สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ธันวาคม 2550
 

เมื่อความสูญเสียมาเยือนยัง.. เรา



วันที่ 18/12/07 เวลา 23.55 น. ได้รับโทรศัพท์จากเตี่ยว่า "ตาไปแล้วนะ" ความรู้สึกตอนนั้นมันวูบไปเลย สงกรานต์ปีที่แล้วพวกเรายังไปเยี่ยมตากันอยู่เลย ตายังดูแข็งแรงอยู่เลย (รูปนี้ถ่ายเมื่อปีที่แล้ว) แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันจำได้แม่น แกบอกชั้นว่า "ตาอยู่แค่ปีนี้แหละ" ฉันยังบอกตาไปเลยว่า ตาอ่ะอยู่ถึงร้อยปีอยู่แล้ว ตาบอกว่า "ไม่เอาแล้วอยู่แค่ปีนี้แหละ" ตอนนั้นก็รู้สึกแปลกๆ แล้วล่ะ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะตาแข็งแรงคงไม่มีอะไรมั้ง จนกระทั่วกลางปีที่ผ่านมาป้าโทรมาบอกว่า "ตาเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย" อาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน

สำหรับฉันยังคิดเลยว่ามันเป็นไปไม่ได้ ตาแข็งแรงจะตายจะเป็นมะเร็งได้ยังไง จนได้รับการยืนยันจากหมอว่า ระยะสุดท้ายแล้วจริงๆ มันทำให้รู้สึกย้อนนึกถึงตอนที่ได้รู้ข่าวแบบนี้ของแป๊ะฮง ลุงที่เลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่เล็กๆ สิ่งที่ไม่คาดคิดมักจะเกิดขึ้นเสมอ ซึ่งก็เริ่มทำใจแล้วล่ะ ว่าสุดท้ายแล้วอะไรจะเกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่คิดว่าจะเป็นตาอยู่ดีนั่นล่ะ

แต่สิ่งหนึ่งที่ชั้นรู้สึกผิดจัง ก่อนหน้านี้ป้าบอกว่า "ว่างๆ ก็โทรมาคุยกับตาบ้างนะ" ฉันก็เดี๋ยวมาเรื่อยๆ จนกระทั่งแกจำใครไม่ได้แล้ว โทรไปแกก็พูดไม่ได้แล้ว ชั้นเลยรู้สึกว่า เรื่องบางเรื่องมันช้าไม่ได้ เพราะโอกาสมันไม่มีกลับมาอีกแล้ว มันเหมือนตอนแป๊ะฮงเลย สายไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้แล้ว ซึ่งตอนนี้นทำให้ฉันตั้งใจว่าฉันจะดูแลครอบครัวของฉันให้ดีที่สุด ฉันเริ่มเป็นห่วงทุกคนรอบข้างทางฝั่งเตี่ย แต่ฉันดันไม่ได้ใส่ใจกับคนรอบข้างฝั่งแม่เลย แล้วมันก็สายไปอีกแล้ว

ฉันไม่ชอบการสูญเสีย แต่มันก็หลีกไม่พ้น สักวันยังไงมันก็ต้องเจอ ตากับฉันไม่ค่อยสนิทกันมากเท่าไหร่ ด้วยเพราะตาอยู่ไกล นานๆ ถึงจะไปเยี่ยมสักครั้งหนึ่งที่เชียงราย แต่ตาเองก็มักจะถามถึงพวกเราเสมอ แม้กระทั่งเมื่อวานนี้เตี่ยบอกว่า "ตาเค้าถามถึงน้องชายทั้งสองคน"

ถึงแม้ฉันจะผิดพลาดอีกแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันยังรู้สึกดีใจที่สุด ที่บอกให้แม่ให้ตัดสินใจไปหาตาตั้งแต่สองวันก่อน ไปดูแลเค้าก่อน อย่างน้อยๆ คนเป็นลูกถึงแม้ไม่ได้อยู่ดูแลใกล้ๆ แต่เวลาที่เค้าจะไปได้อยู่ดูใจข้างๆ เค้าคงรู้สึกดี ซึ่งฉันคิดว่าวันนี้ที่ตาจากไปแม่คงไม่เสียใจเหมือนชั้นหรอก เพราะอย่างน้อยๆ แม่ก็ได้อยู่ดูแลท่านจนวาระสุดท้าย .. ขอให้ตาไปสู่สุขคติ ชาติหน้าฉันท์ใดขอให้เราได้เกิดมาเป็นตาหลานกันอีกนะ




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2550
6 comments
Last Update : 19 ธันวาคม 2550 1:53:18 น.
Counter : 1301 Pageviews.

 
 
 
 
เสียใจด้วยนะคะ
ถึงตาจะจากไปแล้ว แต่ความรัก กับความทรงจำดี ๆ ยังคงอยู่นะ
 
 

โดย: แร่ใยหิน วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:3:02:59 น.  

 
 
 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

คุณตาท่านได้พักผ่อนแล้ว ขอให้ท่านหลับให้สบายค่ะ
 
 

โดย: ~Baan_Ohana~ วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:8:05:44 น.  

 
 
 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
 
 

โดย: ich habe kein Geld วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:11:41:59 น.  

 
 
 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
คุณตาท่านไปสบายแล้วค่ะ
 
 

โดย: AmANiYA วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:15:08:31 น.  

 
 
 
เสียใจด้วยนะ คิดซะว่าท่านได้พักละกัน
 
 

โดย: jeng jai IP: 58.9.68.225 วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:23:37:10 น.  

 
 
 
ขอแสดงความเสียใจด้วยจริงๆ ค่ะ ท่านไปสบายแล้วนะคะ ขอให้ยังระลึกถึงท่านเสมอนะคะ
 
 

โดย: ฟ้าสวยมาก วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:11:06:37 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com