Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

ไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ

ผมเป็นโรค

โรคทางกายที่ทำให้รู้สึกไม่สบาย รู้สึกอ่อนแอ รู้สึกเป็นส่วนประกอบด้อยในสังคม ผมไม่ได้จะมาเล่นมุกเน่าๆ เพราะที่เน่าจริงๆ มันคือร่างกายผมเองต่างหาก

โรคภูมิแพ้กัดกินตัวผมมานานตั้งแต่อายุได้ประมาณ 7 ขวบ มาจนถึงตอนนี้ก็มากกว่า 10 ปีแล้วที่ผมใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมันมาตลอด เราต่างเหมือนเป็นศัตรูของกันและกัน รบราต่อสู้กันอย่างอุกอาจ โดยที่ไม่มีฝ่ายไหนแพ้ชนะเสียที

แทบทุกวัน ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการแสบโพรงจมูก แม้จะนอนในห้องพัดลม หรือแม้แต่ห้องที่ร้อนอบอ้าวก็ตามที ผมต้องเดินไปอาบน้ำด้วยความทุกข์ทรมานจนน้ำตาไหล เมื่อน้ำบริสุทธิ์ผ่านร่าง ผมมักจะจามต่อเนื่องกันหลายต่อหลายที บางวันก็รุนแรงจนเจ็บคอ

แต่นั่นก็เป็นวิธีเดียวที่ทำให้โพรงจมูกหายแสบได้

ผมจึงจำเป็นต้องตั้งกำแพง ปราการด่านกั้น เพื่อปกป้องตัวผมจากเชื้อร้าย ผมจำเป้นต้องทานยาเม็ดที่ชื่อ ซูลีดิน ทุกวันเพื่อการนั้น หากไม่มียานี้เกิดขึ้นบนโลก ผมก็คงจะหันไปพึ่งยาแก้หวัดชนิดอื่นๆ เท่าที่จะหาได้

หากคุณมาลองนั่งคุ้ยกระเป๋าสะพายของผมเล่น สิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องพบ คือแผงยาขาวประกอบด้วยปุ่มนูนขึ้นมา 10 ปุ่ม ด้านหลังดูคล้ายกระดาษฟอยล์สีเงิน ถูกแกะรุ่งริ่งเห็นช่องว่างเต็มไปหมด จนอ่านสรรพคุณยาไม่ออก

1 เม็ด ต่อการใช้ชีวิตให้อยู่รอดปลอดภัย 1 วัน

วันใดที่ผมอดยา ผมมักจะมีอาการคล้ายตอนเช้าเสมอๆ บางทีหนักยิ่งกว่า ถึงแม้ว่าผมจะควบคุมไม่ให้มันมากเกินไปได้อยู่บ้าง แต่มันช่างบั่นทอนกำลังร่างกายเหลือเกิน

เรื่องมันเกิดขึ้นในห้องแอร์ที่บ้านผมเอง เมื่อตอนนั้นผมยังเป็นเด็กน้อย ผู้ชื่นชอบและรอคอยการนอนหลับในห้องแอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาในฤดูร้อน ห้องนอนที่ติดแอร์ มักจะไม่ค่อยได้เปิดหน้าต่างและทำความสะอาดเท่าไหร่ ซึ่งนั่นคือเหตุผลสำคัญของการเป็นโรคภูมิแพ้นั่นเอง

มันก็ไม่ได้เลวร้ายมาก เมื่อคุณอยู่กับมันมานาน 10 กว่าปี และรู้จักวิธีที่จะควบคุมอาการ ผมเคยถูกพาไปหาหมอทั่วประเทศ ทั้งหมอปัจจุบัน หมอโบราณ แต่ก็ไม่มีเจ้าไหนให้การรักษาจนหายขาดได้เสียที

วันนี้ยาหมดแผงแล้ว ผมคงต้องแวะร้านขายยาร้านประจำก่อนเข้าบ้านอีกแล้วสิ




 

Create Date : 24 สิงหาคม 2548
13 comments
Last Update : 24 สิงหาคม 2548 15:42:18 น.
Counter : 852 Pageviews.

 

ภูมิแพ้ คงรักษาให้หายขาดไม่ได้หรอก

แต่เราสามารถสร้างภูมิ ภายในตัวเราให้แข็งแรง

ด้วยการทายอาหารที่ถูกต้อง กับการออกกำลังกาย เป็นประจำได้นะ

พี่ก็เป็นภูมิแพ้อากาศ ตื่นเมาจะคัดยิบๆ ที่จมูก แล้วน้ำใสๆ ก็ไหลออกมา

แล้วก็จามจนมึนเลยล่ะ แล้วก็อาการคันที่ตาร่วมด้วย เป็นหนักๆ ตาก็บวมอีกตังหาก

แต่เดี๋ยวนี้แทบจะไม่มีอาการเระล่ะ นานๆ จะเป็นที่ ตอนร่างกายอ่อนแอมากๆ เท่านั้น

Health is Wealth ^__^

 

โดย: + MenGie + 24 สิงหาคม 2548 17:40:06 น.  

