Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

ย้อนหวนกลับคืน

น้องสาวผมอายุเท่าไหร่แล้ว

ทำไมผมถึงลืมลงนะ น่าจะ 9 ปี หรือ 10 ปีเนี่ยแหละ

เมื่อตอนที่น้องผมอยู่ประมาณสัก ป.3 ยังต้องพึ่งรถโรงเรียนมารับส่ง ถึงแม้โรงเรียนจะอยู่ใกล้เพียงปากทางเข้าหมู่บ้าน และวันไหนที่มีการแจ้งล่วงหน้าว่าไม่มีรถโรงเรียน

ก็เป็นหน้าที่ผมไปรับไปส่งน้องเสมอๆ

เราสองคนเคยจูงมือกัน เดินจากหน้าบ้านออกไปยังถนนเล็กๆ ในหมู่บ้านอันเงียบสงบ เสียงใบไม้เสียดสีกันจนร่วงโรยกรูกราว อันเนื่องมาจากสายลมเย็นสดชื่นที่พัดผ่านในตอนเช้า

ผมมักจะถามคำถามงี่เง่ากับน้องประจำ

น้องชอบกินอะไร
น้องไม่ชอบกินอะไร
น้องชอบวิชาอะไร
น้องไม่ชอบวิชาอะไร

น้องผมจะตอบด้วยเสียงฉะฉานมั่นใจเสียทุกครั้ง แม้ในช่วงเวลาที่ไม่มีใครพูดอะไร น้องผมก็จะร้องเพลงการ์ตูนที่จำมาจากในทีวี ไม่สนใจใครอื่น

ไม่นานและไม่ไกลนัก เราสองคนก็เดินมาถึงหน้าโรงเรียน ผมจูงมือน้องเดินผ่านประตูเข้าไปไม่เท่าไหร่ แล้วถามกระชับสั้นๆ ว่าเดินเข้าไปเองได้ไหม น้องผมมักจะคะยั้นคะยอให้เดินส่งลึกเข้าไปข้างในอีกทุกครั้ง และผมเองก็มักจะอิดออดไม่ยอมเดินไปด้วยทุกครั้งเช่นกัน

ช่วงหนึ่ง เมื่อผมทำอะไรสักอย่าง น้องผมจะเข้ามาร่วมแจมด้วยเสมอ จนบางครั้งผมก็รู้สึกรำคาญ วันไหนอยากอยู่คนเดียว ก็จะไล่น้องให้ไปพ้นๆ เสีย

วันนี้น้องโตขึ้นกว่าเดิมมากแล้ว น้องขี่จักรยานไปโรงเรียนเองทุกวัน น้องเดินนำหน้าเมื่อแม่ใช้ให้เราสองคนไปซื้อของ น้องออกไปเล่นกับเพื่อนแถวบ้าน และบ่อยครั้งก็โดนดุเมื่อเล่นจนเลยเวลา

น้องออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวกินเอง น้องทำการบ้านกับกลุ่มเพื่อน น้องเปิดดูช่องรายการเพลง น้องมีเหตุผลต่างๆ มากขึ้น ที่จะแสดงความไม่เห็นด้วยกับคนอื่นๆ

ผมนั่งนึกย้อนกลับไปคิดถึงวันเก่าๆ ทั้งเล่นสนุก ทั้งทะเลาะกัน ทั้งวันแรกที่ผมได้อุ้มเด็กตัวแดงๆ เล็กๆ ไว้ในอุ้งแขน เช็ดอ้วกให้เมื่อน้องตื่นมาสำรอกตอนกลางคืน

เมื่อวานน้องเดินกลับเข้าบ้านหลังจากไปเล่นมาจนเสื้อดำ น้องถือขนมมาเต็มสองมือ แล้ววางเลย์ 1 ถุงไว้ตรงหน้าผม

"อ่ะ ซื้อมาฝาก"

ผมยิ้มรับด้วยความดีใจ




 

Create Date : 25 สิงหาคม 2548
5 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2548 15:28:27 น.
Counter : 655 Pageviews.

 

น้องสาวพี่อายุ 23 แล้ว ^__^

 

โดย: + MenGie + 25 สิงหาคม 2548 16:39:07 น.  

 

 

โดย: .. IP: 61.91.109.105 25 สิงหาคม 2548 19:32:15 น.  

 

^_____^

 

โดย: KoPoK 25 สิงหาคม 2548 19:32:26 น.  

 

คุณpeter รักน้องสาวมากเลยนะค่ะ ไม่ได้โปรโมตคุณpeterเพราะเป็นเพื่อนเก่านะ แต่ก็เพราะว่าเป็นเพื่อนเก่าแก่นี่แหละ ถึงได้เห็นว่าคุณpeter เป็นพี่ที่ดีกับน้องสาว (มากๆ) เสมอต้นเสมอปลายเลยทีเดียว
เห็นคุณกับน้องสาวทีไรนึกถึงเพลง "พี่ชายที่แสนดี" ขึ้นมาเลย - พูดจริงๆนะเนี่ย

ตอนนี้น้องเราก็อยู่ม 4 แล้ว เตรียมตัวเอนท์ทรานซ์อยู่ ฟิตจัดเหลือเกิน เพราะไอระบบเอนท์ระบบใหม่เนี่ย...

 

โดย: โคอาล่าขี้เกียจล๊อคอิน IP: 58.136.69.116 25 สิงหาคม 2548 21:44:40 น.  

 

ตัวเองไม่มีน้องอ้ะ แต่ยังมีญาติๆอยู่ซึ่งเรานับเป็นน้องด้วย แหะๆ ก็สนิทกันเป็นพี่น้องจริงๆแหละค่า แง่มๆ คิดถึงง่า

 

โดย: มิสส้มนิล (Amani ) 1 กันยายน 2548 19:13:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


++peter++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





You Always Give Me Rights
Make Me See the Truths
For This Fascinate Life
I Also Got From You

In This Crazy World
And the Books of Lies
Without You Here With Me
I would Defenitely Die....







ส่งหลังไมค์ถึง ++peter++
Friends' blogs
[Add ++peter++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.