุงตัวนั้นบินกลับมาหาผม กลับมาคายเงินที่ดูดไปลงต่อหน้า เพียงแต่ครั้งนี้ จำนวนเงินเพิ่มขึ้นกว่าเดิมมาก

จากข้อความนั้น ผมจึงได้รู้ว่าผมได้รับตั๋วชมภาพยนตร์ฟรี 2 ใบ พร้อม ป๊อปคอร์นอีก 2 เซ็ต

ผมนึกขอบคุณยุงตัวนั้น ผมนึกดีใจที่ปล่อยให้มันกัด

โชคชั้นที่ 2

นิตยสารเจ้าประจำ ที่ผมมักตามหาซื้อทุก 30 วัน เปิดโอกาสให้คนอ่านโทรไปหา ด้วยการแจ้งเบอร์โทรศัพท์เพียงเบอร์เดียว ทำให้ผมรีบลุกไปจิ้มแป้นตัวเลข เหน็บแท่งพลาสติกนั้นไว้ข้างหู

จากจำนวนผู้อ่านทั่วกรุงเทพฯ ที่แย่งยื้อไขว่คว้าหาของฟรี ผมได้เป็นหนึ่งในผู้โชคดี รับตั๋วหนังฟรีอีก 2 ใบ เรื่อง the skeleton key วันจันทร์หน้า...

โชคชั้นที่ 3

เมื่อวานนี้ผมถูกประกาศเรียกตัวขณะกำลังนั่งสัปหงกในห้องเรียน ผมขออนุญาตอาจารย์ที่กำลังทำการสอน แล้วเดินไปยังจุดหมาย ที่ผมไม่รู้ว่าจะเป็นสวรรค์ หรือกับดัก

อาจารย์ท่านหนึ่งต้อนรับผมด้วยรอยยิ้มอบอุ่น ยื่นซองเอกสารสีน้ำตาลยับๆ ให้ ผมสำรวจดูอย่างค่อยเป็นค่อยไป มันคือข้อมูลอย่างละเอียดของสนามม้านางเลิ้ง

หรือชื่อทางการ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

สถานที่แห่งนี้ นอกจากจะเป็นสถานที่สำคัญ ที่ตั้งอยู่แทบจะตรงข้ามมหาลัยของผม (หรือเรียกว่ามหาลัยผมไปตั้งอยู่เกือบจะตรงข้ามสนามม้านางเลิ้ง ... น่าจะดูถูกต้องกว่า) ที่นี่ยังเป็นหัวข้อในการทำงานเดี่ยวของนักศึกษา แผ่นพับโบรชัวร์โฆษณาเชิญชวนหลากสีหลายสไตล์ต่างถูกรวบรวมส่งอาจารย์ท่านนี้ไปแล้ว เมื่อเดือนก่อน

แต่แล้ว มันก็ถูกส่งย้อนกลับมาหาผมพร้อมข้อมูลและภาพประกอบอีกปึกใหญ่ๆ

สนามม้าจ้างผมออกแบบโบรชัวร์

และโบรชัวร์นั้น จะถูกแจกจ่ายไปทั่ว หลังจากที่งานออกแบบของผมถูกตีพิมพ์

หากชีวิตผมเต็มไปด้วยกิ่งไม้แผ่กิ่งก้านสาขา เปรียบเสมือนเป็นที่ยึดเหนี่ยวของใบไม้ดอกไม้พรั่งพรู ตั้งอยู่ใต้ท้องฟ้าใส ตระหง่านรับลมและแสงแดดอย่างภาคภูมิ

ในวันเดือนปีนี้ ผมคงได้เห็นยอดกิ่งไม้ก้านหนึ่งที่กำลังเติบโตเต็มที่ ผลิดอกออกผลสวยงาม

ด้วยปุ๋ยแห่งโชคชัย


Create Date : 23 สิงหาคม 2548
Last Update : 23 สิงหาคม 2548 18:13:39 น. 8 comments
Counter : 713 Pageviews.

 
ทำไมโชคดีจริงๆช่วงนี้ เรายังไม่ถึงไหนเล้ยยย อึดอัดเล็กน้อย แต่ว่าจะไปค่ายวิทยาศาสตร์แล้วค่ะ ได้อยู่กับเพื่อนๆด้วยอิอิ เพื่อนๆที่ร้ากกก


โดย: -:Miar:- IP: 58.9.240.162 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:18:28:20 น.  

 
น่าอิจฉามากครับ ช่วงนี้ผมไม่มีโชคอะไรเลย
ซวยซ้ำซ้อนอย่างรุนแรง เฮ้อ.. เศร้าๆ

ปล.สีพื้นแสบตามากครับ มึนเลย -_-"


โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:19:49:09 น.  

 
goodluck
never ever
come alone
ครับ


โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:20:11:10 น.  

 
ว้าว.. โชคดีจังเลย ยินดีด้วยคับ

พอดีมีเพื่อนชื่อโชคชัย อ่านย่อหน้าแรกแล้วขำก๊ากเลยอ่ะ


โดย: .. IP: 61.91.195.14 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:20:35:48 น.  

 
ไปเรียนบัลเลต์กันแก

ปล. โทรมาหน่อยดิ จะชวนไปแรดวันเสาร์


โดย: โคอาล่าขี้เกียจล๊อคอิน IP: 58.136.92.121 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:21:08:26 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมมากๆ เลยนะครับ

โชคชั้นที่ 4

ผมโชคดีที่ยังมีคนเข้ามาเยี่ยมบล็อกของผม และนอกเหนือจากนั้น พวกเขายังปรารถนา ช่วยติชมบล็อกอีกด้วย

เลยเปลี่ยนใหม่ให้มันเจิดจ้าน้อยกว่าเดิม

โอเคเลยเปิ้ล วันเสาร์ว่าง หลังบ่ายสามนะ เรียนพิเศษว่ะ


โดย: ++peter++ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:21:36:52 น.  

 
งามมากค่าปีเต้อร์ สีส้มถูกใจอิชั้นจริงๆ โชค 3 ชั้นก็เห็นจะมีแต่เมืองไทยนี่แหละ ฮี่ๆๆ


โดย: รำเพย วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:6:33:33 น.  

 
อย่างงี้ต้องเรียกว่าโชคดีค่ะ ใช่ป่ะ

สีนี้ก็ใช้ได้นะคะ ไม่แสบตาแล้ว แต่ดันมาแสบตาตอนพิมพ์ไอ้นี่แทนอะค่ะ


โดย: พี่สาวน้อยเอง IP: 202.22.11.35 วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:9:34:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

++peter++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





You Always Give Me Rights
Make Me See the Truths
For This Fascinate Life
I Also Got From You

In This Crazy World
And the Books of Lies
Without You Here With Me
I would Defenitely Die....







ส่งหลังไมค์ถึง ++peter++
Friends' blogs
[Add ++peter++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.