 

พี่สาวน้อยก็เป็นนะ ตอนเช้าๆ ตื่นมา มักจะจามแล้วก็น้ำมูกไหลตลอดเลยอะ แต่คิดว่าคงไม่ใช่ภูมิแพ้อะ

ขยันจังเลยอะ มาปั่น block ทุกวันเลยอะมั้งเนี่ย แล้วอย่าลืมเอาโบรชัวร์ มาอวดกันบ้างนะจ๊ะ

วันนี้พี่สาวน้อยขอตัวกลับบ้านก่อนนะจ๊ะ กลับไปพักผ่อน เพื่อเตรียมกรำศึกกับงานในวันต่อๆไปค่ะ

โชคดีนะน้อง

 

โดย: พี่สาวน้อยเอง IP: 202.22.11.35 24 สิงหาคม 2548 18:00:44 น.  

 

แหมน้องเรา ช่างน่าเศร้าเสียจริง
แต่แน่นอนว่า ธรรมชาติลดทอนสิ่งใด
ย่อมมีอีกสิ่งหนึ่งชดเชยเสมอ
อย่างเตอร์ก็มีสิ่งที่ธรรมชาติชดเชยให้นายมากมาย
คิดมากไปไย

อ้อ เวลาเที่ยวตจว.ที่อากาศดีๆ หายมั้ยเตอร์

 

โดย: เทพกระบี่ IP: 58.10.26.179 24 สิงหาคม 2548 18:09:23 น.  

 

โรคนี้ต้องดูแลร่างกายตัวเองมากๆ ค่ะ



^^...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 24 สิงหาคม 2548 19:01:40 น.  

 

เป็นเหมือนกัน กินยาตัวนี้เหมือนกัน กินแล้วหลับสบาย แต่อย่างกินมากนะน้องเตอร์ มันมีผลระยะยาวเหมือนกัน

หากวันไหนเลี่ยงได้ เลี่ยงซะ

พี่ดิทั้งไมเกรน ทั้งภูมิแพ้

แต่ยังไม่แพ้ใจตัวเอง ฮริ้ว!!!!

ลป. สบายดีนะน้องนะ ^_^

 

โดย: KoPoK 24 สิงหาคม 2548 19:15:45 น.  

 

ได้ยินชื่อโรคนี้แล้ว มืดแปดด้าน

 

โดย: ป้ามด 24 สิงหาคม 2548 19:33:19 น.  

 

เคยได้ยินว่าออกกำลังกายกับพักผ่อนมาก ๆ
จะช่วยให้ดีขึ้นได้อ่ะคับ

 

โดย: .. IP: 58.8.27.116 24 สิงหาคม 2548 20:45:18 น.  

 

ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยครับ ขอบคุณรวมทีเดียวเลยนะครับ ขอบคุณจากใจที่เป็นห่วงกัน

เวลาไปอากาศดีๆ บางทีก็เป็นบางทีก็หายนะ อย่างไปขึ้นยอดภูชี้ฟ้าเมื่อปีที่แล้ว น้ำมูกไหลเป็นน้ำก๊อกเลย แต่มันหนาวจนไม่รู้สึกอะไรเลยอะ

ต่อไปนี้จะออกกำลังกายให้มากๆ ครับ จะพิมพ์ตอบกระทู้ต่างๆ ให้เยอะขึ้นเพื่อเป็นการบริหารกล้ามนิ้วมือคับ แหะๆ

 

โดย: ++peter++ 24 สิงหาคม 2548 21:15:34 น.  

 

แล้วหนูจะเป็นภูมิแพ้ตามไม๊อ่ะ ยิ่งไม่ค่อยำความสะอาดห้องอยู่ แย้กกกก

 

โดย: มิสส้มนิล (Amani ) 1 กันยายน 2548 19:10:06 น.  

 

ผมเป็นเหมือนคุณทุกประการเลยครับ คือชอบนอนห้องแอร์ตอนเด็กๆ ตอนนี้อายุก็ปาไป 20 กว่าๆแล้วยังไม่หายเลยครับ ยิ่งหน้าหนาวนี่เป็นเกือบทุกวันเลยครับ แต่ผมไม่ได้กินยาซูลีดินเลยครับ ใช้วิธีวิ่งออกกำลังตอนเย็น มันก็ช่วยได้ครับ แต่ไม่มากเท่าไหร่

ผมนึกว่ามีผมเป็นคนเดียวในประเทศซะอีก
โชคดีนะครับ หวังว่าคงหายดีได้ซักวัน

 

โดย: CJL999 IP: 202.28.27.3 27 ตุลาคม 2550 16:48:56 น.  

 

kkdkdldh

 

โดย: jkd IP: 124.121.103.224 27 พฤศจิกายน 2551 20:13:54 น.  

 

ป้าก็ติดซูลิดินเหมือนกัน วันไหนไม่ได้กิน มันจะหายใจติดขัด โลกทั้งโลกมันเศร้าไปหมด แต่ป้าอยากเลิกกินจังเพราะกินมากๆกลัวเป็นอันตรายนะ ช่วยด้วยซิจ๊ะ

 

โดย: ป้าแดง IP: 117.47.229.171 9 มกราคม 2552 22:02:13 น.  

 

สู้ๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้

 

โดย: Peneiew IP: 61.7.225.26 20 สิงหาคม 2552 20:57:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


++peter++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





You Always Give Me Rights
Make Me See the Truths
For This Fascinate Life
I Also Got From You

In This Crazy World
And the Books of Lies
Without You Here With Me
I would Defenitely Die....







ส่งหลังไมค์ถึง ++peter++
Friends' blogs
[Add ++peter++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.